Khái niệm Banner là gì? Gợi ý thiết kế banner online chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Banner được biết tới là một phương pháp Marketing hiệu quả được rất nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Hỗ trợ trực tiếp cho việc quảng bá sản phẩm hay như dịch vụ nhắm đến khách hàng. Vật thực tế banner là gì? Thiết kế banner kích thước chuẩn không thể thay đổi ra sao? Đâu là những yếu tố cần chú ý về banner? Điểm qua thông tin chi tiết với bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc

1. Giải đáp chi tiết về “Banner là gì?”

Banner với tiếng Anh tức là biểu ngữ, một khẩu hiện chính trị và lá cờ minh chứng. Còn về truyền thông banner lại là thuật ngữ dùng để chỉ về các tấm biển quảng cáo, sản phẩm thương hiệu, những dịch vụ mà nhằm tạo sự thu hút điểm chú ý từ mọi người. Hơn nữa banner còn có rất nhiều loại từ banner báo, banner tạp chí, banner đường phố, banner quảng cáo web,...

Tính đến ngày nay các khái niệm về banner là gì hoặc poster banner có vẻ đã trở thành cụm câu hỏi khá rắc rối và gây ra sự nhầm lẫn. Vì có rất nhiều người chỉ nghĩ rằng banner là băng rôn nhưng trái lại thực tế băng rôn chỉ là dạng nhỏ của banner mà thôi. Chúng ta có thể phân biệt tạm thời về banner qua việc nhìn vào họa tiết. Nếu là băng rôn thì sẽ chỉ các những dòng chữ kêu gọi và đôi khi đi kèm 1 vài đường viên trang trí cách điệu. Còn banner sẽ có cả hình ảnh kết hợp với chữ khẩu hiệu nữa. 

Giải đáp chi tiết về “Banner là gì?”
Giải đáp chi tiết về “Banner là gì?”

Vậy về banner và poster thì sao? Cả hai đều là khái niệm dùng trong lĩnh vực Marketing với mục đích quảng cáo. Khi xét về kích thước thì cả hai đều linh hoạt tùy theo chủ ý người sử dụng và có thể phá vỡ các quy tắc, quy chuẩn. Tuy nhiên xét riêng banner thì sẽ không quá sức sáng tạo vì thiết kế hình ảnh và nội dung đi kèm phân loại rất cụ thể về khấu hiệu tuyên truyền, quảng cáo web hoặc chương trình, sự kiện. 

Nếu để nghe không thì chắc hẳn có phần phức tạp đối với bạn và có thể thực hiện 1 banner. Nhưng sự phát triển của công nghệ đáng chú ý là lĩnh vực IT thì đã đưa ra rất nhiều công cụ hỗ trợ việc thiết kế banner đẹp, hàng trăm hàng nghìn mẫu khác nhau. Mất vài thao tác chỉnh sửa là hoàn toàn có thể resize banner, biến đổi thông điệp, pha trộn màu sắc và font chữ theo ý muốn. 

Xem thêm: Các loại bảng hiểu quảng cáo

2. Vậy banner có vai trò ra sao với quảng cáo doanh nghiệp?

Banner được tạo ra đảm nhận trọng trách chính là gia tăng lưu lượng truy cập tới một trang web bằng cách liên kết. Hơn nữa trong thực tế áp dụng thì banner đều có thể nhấp chuột hỗ trợ tăng nhận thức thương hiệu về trang web đang quảng cáo dễ dàng. Tuy nhiên, kể đến vai trò của banner thì sẽ còn có nhiều hơn thế: 

Vậy banner có vai trò ra sao với quảng cáo doanh nghiệp?
Vậy banner có vai trò ra sao với quảng cáo doanh nghiệp?

- Thứ nhất, gia tăng sự nhận thức của người nhìn về thương hiệu

Bạn có thể khai thác và phát triển nhận thức thương hiệu một cách nhanh chóng nhất thông qua việc sử dụng quảng cáo để bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy sản phẩm/ dịch vụ. Đến chích như Apple, Nike, Target hay IBM vẫn sử dụng đến banner ads tăng cường phát triển thương hiệu đó thôi. 

- Thứ hai, tạo tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng lớn

Chắc chắn banner sẽ là cách tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng tốt nhất và xây dựng một cơ sở hữu ích vì thông qua đó bạn nhận biết được ai sẽ là người đang có mối quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ. Hay như nhận biết được ai đó là người không hề hứng thú, ai là người sẽ tìm hiểu sản phẩm về sau. 

Vậy banner có vai trò ra sao với quảng cáo doanh nghiệp?
 Cần xác định mốc nhắm của mục tiêu thương hiệu

- Thứ ba, xác định mốc nhắm của mục tiêu thương hiệu

Nếu như ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng lại không thực hiện đăng ký đọc bản tin hay như sử dụng sản phẩm/ dịch vụ thì có lẽ bạn nên sử dụng banner ads để thu hút họ lại thêm 1 lần nữa. 

Nhìn chung thì banner được sử dụng đặt trong trang web thì lưu lượng truy cập cao sẽ cung cấp về nội dung thường hữu ích và thú vị hơn. Vì khi một trang web đáng tin sẽ có lượng truy cập lớn, mức độ tin cậy từ người dùng cao hơn đặc biệt khi chọn xem quảng cáo. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý về việc đặt trang quảng cáo đúng mục đích vì đâu thể một trang đồ học sinh đặt quảng cáo tại trang bà bầu. 

Kết hợp với lưu lượng truy cập thì các khía cạnh quan trọng khác cũng nên được cân nhắc, đặc biệt việc trang web quảng cáo phù hợp với ngành và đối tượng tiềm năng. Một lợi thế khác là quảng cáo trực tuyến còn dễ dàng tính toán hiệu suất, tỷ lệ nhấp so với cách truyền thống.

viết cv online

3. Gợi ý về các kích thước Banner chuẩn hiện nay

Đối với quá trình thiết kế banner theo từng loại hình khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn kích thước khác nhau mà bạn cần lưu ý tạo sự chuẩn xác. 

* Banner dành cho báo và tạp chí

Nhắc tới banner báo và tạp chí khi được thể hiện dưới dạng quảng cáo thông qua các ấn phẩm cầm tay về tạp chí hay báo giấy. Các kích thước của banner sẽ phụ thuộc vào chính người dàn Layout ấn phẩm hoặc tuân thủ theo quy định từ toàn báo đưa ra. Tuy nhiên, kích thước bề rộng phổ biến nhất sẽ thường bằng chiều ngang của mặt báo và tạp chí. 

Gợi ý về các kích thước Banner chuẩn hiện nay
Gợi ý về các kích thước Banner chuẩn hiện nay

* Banner dành cho đường phố

Các banner đường phố dùng để thu hút những đối tượng đi ngang qua nơi treo tức là có thể là người đi bộ, đi xe các loại đa dạng. Đáng chú ý là những đối tượng thường chỉ có vài giây để nhìn thấy banner thông điệp là gì vậy nên bạn cần tạo điểm nhấn khác biệt. Nội dung thông điệp dễ hiểu hơn cũng như hình thức sinh động.

Đối với kích thước sử dụng banner đường phố sẽ thường dựa theo môi trường sử dụng và khá đa dạng cụ thể như chiều rộng mặt tiền cửa hàng, chiều cao treo banner ra sao, mức khoảng cách giữa 2 cột điện thế nào,...Từ chính đó mà nội dung cũng có thể bị chi phối theo. 

Tuy nhiên, về mức chung nhất thường được sử dụng như: 

Gợi ý về các kích thước Banner chuẩn hiện nay
Banner dành cho đường phố quy chuẩn thể nào?

+ Chiều ngành là 1 x 4 / 0.8 x 3 (m)

+ Chiều dọc sẽ lấy qua kích thước của Standee là 0.6 x 1.6; 0.8 x 1.8 và 0.8 x 2 (m)

+ Chất liệu in nhiều là bạt Hiflex vì tiết kiệm được kinh phí và chịu nắng mưa tốt.

* Banner dành cho sử dụng online

Dạng banner này sẽ thường được biểu hiện qua việc đặt tên trên các web với lượt truy cập lớn hoặc là các dạng báo điện tử. Khung hình được sử dụng nhiều thông thường có kích thước bé như một tấm ảnh 4x6 vậy. Hơn nữa banner này có thể là video, hình động hoặc ảnh tĩnh với mục đích là truyền tải thông điệp, kèm ý nghĩa và nội dung sản phẩm hướng tới. 

Theo đó mỗi website quảng cáo sẽ đưa ra yêu cầu riêng về kích thước của banner sử dụng và tùy theo trang quảng cáo mà khác biệt. Cụ thể như các trang web về tin tức, dạng blog và tạp chí khác so với banner trên facebook. 

Banner dành cho sử dụng online
Banner dành cho sử dụng online cũng cần chú ý nhiều điều

Lưu ý cụ thể với banner online đó là: 

+ Kích thước được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế là 728x90px cho các website vì tương ứng với kích thước màn hình 800x600 hoặc hiện tại tách làm 2 banner 364×90.

+ 300×100 và 300×250 sẽ dùng cho website 2 cột.

+ Lựa chọn dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt bởi dung lượng lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn. 

+ Các banner động dạng gif hoặc dạng flash sẽ cần chú ý về lưu ý thời gian đổi hình không nên nhanh quá. 

+ Nội dung phức tạp cùng flash thì dung lượng tập tin nên nhỏ hơn hoặc lựa chọn bằng 30kB,...

Có thể thấy được rằng với banner trong quá trình thiết kế kích thước sẽ đóng vai trò đặc biệt và đem lại hình thức quảng cáo hiệu quả nhất để truyền tải nội dung. Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp đủ tới bạn về “banner là gì?” kèm theo đó những gợi ý cơ bản tạo ra sản phẩm banner hoàn hảo hỗ trợ mục đích quảng bá thương hiệu trong Marketing và truyền thông.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1486 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT