Bản mô tả công việc tổ trưởng sản xuất - Vị trí gắn kết dây truyền

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Công việc tổ trưởng sản xuất luôn rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy một tổ trưởng doanh nghiệp làm những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổ trưởng sản xuất là gì?

Bạn đã hiểu về tổ trưởng sản xuất là gì hay chưa?
Bạn đã hiểu về tổ trưởng sản xuất là gì hay chưa?

Tổ trưởng sản xuất được biết đến là người đứng đầu quản lý về tổ hoặc các tổ trong nhà máy sản xuất đảm nhận vai trò cho việc giám sát các hoạt động được diễn ra một cách bình thường. Tất nhiên rằng để thực hiện tốt được các nhiệm vụ đó thì tổ trưởng sản xuất sẽ phải là người có chuyên môn, am hiểu về các kiến thức tạo nên kỹ năng quản lý tốt. 

Cũng như bên cạnh đó là việc nắm chắc các quyền hạn của mình với các mối quan hệ nhiều thông qua giao tiếp hàng ngày thì đó là cách mà tổ trưởng sản xuất luôn điều hành tạo nên hiệu quả. Tuy nhiên để cùng nắm bắt được kỹ hơn về vị trí cho quá trình lựa chọn tham gia làm việc thì chúng ta sẽ cần đi sâu hơn thông qua bản mô tả dưới đây.

2. Cùng tìm hiểu về bản mô tả công việc tổ trưởng sản xuất

Nắm bắt vai trò là một người quản lý phụ trách các công việc trong sản xuất dây chuyền thì công việc của tổ trưởng sản xuất cũng được phân công một cách rõ ràng. Không chỉ là việc đảm nhận một chức trách mà cần thực hiện rất nhiều nhiệm vụ công việc đa dạng với sự biểu thị như sau.

2.1. Nắm bắt quản lý điều hành sản xuất

Nắm bắt sản xuất điều hành quản lý
Nắm bắt quản lý điều hành sản xuất

+ Cần có sự cập nhật thường xuyên về các kế hoạch sản xuất để có thể đảm bảo về việc đáp ứng theo đúng các yêu cầu sản xuất đề ra cũng như kịp về tiến độ thực hiện.

+ Đảm nhận việc tiếp nhận bàn giao công việc để có thể nắm bắt và phổ biến thực hiện phân công cho các công nhân tại chuyền quản lý trước mỗi ca làm việc hàng ngày. 

+ Tiến hành việc điểm danh để có thể chấm công kết hợp với việc kiểm tra về đồng phục bảo hộ an toàn lao động cho công nhân trong chính tổ sản xuất phụ trách đó. Từ đó có thể đảm bảo cho sự an toàn trong quá trình vận hành sản xuất sản phẩm dịch vụ. 

+ Có sự đông đốc, kiểm tra liên tục về việc các công nhân tổ có chấp hàng đúng về quy định làm việc theo tiêu chuẩn hay không, đảm bảo được việc an toàn lao động. 

+ Chủ động cho việc giám sát ngay cả với việc nhân công sử dụng nguyên vật liệu ra sao từ đó có thể tiến hành việc hạn chế các mức thấp nhất, tối ưu giúp cho việc tiêu hao giảm đi. 

+ Đảm nhận cho việc ghi chép, lưu trữ cho chính công tác vận hành sản xuất để có thể thấy được hiệu quả làm việc ra sao, mức kết quả theo tổ theo từng cá nhân để đưa ra sự điều chỉnh. 

Tin tuyển dụng: Việc làm sản xuất - vận hành sản xuất

2.2. Giải quyết sự cố cùng tình huống xảy ra

+ Qua việc kiểm tra thường xuyên có thể kịp thời phát hiện và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời cho các vấn đề cũng như đề phòng về nguy cơ cho quá trình sản xuất. Mối nguy hại được cho là sự ảnh hưởng trực tiếp đối với sự an toàn của công nhân cùng thiết bị máy móc.

+ Tham gia xử lý tới cả các mâu thuẫn giữa chính các công nhân để tạo ra sự công bằng cho quá trình sản xuất. Luôn đảm bảo được công nhân nhận thấy được sự quan tâm, tôn trọng tạo mối liên kết để hoàn thành công việc. 

+ Có sự chủ động về việc báo cáo về các sự cố xảy ra đối với cấp trên đặc biệt liên quan tới các tổ sản xuất với nhau hoặc thẩm quyền đã vượt phạm vi không thể giải quyết. 

2.3. Tuyển dụng đào tạo, lựa chọn nhân sự 

Tuyển dụng đào tạo, lựa chọn nhân sự
Tuyển dụng đào tạo, lựa chọn nhân sự 

+ Bạn là tổ trưởng sản xuất trực tiếp tham gia làm việc vậy nên có thể nắm bắt được các yêu cầu cụ thể của nhân sự cần tuyển dụng là gì. Do đó việc cần báo cáo về nhu cầu cần tuyển dụng cho bộ phận nhân sự để kết hợp lựa chọn là cần thiết. 

+ Phối hợp thực hiện cho chính công tác phỏng vấn, tham gia lựa chọn ứng viên với yêu cầu đặt ra. 

+ Chủ động về việc tổ chức đào tạo, tập huấn về quy trình làm việc cho chính các nhân viên mới cũng như có sự bồi dưỡng tay nghề cho các nhân viên cũ đảm bảo về chất lượng công việc đạt được cao hơn. 

2.4. Quản lý về thiết bị, công cụ sản xuất

+ Bạn cũng cần đảm nhận về việc thực hiện kiểm tra cũng như đảm bảo về các trang thiết bị trước khi vào ca làm việc để đảm bảo được việc luôn sẵn sàng hoạt động không có sai sót. 

+ Trực tiếp ghi nhận về các thông tin liên quan tới hư hỏng để từ đó có thể liên kết làm việc với bộ phận về kỹ thuật cho việc sửa chữa và xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng cho tiến độ sản xuất theo kế hoạch. 

+ Dù sau kết thúc ca làm việc vẫn luôn đảm bảo được rằng các thiết bị được sắp xếp một cách ngăn nắp và gọn gàng nhất không có sự bừa bộn, mất hoặc thiếu. 

+ Chủ động làm việc với chính bộ phận về bảo trì để có thể thực hiện việc bảo dưỡng các trang thiết bị theo đúng định kỳ đảm bảo được hiệu suất. 

2.5. Các nhiệm vụ khác cần nắm

Other nhiệm vụ cần nắm
Các nhiệm vụ khác cần nắm

+ Ngoài ra việc định kỳ thực hiện các đánh giá về lao động cũng như xem xét việc chấp hành nội quy đảm bảo an toàn lao động hay không là điều vô cùng quan trọng. Để từ đó có thể đánh giá về từng cá nhân trong tổ thực hiện công việc ra sao có đạt được hiệu quả hay không. 

+ Có sự tham gia đầy đủ về các cuộc họp được cho là định kỳ về xây dựng quy trình kinh doanh, tổng kết báo cáo hiệu quả sản xuất, quá trình tham gia kỷ luật hay đề xuất khen thưởng,...

+ Luôn chủ động đề xuất với cấp trên về việc đưa ra các giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất cho tổ cũng như phân xưởng nhà máy. 

+ Tham gia về các khóa đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao về nghiệp vụ và giành được nhiều kiến thức mới hay đó chính bước đệm giúp bạn thăng tiến trong công việc. 

+ Xây dựng lên một môi trường làm việc năng động, vui vẻ cùng sự công bằng thoải mái cho việc sản xuất. 

+ Cùng đó đảm nhận, thực hiện các công việc khác khi được ban quản lý, cấp trên giao phó.

>> Bạn có thể tham khảo mô tả công việc tổ trưởng sản xuất tại đây: 1.8.2. Mô tả công việc tổ Trưởng Sản xuất.doc

3. Các yêu cầu được đặt ra khi ứng tuyển vị trí tổ trưởng sản xuất

Yêu cầu được đặt ra khi tổ chức tuyển dụng vị trí sản xuất
Các yêu cầu được đặt ra khi ứng tuyển vị trí tổ trưởng sản xuất

Yêu cầu là vấn đề nhất thiết cần tới dành cho mỗi ứng viên trong quá trình lựa chọn và ứng tuyển vị trí việc làm mong muốn cho bản thân. Vậy để nhắc tới tổ trưởng sản xuất thì các yêu cầu được đặt ra sao, liệu có thật sự khắt khe như mọi người nghĩ về công việc quản lý? 

Thực chất thì yêu cầu dành cho vị trí này không có sự khó khăn như các bạn nghĩ vì về trình độ bạn chỉ cần tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan về sản xuất cùng sự am hiểu nhanh nhạy về quy trình. Đương nhiên nếu bạn có kinh  nghiệm làm việc trước đó tại các vị trí tương đương sẽ luôn được ưu tiên hơn, vì bạn sẽ không mất thêm thời gian học việc đào tạo như ứng viên mới. 

Các kỹ năng về việc giao tiếp, xử lý các tình huống cùng tố chất lãnh đạo sẽ giúp bạn quản lý được tổ đội sản xuất làm việc với hiệu quả cao hơn, giúp quá trình sản xuất diễn ra luôn hoàn hảo tránh được các vấn đề nảy sinh. Tuy nhiên, đây cũng là một vị trí cần tới sức khỏe tốt cùng với việc chịu được áp lực do đó sự nhiệt tình và năng động cũng sẽ là cơ sở giúp ích cho bạn rất nhiều. 

Xem thêm: Tìm việc làm tổ trưởng sản xuất

4. Tổ trưởng sản xuất cùng quyền lợi, mức lương

Tổ trưởng sản xuất cùng quyền lợi, mức lương
Tổ trưởng sản xuất cùng quyền lợi, mức lương

Để nhắc tới quyền lợi đầu tiên có lẽ đó là việc bạn được tham gia làm việc tại một môi trường năng động, với sự hòa đồng gắn kết mở rộng cho các mối quan hệ hơn. Cùng đó là việc được tham gia cho các quá trình đào tạo, học tập giúp nâng cao về trình độ chuyên môn từ đó tạo cơ sở cho việc thăng tiến tại tương lai và nâng cao kiến thức. 

Bên cạnh là việc bạn còn được nhận và tham gia một cách đầy đủ về các chế độ cho bảo hiểm xã hội, bảo hiểm liên quan tới y tế sức khỏe cũng như cạnh đó là các chế độ khác. Chế độ đi kèm được quy định theo luật pháp và các quy định của công ty dành riêng cho cán bộ về du lịch, quà tặng hay tham gia sự kiện,...

Điều quan tâm hơn cả đó chính là về mức lương nhận được khi làm việc sẽ luôn là sự thỏa thuận theo năng lực làm việc cống hiến và kinh nghiệm của ứng viên. Còn nếu như đã tham gia bạn còn sẽ được xem xét cho việc tăng lương theo định kỳ đảm nhận. Còn về hiện nay chi tiết về mức lương giao động dành cho vị trí tổ trưởng sản xuất sẽ là từ 7 - 12 triệu/ tháng, và mức 9 triệu/ tháng là trung bình phổ biến nhất. 

Tuy nhiên, mức lương đó chưa là chính thức bởi còn đi kèm về các khoản trợ cấp như ăn, đi lại, tăng ca, lương trách nhiệm, chuyên cần,...Bạn hãy yên tâm rằng mức lương đó sẽ còn tăng cao hơn nữa theo thời gian cho vị trí cao hơn hoặc công sức cống hiến của bạn là hết mình cho việc tạo nên thành quả. Đây chính là một vị trí lý tưởng mà bạn nên lựa chọn dành cho mình để đem lại cơ hội mới cho tương lai. 

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng ca sản xuất

5. Thành công hơn khi bạn đưa ra một quyết định đúng đắn

Thành công hơn khi bạn đưa ra quyết định đúng đắn
Thành công hơn khi bạn đưa ra một quyết định đúng đắn

Bạn cũng biết rằng ngày này các công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm việc làm mà tuyển dụng cũng có sự thông minh và biến đổi theo chính việc hội nhập. Qua các thiết bị hiện đại giúp cho hiệu quả tìm việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nổi bật và khó có thể bỏ qua đó chính là work247.vn, website với sự nổi bật thông qua các tính năng đem lại sự hữu ích cho người sử dụng. 

Không chỉ là sự hỗ trợ cho ứng viên cho việc lựa chọn việc làm phong phú mà còn là sự hỗ trợ đắc lực giúp nhà tuyển dụng có thể săn đón ứng viên tiềm năng cho mình. Chỉ thông qua các thao tác đơn giản cho việc đăng tin và tìm kiếm không mất nhiều thời gian là bạn đã có thể hoàn tất nắm trọn được cơ hội tương lai cho chính mình. Vậy nên, đừng chần chờ mà hãy truy cập ngay tại trang chủ của website để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào cho chính mình ngay từ bây giờ nhé. 

Mong rằng với tất cả các thông tin trên đây về bản công việc mô tả do tổ trưởng sản xuất từ work247.vn đã giải đáp cho bạn về một vị trí làm việc tưởng tượng phù hợp trong lĩnh vực mong muốn. Chúc bạn có sự thành công tốt hơn trong tương lai gần và hãy nhớ về theo dõi công việc cùng chúng tôi hàng ngày để nhận được nhiều kiến ​​thức mới nhé!

Tìm kiếm việc làm

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1778 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT