[Content Writer là gì] Mô tả công việc Content Writer chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Những bạn đam mê với viết lách và muốn phát triển bản thân với việc làm Content Writer trong các công ty hiện nay. Để ứng tuyển thành công trước hết bạn phải hiểu rõ về công việc và những vấn đề liên quan được nhà tuyển dụng yêu cầu với vị trí Content Writer. Đọc những chia sẻ trong bài viết này để tìm thấy đáp án và những thông tin hữu ích được chia sẻ cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm Marketing

1. Khái quát chung về Content Writer

Mô tả công việc Content Writer - Khái quát chung về Content Writer
Khái quát chung về Content Writer

Hiện nay, vị trí Content Writer được tuyển dụng rất nhiều, vậy Content Writer là gì các bạn có biết không? Content Writer là thuật ngữ sử dùng để nói đến những người chịu trách nhiệm trong việc nghiên cứu về các chủ đề liên quan đến công việc để sáng tạo nên những ý tưởng chất lượng và viết những nội dung mới thu hút khách hàng, khán giả. Thông qua cách viết và trình bày nội dung sẽ khiến các khách hàng dễ dàng nhận biết về thương hiệu của sản phẩm hơn.

Để hiểu rõ hơn về công việc của một Content Writer trong công ty như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về bản mô tả công việc của vị trí này.

2. Bản mô tả công việc Content Writer đầy đủ nhất

Khi tìm hiểu về công việc của một Content Writer thì các bạn cần biết công việc cụ thể của vị trí này như thế nào, mức thu nhập ra sao, yêu cầu đối với công việc như thế nào, quyền lợi nhân viên được hưởng hấp dẫn đến đâu? Cùng bài viết này đi tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ dưới đây:

2.1. Mô tả chi tiết công việc của một Content Writer

Bản mô tả công việc Content Writer đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc Content Writer đầy đủ nhất

Công việc của một nhân viên Content Writer trong doanh nghiệp cần thực hiện bao gồm:

Thứ nhất, thực hiện việc phát triển nội dung theo chiến lược marketing của doanh nghiệp và phòng marketing trong công ty đề ra. Tiến hành soạn thảo các nội dụng cụ thể phù hợp với từng chiến dịch để tiếp cận tốt nhất với các đối tượng khách hàng của công ty.

Thứ hai, thực hiện việc quản lý nội dung đăng tải lên các kênh truyền thông, thực hiện việc phát triển nội dung để phù hợp và thu hút với từng kênh truyền thông để đảm bảo chiến dịch được hiệu quả nhất.

Thứ ba, triển khai thực hiện nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành, công việc, lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Nghiên cứu chủ đề từ các nguồn như các bài chuyên ngành, các bài học thuật, internet, phỏng vấn khách hàng,.. để tạo nguồn tư liệu hiệu quả phục vụ hữu ích cho công việc.

Thứ tư, tiến hành nghiên cứu về bộ từ khóa liên quan và hiểu biết về SEO để thực hiện triển khai công việc nhằm tăng hiệu quả và lượng truy cập web của khách hàng, hướng tới truyền thông thương hiệu được hiệu quả nhất.

Thứ năm, thực hiện đẩy các nội dung truyền thông lên các phương tiện truyền thông đại chúng, hướng tới nhiều khách hàng hiện nay. Các kênh truyền thông được được sử dụng như mạng xã hội, các website, phần mềm ứng dụng,….

Thứ sáu, phối hợp với phòng marketing trong công ty để triển khai nội dung phù hợp với chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, nhân viên Content Writer còn phối hợp với bộ phận thiết kế ảnh để đưa ra các sản phẩm ảnh minh họa phù hợp nhất với nội dung trình bày và truyền thông hiệu quả đối với độc giả, khách hàng.

Bản mô tả công việc Content Writer đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc Content Writer đầy đủ nhất

Thứ bảy, thực hiện việc chỉnh sửa bài viết để đảm bảo đạt chuẩn và có nội dung thu hút theo sự góp ý từ trường phòng Content trong công ty. Sau khi được kiểm duyệt, Content Writer cần tiến hành đăng tải nội dung bài viết lên website công ty, mạng xã hội, báo chí và nhiều phương tiện truyền thông khác hiện nay.

Thứ tám, nghiên cứu khách hàng để phát hiện những khoảng trống trong nội dung từ đó phát triển các ý tưởng mới trong công việc Content Writer của mình tại doanh nghiệp. 

Thứ chín, trong quá trình thực hiện các nội dung theo chiến dịch của công ty, các nhân viên Content Writer cần đảm bảo được tính nhất quán trong công việc thực hiện, nhất quán trong cách thực trình bày nội dung để thu hút với các khách hàng, đặc biệt là cả những khách hàng khó tính nhất.

Ngoài những công việc cụ thể như trên, các bạn khi làm việc tại vị trí Content Writer sẽ cần thực hiện thêm các công việc khác khi được quản lý, trưởng phòng Content yêu cầu công việc.

2.2. Đánh giá hiệu quả công việc của Content Writer bằng tiêu chí gì?

Trong công ty, để đánh giá hiệu quả và năng lực làm việc của một nhân viên Content Writer thì các công ty thường thực hiện theo KPI công việc với các tiêu chí cơ bản như sau:

Mô tả công việc Content Writer - Đánh giá hiệu quả công việc của Content Writer bằng tiêu chí gì?
Đánh giá hiệu quả công việc của Content Writer bằng tiêu chí gì?

Thứ nhất, đánh giá dựa vào lượng tương tác của khách hàng với mỗi bài viết được đăng tải như lượng người xem, người đọc, lượng comment, lượng chia sẻ của khách hàng.

Thứ hai, đánh giá dựa trên số lượng bài viết theo tháng cụ thể và chi tiết như thế nào.

Thứ ba, đánh giá thông qua thứ hạng của những bài viết được đăng tải lên Google theo từ khóa cụ thể nào đó.

Ngoài ra, một số các doanh nghiệp còn đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên Content Writer là thông qua số lượng người đăng ký nhận viết bài của công ty trong tháng làm việc đó.

2.3. Những yêu cầu được đạt ra với một Content Writer trong công ty

Bất kỳ một vị trí công việc nào cũng có một yêu cầu tuyển dụng được đặt ra khác nhau, và khác nhau ở các doanh nghiệp. Với vị trí công việc là Content Writer thì các bạn sẽ cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu công việc cụ thể như sau:

Mô tả công việc Content Writer - Những yêu cầu được đạt ra với một Content Writer trong công ty
Những yêu cầu được đạt ra với một Content Writer trong công ty

Vị trí Content Writer thường yêu cầu ứng viên có chuyên ngành báo chí, truyền thông, marketing hoặc các lĩnh vực khác, tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp - chủ yếu là khả năng sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ viết để đánh giá phù hợp của ứng viên với công việc.

+ Tùy thuộc vào công ty, sẽ có yêu cầu về kinh nghiệm làm việc của các ứng viên. Thường sẽ đưa ra tiêu chí có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí như Content, CopyWriter, Content Writer, biên tập nội dung,… hoặc các vị trí khác có liên quan sẽ cực kỳ lợi thế khi ứng tuyển vào công việc này.

+ Yêu cầu về kỹ năng viết lách và sử dụng từ ngữ hiệu quả, sử dụng đa dạng từ ngữ, làm chủ được cách diễn đạt trong khi viết bài và có một văn phòng viết cuốn hút.

+ Yêu cầu về khả năng sáng tạo trong nội dung, có những ý tưởng viết chất lượng đảm bảo thu hút người đọc với các tác phẩm mà mình tạo ra.

+ Trong công việc bạn là người sáng tạo, có tình thành trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là có được khả năng chịu được áp lực công việc để luôn hoàn thành và tạo ra được sản phẩm chất lượng cuốn hút với người đọc, khơi gợi được nhu cầu của khách hàng.

+ Biết cách lồng ghép các thông điệp trong nội dung truyền thông được bạn đưa ra. Thấu hiệu từ nhu cầu của khách hàng để cho ra những sản phẩm khởi gợi, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng, từ đó giới thiệu và đưa sản phẩm của công ty đến công chúng, khách hàng một cách hiệu quả nhất.

+ Yêu cầu về việc biến ý tưởng của bản thân thành những nội dung được diễn tả một cách hiệu quả trên văn bản hoặc truyền đạt thông qua hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với nếu bạn có khả năng thiết kế ảnh sẽ là lợi thế rất lớn trong việc ứng tuyển vào vị trí công việc Content Writer hiện nay tại các công ty.

+ Lợi thế cực tốt cho các bạn có được kỹ năng và kinh nghiệm trong quản lý mạng xã hội, quản lý nội dung đăng tải để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất cho bản thân.

2.4. Content Writer được hưởng những quyền lợi như thế nào?

Mô tả công việc Content Writer -  Content Writer được hưởng những quyền lợi như thế nào?
 Content Writer được hưởng những quyền lợi như thế nào?

Khi làm việc và trở thành một nhân viên Content Writer trong các doanh nghiệp hiện nay, bạn có cơ hội thăng tiến và hướng rất nhiều quyền lợi, chính sách đãi ngộ của công ty với nhân viên. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ có được những quyền lợi khác nhau, nổi bật lên với vị trí Content Writer là những quyền lợi được đưa ra ở hầu hết các doanh nghiệp như sau:

+ Được tham gia vào các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy chế của doanh nghiệp và quy định của nhà nước ban hành. Bên cạnh đó, công ty còn có chế độ phúc lợi riêng theo văn hóa của từng công ty như nghỉ mát, tham gia các hoạt động ngoại khóa, các khoản lương thưởng, phụ cấp, chế độ nghỉ lễ tết,…

+ Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, các đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm để bạn có thể học hỏi được nhiều thứ cho bản thân. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc với một môi trường làm việc trẻ, năng động, thoải mái thể hiện bản thân và phát triển công việc của mình.

+ Được tiếp cận với các tổ chức và thực hiện công việc chuyên nghiệp, hưởng các mức thu nhập hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường.

+ Được xét tăng tương và thăng chức theo đúng quy trình và quy chế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thoải mái sáng tạo nội dung để phát triển theo các chiến dịch, chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Tìm việc làm thực tập sinh content

2.5. Mức thu nhập cực hấp dẫn cho Content Writer trong công ty

Mô tả công việc Content Writer - Mức thu nhập cực hấp dẫn cho Content Writer trong công ty
Mức thu nhập cực hấp dẫn cho Content Writer trong công ty

Hiện nay, trên thị trường việc làm Content Writer được đăng tải tuyển dụng rất nhiều. Mức thu nhập trung bình cho vị trí nhân viên Content Writer trong doanh nghiệp hiện nay cũng thực hấp dẫn vào khoảng 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng.

Với những bạn có kinh nghiệm và khả năng làm việc hiệu quả, tại các công ty lớn hoặc các doanh nghiệp nước ngoài hiện nay tuyển dụng Content Writer với mức thu nhập rời vào khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, bạn cần phải có thêm kỹ năng về ngoại ngữ để giao tiếp và truyền thông những sản phẩm tiếng Anh chất lượng. Điều này cũng khiến các bạn có được mức thu nhập hấp dẫn hơn cho bản thân.

Cơ hội thăng tiến trong công việc rộng mở với tất cả các bạn trẻ hiện nay trong công việc Content Writer, chỉ cần bạn khả định được năng lực làm việc của bản thân mình hiệu quả, các bạn hoàn toàn có cơ hội phát triển tốt và vươn tới những vị trí cao hơn trong công ty.

Bạn có thể tải mẩu bản mô tả công việc Content Writer chi tiết và đầy đủ tại đây để tham khảo: Bản mô tả công việc Content Writer.docx

3. Bật mí các bước tìm việc làm Content Writer nhanh với work247.vn

Để có thể tìm việc làm Content Writer nhanh chóng cho bản thân, bạn cần phải có bí quyết. Lời khuyên dành cho bạn khi muốn tìm việc làm nhanh chóng đó là đến với work247.vn. Tại đây các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản để tìm kiếm tin tuyển dụng việc làm nhanh, nhiều để lựa chọn được một vị trí, môi trường làm việc phù hợp như sau:

Mô tả công việc Content Writer - Bật mí các bước tìm việc làm Content Writer nhanh với work247.vn
Bật mí các bước tìm việc làm Content Writer nhanh với work247.vn

Bước 1: Truy cập ngay vào website work247.vn để thực hiện tìm việc làm nhanh chóng cho bản thân.

Bước 2: Tại trang chỉ, bạn nhấn “Content Writer” vào ô “nhập từ khóa mong muốn. Hoặc bạn có thể lựa chọn ngành nghề về truyền thông, báo chí – truyền hình, Copywriter cũng sẽ hiển thị những tin tuyển dụng có liên quan đến việc làm Content Writer cho bạn đó nhé. Ngoài ra, bạn có có thể lựa chọn tỉnh thành cụ thể để tìm kiếm việc làm đang tuyển dụng tại địa điểm bạn muốn.

Bước 3: Sau đó tin tuyển dụng nhanh chóng hiển thị, bạn chỉ cần nhấn chọn tin tuyển dụng mong muốn để xem thông tin về mô tả công việc được các doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay.

Bước 4: Nhấn chọn “ứng tuyến” để ứng tuyển vào vị trí công việc Content Writer nhanh chóng nhất. Trực tiếp work247.vn sẽ gửi hồ sơ của bạn đến các nhà tuyển dụng. Điều bạn cần làm đó là tạo hồ sơ ứng viên trên trang thì mới có thể ứng tuyển trực tuyến nhanh chóng nhất.

Bước 5: Ngồi nhà và chờ điện thoại liên hệ từ các nhà tuyển dụng cho vị trí Content Writer mà bạn đang ứng tuyển. Chuẩn bị hồ sơ và sẵn sàng cho buổi phỏng vấn hiệu quả ngay thôi.

Qua chia sẻ về mô tả công việc Content Writer chi tiết trong bài viết này giúp các bạn hiểu rõ về công việc, đồng thời có được những kỹ năng để ứng tuyển thành công vào vị trí công việc này trong các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng, với những thông tin hữu ích chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được việc làm Content Writer nhanh chóng, và hiệu quả với mức thu nhập hấp dẫn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2034 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT