Mô tả công việc Event Designers chi tiết nhất dành cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Event Designers hiện đang là một công việc quan trọng khiến cho nhiều ứng viên quan tâm nhất hiện nay. Với mức lương và môi trường đầy hấp dẫn đang dần thu hút các bạn trẻ. Thế nhưng liệu bạn có biết các công việc cụ thể ở vị trí này hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bản mô tả công việc Event Designers trong nội dung bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc tổ chức sự kiện

1. Tìm hiểu đôi chút về Event Designers

Tìm hiểu đôi chút về Event Designers
Tìm hiểu đôi chút về Event Designers

Event Designers là một công việc đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay, có phần khác so với việc của người làm Designers. Event Designers khi dịch sang tiếng Việt được hiểu là nhà thiết kế sự kiện. Họ sẽ đảm nhận công việc chính là thiết kế từ màu sắc, backdrop, banner,…cho một chương trình, sự kiện nào đó.

Hiện nay khi bất kỳ một sự kiện nào đó được diễn ra thì vai trò của một Event Designers lại khá quan trọng và cần thiết, bởi họ là người góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện đó. Không chỉ áp dụng các kiến thức chuyên môn mình được học mà một Event Designers còn phải làm rất nhiều thứ khác trong công việc hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về bức tranh công việc Event Designers thì bạn đừng bỏ lỡ những phần tiếp theo đây nhé!

Xem thêm: Nguyên tắc cơ bản cần tìm hiểu khi học về Material Design là gì?

2. Bản mô tả công việc Event Designers

Để thật sự làm tốt một công việc nào đó thì luôn yêu cầu bạn hiểu chi tiết các công việc như thế nào. Trong nội dung bài viết bên dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc mô tả công việc của Event Designers chi tiết và đầy đủ nhất, giúp bạn hiểu về công việc hơn.

mo-ta-cong-viec-event-designer.doc

2.1. Nắm rõ về yêu cầu cũng như chủ đề của sự kiện đó

 Nắm rõ về yêu cầu cũng như chủ đề của sự kiện đó
 Nắm rõ về yêu cầu cũng như chủ đề của sự kiện đó

Tùy vào từng sự kiện, chương trình sẽ có một mục đích khác nhau. Ví dụ chương trình về game thì cần phải làm nổi bật game, chương trình ra mắt sản phẩm hay thăng chức thì cần phải làm nổi bật yếu tố khác. Đối với mỗi chương trình, khách hàng cũng sẽ yêu cầu khác nhau, buộc nhà thiết kế sự kiện phải nắm rõ về yêu cầu cũng như chủ đề của sự kiện đó.

Công việc này dường như là bắt buộc mà Event Designers cần phải nắm vững. Chỉ có như vậy thì họ mới đáp ứng được hết các yêu cầu của khách hàng. Một sự kiện, một chương trình có làm nổi bật được chủ đề của nó không phần lớn là do người thiết kế sự kiện, bởi vậy mà công việc này sẽ rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đâu đó.

2.2. Phối hợp, làm việc với những bộ phận khác để tìm hiểu rõ hơn về sự kiện

Event Designers luôn luôn làm việc nhóm chứ rất ít khi họ hoạt động một mình, khi làm việc và phối hợp cùng với bộ phận khác đặc biệt là Event Planner thì lại càng quan trọng. Bởi bộ phận này luôn đảm nhận vai trò liên quan đến các công cụ và nguyên vật liệu tổ chức.

Khi tìm hiểu rõ hơn về sự kiện sẽ biết được trong chương trình lần này cần phải chuẩn bị vật liệu, dụng cụ nào. Đây cũng là một trong những khâu quan trọng để chương trình đó thật sự thành công.

2.3. Lên ý tưởng cho sự kiện đó

Lên ý tưởng cho sự kiện đó
Lên ý tưởng cho sự kiện đó

Việc lên ý tưởng cần khá nhiều thời gian đầu tư về công sức, trong mỗi một chương trình khác nhau thì việc đầu tư về ý tưởng và lên ý tưởng phải khác nhau và làm nổi bật được nội dung chính mà khách hàng muốn hướng đến. Việc các nhà thiết kế lên ý tưởng cũng phải trùng khớp với yêu cầu đã được đặt ra.

Sau khi tìm hiểu về yêu cầu cũng như nắm bắt được chương trình chủ đạo của sự kiện đó thì Event Designers sẽ vận dụng các kiến thức mà mình học được để lên màu chủ đạo, trang phục, phông,… cho chương trình đó. Một chương trình, sự kiện muốn truyền tải thông điệp thành công đến người tham dự thì phần thiết kế sự kiện cũng rất quan trọng đó.

Đối với những người thiết kế sự kiện, khi thiết kế và lên ý tưởng cho chương trình thì cần phải lưu ý một điều chính là tính khả thi và thực hiện. Các ý tưởng sáng tạo là rất tốt, thế nhưng nó cũng phải thể hiện tính khả thi có thể thực hiện được, phù hợp với kinh phí ban đầu đưa ra.

2.4. Tư vấn và báo giá lại cho khách hàng có nhu cầu

Sau khi đã lên ý tưởng xong thì Event Designers cần phải cung cấp và tư vấn cho khách hàng về giá cả, xem họ có thật sự đồng ý với mức giá đó để tiến hành hay không. Khâu này cần phải đảm bảo sự nhất quán khi làm việc với khách hàng để đảm bảo tôn trọng ý kiến khách hàng.

Việc tư vấn lại cho khách hàng chính là giới thiệu và nói sâu hơn về bản thiết kế, ý tưởng và hướng mà bạn định làm trong sự kiện đó. Đương nhiên sau khi trao đổi với khách hàng thì họ cũng sẽ có những phản hồi lại. Điều này càng khiến cho sự tương tác với hai bên được nâng lên làm cho bạn hiểu về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng hơn.

Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề thiết kế và những thông tin liên quan

2.5. Tiến hành thiết kế sự kiện

Tiến hành thiết kế sự kiện
Tiến hành thiết kế sự kiện

Sau khi đã thống nhất được với nhau về ý tưởng cũng như giá cả thì Event Designers sẽ tiến hành thiết kế sự kiện đó sao cho thật tốt. Việc tiến hành thiết kế cần phải được tiến hành theo đúng quy trình và không được làm sai lệch dù chỉ một chút so với bản thiết kế ban đầu. Trong trường hợp mà Event Designers cần thấy phải thay đổi thiết kế ở chỗ nào đó là phù hợp thì ngay lập tức họ phải làm việc lại với khách hàng và thống nhất về ý tưởng, đó chính là nguyên tắc làm việc tối thiểu phải tuân thủ.

2.6. Bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Sau khi hoàn thành xong thiết kế và ra được thành phẩm thì sẽ phải bàn giao lại cho khách hàng. Công việc này hoàn thành tức là đánh dấu công việc của một Event Designers đã hoàn thành. Thế nhưng khi bàn giao nếu như khách hàng hoàn toàn hài lòng thì coi như đã xong. Còn nếu như trong trường hợp khách hàng vẫn chưa hài lòng về mục nào đó thì Event Designers cần phải tiến hành sửa lại theo đúng yêu cầu.

2.7. Cập nhật thường xuyên các phần mềm thiết kế phục vụ công việc

Cập nhật thường xuyên các phần mềm thiết kế phục vụ công việc
Cập nhật thường xuyên các phần mềm thiết kế phục vụ công việc

Công việc tiếp theo mà bạn phải làm đó là cập nhật liên tục và thường xuyên về các phần mềm thiết kế phục vụ công việc. Công nghệ thì luôn thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, chính vì thế mà bạn cần phải cập nhật để công việc của mình luôn được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trên đây chính là toàn bộ các công việc mà một Event Designers cần phải thực hiện, với khối lượng công việc khá nhiều như thế này, chắc chắn trách nhiệm mà họ phải gánh vác cũng không ít chút nào.

Tìm việc làm thiết kế sự kiện

3. Trách nhiệm trong công việc đối với một Event Designers

Trách nhiệm trong công việc đối với một Event Designers
Trách nhiệm trong công việc đối với một Event Designers

Đối với mỗi một công việc khác nhau, một vị trí đảm nhận khác nhau bạn đều phải có trách nhiệm riêng đối với vị trí đó. Ở vị trí Event Designers này, trách nhiệm cao cả mà bạn phải gánh trên vai là gì?

- Khi đã bắt tay vào công việc thì bạn cần phải hoàn thành tốt công việc đó, cần phải chịu trách nhiệm và nhận sửa lại theo đúng yêu cầu của khách hàng mong muốn.

- Tiếp tục trau dồi thêm các kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau để phục vụ tốt hơn cho công việc

- Gia tăng khả năng sáng tạo của mình để các sự kiện có những điểm riêng biệt khác nhau

- Thường xuyên, liên tục cập nhật các phần mềm hỗ trợ công việc thiết kế sự kiện

Đó chính là trách nhiệm trong công việc để bạn thật sự trở thành một người được đánh giá là chuyên nghiệp đó.

4. Để làm ở vị trí Event Designers thì bạn cần phải đáp ứng yêu cầu nào?

Chắc hẳn rất nhiều bạn cũng đang có ý định tham gia vào công việc này, thế nhưng lại không biết những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra là gì? Trong phần này, work247.vn sẽ giúp bạn giải đáp các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra mà bạn cần phải đáp ứng:

Để làm ở vị trí Event Designers thì bạn cần phải đáp ứng yêu cầu nào?
Để làm ở vị trí Event Designers thì bạn cần phải đáp ứng yêu cầu nào?

- Về kiến thức chuyên môn: Trước khi bắt đầu tham gia vào công việc này, bạn cần phải đảm bảo mình có khối lượng về kiến thức chuyên môn thật sự tốt thì mới tham gia được vào. Event Designers tuy không phải vị trí cần có kiến thức cao siêu, thế nhưng đây lại là một công việc mang khá nhiều tính đặc thù. Bởi vậy mà kiến thức chuyên môn sẽ giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn và theo đuổi lâu dài hơn.

- Yêu cầu về kinh nghiệm: Vị trí Event Designers không yêu cầu quá cao về khả năng chuyên môn, các nhà tuyển dụng thường rất quan tâm đến kinh nghiệm của ứng viên. Có nhiều kinh nghiệm làm việc chứng tỏ bạn biết ứng biến tốt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có nhiều kinh nghiệm chứng tỏ khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng của bạn cũng tốt.

- Khả năng sáng tạo trong công việc: Nếu đã làm một công việc liên quan đến thiết kế nhiều thì chắc chắn bạn cần phải có khả năng sáng tạo hơn người. Đây là một trong những yêu cầu cơ bản đối với ứng viên khi tham gia vào công việc. Bạn không thể chỉ đi lấy ý tưởng của người này rồi chắp vá vào ý tưởng khác. Bạn cần phải có ý tưởng sáng tạo riêng trong mỗi sự kiện để thật sự làm hài lòng khách hàng.

- Ngoài ra thì những nhà tuyển dụng còn luôn yêu cầu các ứng viên của mình phải cần cù, chăm chỉ trong công việc.

Đó chính là một số yêu cầu cần và đủ để ứng tuyển vào vị trí Event Designers, tuy nhiên nếu như bạn cảm thấy những yêu cầu đặt ra đó mà mình chưa đáp ứng được hết thì hãy cứ tự tin ứng tuyển đi nhé.

Xem thêm: Graphic design là gì? Sức hút từ nghệ thuật tư duy đỉnh cao

5. Quyền lợi và mức lương của một Event Designers – nhà thiết kế sự kiện

Event Designers đang là một công việc thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vào, chắc chắn ở công việc này sẽ phải có những quyền lợi to lớn nào đó mà họ được nhận. Cùng tìm hiểu và giải đáp vấn đề này nhé!

- Về quyền lợi mà Event Designers được hưởng:

Dường như đây là một vị trí bạn có thể làm được ở nhiều môi trường khác nhau: Tư nhân, nhà nước, phi chính phủ hoặc là tự khởi nghiệp và quản lý. Bởi cho dù ở môi trường làm việc nào thì nhu cầu tổ chức sự kiện là rất lớn. Chẳng hiếm thấy các sự kiện của công ty này, doanh nghiệp kia diễn ra hàng ngày và đóng góp vào sự thành công đó chính là góp mặt của người thiết kế sự kiện. Vậy những quyền lợi mà họ được hưởng khi làm trong các môi trường là khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì họ vẫn được hưởng quyền lợi như sau:

Quyền lợi và mức lương của một Event Designers – nhà thiết kế sự kiện
Quyền lợi và mức lương của một Event Designers – nhà thiết kế sự kiện

+ Bạn có cơ hội làm việc và học tập trong môi trường năng động, chuyên nghiệp

+ Có cơ hội thăng tiến trong công việc cao nếu như bạn có năng lực và khả năng sáng tạo tốt, đáp ứng được các yêu cầu mà khách hàng đưa ra.

+ Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật

+ Được giao lưu với nhiều công việc và vị trí mới

+ Khi trở thành nhân viên chính thức của một doanh nghiệp nào đó thì bạn còn được nghỉ những ngày lễ, ngày tết, được hưởng tháng lương thứ 13.

+ Ngoài những quyền lợi trên thì tùy thuộc vào công ty mà bạn làm việc bạn còn được hưởng thêm nhiều quyền lợi khác theo quy định của từng công ty.

- Mức lương đối với một người thiết kế sự kiện:

Mức lương đang là một vấn đề được đa phần người lao động quan tâm đến. Họ quan tâm rằng với công sức mà họ bỏ ra như vậy thì liệu rằng có được hưởng mức lương xứng đáng hay không?

Đối với công việc Event Designers, bạn hoàn toàn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, bạn sẽ được hưởng mức lương theo đúng năng lực làm việc. Năng lực tốt, đạt yêu cầu và làm khách hàng hài lòng thì bạn nhận được mức lương cao. Tuy nhiên nhìn chung thì mức lương đối với mỗi Event Designers dao động trong khoảng 9 – 15 triệu đồng, có thể cao hơn nếu như bạn có năng lực tốt.

Tìm việc làm nhân viên tổ chức sự kiện

6. Work247.vn giúp bạn ứng tuyển dễ dàng hơn

Work247.vn giúp bạn ứng tuyển dễ dàng hơn
Work247.vn giúp bạn ứng tuyển dễ dàng hơn

Tuy làm trong môi trường thiết kế, thế nhưng thiết kế CV cho cá nhân mình lại không phải sở trường của bạn. Mà vai trò và tầm quan trọng của CV đối với cuộc chiến xin việc là rất quan trọng, vậy bạn cần phải làm thế nào khi đó không phải thể mạnh của bản thân?

Hãy tìm đến trang web work247.vn để sở hữu ngay cho mình CV đẹp và ấn tượng nhất, với từng ngành nghề khác nhau được thiết kế theo những phong cách riêng biệt, chắc chắn sẽ khiến cho nhà tuyển dụng hài lòng. Không chỉ có vậy, bạn còn tự tay thiết kế cho mình mẫu CV ứng ý nhất dựa vào những gợi ý của work247.vn đó.

Cơ hội việc làm không chờ đợi ai, hãy tự mình tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt nhất với sự hỗ trợ của work247.vn nhé!

Như vậy là chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về công việc của một Event Designers cụ thể thông qua bản mô tả công việc Event Designers. Hy vọng rằng với những thông tin mà work247.vn chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây sẽ thật sự hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1190 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT