Video Marketing là gì? Công cụ này có thực sự mang lại hiệu quả?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Video Marketing là một công cụ sử dụng video làm phương tiện để tiếp thị, quảng bá, trình cách cách thức, thu hút cảm nhận từ khách hàng, truyền tải những nội dung có tính viral,... Vậy Video Marketing là gì? Chúng có thực sự mang lại hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của bạn?

Việc làm marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu Video Marketing là gì?

Một cách đơn giản, có thể hiểu Video Marketing là một phương thức sử dụng thể loại phim ngắn với mục đích lan tỏa thông điệp truyền thông một cách hiệu quả và chuẩn xác trong chiến dịch Marketing. Video Marketing trở thành một thuật ngữ nói lên xu thế quảng cáo truyền thông hiện đại, mới mẻ và thông dụng với nhiều chuyên gia truyền thông, Marketing,...

Tìm hiểu Video Marketing là gì?
Tìm hiểu Video Marketing là gì?

Phim quảng cáo là một trong những yếu tố trọng yếu làm nên sự lan tỏa sâu sắc, rộng rãi trong Video Marketing. Chúng được sản xuất trên cơ sở nền tảng phát triển của những kênh thông tin mạng xã hội đa dạng. So với việc đọc và nhìn thông tin, hình ảnh, số lượng người xem video lớn hơn hẳn. Chính bởi thế, trong Marketing online, Video Marketing là một công cụ chiến lược không nên bỏ qua.

Song song với sự phát triển của Social Marketing, sự hỗ trợ của các ông lớn trong lĩnh vực video như Vimeo, Youtube,... việc tạo và lan truyền một video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó như là một điều kiện cần cho Video Marketing, điều kiện đủ chính là việc bạn sẽ sử dụng nội dung gì cho chiến dịch Video Marketing của mình.

Ngày nay, công cụ tiếp thị này tiếp tục trên đà phát triển nhanh chóng, chủ động đổi mới đa dạng hình thức quảng cáo, hấp dẫn lượng lớn khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp chủ trưởng sử dụng Video Marketing để phát triển thương hiệu, Marketing cho sản phẩm và dịch vụ của mình thì sẽ càng có nhiều cơ hội thuận lợi hơn.

Mặc dù trong bối cạnh thế giới phát triển nhanh như vũ bão, tương lai của ngành truyền thông Marketing là khó có thể dự đoán. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu và thực tế chỉ ra rằng, lĩnh vực video kỹ thuật số vẫn chiếm đóng một vị trí quan trọng, sự phát triển này mới chỉ là nhen nhóm, chắc chắn chúng sẽ còn bùng nổ hơn nữa ở tương lai.

Xem thêm: Phòng marketing gồm những bộ phận nào

2. Làm thế nào để phát triển chiến lược Video Marketing?

Làm thế nào để phát triển chiến lược Video Marketing?
Làm thế nào để phát triển chiến lược Video Marketing?

Các doanh nghiệp cần đi từ chiến lược để phát triển hiệu quả Video Marketing. Trước hết là cần có một kế hoạch tương đối hoàn chỉnh, sau nữa là phân công về nguồn nhân lực, tiến hành phân tích, kiểm tra và đánh giá. Mục tiêu của Video Marketing là gì? Đó là mang đến một câu chuyện có thể hấp dẫn ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng. Nhưng sản phẩm video cũng phải phù hợp với kênh bán hàng nếu nhìn từ khía cạnh Marketing. Bởi vậy, bạn cần xác định video với mục đích gì? Sản xuất cho ai xem? Cách thức để mang nội dung của video đến khách hàng một cách nhanh nhất.

Không quá khó khăn để truyền thông bằng video: Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tạo ra các sản phẩm video và sau đó truyền thông các video đó. Điều này góp phần thúc đẩy lợi nhuận, doanh số, gia tăng độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu và mở rộng một số lượng lớn khách hàng mới.

Công thức để phát triển Video Marketing có thể được áp dụng cụ thể như sau:

- Thứ nhất, phân bổ nguồn lực: Nguồn lực rất quan trọng để tạo nên một chiến dịch Video Marketing thành công. Chúng ta cần sở hữu một ngân sách cụ thể, bao gồm chi phí truyền thông và sản xuất video, cần nguồn lực về con người, về thời gian, về các công cụ hiện đại để hỗ trợ thực hiện.

- Thứ hai, kể chuyển: Trong video, kể chuyện là rất quan trọng. Do đó, hãy thử trả lời cho các câu hỏi: “Câu chuyện bạn muốn kể là gì?”, “Người dùng có thể hiệu câu chuyện đó bằng cách nào?”,...

phát triển chiến lược Video Marketing
Phát triển chiến lược Video Marketing

- Thứ ba, hấp dẫn: Một câu chuyện nhàm chán, chỉ có nội dung thôi là chưa đủ. Mà bạn cần biến tấu nội dung sao cho thật thú vị và hấp dẫn. Hãy thử hỏi: Video của bạn có nội dung gì làm điểm nhấn để thu hút người xem?

- Thứ tư, độ dài video: Công thức về độ dài cho những video hiệu quả, dễ viral hơn là ngắn thôi, dài sẽ không tốt. Những video nên để dưới 2 phút, chúng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các video dài.

- Thứ năm, xuất bản: Bạn có thể đính kèm video trên hệ thống website, có thể đăng tải lên cùng lúc nhiều mạng xã hội, các nền tảng xuất bản video như Youtube, Tiktok,... sau đó chia sẻ thật nhiều để chúng được nhiều người biết đến. Đó là cách để bạn quảng bá video thành công.

- Thứ sáu, đo lường: Công việc nên làm sau đó là thường xuyên kiểm tra video của bạn. Hãy xem kết quả khảo sát về lượt thích, lượt xem, lượt chia sẻ, số lượt người đã tiếp cận với video, tỷ lệ chuyển đổi video,... Tất cả các chỉ số để bạn biết video đó, nội dung đó có phù hợp với khách hàng hay không. Nhận định xem video nào làm tốt điều này nhất và lý do vì sao?

Bạn có thể quan tâm: Làm Youtube cần những gì

3. Video Marketing có thực sự mang lại hiệu quả?

Video Marketing có thực sự mang lại hiệu quả?
Video Marketing có thực sự mang lại hiệu quả?

Trong rất nhiều xu hướng tiếp thị Marketing hiện đại, vậy lợi ích mà Video Marketing là gì? Có thể nói video là công cụ dễ kết nối với khách hàng của bạn nhất. Đa phần các doanh nghiệp hiện nay đang nỗ lực làm tốt nhiệm vụ truyền thông để xây dựng thương hiệu và sự uy tín trước khách hàng. Video Marketing sẽ là trung gian, là sợi dây liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, chúng cho phép khách hàng tiếp cận và hiểu về thương hiệu dễ dàng hơn.

3.1. Video Marketing phục vụ tối đa cho SEO

Thông qua công cụ tìm kiếm, bạn có thể tăng thứ hạng, tăng lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ của video và tăng tỷ lệ chuyển đội của bạn cũng như điều hướng lưu lượng truy cập trên website của bạn. Khách hàng mục tiêu là đối tượng mà bạn cần tiếp cận.

Hiện nay, trang mạng xã hội video lớn nhất là Youtube, đơn vị này thuộc quyền sở hữu của Google. Bạn nên tận dụng chúng để đăng tải Video Marketing của mình lên, điều này giúp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không cần quá nhiều ngân sách để phục vụ cho việc quảng cáo. Trên thực tế, SEO nội dung trên Youtube đơn giản hơn so với SEO trên các nền tảng khác.

Xem ngay: Việc làm SEO

3.2. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nhiều khảo sát cho thấy, có khoảng hơn 80% người tiêu dùng trực tuyến có nhiều khả năng sử dụng một dịch vụ hoặc mua một sản phẩm mà họ đang cân nhắc sau khi xem các video có nội dung review về sản phẩm đó.

Trong một khảo sát chính thức từ thời điểm 2017, khoảng 74% tổng lưu lượng truy cập online là nội dung video. Điều đó cho thấy khách hàng, người dùng ưa chuộng việc xem video hơn, nghĩa là nếu tiếp thị hiệu quả video của bạn, điều đó có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đội và hấp dẫn được nhiều khách hàng truy cập mới.

Xem thêm: Viral Marketing là gì?

3.3. Có thể đăng tải trên nhiều phương tiện

Nếu thực hiện một chiến lược Video Marketing, bạn có khá nhiều lựa chọn đồng thời để quảng bá cho sản phẩm video của mình. Từ các bảng video ngoài trời, các flame trong thang máy, cho đến truyền hình, Facebook, Youtube, Tiktok,... Chỉ với một thiết bị di động thông minh, người dùng sẽ truy cập và xem video một cách dễ dàng, online mọi nơi, mọi lúc. Theo một cách tiết kiệm nhất, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận thành công với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.4. Tăng cường lưu giữ thông tin

Tăng cường lưu giữ thông tin
Tăng cường lưu giữ thông tin

Nhờ thông tin được nghe và được nhìn thấy lên đến 80% mà Video Marketing trở nên hiệu quả bất ngỡ. Trong 80% là 50% được chia cho hình ảnh, âm thanh là 30% và phần chữ là 10%. Có thể thấy, một video có thể kết hợp cùng lúc âm thanh, hình ảnh, text sẽ mang lại hiệu quả mạnh mẽ.

Có thể bạn chưa biết, nếu khách hàng chỉ nghe thấy một điều gì đó, họ có thể giữ lại khoảng 10% thông tin sau 3 ngày. Và nếu nội dung họ nghe có đính kèm cả hình ảnh minh họa hoặc có liên quan, họ sẽ giữ đến 65% thông tin sau 3 ngày.

Tìm hiểu thêm: Neuromarketing là gì

3.5. Giúp kết nối về mặt cảm xúc

Thông qua âm nhạc, video cho phép bạn tạo sự hấp dẫn đến trung tâm cảm xúc của não bộ. Bạn cũng có thể đính kèm một khái niệm vào một khuôn mặt với một biểu cảm nhất định khi sử dụng video. So với việc đọc các sự kiện, nội dung trong văn bản, sự kết nối của con người thông qua video có ảnh hưởng lớn hơn. Thường thì những video truyền tải các nội dung chạm cảm xúc, dễ tạo được hiệu ứng lan truyền hơn. Bạn có thể xem một vài video quảng cáo trong thời điểm cận kề Tết cổ truyền,... những video đoàn viên, về gia đình, về xã hội,...

Giúp kết nối về mặt cảm xúc
Giúp kết nối về mặt cảm xúc

4. Sử dụng Video Marketing đúng cách sẽ mang lại hiệu quả

Bạn cần bắt đầu công đoạn nghiên cứu thị trường, thị hiếu, nhu cầu của thị trường, phân khúc thị trường, phân tích và thu thập các thông tin liên quan đến thị trường đó để phát triển một chiến dịch Video Marketing. Bạn muốn truyền tải một thông điệp cụ thể gì? Bạn muốn khán giả nhìn, nghe và cảm nhận gì? Video của bạn có lời kêu gọi hành động không? Đó là gì? Bạn đang cố gắng truyền tải thông điệp nào?

Sau đó, nên chọn một công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất video sau khi đã xây dựng được chiến lược và phát triển thông điệp của bạn. Mặc dù bạn có thể sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh để quay các video, thế nhưng chìa khóa thành công nằm ở chất lượng. Đầu tư đúng cách, đúng chỗ sẽ giúp cho Video Marketing của bạn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường online hiện nay.

Sử dụng Video Marketing đúng cách sẽ mang lại hiệu quả
Sử dụng Video Marketing đúng cách sẽ mang lại hiệu quả

Trên đây là những thông tin mà work247.vn cung cấp nhằm định nghĩa đúng Video Marketing là gì? Lợi ích mà chúng mang lại ra sao? Hy vọng bài viết đã giải quyết các thắc mắc cùng nhu cầu tìm hiểu của bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT