Nắm bắt bản mô tả công việc Event Manager - Nhà quản lý tài ba

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn ưa sự náo nhiệt và mở rộng nhiều hơn về các mối quan hệ? Bạn mong muốn về lựa chọn được công việc với chuyên nghiệp, sáng tạo giúp nâng cao được nhiều kỹ năng? Kinh nghiệm cho thực tế sự kiện trước đó có bạn cũng khá thừa? Vậy tại sao không lựa chọn cung cấp ngay cho bản thân thông tin về bản mô tả công việc Event Manager chi tiết dưới đây để nắm bắt cơ hội việc làm mới của thời đại. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm tổ chức sự kiện

1. Vị trí Event Manager cái nhìn sơ qua nhất

Vị trí Event Manager là gì?
Vị trí Event Manager là gì? 

Ngành tổ chức sự kiện với một quy mô bao quát rất rộng lớn cho mọi lĩnh vực hành năm từ các doanh nghiệp xây dựng hiệu, người nổi tiếng tổ chức để lan tỏa các mối quan hệ. Đối với các sự kiện này thì công tác thực hiện luôn bao gồm nhiều khâu khác nhau tùy thuộc vào chính sự kiện bởi vậy mà vị trí quản lý sự kiện này đóng vai trò quan trọng liên quan trực tiếp.

Vị trí Event Manager hay chính là nhà quản lý tổ chức sự kiện đảm nhận về việc lên kế hoạch, thực hiện và chịu trách nhiệm về các yếu tố từ sáng tạo, kỹ thuật cho tới hậu cần. Các hoạt động đảm nhận từ thiết kế, nhận diện thương hiệu, chiến lược tiếp thị, việc sản xuất, đàm phán, tiếp cận khách hàng, đưa ra kịch bản, dự tính ngân sách,...

Công việc của một Event Manager thật sự là thử thách và khó khăn và đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng tổ chức. Hơn nữa một sức khỏe dẻo dai, khả năng làm việc dưới sự áp lực và đòi hỏi đưa ra quyết định đúng đắn vào những phút cuối cùng chính là nền tảng. Do đó mà luôn được cho là một lĩnh vực khẩn cấp được xếp sau chính công việc ứng cứu khẩn cấp và bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

Như vậy chúng ta mới thấy để đáp ứng được yêu cầu đặt ra cho vị trí Event Manager thì một ứng viên sẽ cần chuẩn bị rất nhiều ngay từ khi bắt đầu cho tới lúc buổi phỏng vấn được diễn ra. Để làm sao có được bí quyết tạo nên sự thành công này thì chúng ta không thể bỏ qua về bản mô tả công việc Event Manager ngay tại phần tiếp theo.

2. Mô tả công việc Event Manager - Nhiệm vụ giao phó hàng ngày

2.1. Nhiệm vụ có sự phân loại 

Nhiệm vụ có sự phân loại
Nhiệm vụ có sự phân loại 

Tạo sao nhiệm vụ của một người quản lý sự kiện có sự phân loại? Lý do thật dễ hiểu như chính thức ta chúng ta nhận thấy vậy nhiệm vụ của họ có sự thay đổi theo loại hình sự hiện mà họ đang phụ trách, môi trường họ làm việc. Ví dụ như một người đảm nhận vai trò quản lý của công ty chuyên về tổ chức sự kiện sẽ khác với một người làm việc tại một bộ phận của công ty với trách nhiệm tổ chức sự kiện. 

Cách nhìn đó chúng ta có thể thấy được có rất nhiều loại hình sự kiện dành cho một nhà quản lý tham gia như: đám cưới, sự kiện công ty, việc gây quỹ, biểu diễn nghệ thuật, sự kiện về chính trị,...Tuy nhiên, dù là đảm nhận sự kiện nào đi chăng nữa thì công việc của một Event Manager vẫn là vai trò quản lý với một mạch không thay đổi với các công cụ cụ thể. 

2.2. Công việc trách nhiệm cơ bản của một Event Manager

Công việc trách nhiệm cơ bản của một Event Manager
Công việc trách nhiệm cơ bản của một Event Manager

+ Cần hiểu được nhu cầu cơ bản của sự kiện đảm nhận cũng như đúng yêu cầu khách hàng cần tới thông qua việc khai thác và trao đổi trực tiếp. Việc mà sự kiện sẽ được tổ chức như thế nào và ra sao sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn nhận lấy nguồn thông tin. 

+ Chủ động xây dựng các kế hoạch về ngân sách để từ đó có thể đưa ra sự thuyết phục với khách hàng để được chấp nhận thực hiện sự kiện đó một cách hoàn hảo nhất. 

+ Đảm nhận về việc đưa ra các kế hoạch về sắp xếp công việc về hậu cần, địa điểm diễn ra, nơi ăn nơi ở, các phương tiện cho vấn đề đi lại, thực phần cần, chương trình giải trí,...

+ Mở rộng các mối quan hệ của bản thân có sự hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực như khách sạn, sắp xếp nhân sự, dịch vụ về vận tải, dịch vụ thực phẩm đi kèm, các nhà tài trợ sự kiện. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc đề cập và đưa ra thảo luận về các chương trình giảm giá cùng chính sách về chiết khấu cho các khách hàng. Từ đây có thể mang lại sự cạnh tranh và duy trì lâu hơn so với đối thủ. 

+ Đóng vai trò là nhà liên kết với khách hàng cùng các bộ phận trong công ty hay chính là với các nhà cung cấp hay nguồn lực hỗ trợ khác. Vì sự liên kết này sẽ tạo thành một mạch nhiệm vụ thông suốt giúp việc đàm phán cùng các yêu cầu trở nên dễ dàng hơn, giúp hoạt động sự kiện diễn ra đảm bảo tiến độ thời gian. 

+ Thực hiện việc giám sát công việc cũng như tiếp nhận và xử lý về bất kỳ một vấn đề nào mà nhóm, công ty cần phải đối mặt.

+ Có các kế hoạch trước cũng như các kế hoạch về dự phòng để ứng biến một cách dễ dàng cho các trường hợp có sự thay đổi tránh việc khủng hoảng và sự bị động. 

+ Chịu trách nhiệm cho sự phân công điều phối nhiệm vụ cần thiết cho nhân viên để hoàn tất sự kiện theo yêu cầu đảm bảo được hiệu quả và chất lượng. 

+ Đảm bảo về chính các vấn đề liên quan tới bãi đậu, điều khiển đảm bảo về an ninh, vấn đề pháp lý và sức khỏe luôn được tuân thủ với sự nhất quán tạo nên niềm tin tưởng hơn đối với khách hàng. 

+ Kết thúc sự kiện bạn cũng cần đảm nhận giám sát về việc tháo dỡ, dọn dẹp sao cho nhanh nhất có thể. 

+ Hơn nữa là việc bạn cần có sự đánh giá về sự kiện và góp ý với chính nhân viên để sự kiện tiếp theo được diễn ra đạt được hiệu quả cao hơn không có bất kỳ lỗi gì xảy ra. 

Qua chính nhiệm vụ và sự hiểu biết của bạn về sự kiện cho thấy bạn có thật sự thích thú và yêu thích công việc này hay không. Vì để gia nhập môi trường làm việc này bạn sẽ cần chuẩn bị và trau dồi cho bản thân rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nên lựa chọn sự bắt đầu cho chính bản thân về việc theo học từ một ứng viên cũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện. 

>> Tải bản mô tả công việc Event Manager tại đây: Bản mô tả công việc Event Manager.docx

3. Yêu cầu dành cho một quản lý sự kiện - Event Manager

3.1. Trình độ cần đáp ứng 

Trình độ cần đáp ứng
Trình độ cần đáp ứng 

Có thể nói rằng về hiện tại trình độ đào tạo với một Event Manager thì lại chưa thật sự được chú trọng do đó chưa có một ngôi trường nào đào tạo. Nhưng để nắm bắt được những thông tin hữu ích bạn có thể lựa chọn tam gia bất kỳ một một trung tâm nào đó với khóa học ngắn hạn. Các khóa học này sẽ giúp bạn có sự trải nghiệm thực tế tốt hơn mở ra con đường và cơ hội lớn dành cho bạn. 

Dù công việc trên là điều mà một Event Manager cần thực hiện ngày qua ngày. Tuy nhiên, quản lý sự kiện luôn là một nghề khắt khe và có sự đòi ứng viên có sự cống hiến, kiên nhẫn thì mới tạo ra được kết quả từ chính đôi tay của bản thân. Nếu bạn là một nhà quản lý có niềm yêu thích và sự tài năng thì công việc này sẽ trở nên thú vị hơn với sự tưởng tượng phong phú có nghĩa là biến các sự kiện có một kết thúc đẹp hơn. Chính như việc nếu bạn có sự suy nghĩ thực tế đúng đắn thì đây không hoàn toàn là công việc quá khó. 

Tìm việc làm chuyên viên tổ chức sự kiện

3.2. Các kỹ năng cần tới

Các kỹ năng cần tới
Các kỹ năng cần tới

Bên cạnh đó với một lịch trình công việc dày đặc thì một ứng viên dự tuyển vị trí Event Manager sẽ cần tới rất nhiều kỹ năng thì mới thật sự gắn bó được với công việc. 

+ Kỹ năng giao tiếp sẽ luôn là lợi thế vì giúp bạn có thể mở rộng các mối quan hệ, dễ dàng thuyết phục khách hàng, đàm phán để giúp sự kiện có kết quả tốt. 

+ Biết cách sắp xếp thời gian và quản lý về sự kiện một cách hệ thống vì điều đó sẽ giúp các hoạt động được diễn ra tốt hơn, tránh bị chồng chéo, rối loạn gây nên sự trì trệ của công việc. 

+ Hơn nữa bạn cũng cần tới một sức khỏe tốt vì khối lượng công việc đặt ra luôn là lớn do đó nếu bạn thật sự không chịu được sự đè nến công việc sẽ trở nên dở dang. 

4. Event Manager - Các quyền lợi nhận được là gì?

4.1. Mức lương dành cho một Event Manager

Về mức lương dành đối với nhà quản lý về sự kiện như Event Manager sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tính chất sự kiện, quy mô của công việc phụ trách. Bên cạnh đó là vị trí này bạn sẽ còn nhận được những mức thưởng khá cao theo từng dự án tham gia. Bởi vậy mà để nhắc tới một con số cụ thể về vị trí Event Manager này là rất khó. 

Tuy nhiên, bạn có thể nắm bắt về mức thu nhập của một Event Manager thấp nhất là 7 triệu/ tháng và cao nhất là gần 70 triệu/ tháng làm việc. Còn về mức lương dành cho các nhà quản lý sự kiện chuyên nghiệp hơn thì mức khoảng có sự chênh lệch rất nhiều từ 25.000 - 50.000 USD/ năm chưa tính tới các khoản thưởng, hoa hồng hay năng suất làm việc khác.

4.2. Quyền lợi khác nhận được của Event Manager

Quyền lợi khác nhận được của Event Manager
Quyền lợi khác nhận được của Event Manager

Có thể là một nhà quản lý sự kiện cũng thuộc bộ phận hành chính để chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch nhưng đôi khi lại có sự linh hoạt về thời gian hơn nhiều. Về việc làm thêm giờ, tăng ca cuối tuần theo gấp rút chuẩn bị cho các sự kiện gấp là điều dễ nhận thấy do đó các quyền lợi nhận được cũng cần có sự tương xứng. Cũng như chính địa điểm làm việc của bạn cũng có sự thay đổi từ đây theo đặc thù công việc cần tới đôi khi là cả môi trường quốc tế. 

Hiển nhiên, về các quyền lợi cho việc tham gia đóng bảo hiểm, hưởng về chế độ chăm sóc sức khỏe, tổ chức về các chuyến đi du lịch, học tập đào tạo theo quy định của công ty và nhà nước. Cùng đó với nghề Event Manager bạn sẽ được tham gia tại một môi trường làm việc đầy sự năng động, chuyên nghiệp hiện đại và đặc biệt nếu bạn thích thú với mở rộng quan hệ kết bạn thì nghề sự kiện sẽ giúp bạn. Bởi vậy có lẽ môi trường làm việc này cũng sẽ luôn được các bạn trẻ tham gia nhiều hơn vì tuổi trẻ luôn mong muốn sự thử thách. 

Tìm việc làm thiết kế sự kiện

5. Lựa chọn công việc Event Manager ở đâu là tốt nhất?

Lựa chọn công việc Event Manager ở đâu là tốt nhất?
Lựa chọn công việc Event Manager ở đâu là tốt nhất?

Đối với chính nền kinh tế phát triển thì nhu cầu của con người về tổ chức sự kiện từ đây cũng được tăng cao bởi vậy mà bạn lựa chọn về vị trí Event Manager sẽ luôn đem lại cho bản thân một cơ hội việc làm rất lớn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về vị trí này ở bất cứ đâu hoặc nếu bạn đang tham gia với vị trí nhân viên sự kiện bạn cũng có thể hỏi về chính những anh chị trước đó về việc cân nhắc thăng tiến. 

Nếu bạn là ứng viên mới hoặc muốn đổi về môi trường làm việc bạn cũng có thể tự tin hơn cho việc đem lại cơ hội khi tham gia với work247.vn nhé. Vì tại đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hơn, với các tính năng đem lại hữu ích giúp bạn có sự lựa chọn về công việc tại chính môi trường, địa điểm mong muốn. 

Như vậy với chính bản mô tả công việc Event Manager được cung cấp trên đây hy vọng đá giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về hiểu rõ được về công việc của một nhà quản lý sự kiện. Dù theo đuổi lĩnh vực này có nhiều chông gai và trắc trở ra sao thì work247.vn sẽ luôn đồng hành với bạn với kết quả thu được tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1703 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT