[Update] Bản mô tả công việc Freelance Video Editing mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn muốn tìm hiểu về công việc của Freelance Video Editing như thế nào, quyền lợi mà họ được hưởng là gì, có yêu cầu công việc ra sao, mức thu nhập thế nào? Vậy đọc ngay bản mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết trong bài viết này để hiểu rõ công việc. Bên cạnh đó là có những chia sẻ kinh nghiệm để trở thành Freelance Video Editing chuyên nghiệp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm freelance

1. Khái quát đôi nét về Freelance Video Editing

Mô tả công việc Freelance Video Edting - Khái quát đôi nét về Freelance Video Editing
Khái quát đôi nét về Freelance Video Editing

Freelance Video Editing có thể hiểu đơn giản là những người chỉnh sửa, dựng video tự do. Họ làm việc bất thời gian, bất địa điểm và thường không đến làm việc tại công ty, có thể làm vào ngày nghỉ hoặc ngày thường tùy thuộc vào cảm xúc làm việc và mong muốn của chính họ. Những người dựng video tự do thường khá thoải mái về thời gian, và địa điểm làm việc của họ thường ở nhà.

Đặc điểm chung của Freelance Video Editing đó là không phải nhân viên thuộc bất cứ công ty nào, họ chỉ nhận dự án và bàn giao lại sản phẩm sau khi hoàn thành, có thể sẽ hợp tác với nhiều các công ty khác nhau, và các công ty sẽ hợp tác với họ khi cần biên tập hoặc chỉnh sửa nội dung video mà không nhất thiết phải hình thành một đội ngũ chuyên nghiệp ở công ty.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê với chỉnh sửa và biên tập Video, điều đó khiến số lượng những bạn Freelance Video Editing trở nên đông đảo, họ có thể được đào tạo bài bản hoặc chỉ là những người đam mê và có được kỹ năng trong việc chỉnh sửa Video. Freelance Video Editing có thể là công việc làm thêm hoặc có thể là công việc chính của họ hàng ngày. Để biết được chi tiết hơn về công việc mà một người chỉnh sửa Video tự do hiện nay làm như thế nào, hãy đọc ngay chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm Freelancer edit video

2. Mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết và đầy đủ

Một Freelance Video Editing cũng có rất nhiều công việc cần thực hiện, để hiểu rõ hơn về các bạn chỉnh sửa Video tự do như thế nào, hãy cùng đi tìm hiểu ngay trong phần chia sẻ chi tiết dưới đây:

Mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết và đầy đủ
Mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết và đầy đủ

2.1. Nhận dự án và hình thành ý tưởng

Freelance Video Editing sẽ tìm kiếm các dự án mà bản thân mình có thể nhận và tiến hành ký kết hợp đồng dự án với các công ty hoặc các cá nhân về chỉnh sửa video. Từ dự án đã nhận, các đoạn quay phim và nhận kịch bản của biên tập dự án để tiến hành chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc chỉnh sửa nội dung của video đảm bảo đúng kịch bản nhất và chuyển nghiệp nhất.

2.2. Chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh và nội dung

Mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết và đầy đủ
Chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh và nội dung

Dự án nhận về thì người chỉnh sửa Video sẽ sử dụng kỹ thuật của bản thân, các trang thiết bị của mình tiến hành Edit Video theo kịch bản, từ nội dung, hình ảnh cho đến âm thanh của video đảm bảo mọi vấn đề đều được kiểm soát và đảm bảo tạo ra một sản phẩm chất lượng.

2.3. Một số công việc khác

Sau khi hoàn thành sản phẩm, bạn cần tiến hành gửi lại công ty hoặc bên bạn nhận dự án, tiếp nhận những góp ý và yêu cầu về chỉnh sửa để chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo mang đến những sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn phải đảm bảo vừa ý với khách hàng nữa.

Phối hợp với các nhân viên khác như biên tập để Edit Video chuẩn nhất theo mong muốn và ý tưởng của kịch bản.

Thường thì các bạn làm việc chỉnh sửa video tự do khá thoáng, thoải mái về môi trường làm việc và thời gian làm việc, họ không bị bó hẹp trong môi trường công sở và thường xuyên phải đi làm đúng giờ. Đây là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ năng động, thích sự tự do trong công việc. Vậy để có thể ứng tuyển vào vị trí này thì các bạn Freelance Video Editing cần đảm bảo đáp ứng những yêu cầu gì? Đọc ngay chia sẻ và bạn sẽ tìm thấy đáp án cho bản thân mình trong phần chia sẻ tiếp theo của bài viết này.

Mô tả công việc Freelance Video Editing chi tiết và đầy đủ
Một số công việc khác

3. Yêu cầu công việc với một Freelance Video Editing cực đơn giản

Freelance Video Editing có yêu cầu công việc không quá khó khăn, họ chỉ cần đảm bảo được các yêu cầu như sau:

Thứ nhất, có trang thiết bị đầy đủ để có thể tự nhận các dự án về thực hiện tại nhà. Thiết bị phục vụ cho việc chỉnh sửa Video rất quan trọng, nó sẽ giúp các bạn có được sản phẩm tốt nhất và hỗ trợ công việc của mình.

Thứ hai, yêu cầu với các bạn làm chỉnh sửa Video tự do phải hiểu hiểu nghề, có kỹ năng và kỹ thuật vững trong việc chỉnh sửa, và dựa Video hấp dẫn, chuyên nghiệp. Để có được kỹ năng và kỹ thuật chuyên môn này có thể các bạn theo học đào tạo bài bản tại các trường đại học, hoặc chỉ đơn giản từ đam mê của bản thân, tìm hiểu và học tập, rèn luyện tạo thành kỹ năng và khả năng trong việc dựng hình ảnh và âm thanh trong Video.

Thứ ba, yêu cầu bạn phải có trách nhiệm với công việc, mỗi dự án và sản phẩm bạn nhận để chỉnh sửa cần đảm bảo đúng với yêu cầu của khách hàng từ hình ảnh, âm thanh và nội dung biên tập trong Video. Đặc biệt phải đảm bảo hoàn thành sản phẩm đúng Deadline để trả khách.

Thứ tư, yêu cầu về sự sáng tạo và tinh ý trong việc dựng video để đảm bảo việc bạn tạo ra sản phẩm là tốt nhất. Rất nhiều các doanh nghiệp tìm đến các Freelance Video Editing bởi sự sáng tạo và năng lực làm việc chứ không nhất thiết phải xuất phát từ một trường đào tạo chuyên nghiệp nào cả.

Mô tả công việc Freelance Video Editng - Yêu cầu công việc với một Freelance Video Editing cực đơn giản
Yêu cầu công việc với một Freelance Video Editing cực đơn giản

Thứ năm, nếu bạn là Freelance Video Editing có kinh nghiệm làm việc với nhiều dự án và đặc biệt tạo được cho mình chút tiếng tâm trong nghề thì chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều dự án và có thể tham gia vào các dự án lớn vừa cho bạn kinh nghiệm, sự học hỏi, sáng tạo lại vừa tạo ra khoản thu nhập cực hấp dẫn cho các bạn đó nhé!

Đó là một số yêu cầu rất đơn giản với vị trí Freelance Video Editing mà hiện nay nhiều bạn lựa chọn cho mình để có sự tự do và thoải mái trong tác phong làm việc, đặc biệt thể hiện được khả năng, sức sáng tạo và cá tính riêng của bản thân mình trong công việc – điều mà các bạn trẻ hiện này thường có xu hướng lựa chọn cho bản thân.

Xem thêm: [Download] Bản mô tả công việc Video Editor chi tiết dành cho bạn

4. Quyền lợi mà một Freelance Video Editing được hưởng là gì?

Vậy khi Freelance Video Editing không làm việc cho bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào thì quyền lợi mà họ được hưởng là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay khi nhìn vào một nghề nghiệp tự do như vậy. Câu trả lời cho bạn về quyền lợi của các Freelance Video Editing được hưởng gồm có:

Một là, mức thu nhập hoàn toàn phù thuộc vào khả năng và năng lực của bản thân. Nếu bạn tham gia và nhận các dự án lớn, cùng với nhiều dự án trong tháng, lương của bạn chắc chắn cũng cực kỳ hấp dẫn đó nhé, nhiều khi mức lương của bạn còn cao hơn cả các bạn làm việc trong môi trường công sở đó nhé!.

Hai là, thời gian làm việc tự do và thoải mái, bởi bạn là người làm tự do, điều này khiến bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian của bản thân dành cho công việc và những hoạt động ngoài công việc một cách thoải mái nhất,

Ba là, cơ hội được làm việc và hợp tác với các công ty chuyên nghiệp, biên tập có tiếng hiện nay. Từ đó cho bạn những kinh nghiệm và những mối quan hệ tốt trong nghề chỉnh sửa Video hiện nay.

Mô tả công việc Freelance Video Editing - Quyền lợi mà một Freelance Video Editing được hưởng là gì?
Quyền lợi mà một Freelance Video Editing được hưởng là gì?

Bốn là, bạn có thể sáng tạo thoải mái để đảm bảo chỉnh sửa nội dung và âm thành phù hợp với mong muốn của khách hàng và tạo ra sản phẩm vừa chất lượng vừa đúng yêu cầu của khách hàng.

Năm là, bởi tính chất công việc là tự do nên khi nào mệt mỏi quá hoặc không muốn làm bạn hoàn toàn có thời gian dành cho bản thân, dành thời gian cho gia đình hoặc bạn bè khi muốn.

Đó là những quyền lợi mà một Freelance Video Editing được hưởng, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn của các bạn trẻ năng động, đặc biệt là thích gây dựng sự nghiệp của chính mình từ việc làm tự do chứ không muốn phải làm việc tại bất kỳ công ty nào, hay bị “gói” vào một khuôn khổ nhất định.

5. Mức thu nhập dành cho Freelance Video Editing hiện nay 

Bạn có muốn biến một Freelance Video Editing có mức thu nhập như thế nào hay không? Thu nhập của họ phụ thuộc vào sản phẩm, độ dài sản phẩm và số lượng dự án mà họ nhận trong tháng. Trung bình hiện nay một Freelance Video Editing có mức thu nhập vào khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên cũng có những bạn Freelance Video Editing có mức thu nhập thấp hơn mức trung bình, nhưng cũng có các bạn có mức thu nhập cao hơn rất nhiều.

Mô tả công việc Freelance Video Editing - Mức thu nhập dành cho Freelance Video Editing hiện nay
Mức thu nhập dành cho Freelance Video Editing hiện nay 

Nếu bạn là người có năng lực và sự sáng tạo, không ngừng rèn luyện cho bản thân các kiến thức chuyên môn và kỹ thuật trong việc dựng và chỉnh sửa Video thì mức thu nhập cho bạn là rất hấp dẫn và không phụ công sức mà bạn bỏ ra đâu nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm biên tập video

6. Work247.vn chia sẻ kinh nghiệm trở thành Freelance Video Editing

Để có thể trở thành một Freelance Video Editing – người chỉnh sửa Video tự do bạn cần:

+ Trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn bằng việc tham gia vào các khóa học ngắn hạn để có được các kỹ năng cơ bản nhất và hiểu về kỹ thuật trong việc dựng Video.

+ Trang bị trang thiết bị của riêng mình, đây chính là “cần câu cơm” mà các Freelance Video Editing cần thiết để thực hiện công việc và nhận về các dự án.

Work247.vn chia sẻ kinh nghiệm trở thành Freelance Video Editing - mô tả công việc Freelance Video Editing
Work247.vn chia sẻ kinh nghiệm trở thành Freelance Video Editing

+ Tìm kiếm các dự án, mới đầu bạn nên bắt đầu với các dự án đơn giản để có kinh nghiệm và rút ra được các bài học bổ ích cho bản thân, sau đó cần nâng mức độ khó khi nhận dự án lên.

+ Đưa ra một mức phí chỉnh sửa Video phù hợp với khách hàng và đảm bảo hấp dẫn so với nhiều Freelance Video Editing trên thị trường hiện nay để thu hút được nhiều khách hàng.

+ Cung cấp các dịch vụ khác ngoài lề cũng là một trong những điểm để thu hút khách hàng của các Freelance Video Editing.

+ Nắm được toàn bộ thông tin về yêu cầu của khách hàng với Video để đảm bảo khi chỉnh sửa bạn thực hiện và tạo ra sản phẩm đúng với mong muốn của khách hàng.

Đó là một số kinh nghiệm để giúp bạn trở thành một Freelance Video Editing thành công với nghề. Bạn có thể tìm đọc thêm các bài chia sẻ kinh nghiệm về nghề Freelance trên work247.vn để trang bị kiến thức và hiểu biết hơn để có được cơ hội tốt nhất về công việc cho bản thân.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc Freelance Video Editing trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ công việc của họ và đặc biệt có những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm để trở thành một Freelance Video Editing hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trong bài bạn sẽ tự tin khi có định hướng muốn trở thành Freelance Video Editing.

Bạn có thể tải bản mô tả công việc Freelance Video Editing chuẩn nhất tại đây để tham khảo và hiểu hơn về nghề: Mô tả công việc Freelance Video Editing mới nhất 2020.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1370 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT