[Download] Bản mô tả công việc Video Editor chi tiết dành cho bạn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Video editor có lẽ là khái niệm không còn quá xa lạ với bất kỳ ai đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh, giải trí cũng như marketing hiện nay. Tuy nhiên, để hiểu rõ về vị trí cũng như các vấn đề liên quan thì chưa hẳn ai cũng nắm rõ về điều này đặc biệt với ứng viên có nhu cầu ứng tuyển. Vậy để giúp bạn có thể nắm rõ được công việc thì bài viết về mô tả công việc Video Editor sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất. 

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí Video editor - Môi trường làm việc sáng tạo

Vị trí Video editor là gì?
Vị trí Video editor là gì? 

Trong cuộc sống để có thể tạo nên được những video đắt giá đem lại sức truyền tải và quảng bá thì chúng ta không thể phủ nhận về vai trò của một Video editor. Đặc biệt với mỗi một đoạn phim, mỗi một công việc sẽ luôn cần tới những kỹ năng chuyên môn đặc thù bởi vậy mà nhà tuyển dụng sẽ luôn có sự chọn lọc ứng viên kỹ càng hơn cho mình. 

Video editor là một vị trí đảm nhận công việc chính liên quan về đưa ý tưởng, hoạch định kế hoạch thực hiện và chịu trách nhiệm cho việc sản xuất các video tạo ra sản phẩm. Một công việc kỹ thuật yêu cầu sự tỉ mỉ và yêu cầu về nghiệp vụ cao nhất của ứng viên để có thể hoàn tất về các công đoạn cho việc cắt, lắp ráp, xử lý video. 

Tất nhiên nghề Video editor là một công việc rất nhiều người mơ ước bởi ai cũng muốn trở thành một chuyên gia dựng video chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để tiến tới được cơ hội việc làm thì bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều đặc biệt đó là nắm bắt về bản mô tả công việc nghệ thuật này để thấy được nhiệm vụ cần thực hiện. 

2. Bản mô tả công việc Video Editor chi tiết nhất

2.1. Trách nhiệm công việc chính dành cần thực hiện 

Trách nhiệm công việc chính dành cần thực hiện
Trách nhiệm công việc chính dành cần thực hiện

+ Chủ động cho việc lên kế hoạch và đưa ra ý tưởng về sản xuất video cũng như xuất bản về thành phẩm. 

+ Tiếp nhận kịch bản sau khi được xét duyệt để có thể tiến hành việc dựng phim, video theo kịch bản đó. 

+ Thực hiện việc đưa và đề xuất cho các ý tưởng để có thể triển khai các kênh video trên mạng online. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc sản xuất cũng như tham gia trực tiếp chỉnh sửa nội dung cho các kênh của công ty từ Facebook, Youtube, website công ty,...

+ Tham gia và có trách nhiệm đảm bảo tốt về các nhiệm vụ truyền thông, chiến dịch quảng cáo tiếp thị sản phẩm của công ty.

+ Phát triển mở rộng hơn về ý tưởng cũng như việc triển khai về các ý tưởng cho các chiến lược về marketing của công ty cả về các kênh offline hay online. Từ đó có thể gia tăng về số lượng người tiếp cận về công ty cùng các sản phẩm cung cấp.

+ Đảm nhận việc quay video, quay clip cũng như hoàn tất và xử lý các vấn đề liên quan tới video và hình ảnh quay được đó. 

+ Tham gia việc triển khai các kế hoạch để đảm bảo về thời gian chất lượng của công việc. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc lập về các báo cáo định kỳ để có thể cấp trên có thể nắm bắt được về toàn bộ công việc đã triển khai. 

+ Hơn nữa bạn cũng cần chịu trách nhiệm thực hiện các công việc khác gắn liền với chuyên môn khi được yêu cầu. 

Việc làm video editor

2.2. Đảm nhận báo cáo công việc cho từng vị trí

Đảm nhận báo cáo công việc cho từng vị trí
Đảm nhận báo cáo công việc cho từng vị trí

* Đảm bảo báo cáo cho trưởng phòng biên tập

+ Báo cáo về kịch bản, ý tưởng thực hiện sản xuất về các video đã được phân công ra sao theo thời hạn quy định.

+ Báo cáo về công việc đảm nhận theo định kỳ hàng tháng. 

+ Báo có về các vấn đề, sự cố xảy ra lớn cần tới việc xin chỉ đạo của cấp trên để xác thực và thực thi. 

* Đảm bảo báo cáo cho ban lãnh đạo

Đối với ban lãnh đạo việc báo cáo sẽ cần đảm bảo khi có yêu cầu đề ra cấp thiết hoặc định kỳ rà soát để nắm bắt được công việc. Do đó việc hoàn thành công việc và nắm chắc cho bản thân về các kế hoạch trước đó là vô cùng cần thiết. 

2.3. Vị trí kết nối thông tin 

Kết nối thông tin hay chính là việc mà bạn cần đảm nhận liên kết hợp tác với các bộ phận khác là vô cùng quan trọng. Vì điều này sẽ giúp tiến độ công việc được thực hiện nhanh hơn đảm bảo tốt về kết quả đạt được luôn là cao nhất. 

Về vị trí Video Editor này bạn sẽ cần có sự phối hợp nhiều nhất đó chính là phòng marketing để có thể thực hiện xây dựng, lên các ý tưởng tạo ra chiến lược phát triển đối với công ty. 

>>> Cập nhật ngay về mô tả công việc video editor tại đây: Bản mô tả công việc Video Editor.docx

3. Yêu cầu về kỹ năng của một Video Editor 

Yêu cầu về kỹ năng của một Video Editor
Yêu cầu về kỹ năng của một Video Editor 

Tuy rằng cơ hội việc làm của dành cho vị trí Video Editor là rất lớn nhưng để ứng tuyển và vượt qua được sự chọn lọc của nhà tuyển dụng thì bạn sẽ cần đáp ứng về các yêu cầu nhất định. Các yêu cầu được đặt ra thường gắn liền với chuyên môn và không quá khó khăn để bạn có thể đáp ứng đầy đủ. 

+ Ứng viên cần tốt nghiệp trình độ đại học, cao đẳng trở lên với chuyên môn về kỹ thuật truyền hình, biên tập video cũng như các lĩnh vực liên quan tới video khác.  

+ Luôn có sự ưu tiên cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đó về xây dựng video, quay phim, biên tập clip với cách kết hợp về âm thanh và nhạc trong sản phẩm. Cũng như chính các sản phẩm phim tạo ra bạn biết cách về xây dựng câu chuyện lồng ghép. 

+ Biết và sử dụng thành thạo về các công cụ xây dựng phim Adobe, chỉnh sửa về video và âm thanh cũng như đồ họa ảnh phổ biến như: Photoshop, Illus, Premier, Audition,...

+ Bản thân bạn cũng cần có kiến thức am hiểu cơ bản cũng như chuyên sâu về chính lĩnh vực nhiếp ảnh, hiệu ứng cũng như hình ảnh âm thành để có thể vận dụng tốt nhất đối với chuyên môn làm việc. 

+ Bạn cũng cần có một tư duy tốt hình họa với sự logic, linh hoạt cho việc liên kết thực hiện các video và hình ảnh tách biệt có sẵn. 

+ Luôn đam mê, yêu thích công việc, sẵn sàng chịu được áp lực và cho trách nhiệm với công việc đề ra. 

+ Có khả năng lắng nghe và giao tiếp tốt kết hợp với sự siêng năng giúp cho bản thân có ý chí cầu tiến xa hơn trong công việc. 

+ Hơn nữa bạn là một nhà sáng tạo do vậy luôn cần tới bởi vậy bản thân luôn cần có nhiều ý tưởng không ngừng cải tiến các ý tưởng đó để hoàn thành sản phẩm với chất lượng cao nhất. 

Có thể thấy nhà tuyển dụng có sự mong chờ rất lớn từ chính ứng viên cũng như sản phẩm mà ứng viên tạo ra. Bởi vậy để đáp ứng được các yêu cầu thì bạn sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều từ chính kiến thức cơ bản nhất tạo cơ sở giúp nâng cao về chuyên môn. 

4. Quyền lợi được nhận của Video Editor là gì? 

4.1. Mức lương đáng mong đợi

Mức lương đáng mong đợi
Mức lương đáng mong đợi

Tất nhiên mức lương dành cho mỗi vị trí luôn có sự thay đổi và thương lượng sao cho phù hợp với năng lực cũng như kinh nghiệm của ứng viên. Hay như chính về quy mô của công ty tham gia làm việc, sức chi tài chính mà bạn có thể tự do lựa chọn về mức lương cho bản thân. 

Để gắn với hiện tại theo thị trường chung thì mức lương dành cho một Video Editor có mức trung bình trên 10 triệu/ tháng. Còn đối với các ứng viên mới tham gia làm việc cần trau dồi nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân thì con số này có mức giao động trong khoảng 7 - 10 triệu/ tháng làm việc. 

Một mức lương được cho là khá ổn định và với thời gian làm việc tăng dần đều nên thì mức lương của bạn sẽ dần tăng lên cao hơn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra và theo đuổi. Đặc biệt nếu bạn được tham gia làm việc với những môi trường mới như hợp tác với các thương hiệu, nhà thiết kế, doanh nghiệp liên doanh, công ty nước ngoài thì mức lương của bạn có sự khác biệt hơn rất nhiều. 

4.2. Quyền lợi khác bạn có thể nhận

Quyền lợi khác bạn có thể nhận
Quyền lợi khác bạn có thể nhận

Tham gia làm việc với vị trí này bạn sẽ nhận thấy được quyền lợi nhận được cho bản thân rất lớn và thật sự có ích cho việc nâng cao chính bản thân mình cả về chuyên môn cũng như cơ hội thăng tiến. Tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp có sự trẻ trung và năng động hơn, các đồng nghiệp luôn có sự hỗ trợ thân thiện tạo nên hiệu quả cho sản phẩm. 

Hơn nữa đối với môi trường này bạn còn có cơ hội để thể hiện mình rất lớn, giao lưu mở rộng về các mối quan hệ hơn và học tập được nhiều điều mới mẻ. Đặc biệt bạn còn được tham gia chương trình đào tạo, chủ động đề xuất trao đổi ý kiến với cấp trên từ đó giúp công việc được thực hiện tốt hơn và nắm bắt được sự thắng tiến. 

Bên cạnh đó về các chế độ bảo hiểm, chính sách theo luật lao động cũng như các chế độ phúc lợi của công ty đề ra bạn sẽ luôn nhận được một cách đầy đủ. Các mức thưởng, ngày nghỉ cho ngày lễ, tết, ngày nghỉ đều được đáp ứng, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như teambuilding, du lịch, kiểm tra sức khỏe định kỳ, thưởng tháng 13 theo đúng quy định ban hành. 

Việc làm biên tập video

5. Bật mí tìm việc Video Editor nhanh hơn

Bật mí tìm việc Video Editor nhanh hơn
Bật mí tìm việc Video Editor nhanh hơn

Bất kỳ công việc nào cũng vậy việc chuẩn bị ngay từ bước ban đầu sẽ luôn giúp bạn đạt được những kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đâu sẽ là bước đầu cần chuẩn bị thì đó lại là sự thắc mắc của rất nhiều cần giải đáp. Việc bạn cần chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị về câu hỏi hay chuẩn bị về tinh thần,...tất cả đều không phải mà đó là những bước chuẩn bị phía sau. Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị và lựa chọn đó là về việc tìm kiếm được một địa chỉ uy tín để cung cấp về việc làm cho chính bản thân mình. 

Rất dễ hiểu khi bạn nắm bắt được việc làm thì bạn mới hiểu được về công việc mình theo đuổi là gì cùng các yêu cầu ra sao rồi sau đó mới chuẩn bị cho bản thân. Đặc biệt với hệ thống internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay tin tức về việc làm cũng được phát triển mạnh mẽ hơn và mở rộng về quy mô, nhưng đó cũng là sự đắn đo cho bạn về một nguồn tin xác thực. 

Gợi ý dành cho bạn đó chính là việc trải nghiệm và đăng ký tham gia ngay với work247.vn, một website cung cấp cho bạn cơ hội việc làm mới nhất có sự đa dạng ngành nghề. Hơn nữa với mạng lưới phủ rộng 63 tỉnh thành bạn sẽ không còn sự lo lắng về thất nghiệp hay không lựa chọn được một công việc gần với chính mình. 

Tại đây, cũng là nơi cung cấp tới bạn những điều đặc biệt nhất và kiến thức bổ ích cho chính bước chuẩn bị phía sau chú ý tới buổi phỏng vấn giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Ghi điểm thông qua chính những mẫu CV nổi bật, đơn xin việc cùng thư xin việc tăng điểm nhấn theo đúng ngành nghề tham gia, cạnh đó còn giúp bạn có thể gửi hồ sơ trực tiếp online tới nhà tuyển dụng mà không hề mất công sức đi lại,...

Có thể thấy work247.vn sẽ luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo và đem lại lợi ích nhiều nhất cho quá trình làm việc của mình. Do đó mong rằng với bản mô tả công việc video editor đã được chia sẻ bạn có thể nắm bắt và chuẩn bị cho bản thân một nền tảng tốt hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2768 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT