Mô tả công việc trưởng ca sản xuất mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trưởng ca sản xuất là công việc định vị được nhiều người quan tâm và tìm kiếm để ứng tuyển. Đây là vị trí có nhiều cơ hội để phát triển và có nhiều cơ hội thăng tiến. Nội dung bài viết sau khi chia sẻ cho bạn hiểu về công việc mô tả của trưởng ca sản xuất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trưởng ca sản xuất là gì?

Trước tiên chúng ta cũng đi tìm hiểu về trưởng ca sản xuất là gì nhé? Có thể hiểu theo một cách đơn giản thì trưởng ca sản xuất là người chịu trách nhiệm chính trong các phân xưởng quản lý về năng suất lao động của công nhân, cùng với đó là trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn. Không những vậy người trưởng ca sản xuất còn có trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến nhân sự trong ca. Để hiểu hơn về công việc của trưởng ca sản xuất bạn có thể tham khảo bảng mô tả công việc trưởng ca sản xuất sau đây để hiểu hơn về công việc này.

Trưởng ca sản xuất là gì?
Trưởng ca sản xuất là gì?

2. Bản mô tả công việc trưởng ca sản xuất

Không phải ai cũng có thể đảm nhận được vị trí trưởng ca sản xuất mà phải qua thời gian, tích lũy kinh nghiệm, cùng với đó là có đủ khả năng thì bạn mới có thể đảm nhận được chức vụ này. Khối lượng công việc ở vị trí này cũng khá nhiều bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về điều này.

2.1. Tổ chức điều hành sản xuất trong ca

- Công việc chính của trưởng ca sản xuất là tổ chức, triển khai và điều hành hoạt động sản xuất trong ca. Với công việc này người trưởng ca sản xuất thực hiện tổ chức triển khai các kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp theo kế hoạch sẵn có.

- Trưởng ca sản xuất phải theo dõi quá trình sản xuất, đảm nhận việc đo lường năng suất làm việc của công nhân so với định mức và có những điều chỉnh hợp lý để kiểm soát chi phí sản xuất, chất lượng sản phẩm theo đúng những gì kế hoạch đặt ra.

- Trưởng ca sản xuất có nhiệm vụ kiểm tra giờ công, thực hiện việc phân công công việc, nhật ký vận hành...

Đây là những nhiệm vụ cụ thể của trưởng ca sản xuất khi được các công ty tuyển dụng quản lí điều hành thực hiện công việc triển khai và điều hành hoạt động.

Tìm việc làm sản xuất

2.2. Lập kế hoạch sửa chữa bảo trì máy móc thiết bị

- Công việc của trưởng ca sản xuất còn có nhiệm vụ là tiếp nhận những ý kiến phản hồi của công nhận, kỹ sư về tình trạng trang thiết bị, máy móc trong quá trình hoạt động sản xuất. Những máy móc thiết bị hỏng cần phải liên hệ ngay đến bộ phận sửa chữa để không làm ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc.

- Bên cạnh đó còn phải thường xuyên lên kế hoạch để bảo trì máy móc thiết bị trong phân xưởng, đảm bảo rằng máy móc thiết bị luôn hoạt động tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của công nhân.

 Công việc mô tả trưởng ca sản xuất
 Bản mô tả công việc trưởng ca sản xuất

2.3. Thiết lập quản lý các chỉ số KPI

Một công việc vô cùng quan trọng của trưởng ca sản xuất đó chính là theo dõi chỉ số KPI của công nhân trong tổ. Người trưởng ca sản xuất có trách nhiệm là bàn giao chi tiết chỉ số KPI cho nhân viên cấp dưới của mình.

- Trưởng ca sản xuất có trách nhiệm đánh giá các chỉ số KPI theo quy định của doanh nghiệp.

- Thường xuyên phổ biến KPI để công nhân hiểu và thực hiện đúng theo KPI doanh nghiệp đề ra. Khi KPI của công nhân giảm xuống người trưởng ca cần có trách nhiệm củng cố lại tinh thần làm việc của công nhận. Đưa ra những cách làm hiệu quả để công nhân đạt được KPI đúng theo tiêu chuẩn.

2.4. Tuyển dụng và đào tạo

- Không chỉ làm những công việc ở xưởng mà trưởng ca sản xuất còn có nhiệm vụ là lên kế hoạch tuyển dụng, số lượng công nhân làm ở vị trí nào, công việc nào đưa lên bộ phận nhận sự để tuyển dụng. Đảm bảo rằng số lượng công nhân trong xưởng luôn đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu sản xuất.

- Người trưởng ca sản xuất là người cùng với nhận sự phỏng vấn và lựa chọn ứng viên.

- Khi đã lựa chọn được ứng viên phù hợp cho từng vị trí, thì trưởng ca sản xuất lên kế hoạch cụ thể, bài bản để đào tạo những nhân viên mới này.

2.5. Những công việc khác

Trưởng ca sản xuất là người có rất nhiều công việc, không chỉ đảm nhận những công việc chính bên trên mà ở vị trí này còn những công việc khác như:

- Chủ động đưa ra những đề xuất để mang đến hiệu quả công việc cao hơn, nâng cao được hiệu quả sản xuất, giảm chi phí sản xuất.

- Trưởng ca sản xuất phải là người bắt tay, tham gia vào việc xây dựng và cải tiến các quy trình làm việc cho phù hợp với tình hình mới.

- Để công việc diễn ra một cách thuận lợi, năng suất cao thì người trưởng ca sản xuất cần phải phối kết hợp với những phòng ban khác để mang đến hiệu quả công việc cao nhất.

- Thường xuyên phải làm báo cáo để giám đốc, quản lý nắm bắt được tình hình.

- Ngoài ra còn thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.

Trên đây là bản mô tả công việc của trưởng ca sản xuất bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vị trí công việc này.

Tin tuyển dụng: Việc làm trưởng ca sản xuất

3. Yêu cầu cần có khi làm trưởng ca sản xuất

Với khối lượng công việc kể trên thì không phải ai cũng làm được. Mỗi doanh nghiệp, đơn vị sẽ có những yêu cầu riêng cho vị trí này. Để hoàn thành được khối lượng công việc ở vị trí này doanh nghiệp thường đặt ra yêu cầu sau đây.

Đâu tiên là vấn đề học vấn và bằng cấp, yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng trở lên, có ít nhật một năm kinh nghiệm làm ở những vị trí tương đương.

- Là người có kiến thức về quản trị nhân lực, có tố chất quản lý, biết cách lập kế hoạch, biết sắp xếp thời gian.

Yêu cầu cần có khi làm trưởng ca sản xuất
Yêu cầu cần có khi làm trưởng ca sản xuất

- Là người hòa đồng, năng động, có khả năng làm việc nhóm tốt, giao tiếp tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho vị trí công việc của bạn.

- Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp yêu cầu trưởng ca sản xuất phải có tinh thần cầu tiến, biết tôn trọng mọi người, có tinh thần trách nhiệm, tính thẳng thắn, chăm chỉ hăng say làm việc. Có ý chí phấn đấu để hoàn thành tốt công việc của mình.

Xem thêm: Mô tả công việc công nhân sản xuất

4. Những tố chất và kỹ năng cần có để đảm nhận vị trí này

Để có thêm đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất bạn cần có rất nhiều yếu tố và kỹ năng. Như bản mô tả công việc trưởng ca sản xuất thì khối lượng công việc khá nhiều và yêu cầu nhiều kỹ năng vậy nên muốn thực hiện tốt công việc ở vị trí này thì bạn cần phải có những tố chất và kỹ năng sau đây.

Đầu tiên là yêu thích và đam mê vị trí công việc này, đam mê và yêu thích sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc.

Những tố chất và kỹ năng cần có để đảm nhận vị trí này
Những tố chất và kỹ năng cần có để đảm nhận vị trí này

Khi đã có đam mê thì kỹ năng để phù hợp với vị trí công việc là điều rất quan trọng. Trưởng cả sản xuất thì kỹ năng cần có và cần rèn luyện đó chính là kỹ năng quản lý. Bạn cần phải quản lý công nhận, quản lý những công việc diễn ra trong phân xưởng của mình. Nếu không có kỹ năng quản lý thì chắc chắn bạn không thể hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy nên kỹ năng quản lý là một kỹ năng quan trọng khi đảm nhận vị trí công việc này.

Kỹ năng tiếp theo bạn cần rèn luyện đó chính là kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Bạn là người làm việc với các phòng ban, làm việc với công nhân nếu bạn không có khả năng làm việc nhóm và khả năng giao tiếp thì chắc hẳn công việc của bạn sẽ không thuận lợi.

Kỹ năng tiếp theo cần có đó chính là kỹ năng tạo động lực cho công nhân, đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng giúp ích nhiều trong công việc. Với những bạn đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất khi công nhân có năng suất lao động đi xuống, nhưng người quản lý, trưởng ca sản xuất mà biết cách tạo động lực để công nhân của mình nâng cao tinh thần làm việc, tạo ra năng suất làm việc cao hơn thì chắc hẳn bạn là một người trưởng ca sản xuất tài ba.

5. Đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất bạn có những quyền lợi gì?

Vị trí trưởng ca sản xuất là một trong những vị trí quản lý, mà người quản lý thường sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi và cơ hội. Dưới đây là những quyền lợi và cơ hội mà bạn nhận được khi đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất.

Trường ca sản xuất có môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội để học hỏi và tiếp xúc với cấp trên. Và khi bạn làm việc trưởng ca sản xuất bạn được hưởng rất nhiều chế độ đãi ngộ của công ty dành cho bạn như.

Đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất bạn có những quyền lợi gì?
Đảm nhận vị trí trưởng ca sản xuất bạn có những quyền lợi gì?n

Được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, theo quy định của pháp luật.

Được hưởng các chế độ nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ bệnh, những dịch vụ chăm sóc sức khỏe của doanh nghiệp.

Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty.

Còn rất nhiều quyền lợi khác bạn nhận được khi đảm nhận vị trí này. Không những có nhiều quyền lợi hấp dẫn mà ở vị trí này bạn còn nhận được mức lương so với những vị trí khác cũng khá cao.

Xem thêm: Bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất mới nhất, đầy đủ nhất

6. Trưởng ca sản xuất có mức lương là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường mức lương của vị trí trưởng ca sản xuất đang dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương phổ biến nhất. Tuy nhiên không dừng lại ở đó mức lương ở vị trí trưởng ca sản xuất còn cao hơn nữa nếu bạn có khả năng đảm nhận nhiều công việc hơn, số người bạn quản lý nhiều hơn và năng suất lao động của công nhân bạn quản lý cao hơn. Thì ngoài mức lương bạn còn có các khoản thưởng rất hấp dẫn.

 Trưởng ca sản xuất có mức lương là bao nhiêu?
 Trưởng ca sản xuất có mức lương là bao nhiêu?

Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm hiểu thêm những thông tình và cách tìm kiếm việc làm trưởng ca sản xuất bên dưới đây.

7. Hướng dẫn cách tìm việc làm trưởng ca sản xuất

Trưởng ca sản xuất là một vị trí công việc được rất nhiều người tìm kiếm, như bảng mô tả công việc ở trên chúng ta thấy được khối lượng công việc cũng khá nhiều và yêu cầu tuyển dụng cũng khá cao. Nhưng nếu bạn thấy mình phù hợp và có thể đảm nhận vị trí công việc này thì có thể tìm kiếm việc làm theo cách sau đây.

Đầu tiên là bạn truy cập vào trang work247.vn sau đó đưa thông tin bạn đang cần tìm kiếm đó chính là trưởng cả sản xuất. Sau khi đã nhập xong thông tin bạn click chuột vào ô tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tìm việc làm trưởng ca sản xuất
Hướng dẫn cách tìm việc làm trưởng ca sản xuất

Hệ thống chỉ sau vài giây sẽ gửi về cho bạn rất nhiều ứng dụng thông tin của các công ty, doanh nghiệp lớn trên cả nước. Từ những nơi tuyển dụng thông tin mà bạn chọn cho mình một tin tuyển dụng mà cảm thấy nó phù hợp với mình nhất. Từ yêu cầu về bằng cấp đến công việc địa chỉ, mọi yêu cầu đều phù hợp với bạn thì bạn có thể nộp hồ sơ để ứng tuyển.

Để chắc chắn rằng sẽ tạo ra các ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp. Lựa chọn CV xin việc đúng vị trí trưởng ca sản xuất.

Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển, bạn cần chuẩn bị thật trước những buổi học vấn, có thể hiện sự tự tin để đánh bại mọi đối thủ.

Tham khảo bản mô tả công việc trưởng ca sản xuất dưới đây:

Trưởng công ty mô tả sản xuất.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3679 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT