Trọn bộ mô tả công việc thiết kế in ấn - Cơ hội việc làm hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Thiết kế in ấn là một khâu vô cùng quan trọng để tạo ra những sản phẩm ấn tượng cùng sự chất lượng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi vậy để hiểu rõ hơn được về các kỹ thuật cùng cơ hội việc làm đem lại từ lĩnh vực này trở nên dễ dàng hơn. Bài viết về mô tả công việc thiết kế in ấn sẽ đưa ra là giải đáp giúp bạn, cùng tham khảo nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Thiết Kế

1. Tạo sao thiết kế lại trở nên quan trọng như vậy? 

Tạo sao thiết kế lại trở nên quan trọng như vậy?
Tạo sao thiết kế lại trở nên quan trọng như vậy? 

Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc tại sao thiết kế lại là sự cần thiết và đảm nhận vai trò đóng góp quan trọng. Nếu doanh nghiệp hoạt động mới và chưa thực sự có quy mô rộng lớn thì in ấn sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí mà hiệu quả quảng bá sản phẩm là vô cùng lớn. Cuộc sống của con người đâu phải lúc nào cũng nhàn rỗi, ngày ngày nắm bắt thông tin qua tivi cùng các phương tiện. Bởi vậy mà in ấn được sử dụng, thiết kế và bố trí tại nơi thu hút được ánh nhìn sẽ dễ đi vào lòng người sử dụng hơn cùng độ bền vững khá lâu. 

Hơn nữa đối với công việc này doanh nghiệp cũng không cần tốn quá nhiều nhân lực để đảm bảo vì khi bạn có một ứng viên thật sáng giá, thiết kế tài ba thì hiệu quả đem lại đã là sự khác biệt. Công việc thiết kế in ấn được cho là một trong những công việc mà bất kỹ Design nào cũng phải làm quen, tiếp xúc thực hiện ngay từ ban đầu. Cùng đó là việc thiết kế cần có sự đòi hỏi am hiểu cao từ đó có thể hạn chế được các rủi ro do vậy mà ứng viên cũng cần nắm chắc thật kỹ về nền tảng. 

Ngoài ra việc truyền thông offline này thật sự rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp về các ấn phẩm và in ấn. Chúng là những yếu tố tạo nên sự thành công về cách mà doanh nghiệp hướng tới truyền bá sản phẩm do đó mà cơ hội việc làm đem lại cũng vô cùng lớn. Vậy để cập nhật được cụ thể hơn hãy cùng chú ý phần tiếp theo để nắm bắt được các yêu cầu hiểu về nhiệm vụ công việc để chuẩn bị nhé. 

2. Cập nhật về bản mô tả công việc thiết kế in ấn hiện nay

2.1. Bản mô tả công việc thiết kế in ấn - Các nhiệm vụ cần hoàn thành

Bản mô tả công việc thiết kế in ấn - Các nhiệm vụ cần hoàn thành
Bản mô tả công việc thiết kế in ấn - Các nhiệm vụ cần hoàn thành

Đối với những ứng viên có niềm đam mê và am hiểu về thiết kế đồ họa thì bạn có thể tham gia làm việc mới nhiều mảng khác nhau. Trong đó sự nổi bật có lẽ là mảng về thiết kế in ấn, với sự kết hợp với nhiều bộ phận giúp bạn nâng cao về kiến thức mà yêu cầu công việc thực hiện không quá khắt khe.

Các nhiệm vụ hàng ngày của thiết kế in ấn sẽ xoay quanh: 

+ Bạn cần nắm bắt về ý tưởng sản phẩm in ấn để từ đây có thể tư vấn với khách hàng giúp sản phẩm in ấn hoàn tất đúng với nhu cầu mong muốn. 

+ Cụ thể hóa được sản phẩm và hoàn tất sản phẩm để có thể chuyển lệnh cho bộ phận sản xuất tiến hành in ấn đúng theo số lượng, chất lượng theo kế hoạch đã xác nhận. 

Tạo sao thiết kế lại trở nên quan trọng như vậy?
 Chủ động trong việc duyệt màu in tại xưởng để nâng cao về chất lượng đạt được

+ Chủ động trong việc duyệt màu in tại xưởng để nâng cao về chất lượng đạt được, tiết kiệm về chi phí nhưng năng suất vẫn luôn được đảm bảo. 

+ Có sự kiểm tra về sản phẩm so với yêu cầu có thật sự đạt yêu cầu hay không đặc biệt về các trường hợp cần thiết giải quyết theo nghĩa vụ. 

+ Chủ động gặp gỡ khách hàng để hiểu hơn về mong muốn, đưa ra ý tưởng chọn lọc và hoàn thiện thiết kế từ bao bì, tờ rơi phát, logo sử dụng, túi giấy đựng, Profile hay name card,...

+ Đảm nhận nhiệm vụ về thiết kế, chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu từ khách hàng cũng như chính công ty đề ra. 

+ Ngoài ra đảm nhận về các nhiệm vụ khác về in ấn theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp theo công việc. 

Xem thêm: Tra cứu lương nhân viên thiết kế in ấn hiện nay

2.2. Các lưu ý cần biết cho một nhà thiết kế in ấn trong công việc

Các lưu ý cần biết cho một nhà thiết kế in ấn trong công việc
Các lưu ý cần biết cho một nhà thiết kế in ấn trong công việc

Trên thực tế có lẽ mức con số trên 70% là file của khách hàng gửi tới nhà in chưa đáp ứng đủ về yêu cầu cho việc in ấn. Do đó nếu tham gia đảm nhận vai trò là một nhà thiết kế in ấn ngoài những hiểu biết cơ bản liên quan tới chế bản, kiến thức thông thường thì sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về tác phẩm tạo ra. Đặc biệt tránh được các lỗi đôi khi gây nên việc mất rất nhiều chi phí tốn kém để hoàn thành bởi vậy mà bạn cũng cần nắm bắt về một số chú ý khi thực hiện công việc như sau:

+ Chủ động lên kế hoạch: Thực hiện công việc sẽ luôn cần tới một kế hoạch cụ thể cùng với việc nhớ rằng xuất phim, xuất bản ghi, phơi bản cũng như in tạo ra thành phẩm sẽ mất rất nhiều về thời gian. Nếu như bạn làm việc và đưa việc quá nhiều cho nhà in ấn thì việc mà nhà in ấn cần tăng tốc độ phục vụ bạn là điều hiển nhiên, các máy in sẽ làm việc với một lịch dày đặc hơn. Chính vì lịch làm việc đó làm các ấn phẩm in ấn có thời gian để khô hay như có lỗi về chế bản cần rất nhiều thời gian để sắp xếp lại trật tự. 

+ Việc kiểm tra lỗi: Đối với các bản in thì thông thường sẽ được khách hàng thực hiện kiểm tra qua việc bạn in thử tuy nhiên đó chỉ là việc đọc lướt qua nên đôi khi lỗi vẫn có thể xảy ra. Do đó để có thể đảm bảo hơn thì điều tốt nhất đó là bạn sẽ cần tự mình kiểm tra lại về các lỗi cho tài liệu.

Các lưu ý cần biết cho một nhà thiết kế in ấn trong công việc
Có lẽ đây là một kỹ thuật chuyên dùng cho việc giảm thiểu về sai số chồng màu

+ Chịu trách nhiệm trapping: Có lẽ đây là một kỹ thuật chuyên dùng cho việc giảm thiểu về sai số chồng màu cho các ấn phẩm trong quá trình in ấn. Đối với trapping tốt nhất là bạn có thể tự làm điều này và thông tin nhà in ấn biết theo ý muốn hay bạn cũng có thể lựa chọn tự thực hiện kỹ thuật đó. Cạnh đó là bạn cũng đừng bao giờ đánh giá thấp về công việc trapping nếu sai sót cái giá bạn trả sẽ rất lớn. 

+ Về phần mềm dùng: Bạn nên sử dụng về các phần mềm được cho là có sự ứng dụng quen thuộc nhất với nhà in ấn điển hình Pagemaker, illustrator, Freehand, hay indesign, photoshop,...Hơn nữa là sự thỏa thuận trước đối với nhà in ấn về việc sử dụng phần mềm khác để quyết định có hay không có sử dụng. Tất nhiên việc sử dụng nên thì vẫn là accs phần mềm ứng dụng cho đúng tác vụ để có thể thực hiện hoàn tất mọi nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn, xử lý với tốc độ tốt nhất. 

+ Cần đặt tên File phù hợp: Tài liệu của bạn thiết kế ra cũng cần thể hiện được sự ứng dụng cho tất cả các chương trình khác nhau và có thể xử lý trên các hệ điều hành để có thể sản xuất và chế bản. Mỗi một hệ điều hành cùng chương trình sẽ luôn có những quy luật riêng cần tuân thủ và gắn liền với tên file do đó để tránh về việc không đọc được thì cần có sự chú ý. Tên file không được dài quá về 25 ký tự có sử dụng về các dấu gạch dưới thay vì cách khoảng trắng để phân tách từ trong tên. Hơn nữa đừng bao giờ kết thúc tên file với khoảng cách trắng, dấu gạch chéo hay hai chấm, đặc biệt sử dụng nhiều hơn một dấu chấm trong tên là điều không nên.

>> Tải ngay bản mô tả công việc thiết kế in ấn mới: Bản mô tả công việc thiết kế in ấn.docx

3. Yêu cầu được đặt ra dành cho ứng viên thiết kế in ấn

Yêu cầu được đặt ra dành cho ứng viên thiết kế in ấn
Yêu cầu được đặt ra dành cho ứng viên thiết kế in ấn

Riêng với lĩnh vực thiết kế này ứng viên có thể nắm bắt cơ hội việc làm rất dễ dàng chỉ cần bạn đáp ứng về việc tốt nghiệp các trường hoặc trung tâm có sự liên quan đào tạo bài bản về chuyên ngành in ấn. Từ đó có được nền tảng kiến thức bài bản nhất, am hiểu về chuyên môn để có thể hoàn thành được sản phẩm với kết quả theo nhiệm vụ công việc được giao phó. Hơn nữa đôi khi có rất nhiều công ty và doanh nghiệp có sự chấp thuận về sinh viên mới ra trường, điều này giúp bạn có cơ hội học tập tốt hơn trau dồi được nhiều kiến thức cho bản thân. 

Cạnh đó về các kỹ năng yêu cầu thì bạn cần đảm bảo về việc sử dụng các phần mềm liên quan tới việc thiết kế và hành chính văn phòng, in ấn bài bản để đảm bảo được quá trình tạo ra sản phẩm. Cũng như khi bản thân bạn có tinh thần trách nhiệm cao có sự nhiệt tình trong công việc luôn chịu được áp lực sẽ luôn là yếu tố cần thiết giúp bạn đạt được năng suất. Hơn nữa việc ứng viên am hiểu về ngoại ngữ cùng với kỹ năng giao tiếp tốt sẽ mở rộng được cơ hội thăng tiến hơn trong việc cũng như tham gia làm việc tại nhiều môi trường mới. 

Xem thêm: Tìm việc làm thiết kế in ấn

4. Vị trí làm việc thiết kế in ấn cùng quyền lợi nhận được

Vị trí làm việc thiết kế in ấn cùng quyền lợi nhận được
Vị trí làm việc thiết kế in ấn cùng quyền lợi nhận được

Đầu tiên có lẽ là sự ghi nhận về mức lương dành cho vị trí thiết kế in ấn này nằm trong mức khá ổn trên thị trường với sự giao động từ 7 -  11 triệu/ tháng làm việc. Mức lương trung bình được chi trả nhiều nhất là 9 triệu/ tháng sẽ tùy theo năng lực cũng như quy mô mà ứng viên tham gia làm việc. Hơn nữa là hiện nay có rất nhiều môi trường đăng tuyển thông tin về vị trí việc làm này đi kèm về mức thưởng hiệu quả năng suất công việc hàng tháng đạt được. Các thông tin đăng tuyển này bạn có thể nhận thấy ngay tại website work247.vn với sự cập nhật hàng ngày để tham khảo và lựa chọn.

Chính điều đó tạo nên sự hấp dẫn hơn dành cho ứng viên lựa chọn theo đuổi và tham gia làm việc. Cùng đó các môi trường làm việc luôn là sự hiện đại có nhiều cơ hội tiếp cận nền tảng kiến thức mới giúp bạn có thể phát triển bản thân nhiều hơn. 

Bên cạnh về các chế độ về bảo hiểm theo luật lao động quy định sẽ luôn được đảm bảo một cách đầy đủ. Được tham gia về chính các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, tham gia các ngày nghỉ, lễ tết cùng chế độ nhân viên về du lịch, nghỉ mát, party,... 

Qua đó mới thấy được cơ hội việc làm về thiết kế in ấn là rất lớn nhưng để có sự chuẩn bị tốt cho bản thân thì bạn sẽ cần quan tâm tới bản mô tả công việc thiết kế in ấn để bám sát nắm được yêu cầu nhà tuyển dụng mà chuẩn bị về hồ sơ. Để nắm bắt được chính hồ sơ việc làm đó ra sao thì bạn đừng quên tạo ngay và luôn cho bản thân một hồ sơ xin việc online tại work247.vn ngay nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1476 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT