Mô tả công việc Content marketing freelancer chuẩn và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang muốn tìm công việc Content Marketing Freelancer? Bạn không nắm rõ được những công việc cụ thể mà một content marketing freelancer cần làm là gì ? Hãy tìm hiểu ngay những thông tin về mô tả công việc content marketing freelancer qua bài viết dưới đây để nâng cao hiểu biết đối với vị trí công việc này và chuẩn bị cho kế hoạch tìm kiếm việc làm hấp dẫn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm Freelancer

1. Khái quát về vị trí công việc Content marketing freelancer

Content Marketing Freelancer là vị trí công việc thích hợp với nhiều bạn trẻ năng động, đó chính là những hoạt động để tạo ra nội dung, thực hiện công tác quản lý nội dung và phân phối những nội dung được tạo ra với các giá trị tương ứng.

Khái quát về vị trí công việc Content marketing freelancer
Khái quát về vị trí công việc Content marketing freelancer

Những nội dung về content marketing này cần có sự liên quan trong các vấn đề của doanh nghiệp, hướng tới những đối tượng mục tiêu cụ thể để tạo nên được những cơ hội bán hàng hoặc thực hiện những mục đích khác nhau của từng doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn những content marketing làm những công việc gì thì chúng ta hãy cùng work247.vn tìm hiểu về bản mô tả công việc chi tiết dưới đây để có phương hướng cho việc lên kế hoạch tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực này và làm tốt công việc được giao.

2. Mô tả công việc Content marketing freelancer

Công việc của một content marketing rất đa dạng và có rất nhiều công việc cần phải làm, vì tính chất công việc là tự do cho nên các content marketing sẽ cần phải nắm bắt được những đầu việc cụ thể mà mình cần làm, từ đó có thể cân đối trong việc áp dụng từng phần việc khác nhau vào từng tính chất công việc khác nhau.

Ngay sau đây, work247.vn sẽ giúp các bạn hiểu được công việc của các content thông qua bản Mô tả công việc Content marketing freelancer.

2.1. Lên các ý tưởng viết bài

Trở thành Content marketing freelancer, các bạn sẽ cần phải tìm hiểu về xu hướng thông tin trong thời hiện đại. Ý tưởng của bài viết cần được xây dựng dựa trên nhiều nguyên tắc khác nhau, đồng thời content marketing freelancer cũng cần phải tham khảo những bài viết trên nhiều website khác nhau để phát triển ý tưởng, xu hướng nội dung của xã hội như thế nào.

Mô tả công việc Content marketing freelancer - lên các ý tưởng cho bài viết
Mô tả công việc Content marketing freelancer - lên các ý tưởng cho bài viết

Nhìn nhận các vấn đề nổi bật của xã hội để tìm kiếm xu hướng mà nhiều người quan tâm nhất, từ đó có thể lên được ý tưởng bài viết để triển khai những nội dung cần viết, thu hút sự quan tâm tới của người đọc, từ đó bạn có thể dễ dàng hiểu được xu hướng bài viết của mình cần phải có những nội dung gì để phục vụ độc giả.

Xem thêm: Trọn bộ chi tiết câu hỏi phỏng vấn Content Marketing mới nhất

2.2. Xây dựng các nội dung viết bài theo yêu cầu

Trở thành một Content Marketing Freelancer thì các bạn sẽ dễ dàng nhận được những order từ phía khách hàng, khách hàng sẽ mô tả cho bạn biết họ muốn bạn thể hiện những nội dung như thế nào trong bài viết để từ đó bạn có thể đưa ra được những định hướng viết bài.

Nội dung của bài viết sẽ cần phải làm rõ các vấn đề mà độc giả/khách hàng yêu cầu, với những bạn viết bài dạng này thường là bài thuộc dạng pr sản phẩm, bài quảng cáo, bài mô tả sản phẩm/dịch vụ...

Khi xây dựng nội dung bài viết, các bạn cần phải lên bố cục, sắp xếp các ý sao cho những ý nổi bật cần được nêu ở phía trên đầu bài viết để độc giả có thể thấy được những điều mà người viết muốn truyền tải tới họ thông qua nội dung bài viết.

Mô tả công việc Content marketing freelancer - xây dựng ý tưởng nội dung bài viết
Mô tả công việc Content marketing freelancer - xây dựng ý tưởng nội dung bài viết

2.3. Quản lý các tài khoản xã hội

Content marketing freelancer sẽ là người trực tiếp quản lý các tài khoản mạng xã hội như tài khoản facebook, tài khoản zalo, tài khoản page bán hàng, tài khoản group... tất cả những tài khoản có liên quan đến việc quảng bá các sản phẩm, tin tức xã hội...

Sự chủ động trong việc quản lý các tài khoản mạng xã hội sẽ giúp cho các content marketing có thể dễ dàng lên lịch bài viết, tương tác với những độc giả, khách hàng có nhu cầu thuê viết bài.

Đồng thời, content sẽ nhận những thông tin mà độc giả tương tác trên trang, trên các mạng xã hội để duyệt và thu thập nhiều thông tin, tạo tương tác với người dùng, mang lại sự thân thiện và hữu ích cho người dùng.

2.4. Lên kế hoạch cho việc sản xuất nội dung truyền thông

Mô tả công việc Content marketing freelancer - Lên kế hoạch cho việc sản xuất nội dung truyền thông
Mô tả công việc Content marketing freelancer - Lên kế hoạch cho việc sản xuất nội dung truyền thông

Những nội dung để truyền thông là những nội dung cần được đầu tư nhiều thời gian, công sức. Do đó những content marketing cần phải đưa ra được những nội dung truyền thông một cách tốt nhất, phù hợp với xu hướng của xã hội, phù hợp với thuần phong mĩ tục của đất nước.

Nghiên cứu những vấn đề nổi cộm cần phải truyền bá mạnh, đưa ra những căn cứ xác thực, kết hợp với giọng điệu văn chương phù hợp, đồng thời những ưu điểm nổi bật của vấn đề mà ta đang nói tới hoặc với những nội dung góp ý, cải thiện một vấn đề nào đó thì chúng ta cần phải lựa chọn những ảnh hưởng xấu để nêu rõ ràng cho độc giả biết, từ đó có ý thức tránh được những điều không tốt.

Xem thêm: Tra cứu lương content marketing hiện nay

2.5. Những công việc khác

- Content marketing freelaner chịu trách nhiệm lên các ý tưởng cho bài viết, đồng thời sẽ tiến hành xây dựng nội dung của fanpage, website, lên các ý tưởng để viết bài quảng bá sản phẩm... cho những kênh mạng xã hội website, mang tới những thông điệp và thiết kế các quảng cáo có giá trị truyền tải nội dung sâu sắc cho độc giả.

Content marketing freelancer làm rất nhiều công việc khác nhau
Content marketing freelancer làm rất nhiều công việc khác nhau

- Thiết kế, đóng góp ý tưởng cho việc thiết kế hình ảnh dành cho thương hiệu sản phẩm, hình ảnh của công ty.

- Thống kê lại toàn bộ các công việc đã làm hàng ngày.

- Thực hiện báo cáo chi tiết công việc hàng ngày lên cấp trên.

- Phối hợp với các đồng nghiệp trong bộ phận marketing để lên ý tưởng về kế hoạch cho việc phát triển các nội dung.

- Biên tập tất cả các nội dung trên các website, các trang mạng xã hội, các trang mail, seeding...).

- ...

Xem thêm: Tìm việc làm content

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí Content marketing freelancer

Khi trở thành content freelancer thì các bạn cần phải đảm bảo những yêu cầu mà từng công ty đưa ra, đồng thời đảm bảo tuân thủ yêu cầu chung đối với nghề. Vậy, những yêu cầu đó là gì? Cùng work247.vn tìm hiểu sâu hơn về những yêu cầu đối với vị trí công việc Content marketing freelancer.

3.1. Yêu cầu cơ bản

Yêu cầu công việc đối với vị trí Content marketing freelancer
Yêu cầu công việc đối với vị trí Content marketing freelancer

- Bạn cần phải là người có năng khiếu viết văn chương, có kiến thức về content và seo website.

- Bạn cần phải có tư duy và kiến thức về marketing, phải có tư duy về marketing thì mới có thể lên được kế hoạch để có thể sản xuất được các nội dung thực sự phù hợp với những hướng triển khai, các dự án...

- Biết vận dụng các kiến thức về bài viết chuẩn seo để viết và điều chỉnh những nội dung sao cho có giá trị và phù hợp với người dùng, hữu ích với người dùng mà vẫn đảm bảo được các yếu tố về mặt kỹ thuật trong bài viết để đáp ứng được những yêu cầu về website.

- Bạn cần phải có những kinh nghiệm chắc chắn đối với những vấn đề liên quan đến nội dung số, những kỹ thuật viết bài, những cách để gây sự chú ý.

- Cùng với đó, bạn cần phải có sự hiểu biết về làm marketing cho facebook marketing và những vấn đề liên quan khác.

- Để sáng tạo nội dung phù hợp, hữu ích, mượt mà thì bạn cần phải có sự tư duy về mặt logic, có thể tổng hợp thông tin cũng như là phân tích thông tin một cách khoa học.

- Bạn cần phải có sự sáng tạo trong cách làm việc, có khả năng để có thể lên được một kế hoạch làm việc trọn vẹn cũng như là cách để sắp xếp được thời gian cho công việc thật hợp lý, đảm bảo cho công việc được diễn ra phù hợp.

- Bạn cần có sự đam mê và yêu thích công việc viết lách, biên tập nội dung.

- Biết sử dụng các công cụ soạn thảo văn bản (word, excel,...)

- Biết cách sử dụng phần mềm photoshop, nếu biết cách để dựng một video thì đó chính là một lợi thế của bạn.

3.2. Yêu cầu nâng cao

Yêu cầu nâng cao trong công việc đối với vị trí Content marketing freelancer
Yêu cầu nâng cao trong công việc đối với vị trí Content marketing freelancer

Bạn cần phải tốt nghiệp các hệ từ Cao đẳng trở lên trong các chuyên ngành có liên quan như Marketing, văn học...

Bạn cần có khả năng phân tích thị trường, phát triển mạng xã hội, có thể sử dụng tốt những công cụ phục vụ cho quá trình viết bài, Ngoài ra, bạn cần phải có khả năng để làm việc theo nhóm, có tinh thần làm việc tích cực và sẵn sàng đầu tư thời gian cho công việc.

Bạn luôn cần phải có sự chủ động cao trong công việc của mình, tinh thần làm việc sáng tạo, có trách nhiệm cao, luôn có tinh thần giúp đỡ các đồng nghiệp trong công việc để công việc được hoàn thành một cách tốt nhất.

Đặc biệt, bạn cần phải có khả năng làm việc bền bỉ, có thể chịu được áp lực trong công việc.

Xem thêm: Tìm việc làm thực tập sinh content

4. Những quyền lợi được hưởng

Khi bạn làm việc tại vị trí content marketing thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc trong một môi trường thú vị, năng động, tính dân chủ cao. Một môi trường làm việc hiện đại đầy tính chuyên nghiệp sẽ mang đến những cơ hội thăng tiến trong công việc thực sự hấp dẫn.

Những quyền lợi trong bản mô tả công việc Content marketing freelancer
Những quyền lợi trong bản mô tả công việc Content marketing freelancer

>>> Cập nhật bản Mô tả công việc Content marketing freelancer

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CONTENT MARKETING FREELANCER.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CONTENT MARKETING FREELANCER.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CONTENT MARKETING FREELANCER (1).pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CONTENT MARKETING FREELANCER (1).docx

Tính chất công việc của vị trí content marketing freelancer cũng mang tính ổn định lâu bền, nếu như bạn có khả năng và trình độ cao thì chắc chắn bạn cũng có được những gặt hái to lớn trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào các loại bảo hiểm xã hội theo như quy định mà nhà nước ban hành. Bạn cũng được công ty tổ chức về các buổi thăm khám sức khỏe để đảm bảo sức khỏe tốt cho công việc, nếu có vấn đề về sức khỏe thì sẽ kịp thời để có biện pháp chữa trị và chăm sóc.

Mức lương trung bình mà vị trí Content marketing freelancer nhận được rơi vào khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu như bạn nhận thêm nhiều dự án khác nhau thì chắc chắn mức lương của bạn nhận được sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Để có thể tìm kiếm việc làm tại vị trí Content marketing freelancer thì bạn sẽ cần phải có phương pháp tìm việc hiệu quả, một trong số những phương pháp phù hợp và có tính hiệu quả cao nhất hiện nay chính là tìm việc làm qua website work247.vn.

Bạn hãy truy cập và website để được trải nghiệm nhiều tính năng hấp dẫn như: đăng tin ứng tuyển việc làm, tìm kiếm các tin tuyển dụng có liên quan đến công việc content marketing freelancer, sử dụng các mẫu cv, đơn xin việc hay hồ sơ xin việc online chuyên nghiệp, giúp bạn nâng cao được cơ hội việc làm hấp dẫn.

Như thế, với một bản mô tả công việc Content marketing freelancer cực kỳ chất lượng thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ những thông tin về mô tả những công việc cần làm để biết nhiệm vụ của mình là gì? Hãy luôn tìm cho mình cách tìm việc tốt nhất, và một trong những cách để tìm việc làm tốt nhất dành cho bạn đó là truy cập vào website work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2012 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT