Medical spa là gì? Những dịch vụ của medical spa?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ xưa đến  nay luôn luôn được ưu tiên ở mọi lúc. Bạn có thể thiếu bất kỳ thứ gì trừ sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế ngày nay các trung tâm, bệnh viện liên quan đến sắc đẹp được mở ra ngày càng nhiều. Cùng với đó là các mô hình dịch vụ khác nhau. Vậy bạn đã biết medical spa là gì? Những dịch vụ của medical spa như thế nào. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu để biết về mô hình này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Medical spa là gì?

Medical spa hay còn có tên gọi khác là Spa y tế. Đây là một loại hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp kết hợp với việc điều trị bao gồm các loại hình day spa (chủ yếu là thư giãn cơ thể) và có thêm các dịch vụ điều trị được phân thành nhiều cấp độ (từ cơ bản đến chuyên sâu) nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Medical spa là gì?
Medical spa là gì?

Quy trình điều trị của mô hình kinh doanh này sẽ phức tạp hơn so với các dịch vụ làm đẹp khác tuy nhiên nó lại được nhiều người tin tưởng vì nó mang đến hiệu quả cao. Các biện pháp điều trị có thể kể đến như: Laser, tiêm filer, botox, châm kim,...

Trước đây, mô hình spa này chưa được phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm gần đây nó đang ngày càng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Việc phát triển mô hình spa chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chuyện sau này đang dần trở thành một xu thế. Tương lai khi phát triển mô hình này sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công. 

Xem thêm: Bật mí thông tin từ A - Z về chứng chỉ hành nghề spa hiện nay

2. Các dịch vụ của medical spa

So với spa truyền thống thì medical spa sẽ có các dịch vụ chuyên sâu và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Khách hàng đến đây có thể lựa chọn một hoặc nhiều loại dịch vụ spa cùng lúc như wax lông, chăm sóc móng, tóc, các dịch vụ chăm sóc da mặt. Các dịch vụ đặc biệt nổi bật ở mô hình medical spa: 

2.1. Điều trị mòn da

Điều trị siêu mài mòn da - Microdermabrasion: Hiện nay thì đây là một phương pháp khá phổ biến. Phương pháp này điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật.

Mài da vi điểm, lột nhẹ bằng hóa chất, chăm sóc da mặt y tế, trẻ hóa bằng ánh sáng là một phương pháp điều trị da sử dụng tia laser ánh sáng xung đột cường độ cao hoặc sử dụng phương pháp quang động để điều trị các tình trạng da hoặc loại bỏ các tác động của lão hóa sớm như nếp nhăn, đốm, tàn nhang,...

Điều trị mòn da
Điều trị mòn da

2.2. Phương pháp liên quan đến làm đầy dạng tiêm

Đây là phương pháp làm đầy mô mềm để tiêm vào da để làm đầy các nếp nhăn trên mặt. Các quy trình medical spa phổ biến bao gồm làm giảm cellulite, thắt chặt mô và điều trị mụn. Tiêm filler, botox,....

Ngoài ra có rất nhiều các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc khác như một spa truyền thống để cho khách hàng có thể sử dụng. 

3. Để mở một medical spa cần chuẩn bị những gì? 

Để sở hữu một medical spa chuyên nghiệp, uy tín, được nhiều người quan tâm và biết đến thì bạn cần phải học hỏi và chuẩn bị kỹ càng rất nhiều thứ. Đặc biệt là về kiến thức. Dưới đây là một số nội dung mà work247 chia sẻ bạn có thể học hỏi và tham khảo: 

Để mở một medical spa cần chuẩn bị những gì?
Để mở một medical spa cần chuẩn bị những gì? 

3.1. Kinh phí đầu tư

Để mở bất kỳ một loại hình kinh doanh hay dịch vụ nào thì kinh phí đầu tư luôn là thứ cần có hàng đầu. Nếu không có kinh phí thì làm sao có thể mở được các dịch vụ như mong muốn của mình. So với các spa truyền thống khác, medical spa cần phải tính toán kỹ lưỡng hơn. Bạn cần phải lên kế hoạch về số vốn, phân chia từng khoảng để đầu tư cho các mục khác nhau. Như là số vốn dành cho thiết kế, dành cho các thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao, các máy móc và số vốn để chi trả cho các nguồn nhân lực. Nếu như bạn không phải nhà đầu tư giàu có, không quan tâm quá nhiều đến chi phí thì việc không phân chia rõ ràng ngay từ đầu sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt vốn ngay trong quá trình xây dựng và kinh doanh. 

Xem thêm: [Giải đáp] Mở spa cần gì? tổng hợp những điều cần biết khi mở spa

3.2. Kiến thức chuyên môn

Trang bị các kiến thức chuyên môn là điều không thể thiếu. Bạn cần là người hiểu biết, có các kiến thức chuyên sâu về da, về điều trị các bệnh lý liên quan đến da, chăm sóc da cho đúng cách. 

Ngoài các kiến thức về da để có thể hoạt động kinh doanh một cách trơn tru thì bạn cũng rất cần những kiến thức về kinh doanh. Như quản trị kinh doanh, các kiến thức về marketing, quản lý nhân sự,...

Kiến thức chuyên môn
Kiến thức chuyên môn

3.3. Lựa chọn địa điểm 

Việc lựa chọn địa điểm là đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động kinh doanh. Chọn một địa điểm để có thể thiết kế một spa ưng ý với bạn. Spa không chỉ đơn giản là nơi làm đẹp mà nó còn để thư giãn, chính vì thế không nên chọn địa điểm quá ồn ào, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách hàng. 

Tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới để lựa chọn các địa điểm cho phù hợp. Các địa điểm phải thuận tiện cho việc đi lại, có chỗ đỗ xe đầy đủ, không nằm trong quá nhiều ngóc ngách. Nếu đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là các khách hàng cao cấp thì bạn nên lựa chọn địa điểm ở các khu đô thị, gần các trung tâm thương mại hay các khách sạn,..

3.4. Chọn thiết kế và đơn vị thi công chuyên nghiệp

Chọn thiết kế và thi công đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động của medical spa. Khi một spa có địa điểm đẹp, bắt mắt, thoải mái thì chắn chắn sẽ tạo ra được ấn tượng tốt cho khách hàng và họ chắc chắn sẽ quay lại vào nhiều lần sau nữa. Một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp là điều mà các chủ đầu tư luôn tìm kiếm. 

Chọn thiết kế và đơn vị thi công chuyên nghiệp
Chọn thiết kế và đơn vị thi công chuyên nghiệp

3.5. Trang thiết bị, máy móc hiện đại

Các dòng máy dùng trong medical spa phải là những máy móc thiết bị hiện đại, chất lượng cao, độ bền và tiêu chuẩn sử dụng cũng phải đúng cách. Các chủ spa luôn phải tìm hiểu những công nghệ mới nhất để sử dụng trong quá trình điều trị cho khách hàng để luôn mang lại hiệu quả tốt nhất. 

3.6. Tuyển dụng nhân sự (bác sĩ, chuyên viên)

Với bất kỳ một mô hình kinh doanh nào, việc lựa chọn nhân sự là quan trọng tạo nên sự thành công hay thất bại của bạn. Bạn có thể lựa chọn nhân sự tùy theo định hướng và chi phí mà bạn có. Nếu có khả năng hãy lựa chọn một 1 hoặc vài bác sĩ có chuyên môn cao về chăm sóc da. Các chuyên viên khác nên là những người đã được qua đào tạo chuyên môn, có kinh nghiệm làm đẹp. 

Tuyển dụng nhân sự (bác sĩ, chuyên viên)
Tuyển dụng nhân sự (bác sĩ, chuyên viên)

Nếu như không đủ kinh phí để trả một mức lương cao cho các chuyên viên này, bạn phải là một người có kinh nghiệm và kiến thức về spa, có các kỹ năng để đào tạo lại các kiến thức của mình cho các nhân viên chưa có chuyên môn cao khác. 

Hi vọng với những thông tin và chia sẻ trên đay của work247.vn sẽ giúp ích cho bạn hiểu về medical spa là gì? Những điều cần chuẩn bị khi mở một medical spa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem372 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT