Gợi ý cách viết CV FPT Software chuẩn thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

CV FPT Software là một công cụ tốt giúp cho ứng viên trúng tuyển vào FPT Software. Đây là một nhà tuyển dụng lớn, uy tín và có quy trình tuyển dụng khá khắt khe. Để thật sự dành được cơ hội việc làm thì bạn phải đầu tư khá nhiều vào CV của mình đó.

CV it phần mềm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khâu chuẩn bị cho CV FPT Software luôn quan trọng

Để chuẩn bị cho CV FPT Software của mình được tốt nhất thì khâu chuẩn bị luôn luôn quan trọng đối với các ứng viên mà bạn không thể nào bỏ qua được. Nó giống như việc trả bài của bạn. Nếu như bạn chuẩn bị tốt thì đương nhiên điểm cũng sẽ cao hơn nhiều. Vậy đối với khâu này cần chuẩn bị những gì?

1.1. Tìm hiểu về công việc, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển tại FPT Software

Tìm hiểu về công việc, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển tại FPT Software
Tìm hiểu về công việc, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển tại FPT Software

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về công việc, vị trí mà mình muốn làm việc tại FPT Software. Cách tốt nhất là nên tham khảo bản mô tả công việc để hiểu rõ vị trí đó yêu cầu gì, làm công việc cụ thể nào nhé. Khi bạn đã hiểu rõ về công việc mà mình làm thì chắc chắn khi viết CV cũng thuận lợi hơn rất nhiều đó.

1.2. Chuẩn bị về hình thức CV FPT Software

Tiếp theo là lên trang web work247.vn lựa chọn cho mình một mẫu CV online để nộp vào FPT Software độc – đẹp – lạ, thể hiện phong cách cá nhân của từng người. Nếu như bạn tự thiết kế được thì cũng có thể vận dụng tài lẻ này để sở hữu một mẫu CV riêng biệt mang đậm phong cách cá nhân. Bạn cũng cần phải hiểu rõ rằng một CV có hình thức đẹp đương nhiên sẽ thu hút được người xem hơn. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý lựa chọn các mẫu thiết kế phù hợp, không quá rườm rà và khiến người xem khó theo dõi thông tin nhé.

1.3. Chuẩn bị những nội dung cần viết trong CV

Chuẩn bị những nội dung cần viết trong CV
Chuẩn bị những nội dung cần viết trong CV

Cuối cùng trong khâu này là chuẩn bị nội dung cho CV, khi bạn đã có vỏ thì cần phải đưa ruột của CV vào để người đọc thấy rằng bạn phù hợp với công việc đó. Nhìn vào nội dung, họ cũng sẽ nhận ra luôn đâu là điểm mạnh của bạn.

Ở phần nội dung này, bạn cần phải chuẩn bị các thông tin liên quan đến cá nhân bạn (thông tin liên lạc cơ bản nhất), thông tin về trình độ chuyên môn, thông tin về kỹ năng, về kinh nghiệm việc làm,…Các thông tin này cần phải được lựa chọn sao cho nổi bật nhất để làm người xem ấn tượng.

Đó chính là những gì mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi viết CV FPT Software. Khâu chuẩn bị đã hoàn thành thì tiếp theo đó sẽ cần phải bắt tay ngay vào công việc viết CV nhé.

2. Cách viết nội dung trong CV FPT Software chuẩn

2.1. Thông tin cá nhân không được bỏ qua

Thông tin cá nhân không được bỏ qua
Thông tin cá nhân không được bỏ qua

- Nhiều bạn cho rằng thông tin cá nhân sẽ không thật sự quan trọng, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vào phần này. Đúng thế, tuy nhiên không đầu tư nó không có nghĩa là bạn có thể sơ sài, qua loa ở nội dung này.

- Trong phần thông tin này, bạn cần phải liệt kê đầy đủ những thông tin như: họ tên, ngày tháng năm sinh của mình, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ nơi ở. Những thông tin này sẽ giúp cho bạn khác biệt so với ứng viên khác. Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin của mình đều chính xác. Để đến khi nhà tuyển dụng liên lạc báo kết quả bạn sẽ nhận được đúng thời hạn nhé.

- Lưu ý trong phần này: Địa chỉ nơi ở cần phải chính xác, cụ thể từ số nhà, ngõ, ngách, phường,…còn với địa chỉ email phải thể hiện sự chuyên nghiệp của một ứng viên tiềm năng. Không nên để địa chỉ email là nickname, biệt danh,…bạn cần phải biết FPT Software là một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chính vì thế mà họ cũng yêu cầu ứng viên của mình chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.

Xem thêm: việc làm nhân viên tester lương thưởng hấp dẫn tại các công ty it hàng đầu với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nhanh tay tạo cv tại work247.vn để nhận được công việc bạn mong muốn 

2.2. Mục tiêu làm việc cũng rất quan trọng

- Mục tiêu làm việc tùy vào từng vị trí bạn ứng tuyển trong FPT Software thì sẽ có mục tiêu khác nhau. Ví dụ khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh tại FPT Software sẽ có mục tiêu khác với vị trí kỹ thuật viên. Tuyệt đối không nhầm lẫn giữa các vị trí khác nhau. Nếu như thật sự “râu ông nọ cắm cằm bà kia” thì ngay lập tức nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn chưa tìm hiểu kỹ về công việc đó. Trường hợp này cũng đã xảy ra rất nhiều, đặc biệt là đối với những bạn tải một mẫu CV trên mạng về sử dụng mà lại không kiểm tra, chỉnh sửa.

Mục tiêu làm việc cũng rất quan trọng
Mục tiêu làm việc cũng rất quan trọng

- Cách tốt nhất để mục tiêu của mình được đánh giá cao trong FPT Software thì bạn hãy tham khảo mục tiêu chung của nhà tuyển dụng này trước. Sau đó viết theo sao cho khớp với mục tiêu chung. Mục tiêu mà ứng viên hướng đến trong công việc phải là mục tiêu cụ thể, hướng đến những lợi ích chung cho công ty chứ không phải vì lợi ích cá nhân. Hãy luôn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của mình chỉ vì sự phát triển chung đó nhé. Bởi thông qua mục tiêu mà bạn viết trong CV, FPT Software sẽ biết được tính cách, con người bạn vì chuộc lợi cá nhân hay vì mục đích chung. Căn cứ vào đó mà họ cũng sẽ đưa ra những quyết định tuyển dụng.

Ví dụ như: ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh tại FPT Software

“- Mong muốn sau một thời gian làm việc được trở thành nhân viên kinh doanh chính thức tại FPT Software.

- Mong muốn được làm việc trong môi trường ổn định, lâu dài, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để có thể đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Có thể thăng tiến lên vị trí trưởng phòng kinh doanh trong tương lai.”

Xem thêm: Khám phá mức lương ở FPT software chi tiết mới nhất hiện nay tại work247.vn

2.3. Kỹ năng, kinh nghiệm sẽ làm nổi bật CV FPT Software

Tiếp theo phần mà bạn không thể bỏ qua được chính là những kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ chú ý đến kỹ năng và kinh nghiệm của các ứng viên. Bởi họ mong chờ vào thực tế, sự trải nghiệm công việc hơn là trình độ bằng cấp của người đó. Có thể bạn là một ứng viên không đúng chuyên môn, thế nhưng lại có kinh nghiệm và kỹ năng nhiều ở công việc đó thì vẫn sẽ có cơ hội tuyển dụng cao.

Tuy nhiên tùy thuộc vào từng vị trí, công việc ứng tuyển tại FPT Software khác nhau mà bạn có những kỹ năng, kinh nghiệm khác nhau nhé.

- Về kinh nghiệm:

Về kinh nghiệm
Về kinh nghiệm

+ Ứng viên cần phải trình bày kinh nghiệm của mình cụ thể theo các mốc thời gian khác nhau tuân theo một trình tự logic nhất định.

+ Ứng viên lựa chọn 2 – 3 kinh nghiệm phù hợp, có liên quan đến vị trí ứng tuyển của mình tại FPT Software để thể hiện. Trong trường hợp mà không có kinh nghiệm liên quan thì mới sử dụng, liệt kê các kinh nghiệm khác.

+ Trong công việc ở công ty cũ đó, nếu như bạn nhận được lời khen, giải thưởng hay thành tích nổi bật nào thì cũng nên đưa vào để thật sự nổi bật nhé.

Ví dụ như: Ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh tại FPT Software

- Năm 2015 đến tháng 6/2016

- Công ty abcde

- Vị trí: Nhân viên kinh doanh

- Công việc cụ thể:

+ Tiếp cận khách hàng theo danh sách data mà bộ phận kỹ thuật cung cấp

+ Tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm của công ty

+ Tiến hành hỗ trợ, ký kết hợp đồng với khách hàng

+ Chăm sóc khách hàng thường xuyên, định kỳ theo lịch của công ty

- Về kỹ năng:

Về kỹ năng
Về kỹ năng

+ Cũng tùy thuộc vào những công việc mà bạn ứng tuyển mà đưa ra các kỹ năng phù hợp với công việc đó. Đương nhiên người có kỹ năng trong công việc và kỹ năng mềm lại càng thu hút nhà tuyển dụng hơn.

+ Hãy liệt kê những kỹ năng mà bạn có trong CV FPT Software để nhà tuyển dụng ấn tượng ấn tượng hơn.

2.4. Đừng quên giải thưởng, chứng chỉ, tài lẻ cá nhân

 Đừng quên giải thưởng, chứng chỉ, tài lẻ cá nhân
 Đừng quên giải thưởng, chứng chỉ, tài lẻ cá nhân

Một trong những yếu tố nữa khiến cho CV FPT Software của bạn trở nên ấn tượng hơn, phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng hơn đó chính là khéo léo đưa vào những giải thưởng, chứng chỉ hoặc tài lẻ. Trong quá trình học đại học đến lúc ra trường hoặc đi làm bạn có những giải thưởng nào liên quan đến công việc cũng hãy đưa vào. Nó giống như một điểm nhấn giúp cho CV FPT Software của bạn thêm phần sáng hơn. Phần nào đó khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn đủ khả năng và trình độ để đảm nhận vị trí đó.

3. Một vài chú ý trong CV FPT Software

3.1. Bạn nên lựa chọn một avartar chất lượng

Bạn nên lựa chọn một avartar chất lượng
Bạn nên lựa chọn một avartar chất lượng

Ảnh đại diện trong CV FPT Software sẽ làm nổi bật hơn và tạo ấn tượng sâu sắc hơn đến nhà tuyển dụng đó. Tuy nhiên nó có thể giúp bạn có ấn tượng tốt nhưng cũng sẽ làm bạn có ấn tượng xấu nếu như không lựa chọn được ảnh chất lượng đấy nhé. Hãy chắc rằng bản thân đã để ảnh phù hợp từ khuôn mặt, trang phục đến thần thái. Trang phục của bạn phải lịch sự, gọn gàng, gương mặt phải thu hút bằng nụ cười tươi, thân thiện.

3.2. Nên tạo một CV tiếng Anh để ứng tuyển vào FPT Software

FPT Software là một môi trường chuyên nghiệp, họ có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng cũng rất khắt khe. Đặc biệt là sẽ có ấn tượng nếu như ứng viên có khả năng về tiếng Anh tốt. Chính vì thế mà bạn có thể tạo kèm một CV FPT Software tiếng Anh để gửi cùng CV tiếng Việt của mình.

3.3. Căn lề, chỉnh sửa trong CV

Căn lề, chỉnh sửa trong CV
Căn lề, chỉnh sửa trong CV

Trước khi gửi đến nhà tuyển dụng thì bạn nên kiểm tra lại các vấn đề như căn lề, chỉnh sửa nội dung trong CV FPT Software. Cho dù viết theo bố cục ngang hay dọc thì bạn cũng nên căn lề 2cm để nội dung trong CV được sáng hơn và dễ theo dõi hơn nhé.

3.4. Tận dụng những số liệu trong CV FPT Software

Để lấy được sự tin tưởng từ người khác thì bạn nên tận dụng và đưa vào trong CV những số liệu cụ thể, những chứng chỉ, bằng cấp để chứng minh năng lực. Không nên chỉ trình bày nội dung theo một cách chung chung.

Như vậy, bài viết trên đây bạn cũng đã cùng chúng tôi tìm hiểu xong về CV FPT Software. Rất mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2480 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT