Niacinamide là gì? Những công dụng tuyệt vời và cách sử dụng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Niacinamide được xem là một trong những hoạt chất tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp đang được săn đón nồng nhiệt trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Vậy thì, Niacinamide là gì? Chất này có điều gì thú vị mà có thể lấy được cảm tình của nhiều người đến vậy?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm online

1. Tìm hiểu Niacinamide là gì?

Niacinamide được nghiên cứu chính là một loại vitamin được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm, được con người sử dụng bằng nhiều cách khác nhau như bổ sung vào cơ thể trực tiếp bằng đường uống hoặc là có thể bôi trực tiếp lên da.

Niacinamide là gì? Niacinamide là hoạt chất của Vitamin B3 có tác dụng trong làm đẹp
Niacinamide là gì? Niacinamide là hoạt chất của Vitamin B3 có tác dụng trong làm đẹp

Niacinamide là chất nằm trong nhóm vitamin B, là dạng phức hợp của Vit B3 được điều chế trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da và chăm sóc cơ thể. Đây là chất được dùng để có thể cải thiện và loại bỏ cấc vấn đề về da có liên quan tới mụn hay lỗ chân lông của làn da.

Đây là thành phần hiếm mang đến cho con người rất nhiều lợi ích thiết thực khiến cho các bạn hài lòng về những gì mà nó đem lại. Hãy cùng tìm hiểu ngay về những thông tin quan trọng tiếp theo về Niacinamide để hiểu rõ hơn về hoạt chất này cũng như là biết cách sử dụng đúng đắn để đạt được hiệu quả tốt nhất hiện nay nhé.

Xem thêm: Việc làm dược sĩ bán thuốc

2. Những công dụng tuyệt vời đến từ hoạt chất của Niacinamide là gì?

Niacinamide mang trong mình rất nhiều tác dụng, là giải pháp của rất nhiều vấn đề về da. Tìm hiểu ngay những công dụng của Niacinamide qua thông tin bên dưới để thấy được những lý do vì sao chúng ta nên sử dụng hoạt chất này.

Những công dụng tuyệt vời của hoạt chất Niacinamide là gì?
Những công dụng tuyệt vời của hoạt chất Niacinamide là gì?

viết CV online

2.1. Niacinamide chống oxy hóa cho làn da của bạn

Làn da của chúng ta thường xuyên phải chịu những tổn thương nặng nề từ rất nhiều yếu tố tác động xấu từ bên ngoài gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sắc đẹp của làn da. Giải pháp cho tình trạng này chính là sử dụng Niacinamide để khắc phục những vấn đề tổn thương của da do da phải chịu nhiều tác động của ánh nắng mặt trời giúp cho làn da của bạn được phục hồi một cách nhanh chóng.

Niacinamide lúc này có tác dụng giúp liên kết các tế bào da để giúp cho làn da của bạn có thể tăng khả năng chuyển hóa và đồng thời có thể tạo ra được các phản ứng tích cực của các tế bào, giúp cho tế bào của da trở nên khỏe mạnh hơn, tươi trẻ hơn.

Nếu bạn thường xuyên chăm sóc da, duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày thì da của bạn cũng sẽ dần được cải thiện và đẹp lên mỗi ngày.

2.2. Niacinamide giúp làn da duy trì được độ ẩm

Làn da của bạn hàng ngày phải chịu tác động của rất nhiều vấn đề từ tác hại của môi trường khiến cho làn da của bạn bị mất cân bằng độ ẩm. Khi đó, chất Niacinamide sẽ trở thành hàng rào giúp bảo vệ làn da của bạn giúp bạn có thể tái tạo cũng như là củng cố được độ ẩm cho da.

Tác dụng thiết thực của Niacinamide là gì? Giúp làn da của bạn duy trì được độ ẩm
Tác dụng thiết thực của Niacinamide là gì? Giúp làn da của bạn duy trì được độ ẩm

Chất này có thể giúp cho da của bạn có thể tăng sinh các hoạt chất ceramides để làn da có thể lấy lại được sự mềm mại và sự trẻ trung,

Niacinamide cũng là chất có độ thẩm thấu cao trên da của bạn, giúp cho làn da có thể thoát được tình trạng mất nước khiến cho làn da khô khan bong tróc.

2.3. Niacinamide giúp chống lão hóa cho làn da

Niacinamide còn có tác dụng kích thích tổng hợp chất protein cùng với collagen, mang đến cho làn da của bạn sự căng mướt mịn màng. Nếu bạn cần cải thiện nếp nhăn trên da thì Niacinamide chính là sự lựa chọn phù họp dành cho làn da của bạn.

Niacinamide sẽ can thiệp vào các vấn đề của làn da của bạn như là khô, sạm, không đều màu... Những vấn đề này khi được cải thiện thì sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ, là chứng minh của việc chống lão hóa cho làn da.

2.4. Tăng khả năng miễn dịch cho da

Niacinamide sẽ trở thành lớp màng bảo vệ làn da của bạn, góp phần lớn trong quá trình tổng hợp chất ceramide để làn da của bạn có khả năng tự bảo vệ.

Tác dụng dễ thấy của Niacinamide là gì? Tăng khả năng miễn dịch cho da
Tác dụng dễ thấy của Niacinamide là gì? Tăng khả năng miễn dịch cho da

Bên cạnh đó, Niacinamide có thể kháng lại nhiều loại vi khuẩn gây mụn cho làn da của bạn. Giúp những vết thâm mụn có thể nhanh chóng giảm sưng viêm, trả lại làn da tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Trên đây chính là những tác dụng chính mà chất Niacinamide mang lại cho làn da của bạn. Tận dụng những công dụng tuyệt vời ấy mà chúng ta hãy có kế hoạch để có thể sử dụng hoạt chất Niacinamide một cách có hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bệnh viên quận Thủ đức tuyển dụng

3. Hướng dẫn sử dụng Niacinamide đúng cách

Để sử dụng được chất Niacinamide hiệu quả thì chúng ta cần phải biết cách sử dụng chất này đúng cách. Chúng ta có hai cách bổ sung Niacinamide chính đó là bổ sung qua đường ăn uống trực tiếp, hoặc là bổ sung gián tiếp qua đường bôi.

Dưới đây chính là những cách dùng Niacinamide để phát huy được công dụng tuyệt vời nhất của Niacinamide trong quá trình làm đẹp.

- Vit3 được tổng hợp dưới dạng Axit Nicotinic hoặc là được tổng hợp dưới dạng Niacinamide thì đều có ở dạng bổ sung hoặc cũng có thể là được kết hợp cùng với những loại vitamin khác được kê đơn đúng liều lượng phù hợp (14 – 1.000g trong khẩu phần).

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide đúng cách
Hướng dẫn sử dụng Niacinamide đúng cách

- Vit3 cũng có trong những chất bổ sung dạng phức hợp của vit B, chứa tất cả 8 loại vitB.

- Một số chất chỉ có Vit B3 niacin.

- Ngoài ra thì Niacinamide còn có trong các chất bao gồm các loại kem dưỡng ẩm da hoặc là trong những sản phẩm điều trị mụn trứng cá hoặc là điều trị các nốt đỏ.

Xem thêm: Du học ngành dược ở đâu tốt nhất

4. Lưu ý khi sử dụng Niacinamide là gì?

Niacinamide khi được dùng với mức độ hấp thu phù hợp thì chúng mới có thể phát huy được tác dụng tốt. Lượng dư thừa của Niacinamide thường được bài tiết qua nước tiểu. Mức độ giới hạn khi dùng vit b3 chỉ nên là 35g hàng ngày.

Nếu như bạn dùng thừa liều lượng thì da của bạn sẽ bị đỏ, mẩn ngứa. Ngoài ra chất này nếu dùng quá liều lượng sẽ còn ảnh hưởng tới dạ dày của chúng ta, bạn sẽ gặp phải trạng thái buồn nôn, đau đầu, tăng hiện tượng kháng lại insulin tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Lưu ý khi sử dụng Niacinamide là gì?
Lưu ý khi sử dụng Niacinamide là gì?

Đó là tất cả những thông tin mà bạn có thể tìm hiểu để biết Niacinamide là gì? Những công dụng và cách sử dụng hoạt chất tuyệt vời trong quá trình làm đẹp này. Tuy nhiên thì hoạt chất này nếu lạm dụng thừa liều lượng thì cũng sẽ gây ảnh hưởng tới nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe của bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem696 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT