TRIPS Viết CV Product Manager trực tuyến chuyên nghiệp nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Product Manager là một vị trí mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn trở thành một hướng phát triển tốt nhất về ngành nghề. Bởi vì đây là công việc đem lại không chỉ về mức lương cao, cơ hội lớn mà còn trau dồi được nhiều kiến thức. Vậy để nắm bắt được sư phát triển đó thì chúng ta hãy cùng chuẩn bị ngay về một bản CV Product Manager, một công cụ hấp dẫn nhà tuyển dụng lựa chọn bạn nhé!

CV

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cung cấp thông tin và cách viết một CV Product Manager

1.1. Bản tóm tắt hoặc lựa chọn đưa ra mục tiêu nghề nghiệp 

Cung cấp thông tin và cách viết một CV Product Manager
Cung cấp thông tin và cách viết một CV Product Manager

CV xin việc của một Product Manager (giám đốc sản phẩm) sẽ luôn cần thể hiện mục tiêu hay quá trình tiếp cận hướng tới các dự án. Đưa ra những định hướng cụ thể với sự nhấn mạnh để nhà tuyển dụng thấy được sự phấn đấu và đáp ứng được công việc của bạn. Tuy nhiên, nói là vậy nhưng không đồng nghĩa với việc bạn “nhấn chìm” bản thân trong một đại dương bao la lời khen mà hãy hướng tới trọng tâm tạo một phao cứu sinh cho CV của mình. 

Ví dụ như việc việc bạn đưa ra việc tóm tắt sai lầm: “Tôi là giám đốc kinh doanh sản phẩm tại công ty cũ và đang tìm kiếm một vị trí mới với một môi trường làm việc tuyệt vời như quý công ty. Với thái độ tốt cho công việc cùng các kỹ năng cao trong phát triển sản phẩm thiết kế sẽ đem lại hiệu quả cho công việc”. Có vẻ đó sẽ là một mục tiêu không tạo nên được sự thu hút đối với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí cấp cao này và họ xét duyệt đó mang tính chất chung chung cùng việc loại bỏ hồ sơ của bạn lại sang một phía. 

Bạn hãy thử đưa ra mục tiêu như sau chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ có sự đánh giá tốt hơn về bạn rất nhiều. Đó là: “Tôi là một giám đốc sản phẩm với hơn 6 năm kinh nghiệm. Luôn học hỏi và trau dồi các kỹ năng lãnh đạo và chiến lược được minh chứng qua việc đạt 150% mục tiêu doanh thu tại công ty công nghệ YUO. Trực tiếp dẫn dắt 7 nhóm kinh doanh cải thiện hiệu quả doanh số lên 30% tiết kiệm khoảng 2 triệu đô la chi phí hỗ trợ. 

1.2. Học vấn là một minh chứng tốt cho năng lực 

Học vấn là một minh chứng tốt cho năng lực
Học vấn là một minh chứng tốt cho năng lực

Học vẫn cũng là một cách tốt để bạn có thể nâng cấp sự cạnh tranh cho CV xin việc Product Manager của bạn. Trên thực tế một giám đốc sản phẩm nhà tuyển dụng sẽ giữ cho mình ứng viên có trình độ cao hơn để tiến tới buổi phỏng vấn đối đáp còn ứng viên trình độ thấp sẽ được xem xét khi thiếu chỉ tiêu. Cùng đó là một Product Manager với vai trò quản lý sản phẩm thì kiến thức lại không chỉ giới hạn tại lĩnh vực công nghệ mà còn cần hiểu biết cả về tài chính ngân hàng, logistics, kinh doanh bán lẻ,...

Do đó bạn có thể trình bày trình độ kiến thức của mình tại CV với việc liệt kê đầy đủ về tên trường đại học tham gia, thời gian cho các năm hoàn thành, kết quả nhận được chung. Tuy nhiên đừng quá ngắn gọn hết sức, hãy giúp bản thân nổi bật hơn với một trình độ học vấn hoàn hảo phù hợp cho vị trí quản lý. 

Ví dụ thể hiện: 

Trường Đại học XKLM (2010 - 2014) 

+ Theo đuổi niềm đam mê với chuyên ngành quản lý sản phẩm. 

+ Hoàn thành khóa học với mức điểm trung bình 3.8 cho các lớp học về tiếp thị. 

+ Một sinh viên xuất sắc trong các lớp tiếp thị. 

+ Từng là chủ tịch của hội đồng sinh viên của trường. 

1.3. CV Product Manager - Kể nhiều hơn về kinh nghiệm thực tiễn 

CV Product Manager - Kể nhiều hơn về kinh nghiệm thực tiễn
CV Product Manager - Kể nhiều hơn về kinh nghiệm thực tiễn 

Để trình bày được kinh nghiệm cho bản thân với sự nổi bật nhất thì bạn đừng ngần ngại  thể hiện những thành tích tốt nhất của bạn phù hợp với nơi làm việc ra sao. Liệt kê cụ thể gắn với sự định lượng về mốc thời gian quay ngược để nhà tuyển dụng tìm thấy được giá trị của bạn một cách dễ dàng. Tức là bạn hiển thị về công việc gần nhất với bạn tại lĩnh vực nào đó liên quan tới kinh doanh, sản phẩm và quản lý. 

Gợi ý chìa khóa thành công cho việc trình bày kinh nghiệm tại CV Product Manager đó là gắn với bản mô tả công việc theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng để PR cho bản thân. Các công việc đưa ra sẽ cần thêm 3 - 5 gạch đầu dòng đi kèm với các thành tích liên quan để giúp CV trở nên tuyệt vời hơn. 

Ví dụ cụ thể cho việc đưa ra một kinh nghiệm tại CV Product Manager đúng như sau: 

“ Công ty cổ phần công nghệ số PPP 

Giám đốc sản phẩm (2/2014 - 5/2016) 

+ Đảm nhận giám đốc sản phẩm của công ty phát triển công nghệ khối lượng lớn. 

+ Hoàn thành với hơn 150% mục tiêu doanh số trong 2 năm và tăng 160% doanh số vào năm 2015. 

+ Trực tiếp dẫn dắt 10 nhóm hình thành các sản phẩm thông qua thử nghiệm nhiều lần và đã gia tăng được hiệu quả thêm 25%. 

+ Triển khai các kế hoạch lý tưởng nhất và tạo mức thu nhập nhiều hơn 30% giúp tiết kiệm chi phí cho công ty 1 triệu đô la/ năm”. 

CV Product Manager - Kể nhiều hơn về kinh nghiệm thực tiễn
Nếu trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm thì thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình có đủ năng lực

Còn nếu bạn đưa ra kinh nghiệm và không có con số định lượng đi kèm nhà tuyển dụng sẽ không quá bị hấp dẫn bởi CV Product Manager của bạn. Nếu trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm về vị trí đó thì cũng không cần quá lo lắng hãy thử đưa ra các kinh nghiệm liên quan trực tiếp. Hoặc đơn giản hơn là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình có đủ năng lực và sẵn sàng thử thách bản thân. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung tốt hơn về quản lý cho bản thân vì điều đó rất đơn giản. Ví dụ như tham gia tình nguyện giúp đỡ một doanh nghiệp nhỏ, tham gia vào một ngày khởi nghiệp hay thực hiện nghiên cứu về một sản phẩm nào đó với vai trò đại diện hỗ trợ. Liệt kê cụ thể và luôn nhớ về việc vai trò mình tham gia ra sao nhé. 

1.4. Ghi điểm với các kỹ năng chuyên sâu hơn

Ghi điểm với các kỹ năng chuyên sâu hơn
Ghi điểm với các kỹ năng chuyên sâu hơn

Đối với nhà tuyển dụng thì kinh nghiệm hay học vấn sẽ chưa là tất cả những điều mà họ mong mỏi từ ứng viên đặc biệt khi vị trí bạn lựa chọn lại là quản lý cao cấp của doanh nghiệp. Tất nhiên bạn sẽ đưa kinh nghiệm vào CV Product Manager để nhà tuyển dụng hiểu được bạn đã từng làm những công việc gì thể hiện cho năng lực và một dấu ấn tốt. Xong cạnh đó là sự bổ sung về một nền tảng giáo dục giúp bạn trở nên tâm huyết và quyết tâm hơn và tăng thêm tính cách riêng biệt của cá nhân. 

Có điều là để hoàn thiện được hình ảnh về một ứng cử viên sáng giá với sự nổi trội nhất thì kỹ năng giỏi và phù hợp mới là nhân tố chính. Sự bổ trợ tốt nhất và tạo sự liên kết cho chính kinh nghiệm và khi lựa chọn bạn nhà tuyển dụng sẽ nhận được sự hài lòng về kết quả bạn tạo ra. 

Đặc biệt là một Product Manager thì có rất nhiều kỹ năng đặc biệt cả về kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn cùng kỹ năng mềm bạn nên đưa ra để nhận được nhiều sự đánh giá tích cực: 

+ Có kỹ năng nền tảng về công nghệ sử dụng để lập kế hoạch cụ thể. 

+ Kỹ năng yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin thành yêu cầu xây dựng sản phẩm. 

+ Kỹ năng thực hiện phân chia và sắp xếp kế hoạch. 

+ Luôn biết nghĩ cho những người khác đảm bảo tất cả đều đi đúng hướng. 

+ KỸ năng giao tiếp và tương tác với phòng ban cùng mọi người trong các vai trò khác nhau. 

+ Kỹ năng về sự hiếu kỳ về những điều sắp xảy ra.

2. Tại sao nên lựa chọn CV Product Manager trực tuyến, lựa chọn ở đâu?

Tại sao nên lựa chọn CV Product Manager trực tuyến, lựa chọn ở đâu?
Tại sao nên lựa chọn CV Product Manager trực tuyến, lựa chọn ở đâu?

Thời đại công nghệ số hiện đại như ngày nay có không ít các địa chỉ có thể cung cấp tới bạn về một mẫu CV xin việc online để đáp ứng nhu cầu tìm việc. Hơn nữa các mẫu CV được cung cấp cũng đang ngành đa nghề và bạn cũng không cần nhất thiết việc viết tay và trau chuốt chỉnh sửa tẩy xóa như trước đây. 

Bên cạnh đó công việc Product Manager, một giám đốc sản phẩm lại có đặc thù làm việc theo xu hướng xã hội tiếp cận với các công cụ hiện đại nhiều hơn. Mọi nhiệm vụ hay công việc về con số dữ liệu đề thực hiện dựa trên cơ sở công nghệ và linh hoạt về kỹ năng. Do đó mà việc sử dụng thành thạo về tin học là yếu tố cần thiết mà nhà tuyển dụng đòi hỏi. 

Hơn nữa đối với các CV viết tay sẽ chỉ là yêu cầu dành riêng cho một số lĩnh vực cụ thể như báo, luật hay giáo viên,...còn về việc kinh doanh sáng tạo sản phẩm thì lại khác biệt. Đặc biệt hơn với việc sử dụng CV Product Manager trực tuyến còn là các bạn không bỏ lỡ điểm cộng cho mình trong thời đại 4.0. Do nhà tuyển dụng cần tới ứng viên nắm bắt được sự hội nhập và kỹ năng nhanh nhạy trước khó khăn của bạn. 

Tại sao nên lựa chọn CV Product Manager trực tuyến, lựa chọn ở đâu?

Hãy thử dành thời gian chọn lọc mẫu CV với work247.vn nhé

Chú ý hơn là việc các tổ chức, website cung cấp về mẫu CV lại mọc như nấm từ đó làm cho ứng viên trở nên hoang mang hơn và khó xác định được sự chất lượng. Làm sao để có thể được mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất, điều đó cũng không quá khó nếu bạn dành nhiều thời gian hơn với work247.vn nhé. 

Bởi sự uy tín được thể hiện rõ ràng thông qua phản hồi tích cực từ phái người sử dụng và work247.vn có được điều đó. Mức con số với hơn 1,5 triệu ứng viên và hơn 250 nghìn đối tác nhà tuyển dụng trên cả nước tin dùng chắc chắn sẽ là mảnh đất “phì nhiêu” cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên khai thác. Mẫu CV xin việc vị trí Product Manager tại đây sẽ có sự chuyên nghiệp, điểm độc đáo riêng giúp bạn hoàn toàn nổi bật trước đám đông cạnh tranh. 

3. Lưu ý quan trọng khi viết CV Product Manager 

Lưu ý quan trọng khi viết CV Product Manager
Lưu ý quan trọng khi viết CV Product Manager

Chúng ta có thể thấy việc tạo một mẫu CV xin việc đâu quá khó đúng không. Nhưng để hoàn thiện nhất thì bạn đừng bỏ qua một số kinh nghiệm giúp tấm vé phỏng vấn đến gần hơn với mình như sau. 

+ Sử dụng khoảng trắng kết hợp với font chữ dễ đọc nhất. Cùng đó là tiêu đề lớn để giữ cho việc truyền tải thông điệp trở nên sạch sẽ và rõ ràng hơn. 

+ Lưu định dạng file CV Product Manager của bạn dưới dạng PDF hay word? tất nhiên lời khuyên đó sẽ là PDF vì sự hỗ trợ độc được trên tất cả các dạng máy hay bạn muốn tạo sự đơn giản hơn về việc sàng lọc hệ thống thì “.doc” sẽ rất phù hợp. 

+ Hình thức thiết kế CV của bạn cần có sự logic dù chưa đọc hết toàn bộ nội dung những nhà tuyển dụng đã hiểu được về bạn và các kỹ năng công nghệ. Còn nếu đó là CV với sự rời rạc, không dễ nhìn thì bạn hãy sẵn sàng cho việc bị bỏ qua. 

+ CV xin việc sẽ luôn cần có sự đồng nhất đặc biệt về độ dài trong trình bày cần có sự giới hạn nhất định tránh việc đi liệt kê quá đà làm nhà tuyển dụng thấy choáng váng khi nhận CV Product Manager. Tốt nhất là chỉ một mặt A4 để nổi bật cho những nội dung quán trọng mà thôi. 

+ Thông tin cung cấp cũng cần có sự chọn lọc kỹ càng và liên quan tới vị trí giám đốc sản phẩm. Bám sát yêu cầu sẽ giúp CV xin việc của bạn thu hút được sự quan tâm hơn. 

+ Nhiều bạn đôi khi còn bỏ qua bước cơ bản về việc kiểm tra lỗi tại CV xin việc từ câu văn, chính tả hay việc lặp từ. Đừng bỏ qua hãy dành thời gian để tránh nhận được sự đánh giá không tốt từ nhà tuyển dụng. 

HY vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm về CV Product Manager trên đây sẽ giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng nhanh hơn và tự tin cho việc vươn tới vị trí quản lý cấp cao mà mình mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem968 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT