[Góc giải đáp] Tìm hiểu công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Công ty thương mại tiếng Anh là gì? Đó là một trong những thắc mắc của khá nhiều người hiện nay. Đặc biệt với những ai đang có nhu cầu tìm kiếm và đặt tên công ty bằng tiếng Anh. Cùng tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc này qua bài viết của work247.vn bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Hiểu đúng về công ty thương mại

Thị trường kinh tế đa dạng đã kéo theo hàng loạt loại hình công ty ra đời. Đó có thể là công ty thương mại, công ty sản xuất, công ty cung cấp dịch vụ,... Tương ứng với mỗi loại hình công ty là những nghiệp vụ, đặc trưng riêng. Và trong tiếng Anh, chúng cũng được đặt tên không hề giống nhau. Một trong những vấn đề được người ta quan tâm nhất hiện nay là công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Hiểu đúng về công ty thương mại
Hiểu đúng về công ty thương mại

1.1. Công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, công ty được gọi là “Company”, trong khi thương mại được gọi là “Trade”. Trên cơ sở đó, có thể hiểu một cách đơn giản, trong tiếng Anh, công ty thương mại được định nghĩa dưới cái tên “Trade Company”.

Các doanh nghiệp hay công ty và những biến thể khác nhau của chúng về loại hình rất đa dạng. Nhưng đa phần, mục đích chung của công ty là thực hiện quá trình kinh doanh một cách liên tục nhằm hướng đến việc sinh lợi. Do đó, công ty (company) hay còn được gọi là tổ chức kinh tế vi lợi, bởi một số tổ chức công ty hiện nay có các hoạt động không hoàn toàn hướng về mục đích sinh lợi.

Vậy còn thương mại (trade) là gì? Trade là tất cả các hoạt động kinh doanh trên thị trường thông qua những hành vi như cung ứng dịch vụ, mua bán hàng hóa hay các hoạt động xúc tiến thương mại, hướng đến mục đích mang lại lợi nhuận.

Trade là hoạt động có vai trò trọng yếu trong sự phát triển kinh tế. Trade giúp thúc đẩy, lưu thông, làm động lực cho sự phát triển hàng hóa trên thị trường. Thiết lập thói quen của người tiêu dùng, là trung gian giữa khách hàng và sản xuất.

Công ty thương mại tiếng Anh là gì?
Công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Từ khái niệm công ty thương mại tiếng Anh là gì và từ sự phân tích chi tiết ở trên. Có thể hiểu một cách đơn giản, Trade Company là công ty được xây dựng chuyên về lĩnh vực cung ứng các hoạt động kinh doanh thương mại, triển khai nhiều hoạt động bán mua hàng hóa nhằm mục đích sinh lợi. Trade là hoạt động được phân loại thành ba kiểu, một là xúc tiến thương mại (promotion), hai là dịch vụ thương mại (commercial service), ba là mua bán hàng hóa (sales of goods). Trade Company là loại hình công ty được pháp luật quy định chặt chẽ và có những yêu cầu nhất định về hình thức hoạt động cũng như loại hàng hóa để đảm bảo các hoạt động phát triển cũng như kinh doanh.

Trade Company đươc phân loại ra thành nhiều loại hình khác nhau. Các loại hình chính bao gồm: Công ty kinh doanh chuyên môn hóa, công ty kinh doanh tổng hợp, công ty kinh doanh đa dạng hóa, công ty thương mại được quản lý và thành lập bởi các cơ quan Nhà nước, công ty thương mại được thành lập bởi các tổ chức, cá nhân thông thường.

Xem thêm: Cách viết hóa đơn chiết khấu thương mại

1.2. Đặc điểm của công ty thương mại

Sau khi biết được công ty thương mại tiếng Anh là gì, bạn cũng nên nắm rõ những đặc điểm sau để có thể nhận diện chính xác loại hình công ty này. Cụ thể:

Đặc điểm của công ty thương mại
Đặc điểm của công ty thương mại

- Thứ nhất, công ty thương mại (Trade Company) là trung gian cầu nối giữa thị trường tiêu dùng và các công ty sản xuất. Trade Company làm nhiệm vụ phát triển, thúc đẩy các nhu cầu sử dụng về dịch vụ/hàng hóa trên thị trường. Thông qua đó, xây dựng các phương án thỏa mãn nhu cầu đó.

- Thứ hai, Trade Company là các công ty thực hiện nhiệm vụ nâng cấp chất lượng dịch vụ/sản phẩm/hàng hóa bằng việc tiếp thu, tìm hiểu các ý kiến, phản hồi của khách hàng và xây dựng những biến đổi sao cho phù hợp với những gì mà khách hàng mong muốn.

- Thứ tư, Trade Company thực hiện nhiệm vụ giải quyết các mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, xây dựng nên một dây chuyền hoạt động kinh doanh và sản xuất hiệu quả.

- Thứ năm, Trade Company còn là một mô hình kinh doanh có thể đem lại hiệu quả cho toàn bộ công ty đang tham gia trên thị trường.

Như vậy, thông qua các thông tin tổng hợp ở trên, work247.vn vừa cung cấp cho bạn khái niệm và cách nhận diện các công ty thương mại, vừa giải đáp thắc mắc công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Cv

2. Cách đặt tên công ty trong tiếng Anh bạn nên biết

Cách đặt tên công ty trong tiếng Anh bạn nên biết
Cách đặt tên công ty trong tiếng Anh bạn nên biết

Ngày nay, với các doanh nghiệp, công ty mới thành lập thì một trong những việc cần thiết phải thực hiện, đó chính là đặt tên công ty của mình bằng tiếng Anh. Đó đang là một việc làm được ví như một “chuẩn mực” cần thiết trong thời đại kinh tế hội nhập và mở cửa. Đặc biệt, tên công ty bằng tiếng Anh lại càng quan trọng hơn khi có hoạt động và các mối quan hệ liên quan đến các công ty quốc tế.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Khái niệm luật thương mại quốc tế là gì?

2.1. Quy định của Nhà nước về việc đặt tên công ty bằng tiếng nước ngoài

Về việc đặt tên công ty bằng tiếng Anh, Pháp luật cũng đã có những quy định cụ thể như sau:

- Thứ nhất, tên công ty bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên gọi công ty tiếng Việt sang một trong những ngôn ngữ nước ngoài hệ chữ Latin. Trong quá trình dịch tên công ty sang tiếng Anh, có thể giữ nguyên tên riêng của công ty hoặc có thể dịch theo nghĩa tương ứng sang ngôn ngữ Anh.

- Thứ hai, trong trường hợp công ty đã có tên bằng tiếng ngước ngoài, thì tên công ty bằng tiếng nước ngoại được viết hoặc in với cỡ chữ nhỏ hơn tên của công ty bằng tiếng Việt tại trụ sở, văn phòng, chi nhánh, địa điểm kinh doanh của công ty hoặc trên các văn bản, hồ sơ, tài liệu giao dịch do công ty phát hành.

- Thứ ba, tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tên viết bằng tiếng nước ngoài hoặc từ tên tiếng Việt.

2.2. Cách đặt tên Công ty TNHH bằng tiếng Anh

Cách đặt tên Công ty TNHH bằng tiếng Anh
Cách đặt tên Công ty TNHH bằng tiếng Anh

Có hai loại hình chính đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, một là TNHH một thành viên và hai là TNHH 2 thành viên trở lên. Mặc dù vậy, khi đặt tên công ty, chúng ta không nên cho cụm từ “hai thành viên trở lên” hay “một thành viên” vào. Điều này không có tính thẩm mỹ, thậm chí gây mất thiện cảm cho người đọc.

- Chẳng hạn như, loại hình của công ty là Công ty TNHH một thành viên. Nhưng khi đặt tên, ta có thể đặt là “Công ty TNHH ABC” thay vì cho vào cụm từ một thành viên như “Công ty TNHH MTV ABC”.

Trong tiếng Anh, Company Limited là cụm từ chỉ Công ty TNHH. Nhân đây, khi tìm hiểu công ty thương mại tiếng Anh là gì, bạn có thể xem xét ví dụ sau:

Tên tiếng Việt: Công ty TNHH Thương mại VIFA.

Tên tiếng Anh: VIFA Trading Company Limited.

Xem thêm: Việc làm thương mại điện tử

2.3. Cách đặt tên Công ty CP bằng tiếng Anh

 Cách đặt tên Công ty CP bằng tiếng Anh
 Cách đặt tên Công ty CP bằng tiếng Anh

Trong tiếng Anh, “Joint Stock Company” là cụm từ chỉ các Công ty Cổ phần. Nhìn chung, cách đặt tên Công ty CP bằng tiếng Anh tương tự như công thức đặt tên Công ty TNHH bằng tiếng Anh. Chỉ khác ở chỗ, cụm từ “Joint Stock Company” sẽ được thay cho cụm từ “Company Limited”.

Ví dụ:

- Tên tiếng Việt: Công ty CP Thương mại VIFA

- Tên tiếng Anh: VIFA Trading Joint Stock Company

Trên đây là thông tin tổng hợp giúp giải đáp cho câu hỏi công ty thương mại tiếng Anh là gì? Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ biết cách đặt tên cho công ty của mình bằng tiếng Anh hay, chính xác nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1799 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT