Mô tả công việc kỹ sư âm thanh chuẩn xác giúp bạn tìm việc hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bản mô tả công việc Kỹ sư âm thanh trong bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả những vấn đề mà các kỹ sư âm thanh đang thắc mắc, giúp mang tới những cơ hội việc làm cho những ai đam mê nghiên cứu về âm thanh. Và bây giờ hãy cùng work247.vn tìm hiểu về công việc của kỹ sư âm thanh nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về vị trí công việc Kỹ sư âm thanh

Kỹ sư âm thanh là những người trực tiếp điều khiển những thiết bị âm thanh để tạo ra những âm thanh sống động và phù hợp với từng sự kiện. Những người kỹ sư âm thanh được xem là những người đóng góp thầm lặng phía sau sân khấu để điều khiển các thiết bị âm thanh, mang tới những xúc cảm sống động cho mọi người.

Khái quát về vị trí công việc Kỹ sư âm thanh
Khái quát về vị trí công việc Kỹ sư âm thanh

Công việc của những người kỹ sư âm thanh là ở phía sau sân khấu, kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống các thiết bị máy móc thì công việc của họ đóng vai trò rất quan trọng, luôn là một yếu tố không thể thiếu trong các loại hình nghệ thuật và biểu diễn.

Những công việc của họ nghe có vẻ trừu tượng và khó có thể hình dung ra cụ thể họ làm những công việc gì. Vậy, ở nội dung tiếp theo thì work247.vn sẽ mang đến những thông tin chi tiết về công việc Kỹ sư âm thanh và tuyển dụng ở vị trí này ra sao để mọi người có thể hiểu được họ làm công việc gì.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kỹ thuật âm thanh

2. Mô tả công việc Kỹ sư âm thanh

Những thông tin trên đây đã giúp các bạn hiểu về những kỹ sư âm thanh, sau đây là thông tin mô tả công việc kỹ sư âm thanh giúp tất cả chúng ta có thể hiểu rõ hơn về nghề này.

Mô tả công việc Kỹ sư âm thanh
Mô tả công việc Kỹ sư âm thanh

2.1. Trực tiếp lên kế hoạch set up âm thanh phù hợp với bối cảnh

Kỹ thuật viên âm thanh vận dụng những khả năng quan sát và chuyên môn của mình để tiến hành lắp đặt những thiết bị âm thanh trên sân khấu, những thiết bị âm thanh này luôn được các kỹ sư nghiên cứu để tạo nên sự phù hợp đối với từng loại sự kiện được diễn ra, nhằm đảm bảo cho sự kiện được diễn ra một cách thành công.

Họ sẽ thực hiện điều chỉnh những thiết bị âm thanh trên sân khấu, trong sự kiện, trong buổi tiệc... xuyên suốt quá trình từ trước khi diễn ra cho tới khi kết thúc sự kiện. Kỹ sư âm thanh sẽ nắm bắt kế hoạch diễn ra của sự kiện để biết được khi nào cần phát những loại âm thanh như thế nào? Đó là một nhiệm vụ rất quan trọng mà người kỹ sư âm thanh cần phải hết sức chú ý.

Mô tả công việc Kỹ sư âm thanh - set up các thiết bị âm thanh cho sự kiện
Mô tả công việc Kỹ sư âm thanh - set up các thiết bị âm thanh cho sự kiện

2.2. Kiểm tra tình trạng sử dụng của các thiết bị âm thanh

Các thiết bị âm thanh là vật bất li thân, là phương tiện chính để các kỹ sư âm thanh làm việc, vì vậy mà các kỹ sư âm thanh cần phải thường xuyên kiểm tra tình trạng làm việc của các thiết bị âm thanh. Đồng thời cũng sẽ phải có cách bảo quản các thiết bị này để kéo dài tuổi thọ cho chúng.

Kiểm tra, phát hiện những vấn đề về lỗi âm thanh để kịp thời điều chỉnh để đảm bảo âm thanh đúng chuẩn và hay. Khi phát hiện những thiết bị bị lỗi âm thanh thì cần phải có kế hoạch sửa chữa, báo cáo lên cấp trên để sửa chữa hoặc nếu như thiết bị âm thanh đó không còn khả năng sử dụng được nữa thì đề xuất thay thiết bị mới.

Kiểm tra tình trạng sử dụng của các thiết bị âm thanh
Kiểm tra tình trạng sử dụng của các thiết bị âm thanh

2.3. Các công việc khác

- Kỹ sư âm thanh sẽ tiến hành thu âm cũng như là trộn các loại nhạc, sáng tạo ra những kiểu âm thanh có

- giá trị và tạo được sự thú vị đối với người nghe.

- Tiến hành hóa âm và phối khí đối với các loại nhạc để cung cấp cho các thể loại nhạc khác nhau.

- Nhận order set up âm thanh theo yêu cầu.

Kỹ sư âm thanh thực hiện nhiều công việc khác nhau
Kỹ sư âm thanh thực hiện nhiều công việc khác nhau

3. Những yêu cầu đối với Kỹ sư âm thanh khi ứng tuyển

Kỹ sư âm thanh cần phải đảm bảo chính xác các âm thanh cần sử dụng trong các chương trình và sự kiện, đảm bảo mang tới sự hài lòng và ý nghĩa cho các chương trình đó. Những kỹ sư âm thanh sẽ được yêu cầu về cả khả năng chuyên môn và kỹ năng cơ bản để làm tốt công việc được giao.

Những yêu cầu cụ thể dưới đây sẽ giúp các bạn biết được cần phải đảm bảo những gì để có kế hoạch nâng cao cả về kiến thức và kỹ năng.

Đầu tiên, những kỹ sư âm thanh sẽ cần phải có sự nhanh nhạy, cảm ứng tốt với các loại âm thanh. Họ sẽ luôn nghe từng loại âm thanh tạo ra và đưa ra điều chỉnh cần thiết một cách chính xác, luôn cần phải có sự phản ứng tốt và nhanh nhạy đối với những yêu cầu được đưa ra.

Những yêu cầu đối với Kỹ sư âm thanh khi ứng tuyển
Những yêu cầu đối với Kỹ sư âm thanh khi ứng tuyển

Kỹ sư âm thanh cần phải có trí tưởng tượng tốt, có khả năng hình dung để cảm nhận được những hiệu ứng tốt, từ đó có thể tạo ra được những âm thanh sắc nét.

Bên cạnh đó, những người kỹ sư âm thanh cần phải tốt nghiệp từ các chuyên ngành và trường đào tạo về kỹ thuật. Luôn có sự tự tin trong việc vận hành và điều chỉnh hệ thống âm thanh

Xem thêm: Bản mô tả công việc producer cực chi tiết với mọi lĩnh vực!

4. Những quyền lợi khi trở thành Kỹ sư âm thanh

Các công ty tổ chức sự kiện, các nhà hàng, khách sạn, quán karoke... đều có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư âm thanh, để tuyển được những kỹ sư âm thanh có trình độ thì những nhà tuyển dụng đều đưa ra những yêu cầu cụ thể và đồng thời sẽ kèm theo là quyền lợi dành cho những kỹ sư khi ứng tuyển thành công.

Những quyền lợi khi trở thành Kỹ sư âm thanh
Những quyền lợi khi trở thành Kỹ sư âm thanh

Vì thế, tìm hiểu về quyền lợi khi trở thành kỹ sư âm thanh để biết được mình nhận được những gì nhé.

- Kỹ sư âm thanh khi được nhận vào làm việc sẽ được tham gia vào chương trình đào tạo của công ty để đảm bảo nắm được những yêu cầu về mặt âm thanh của công ty/cơ sở đó. Những kiến thức cơ bản, nâng cao, những kỹ thuật... sẽ được truyền đạt đầy đủ để các bạn có thể làm tốt công việc của mình theo yêu cầu của công ty.

- Kỹ sư âm thanh được phụ cấp bữa ăn trưa, được tham gia vào các buổi tiệc khi công ty tổ chức.

- Kỹ sư âm thanh được tham gia đóng bảo hiểm ý tế, bảo hiểm xã hội theo quy định.

- Kỹ sư âm thanh sẽ được nhận tiền thưởng nếu như làm tốt nhiệm vụ, được thưởng vào các ngày lễ, ngày Tết,...

- Mức lương được nhận trong khoảng trên 10 triệu đồng/tháng nếu như các bạn làm việc chăm chỉ. Nhất là những kỹ sư âm thanh làm việc tại các phòng thu âm thanh cho các ca sĩ thì mức lương sẽ cao và ổn định, mức lương nhận theo hợp đồng đối với từng khách hàng.

Ngoài ra thì mỗi công ty, mỗi cơ sở cũng sẽ có những chính sách riêng đối với kỹ sư âm thanh, tùy vào từng cơ sở mà các bạn làm việc thì sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau.

Tìm việc làm nhân viên âm thanh ánh sáng

5. Tìm việc làm kỹ sư âm thanh như thế nào?

Tìm việc làm kỹ sư âm thanh như thế nào?
Tìm việc làm kỹ sư âm thanh như thế nào?

Nếu bạn đang muốn trở thành kỹ sư âm thanh thì các bạn cần tìm cho mình một phương pháp tìm việc mang lại hiệu quả cao. Vậy cách tìm việc nào sẽ giúp bạn thực hiện điều đó? Những cách tìm việc truyền thống liệu có mang đến cho bạn hiệu quả tìm việc hay không?

Một gợi ý tuyệt vời mà tôi muốn chia sẻ với các bạn về giải pháp cho vấn đề này đó là phương pháp tìm việc trực tuyến. Các bạn có biết rằng website work247.vn hiện nay đang dẫn đầu về sự yêu mến của các ứng viên lẫn nhà tuyển dụng, bởi vì website này cung cấp đến các bạn những tính năng vô cùng đặc biệt, mang lại hiệu quả tìm việc làm cao.

Bất cứ công việc nào các bạn cũng có thể tìm trên website bằng nhiều cách thức, trong đó có công việc kỹ sư âm thanh. Bạn có thể tạo tài khoản ứng viên trên website để đăng tin ứng tuyển vị trí kỹ thuật viên âm thanh và sử dụng nhiều tính năng khác trên site, biết đâu đấy tin đăng của bạn sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng và sẽ nhận ngay được những cơ hội hợp tác thật hấp dẫn.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng thì bạn có thể đăng ký tài khoản nhà tuyển dụng trên site để nâng cao hiệu quả tuyển dụng các ứng viên ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên âm thanh. Nhờ vậy mà công tác tuyển dụng của bạn trở nên nhanh chóng hơn và có hiệu quả hơn với những ứng viên chất lượng mà work247.vn cung cấp.

Mô tả công việc kỹ sư âm thanh.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ ÂM THANH (1).docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ ÂM THANH.pdf

Như thế, với những thông tin về bản mô tả công việc Kỹ sư âm thanh được nêu trên đây thì các bạn đã biết được công việc mà một người kỹ sư âm thanh cần làm là gì rồi phải không nào? Đồng thời, các bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu và quyền lợi của các kỹ sư âm thanh để có thể đảm bảo thực hiện tốt công việc được giao.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1856 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT