CV thực tập sinh kế toán đốn tim mọi nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

CV thực tập sinh kế toán là một trong những CV xin việc được tìm kiếm và săn lùng nhất hiện nay. Vì đơn giản kế toán là một việc làm "hot", cùng với đó vị trí thực tập kế toán lại là vị trí cho những bạn sinh viên năm cuối, hay những bạn ứng viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm viết CV. Thường tìm kiếm thông tin và kinh nghiệm viết CV thực tập sinh kế toán ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nội dung bài viết sau đây có thể giúp ứng viên có thêm kinh nghiệm và kỹ năng để có thể viết được những mẫu CV thực tập sinh kế toán chuyên nghiệp.

Tuyển dụng thực tập kế toán

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV thực tập sinh kế toán được sử dụng khi nào?

CV thực tập sinh kế toán nghe có vẻ lạ nhưng thực chất nó là một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc thực tập sinh kế toán. Với những bạn sinh viên năm cuối, những sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm vị trí thực tập sinh kế toán thì việc đầu tiên cần phải làm đó chính là chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó giấy tờ quan trọng nhất phải kể đến đó chính là CV thực tập sinh kế toán.

CV thực tập sinh kế toán dùng khi nào?
CV thực tập sinh kế toán dùng khi nào?

Thường thì những đối tượng ứng tuyển vị trí này thường không có nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm viết CV xin việc nên thường khá lúng túng và gặp khó khăn trong vấn đề viết CV. Nội dung tiếp theo sẽ giúp ứng viên có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng để có thể viết tốt CV thực tập sinh kế toán. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẫu CV kế toán

2. Tuyệt chiêu viết CV thực tập sinh kế toán đốn tim nhà tuyển dụng

Để viết được những CV thực tập sinh kế toán hoàn hảo ứng viên phải hiểu về vị trí tuyển dụng, hiểu về công ty mình đang ứng tuyển thì khi viết nội dung xin việc mới đưa ra những ý hay thuyết phục được nhà tuyển dụng. Ứng viên cũng nên lựa chọn những thông tin cần thiết để đưa vào CV xin việc. Với CV thực tập sinh kế toán cần đưa ra những ý như: Thông tin ứng viên, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc… và cùng một vài thông tin bằng cấp khác ứng viên có thể lựa chọn để đưa vào. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để hiểu hơn về điều này.

Tuyệt chiêu viết CV thực tập sinh kế toán đốn tim nhà tuyển dụng
Tuyệt chiêu viết CV thực tập sinh kế toán đốn tim nhà tuyển dụng

2.1. Mở đầu ấn tượng

Mở đầu của CV thực tập sinh kế toán chính là phần thông tin cá nhân của ứng viên. Ứng viên cần đưa ra những thông tin ngắn gọn xúc tích về bản thân. Lưu ý khi viết cv, thông tin này cần phải chuẩn với những thông tin giấy tờ, bằng cấp khác. Ứng viên có thể viết như sau.

Họ và tên: Nguyễn thị Lành

Ngày tháng năng sinh: 21/4/ 1999

Địa chỉ: 324 Thái Hà – Hà Nội

Với những nội dung cơ bản ở trên ứng viên đã hoàn thành xong thông tin phần mở đầu cho CV thực tập sinh kế toán. Bên cạnh đó ứng viên nên chuẩn bị một ảnh chân dung thật đẹp, rõ nét để sử dụng ở phần mở đầu này nhé.

2.2. Trình độ chuyên môn

Sau khi hoàn thành xong nội dung của phần mở đầu thì ứng viên tiếp tục viết đến phần trình độ học vấn. Với nội dung phần này có rất nhiều ứng viên đã hiểu sai giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn. Ứng viên nên tìm hiểu kỹ hai khái niệm này để không bị viết sai.

Trình độ chuyên môn
Trình độ chuyên môn

Còn với CV thực tập sinh kế toán ứng viên cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được mình là người cho chuyên môn, được đào tạo một cách bài bản để có thể tự tin hoàn thành tốt công việc ứng tuyển.

Ứng viên có thể viết tốt nghiệp ngành kinh tế, ngành kế toán, hay kiểm toán của một trường nào đó, có thành tích học như thế nào, bằng cấp ra sao. Hãy liệt kê một cách ngắn gọn, đầy đủ và xúc tích những nội dung cần thiết để nhà tuyển dụng biết được bạn là người có trình độ chuyên môn có thể hoàn thành tốt được công việc được giao.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm kế toán mới nhất cập nhật liên tục trên work247.vn

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Với vị trí thực tập sinh kế toán thường là những sinh viên mới ra trường, những người chưa có kinh nghiệm làm việc. Nhưng không phải vì vậy mà ứng viên bỏ qua nội dung phần này không viết. Với phần này ứng viên nên liệt kê một vài công việc bạn đã tham gia làm thời sinh viên. Những công việc đó mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm và kỹ năng.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Ứng viên có thể đưa ra thông tin về việc làm thêm của mình như đã bắt đầu đi làm thêm từ năm 2 từ những công việc thu ngân ở shop quần áo. Đến những năm cuối thì bắt đầu làm thêm tại công ty TNHH B, ở vị trí kế toán và một số công việc khác.

Ứng viên nên lựa chọn một hoặc hai công việc làm thêm mang đến cho bạn những kinh nghiệm và kỹ năng để có thể hoàn thành tốt công việc thực tập kế toán của mình.

2.4. Kỹ năng thuyết phục

Nếu bạn nghĩ CV thực tập sinh kế toán không cần thể hiện kỹ năng thì đó là suy nghĩ sai lầm. Ứng viên nên khéo léo đưa ra những kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng. với vị trí thực tập sinh kế toán ứng viên nên bám sát vào một vài kỹ năng sau đây.

- Có kỹ năng tính toán tốt.

- Là người cẩn thận, tỉ mẩn trong công việc.

- Có kỹ năng giao tiếp, hòa đồng với đồng nghiệp.

- Có khả năng sử dụng tốt tin học văn phòng, sử dụng các phần mềm tính toán, bên cạnh đó còn thông thạo tiếng Anh chuyên ngành.

Một vài kỹ năng khác mà vị trí thực tập kế toán cần ứng viên cũng có thể đưa và để thuyết phục nhà tuyển dụng. Khi đưa kỹ năng ứng viên cũng cần phải đưa ra những dẫn chứng để chứng minh những kỹ năng mình đưa ra là đúng. Có như vậy CV thực tập sinh kế toán của bạn mới mang tính thuyết phục cao.

Đọc thêm: Tìm hiều cách viết CV kế toán bằng tiếng Anh chi tiết

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây có lẽ là phần khó nhất trong CV thực tập sinh kế toán. Hầu hết đều là những sinh viên năm cuối, những người mới ra trường xin đi thực tập. Mục tiêu nghề nghiệp với những đối tượng này thường khá mông lung. Rất nhiều ứng viên bỏ qua phần này đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua cơ hội chứng mình cho nhà tuyển dụng biết bạn phù hợp với vị trí đang tuyển.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Để giúp ứng viên ghi điểm ở nội dung này, ứng viên có thể tham khảo cách viết vừa đơn giản mà ứng viên cũng có thể dễ dàng hình dung được mục tiêu nghề nghiệp của mình, để vững tin bước đến địch.

Với mục tiêu nghề nghiệp ứng viên có thể chia ra mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Với mục tiêu ngắn hạn ứng viên có thể đưa ra những thông tin về việc ứng viên sẽ đáp ứng những kiến thức và kỹ năng của mình để có thể hoàn thành tốt công việc được giao, bên cạnh đó là thường xuyên học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng của những người đi trước trong công ty để có thêm thật nhiều kiến thức.

Còn đối với mục tiêu dài hạn: Chắc hẳn nó phải là mục tiêu nắm giữ những chức vụ cao hơn, xa hơn và gắn với sự phát triển của công ty. Ứng viên có thể đưa ra mục tiêu 5 năm nữa sẽ giữ vị trí kế toán trưởng của công ty. Để có thể đưa ra những dự án lớn, xây dựng và phát triển công ty lớn mạnh hơn. 

2.6. Hoạt động ngoại khóa

Thường thì những CV thực tập sinh kế toán ứng viên sẽ có nhiều thông tin để chia sẻ ở phần hoạt động ngoài khóa. Vì ở đâu ứng viên có thể đưa ra những hoạt động đã từng tham gia ở thời sinh viên, những thành tích, bằng cấp bạn đạt được. Đây là phần giúp ứng viên ghi điểm và giúp CV thực tập sinh kế toán của bạn sáng hơn so với những CV xin việc khác.

3. Những lỗi tuyệt đối không được mắc khi viết CV thực tập sinh kế toán

Do chưa có kinh nghiệm nên việc mắc lỗi của những CV thực tập sinh kế toán diễn ra thường xuyên. Dưới đây là một số lỗi về hình thức và nội dung ứng viên nên tránh để CV thực tập sinh kế toán của mình trở nên hoàn hảo.

Những lỗi tuyệt đối không được mắc khi viết CV thực tập sinh kế toán
Những lỗi tuyệt đối không được mắc khi viết CV thực tập sinh kế toán

3.1. Lỗi chính tả

Rất nhiều ứng viên ẩu viết không kiểm tra lại, dẫn đến việc CV xin việc mắc lỗi chính tả, font chữ, cỡ chữ trong cv rất nhiều. Đây là những lỗi sai cơ bản rất dễ khắc phục chỉ cần ứng viên cẩn thận đọc lại những thông tin viết trong CV trước khi gửi đến nhà tuyển dụng là đã có thể khắc phục được những lỗi này.

3.2. Lỗi viết chung chung

Lỗi viết chung chung
Lỗi viết chung chung

 Việc ứng viên sử dụng một mẫu CV xin việc gửi cho nhiều vị trí việc làm diễn ra khá phổ biến hoặc ứng viên viết CV xin việc một cách chung chung không bám sát vào vị trí thực tập kế toán của mình. Đây là một số lỗi cơ bản mà ứng viên chưa có kinh nghiệm thường mắc phải. Để tránh lỗi này khi viết ứng viên nên bám sát vào vị trí, tìm hiểu công ty và tìm hiểu vị trí ứng tuyển.

3.3. Thiếu tính thuyết phục

Thiếu tính thuyết phục chính là nội dung CV thực tập sinh kế toán của ứng viên không thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy được ứng viên đó tiềm năng, có khả năng làm việc. Ứng viên không tự tin về năng lực của mình nên khi viết về thông tin đó thường không thuyết phục được nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó lại có rất nhiều những ứng viên mắc lỗi về việc nói quá nhiều những không đưa ra được rất chứng. Những điểm này cũng khiến CV xin việc của bạn trở nên mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số lỗi mà ứng viên thường hay mắc phải. Bạn cần phải tham khảo và tìm hiểu nhiều bài viết chia sẻ về cách viết CV xin việc để có thể tự mình chuẩn bị những CV thực tập sinh kế toán hoàn hảo nhất gửi đến nhà tuyển dụng. Nếu bạn vẫn chưa tự tin để có thể tự soạn thảo ra một CV xin việc thì có thể tham khảo các mẫu CV xin việc có sẵn. Dưới đây sẽ là địa chỉ tin cậy dành cho bạn.

Xem thêm: Mô tả công việc Kế toán doanh thu chuyên nghiệp và chi tiết nhất.

4. Tiết lộ địa chỉ giúp ứng viên tìm kiếm các mẫu CV hoàn hảo

Hiện này có rất nhiều mẫu CV của các vị trí ngành nghề trên các trang tuyển dụng. nhiệm vụ của ứng viên là lựa chọn những thông tin uy tín để sử dụng. Một trong những trang được đánh giá là có nhiều mẫu CV ấn tượng và có lượt tải hồ sơ nhiều đó chính là work247.vn. Đây là trang số một hiện nay với rất nhiều các mẫu CV được các chuyên gia thiết kế.

Tiết lộ địa chỉ giúp ứng viên tìm kiếm các mẫu CV hoàn hảo
Tiết lộ địa chỉ giúp ứng viên tìm kiếm các mẫu CV hoàn hảo

Ứng viên có thể truy cập vào work247.vn vào mục mẫu CV xin việc sau đó tìm kiếm một mẫu CV xin việc cho vị trí thực tập sinh kế toán. Sau đó tải về ứng viên có ngay rất một CV xin việc có thiết kế hoàn hảo. Bên cạnh đó ứng viên còn có thể tạo CV online xin việc thực tập sinh kế toán trực tiếp trên trang để những nhà tuyển dụng nào đang tìm kiếm ứng viên có thể tìm thấy bạn. Đó là những cách làm vô cùng đơn giản mà ứng viên lại được những mẫu CV xin việc hoàn hảo. Ngoài việc tìm kiếm các mẫu CV đẹp độc lạ ứng viên truy cập vào work247.vn còn có được những việc làm tiềm năng của các công ty, doanh nghiệp lớn đăng tải trên trang.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về CV thực tập sinh kế toán sẽ giúp ứng viên có được kinh nghiệm viết CV để có thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5334 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT