List các loại bảng hiệu quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh người người, nhà nhà kinh doanh, để tạo ra sức hút của thương hiệu và lôi cuốn cái nhìn của người dùng lần đầu đến với shop, văn phòng hay cửa hàng...thiết kế bảng hiệu quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai mới bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp làm chủ kinh doanh, bán hàng cũng nắm rõ được đặc điểm, vai trò thực tế của các loại bảng hiệu quảng cáo cũng cách lựa chọn chúng sao cho phù hợp để làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình.Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây của work247.vn chúng ta sẽ cùng nhau lật mở thông tin đầy đủ xoay quanh các loại bảng hiệu quảng cáo nổi bật nhất hiện nay nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Phần lớn những tên gọi bảng hiệu quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay đều căn cứ trên chất liệu và quá trình gia công của nó tương ứng với giá thành và phù hợp với từng loại hình sản phẩm khác nhau. Trong bài viết này, các bạn hãy theo chân work247.vn khám phá những loại bảng hiệu phổ biến nhất và ứng dụng của chúng nhé. 

Tìm kiếm việc làm

Sử dụng các loại bảng hiệu quảng cáo để gia tăng hiệu quả tiếp thị và kinh doanh
Sử dụng các loại bảng hiệu quảng cáo để gia tăng hiệu quả tiếp thị và kinh doanh

1. Loại bảng hiệu quảng cáo Alu chữ nổi Mica 

Không cần đến những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, thi công bảng hiệu quảng cáo, ở tư cách là người tiêu dùng, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp sự phổ rộng của loại bảng hiệu này trên các đường phố đông đúc.

Tử các shop tạp hóa, nhà sách đến cửa hàng thời trang...Đâu đâu, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra loại bảng hiệu quảng cáo Alu chữ nổi Mica với đặc điểm chữ nổi, màu sắc nổi bật. Đây cũng là dòng bảng hiệu quảng cáo được sử dụng đại trà nhất hiện nay bởi đặc điểm nổi bật là đẹp mắt, giá thành rẻ và độ bền tương đối cao. Như tên gọi, đây là dòng bảng hiệu  sử dụng tấm ốp Alu làm bảng hiệu lót, sau đó gắn lên chữ nổi mica lên trên bảng.

Các loại bảng hiệu quảng cáo
Các loại bảng hiệu quảng cáo

Cách gia công khá đơn giản làm làm cho chi phí sở hữu bảng hiệu cho các cơ sở kinh doanh cũng tiết kiệm được đáng kể. Hiện nay, mức giá trung bình cho loại bảng hiệu quảng cáo Alu chữ nổi Mica dao động từ 800.000 - 1.200.000 đồng/cái.  

Xem thêm: Việc làm chuyên viên quảng cáo

2. Bảng hiệu Logo Mica 

Đây là dạng bảng phổ biến thứ hai được sử dụng trong đời sống kinh doanh chỉ xếp sau bảng hiệu quảng cáo Alu Mica. Dù được làm cùng bằng một chất liệu, song đặc điểm để khu biệt giữa hai loại bảng hiệu quảng cáo này chính là không có tấm ốp Alu, còn chữ mang tên nhãn hàng hoặc logo sẽ được tạo hình theo ý thích của chủ cửa tiệm sau đó được gắn lên khủng hoặc mặt phẳng. Song đặc điểm gây kích thích ánh nhìn nhất chính là những dòng chữ Mica được thiết kế uốn lượn này sẽ được gắn thêm những chiếc đèn lèn ở dưới chân chữ hay bên trong lòng chữ để tạo ra những ánh sáng nhấp nháy nổi bật được nối với công tắc bên ngoài để dễ bật lên khi trời tối. Khi sử dụng bảng hiệu quảng cáo Logo Mica, bạn có thể gắn trên bất kỳ một chất liệu nào dù là gỗ, nhựa tôn, tường...có thể sử dụng bên trong nhà hoặc ngoài nhà. 

3. Bảng hiệu chữ nổi Inox

Inox hay thép không gỉ với đặc điểm là có bề mặt sáng bóng, phát sáng lấp lánh và thu hút ánh nhìn. bên cạnh tác dụng làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế tạo, trong lĩnh vực quảng cáo hay bán hàng, những bảng hiệu được tạo ra từ chất liệu Inox cũng thu hút thị hiếu đông đảo của người dùng.

Các loại bảng hiệu nổi bật
Các loại bảng hiệu nổi bật

So với loại hình Mica, tuy ít màu sắc lựa chọn hơn, song nhưng bảng hiệu chữ nổi Inox là lựa chọn phổ biến cho những chủ cửa hàng muốn hút khách hàng từ những bảng hiệu ngoài trời. Với tính chất không gỉ, ít xước, gần như những bảng hiệu chữ nổi inox “nói không” với những tác động từ ngoại cảnh như thời tiết hay khi di chuyển, quá trình lắp đặt. Loại bảng hiệu này cũng giữ được độ bền khá tốt. Sử dụng biển chữ nổi inox cũng tiết kiệm chi phí kha khá cho người sử dụng bởi lẽ, loại bảng hiệu quảng cáo này bảo lưu được màu sắc sáng bóng trong khoảng thời gian dài. Vì lý do này mà chi phí bỏ ra để sở hữu loại bảng hiệu này “chát” hơn Mica một chút, dao động từ 1.000.000 đồng - 2.500.000 đồng. 

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu brand identity là gì? Tầm quan trọng?

4. Bảng hiệu quảng cáo Neon sign

Nhắc đến đèn Neon người ta vẫn liên tưởng đến những hình trụ dài bên trong chứa các dòng khí hiếm Neon hay Argon có thể phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau. Với hàm lượng và loại khí hiếm khác nhau sẽ cho ra những màu sắc khác nhau, tiêu biểu như bạn sẽ nhìn thấy màu đỏ sẽ đèn ống chứa khí Neon, các màu xanh, vàng, cam...khi chứa khi argon. Nhờ ứng dụng phát sáng mà kích thích mắt này mà ngoài những thí nghiệm hóa học, đèn Neon và Argon còn trở thành nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên bảng hiệu quảng cáo phổ biến khác mang tên Neon sign. Với đường kính những ống Neon và Argon với kích cỡ từ 8 - 11mm và 10 -12mm, kết hợp với đủ mọi tạo hình từ chữ viết đến hình ảnh mang thương hiệu.

 Bảng hiệu quảng cáo Neon sign
 Bảng hiệu quảng cáo Neon sign

Cơ chế hoạt động của loại bảng hiệu này chính là có gắn các bộ chuyển mạch, có thể thay nhau tạo ra những hình ảnh sắc rỡ, kích thích mắt. 

 Nếu để ý kĩ, chúng ta có thể thấy, loại bảng hiệu quảng cáo Neon Sign được sử dụng cực kỳ phổ biến tại các trung tâm giải trí hay các địa chỉ dịch vụ như khách sạn, quán rượu, bar...để gây sự chú ý. 

Xem thêm: Interactive marketing là gì: Quyền năng của sự tương tác hiện nay

5. Bảng hiệu quảng cáo bằng đèn LED 

Bên cạnh Mica, Inox và Neon thì bảng hiệu quảng cáo LED cũng được rất nhiều chủ cửa tiệm ưa chuộng. Đặc điểm nổi bật nhất của loại bảng hiệu này chính là tiết kiệm điện năng và hiệu quả tương đối cao. Theo phản hồi từ rất nhiều cơ sở sản xuất bảng hiệu đến cả người dùng, việc sử dụng các bảng hiệu quảng cáo làm từ đèn LED chỉ tiêu thụ khoảng ⅕ chi phí ứng dụng cho các công nghệ chiếu sáng khác. Nhờ vậy mà người dùng sẽ tiết kiệm đáng kể được tiền điện cho việc quảng cáo của mình. 

Ngoài ra, khi sử dụng LED, dễ thấy hiệu quả thu về của bảng hiệu thể hiện rõ nét ở việc những ánh đèn ánh nhấp nháy bao phủ toàn bộ màn hình quảng cáo, ánh sáng không quá gắt, mắt người đi đường vì vậy vừa dễ bị gây thu hút vừa dễ tiếp cận được nội dung quảng cáo của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là loại biển có tính thẩm mỹ khá cao bởi có nhiều cách chế tác và thiết kế theo ý muốn của người sử dụng. Giá thành của loại bảng hiệu này ngoài thị trường phụ thuộc rất lớn số lượng đèn LED được sử dụng trên bảng. Với kích thước khoảng 50x70cm, nhiều cơ sở đang áp dụng mức giá là khoảng 2.500.000 - 2.900.000 đồng.

 Bảng hiệu quảng cáo Neon sign
 Bảng hiệu quảng cáo Neon sign

mẫu cv xin việc

6. Biển quảng cáo điện tử 

Là loại hình bảng hiệu quảng cáo hiện đại nhất, bảng hiệu quảng cáo điện tử được phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp quy mô lớn...sử dụng với mục đích lan tỏa thông điệp, quảng cáo sản phẩm...trong một thời gian nhất định, ngoài ra còn có tác dụng trang trí cho không gian thêm đẹp và kích thích mắt nhìn của người qua lại. Đặc điểm nổi bật nhất của loại bảng hiệu này là nội dung hiển thị có nhiều màu sắc, sinh động...phù hợp với cả hình ảnh, video và text. Ngoài ra nội dung trên bảng điện tử có thể dễ dàng thay đổi được phụ thuộc vào mục đích của cơ sở kinh doanh, tổ chức. 

Đây được xếp vào là loại hình bảng hiệu hiện đại và có khả năng truyền đạt thông tin nhanh chóng và hấp dẫn nhất. Bảng hiệu quảng cáo điện tử được sử dụng phổ biến trong các trung tâm thương mại, ngân hàng, sân bay nhà ga...trước thềm những sự kiện đặc biệt. 

Sử dụng biển quảng cáo điện tử để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận kinh doanh
Sử dụng biển quảng cáo điện tử để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận kinh doanh

Trên đây chính là tốp 6 các loại bảng hiệu quảng cáo phổ biến nhất, mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem948 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT