[Cập nhật] Bản mô tả công việc Event Coordinator mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngành tổ chức sự kiện hiện nay có nhiều điều kiện và cơ hội để phát triển, điều này khiến nhiều công ty tuyển dụng vị trí Event Coordinator. Vậy khi bạn muốn ứng tuyển với vị trí điều phối sự kiện thì cần trang bị những gì? Đọc ngay bản mô tả công việc Event Coordinator để hiểu về công việc và những vấn đề liên quan khác được chia sẻ tại đây giúp bạn có lợi thế và chuẩn bị tốt nhất khi lựa chọn công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm tổ chức sự kiện

1. Đôi nét về Event Coordinator

Trước hết bạn phải hiểu Event Coordinator là thuật ngữ để chỉ đến điều phối viên sự kiện, những người chịu trách nhiệm công việc chính trong một sự kiện, đảm bảo cho sự kiện đó được diễn ra tốt đẹp và đúng với yêu cầu, mong muốn của khách hàng.

Đôi nét về Event Coordinator - Môi tả công việc Event Coordinator
Đôi nét về Event Coordinator

Họ thực hiện việc quản lý toàn bộ hoạt động, điều phối để đảm bảo từ nhà cung ứng, các nhà tài trợ cho đến các hoạt động diễn ra trong sự kiện được đảm bảo diễn biến đúng với kế hoạch đã lên. 

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, ngành tổ chức sự kiện ngành càng có nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt đây là môi trường trẻ, phù hợp với rất nhiều bạn năng động, hoạt náo và muốn tạo ra các sự kiện trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Event Coordinator có thể làm việc tự do, làm việc trong các doanh nghiệp lớn, vừa hoặc nhỏ, dù làm ở môi trường nào họ đều đang cống hiến sự sáng tạo và năng lực quản lý để điều phối hoạt động của sự kiện diễn ra tốt đẹp, đúng quy trình, kế hoạch và mong muốn của khách hàng.

Bạn đang tìm kiếm cho mình những công ty tuyển dụng vị trí Event Coordinator? Vậy trước hết bạn cần phải tự trang bị kiến thức về mô tả công việc Event Coordinator để hiểu rõ công việc này cũng sẽ giúp bạn có thể tự đánh giá bản thân có phù hợp với công việc này hay không, đọc ngay như chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết.

2. Mô tả công việc Event Coo

rdinator chi tiết

Một Event Coordinator – điều phối sự kiện có rất nhiều công việc cần đảm nhân và chịu trách nhiệm, cùng với work247.vn đi tìm hiểu kỹ và chi tiết công việc của họ như thế nào qua những phân tích dưới đây:

Mô tả công việc Event Coordinator chi tiết
Mô tả công việc Event Coordinator chi tiết

2.1. Nắm bắt yêu cầu khách hàng về sự kiện

Để có thể tạo ra và tiến hành được các sự kiện thành công thì người điều phối sự kiện trước hết cần hiểu được mong muốn của khách hàng về sự kiện của họ, nắm bắt tâm lý khách hàng để có thể đưa ra được những gợi ý và ý tưởng tổ chức phù hợp với nhu cầu của khách.

Tìm hiểu về mục đích khách hàng muốn tổ chức sự kiện làm gì, đối tượng tham gia vào sự kiện là ai, nội dung thông điệp chính muốn truyền tải thông tin qua thông sự kiện tổ chức là gì. Việc nắm bắt thông tin sẽ giúp bạn biết cách xây dựng một sự kiện phù hợp nhất với mục đích mà khách hàng muốn tổ chức sự kiện.

Từ những thông tin thu thập được về mong muốn của khách hàng, Event Coordinator tiến hành xây dựng và lên các kế hoạch về tổ chức sự kiện đảm bảo phù hợp nhất và thỏa mãn được mong muốn của khách hàng. 

2.2. Liên lạc với các bên liên quan

Từ những thông tin và bản kế hoạch về tổ chức sự kiện được thông qua khách hàng, bạn bắt đầu tiến hành viên liên hệ với các bên cung ứng có liên quan như địa địa địa điểm tổ chức sự kiện, nhà hàng nấu món ăn, các thiết bị trang trí và diễn ra trong sự kiện,.. tất cả đều được Event Coordinator liên hệ chi tiết và cụ thể để bàn bạc về vấn đề cho một sự kiện diễn ra đúng thời gian và thành công.

Liên hệ với các bên liên quan càng sớm càng tốt để có thể sắp xếp đạo cụ, đặt lịch phù hợp nhất cho sự kiện, đảm bảo mọi kế hoạch đã lên được thực hiện suôn sẻ và thành công.

Mô tả công việc Event Coordinator chi tiết - Liên lạc với các bên liên quan
Liên lạc với các bên liên quan

2.3. Thực hiện việc quản lý chung của sự kiện

Event Coordinator là người chịu trách nhiệm quản lý chung cho tất cả các hoạt động diễn ra trong sự kiện, trước sự kiện và sau sự kiện. Họ điều phối nhân viên thực hiện, nguồn nhân lực cho dự án để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và thời gian diễn ra sự kiện theo mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Quản lý đối với các hoạt động diễn ra trong sự kiện để luôn đảm bảo không có sự cố, khắc phục kịp thời những vấn đề về rủi ro không may xảy ra trong sự kiện.

Có thể trong quá trình thực hiện, Event Coordinator sẽ đưa ra những quyết định trong việc thay đổi các hoạt động diễn ra hoặc cách thức tổ chức, các phương án tiến hành khác để sự kiện được khả thi và thành công hơn. 

Theo dõi sát sao trong quá trình tiến hành công việc cho một dự án, điều này sẽ tạo ra hiệu quả công việc tốt nhất, đặc biệt giảm thiểu những rủi ro và sai sót trong quá trình thực hiện, kịp thời phát hiện những lỗ hỏng và đưa ra những giải pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời để trách những hậu quả xấu xảy ra.

2.4. Tiến hành duy trì khoản ngân sách cho sự kiện

Mô tả công việc Event Coordinator chi tiết - Tiến hành duy trì khoản ngân sách cho sự kiện
Tiến hành duy trì khoản ngân sách cho sự kiện

Với mỗi sự kiện theo mong muốn của khách hàng sẽ có một khoảng ngân sách cụ thể mà họ có khả năng bỏ ra cho sự kiện, việc mà Event Coordinator cần làm đó là phải duy trì được mức chi phí tổ chức sự kiện trong khoảng ngân sách cho phép đó. Điều này khiến điều phối sự kiện phải có những kế hoạch cụ thể và những phương án nhất định nhằm đảm bảo tổ chức sự kiện chỉ trong khoảng kinh phí cho phép đó.

2.5. Chọn địa điểm tổ chức và sắp xếp đạo cụ

Tiến hành chọn địa điểm tổ chức thông qua các chuyến đi thực địa để tìm được một địa điểm phù hợp nhất để tổ chức sự kiện và phù hợp với mong muốn cũng như “túi tiền” của khách hàng. Sau khi lựa chọn được địa điểm, bạn cần tiến hành sắp xếp những đạo cụ và thiết bị lên kế hoạch chương trình sẽ diễn ra trong sự kiện nay.

Điều chỉnh ánh sáng, bài trí các trang biết bị, sân khấu, âm thanh để đảm bảo chương trình sự kiện của khách hàng thành công tốt đẹp.

Mô tả công việc kỹ sư âm thanh

2.6. Kiểm tra toàn bộ sự kiện lần cuối trước ngày diễn ra

Trước khi sự kiện diễn ra, để đảm bảo không có trục trặc hoặc các rủi ro không đáng có xảy ra khi bắt đầu sự kiện, điều phối sự kiện cần phải tiến hành kiểm tra toàn bộ lại một lần cuối thật kỹ và chi tiết, không bỏ qua bất kỳ điểm nhỏ nào. 

Mô tả công việc Event Coordinator chi tiết - Kiểm tra toàn bộ sự kiện lần cuối trước ngày diễn ra
Kiểm tra toàn bộ sự kiện lần cuối trước ngày diễn ra

2.7. Tiến hành đánh giá sự kiện khi kết thúc

Sau khi sự kiện diễn ra và kết thúc, Event Coordinator sẽ tiến hành viên đánh giá về sự kiện đã tổ chức đó thành công hay thất bại và lập báo cáo công việc cụ thể. Từ những đánh giá đó sẽ là bài học kinh nghiệm được rút ra để biết đâu là những điểm mạnh cần phát huy và đây là những điều còn hạn chế và cần khắc phục trong những sự kiện tiếp theo được tổ chức.

Đó là toàn bộ những công việc mà một điều phối sự kiện - Event Coordinator cần thực hiện, vậy họ cần đảm ứng những yêu cầu nào từ nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào vị trí công việc này? Tìm đáp án cho bản thân qua thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

Tải ngay bản mô tả công việc Event Coordinator tại đây để tham khảo: Mô tả công việc Event Coordinator mới nhất 2020.docx

3. Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí Event Coordinator

Để trở thành Event Coordinator bạn cần đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí này như sau:

Thứ nhất, nhiều công ty sẽ đưa ra yêu cầu với điều phối sự kiện phải có bằng cử nhân với các chuyên ngành như truyền thông, tổ chức sự kiện, quản trị khách sạn, quan hệ công chúng, marketing, kinh doanh. Những cũng có nhiều công ty không quan trọng đến bằng cấp và tập trung nhiều vào sự sáng tạo và năng động trong việc tổ chức sự kiện của các ứng viên.

Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí Event Coordinator - Mô tả công việc Event Coordinator
Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí Event Coordinator

Thứ hai, yêu cầu với Event Coordinator phái biết giao tiếp tiếng Anh và kỹ năng trong việc soạn thảo văn bản trên máy tính thành thạo.

Thứ ba, yêu cầu về các kỹ năng trong việc viết, thuyết trình, giao tiếp, lập kế hoạch và triển khai kế hoạch.

Thứ tư, yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, đây là yêu cầu được nhiều công ty đưa ra với điều phối sự kiện, có sức khỏe, nhanh nhẹn và hoạt bát trong công việc sẽ là một trong những điều kiện cần thiết với ngành sự kiện.

Thứ năm, một số công ty sẽ có yêu cầu đưa ra là ưu tiên với các bạn có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Hoặc có những công ty chỉ yêu cầu bạn đam mê với công việc tổ chức sự kiện, PR là có thể tham gia ứng tuyển cho vị trí Event Coordinator.

Đó là một số những yêu cầu tiêu biểu được đưa ra cho các ứng viên khi muốn ứng tuyển vào vị trí công việc là Event Coordinator – điều phối sự kiện trong các công ty tổ chức sự kiện hoặc truyền thông hiện nay.

4. Event Coordinator được hưởng những quyền lợi gì?

Vậy khi trở thành Event Coordinator – điều phối sự kiện sau khi trở thành nhân viên trong các công ty sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào? Đây sẽ là thắc mắc và mong muốn tìm hiểu có rất nhiều người lao động, work247.vn sẽ bất mí cho bạn như sau:

+ Được hưởng lương theo thỏa thuận, đặc biệt mức thu nhập sẽ phù hợp và xứng đáng với năng lực của nhân viên.

Mô tả công việc Event Coordinator - Event Coordinator được hưởng những quyền lợi gì?
Event Coordinator được hưởng những quyền lợi gì?

+ Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và yêu cầu cao về sự sáng tạo cho mỗi sự kiện diễn ra.

+ Được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, cùng với bảo hiểm y tế theo đúng quy định trong luật lao động của nhà nước ban hành.

+ Được hưởng các chế độ phục lợi cho nhân viên như du lịch, tham quan, nghỉ phép, nghỉ phép có hưởng lương, nghỉ ngày lễ tết theo chính sách của doanh nghiệp.

+ Được làm việc cùng đồng nghiệp năng động, hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Đó là những quyền lợi cực hấp dẫn dành cho nhân viên khi trở thành điều phối sự kiện - Event Coordinator trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Những mức thu nhập cho vị trí này cụ thể như thế nào nhỉ? Để biết chính xác đáp án với thắc mắc này, hãy đọc ngay những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

5. Mức thu nhập hấp dẫn cho Event Coordinator

Mô tả công việc của Event Coordinator - Mức thu nhập hấp dẫn cho Event Coordinator
Mức thu nhập hấp dẫn cho Event Coordinator

Hiện nay trên thị trường mức thu nhập cho Event Coordinator – điều phối sự kiện rơi vào khoảng từ 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này có thể sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn có năng lực làm việc để tạo ra được những sự kiện tốt, hấp dẫn và vừa long khách hàng.

Một ngành có cơ hội phát triển như tổ chức sự kiện hiện nay thì điều phối viên sự kiện có được những cơ hội tốt để phát triển bản thân và nghề nghiệp của mình. Không ngừng học hỏi, rèn luyện và cố gắng hết mình trong công việc sẽ khiến bản thân bạn nhận được “trái thơm” xứng đáng.

Tìm việc làm event manager

6. Nhanh chóng tìm việc làm Event Coordinator với work247.vn

Nếu bạn đang tìm kiếm những trang web hỗ trợ tốt nhất để tìm kiếm việc làm Event Coordinator cho bản thân mình thì hoàn toàn có thể tìm đến work247.vn để nhận dược sự trợ giúp thiết thực.

Đến với work247.vn bạn sẽ thấy cả một kho tàng thông tin tuyển dụng, không chỉ là vị trí Event Coordinator mà còn là rất nhiều các vị trí công việc khác có mặt tại 63 tỉnh thành trong cả nước, thông tin cập nhật liên tục và nhanh chóng giúp người lao động sớm tìm được những vị trí phù hợp và lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển sớm với các công ty. Thao tác thực hiện cũng cực đơn giản như sau:

Mô tả công việc Event Coordinator - Nhanh chóng tìm việc làm Event Coordinator với work247.vn
Nhanh chóng tìm việc làm Event Coordinator với work247.vn

Bước 1: Di chuyển chính xác vào work247.vn để nhận được sự hõ trợ “tuyệt vời” khi muốn tìm việc làm cho bản thân.

Bước 2: Nhập thông tin “Event Coordinator” vào ô vị trí ứng tuyển mong muốn và chọn tỉnh thành để khoanh vùng khu vực tìm kiếm việc làm. Sau đó nhấn “tìm kiếm” để hệ thống bắt đầu lọc và cho ra kết quả theo đúng mong muốn tìm việc của bạn.

Bước 3: Khi các thông tin tuyển dụng của vị trí Event Coordinator hiển thị, bạn có thể đọc toàn bộ tin tuyển dụng được đăng tải để lựa chọn vị trí và công ty phù hợp nhất với bản thân. Sau khi tìm kiếm và cho ra được những vị trí phù hợp, bạn cần nhấn “ứng tuyển” để gửi thông tin đến nhà tuyển dụng.

Bước 4: Ngồi chờ liên hệ từ phía nhà tuyển dụng cho vị trí công việc Event Coordinator mà bạn đã nhấn ứng tuyển trên work247.vn.

Với các thao tác cực đơn giản và dễ dàng thực hiện nay, bạn sẽ nhanh chóng nhận được các cuộc gọi và tiến tới buổi phỏng vấn trực tuyến với nhà tuyển dụng.

Qua chia sẻ về mô tả công việc Event Coordinator trong bài viết này giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này cũng như tự đánh giá được bản thân có phù hợp với công việc hay không. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ sớm tìm thấy được một môi trường làm việc Event Coordinator phù hợp nhất với bản thân để phát triển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem919 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT