CV guest relation hoàn hảo thuyết phục mọi nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Hiện nay ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng hoạt động khá mạnh, nhiều vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên. Đặc biệt là vị trí guest relation đây là một vị trí khá quan trọng, làm nhiệm vụ liên lạc, chăm sóc khách hàng ngay cả khi khách hàng không lưu trú. Bộ phận này khá quan trọng, nó giúp nhà hàng khách sạn mang về những khách hàng “ruột”. Chính vì vậy mà bộ phận này nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên tỷ lệ cách tranh hồ sơ ở vị trí này cũng khá cao. Không phải hồ sơ, CV guest relation nào cũng được nhận. Nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí này thì hãy đầu tư viết CV guest relation thật hoàn hảo để thuyết phục nhà tuyển dụng. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để viết CV guest relation.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá CV guest relation

Với những sinh viên mới ra trường, những người ít kinh nghiệm thì việc viết một CV guest relation hoàn hảo thường sẽ gặp đôi chút khó khăn về vấn đề thông tin cần thể hiện trong CV guest relation gồm những gì? Cần đưa những thông tin gì để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn CV xin việc của mình là điều mà rất nhiều ứng viên đặt ra. Để có một CV guest relation hoàn hảo thì nội dung phải đầy đủ và hình thức phải độc là.

Khám phá CV guest relation
Khám phá CV guest relation

Vậy nội dung cơ bản nhất trong CV guest relation đó chính là những thông tin cơ bản về ứng viên, thông tin về kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, Kỹ năng làm việc, bằng cấp, chứng chỉ… và một vài thông tin liên quan. Về đa phần các CV xin việc của ứng viên đều có những nội dung này, nếu ứng viên không biết cách tạo điểm nhấn cho CV xin việc của mình thì CV guest relation của ứng viên sẽ bị mờ nhạt trong đống hồ sơ đó. Nội dung tiếp theo sẽ giúp ứng viên tạo điểm nhấn trong CV xin việc của mình. Để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Việc làm khách sạn

2. Hướng dẫn viết CV guest relation ấn tượng

Như những thông tin ở trên chúng ta đã biết vị trí guest relation là một vị trí khá hấp dẫn trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn. Nên số lượng hồ sơ ứng tuyển vị trí này là rất nhiều. Để làm nổi bật được CV xin việc của mình thì ứng viên cần phải thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy được những điểm mạnh của bản thân, những điểm mà bạn cho là bạn phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển. Hãy chứng minh và khẳng định rằng bạn có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Hướng dẫn viết CV guest relation ấn tượng
Hướng dẫn viết CV guest relation ấn tượng

CV guest relation là thông tin đầu tiên mà nhà tuyển dụng biết về bạn. Nó là hình ảnh của bạn gửi đến nhà tuyển dụng vậy nên hãy chăm chút tỉ mẩn sản phẩm đại diện của mình thất hoàn hảo để gửi đến nhà tuyển dụng và lấy điểm tuyệt đối. Dưới đây là một số điểm bạn có thể nhấn mạnh để tạo điểm nhấn cho CV xin việc của bạn.

2.1. Viết trình độ học vấn ấn tượng

Hầu hết các nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng vị trí guest relation đều đưa ra cho ứng viên những thông tin yêu cầu về trình độ học vấn như sau:

Yêu cầu tốt nghiệp từ đại học, cao đẳng trở lên, theo học các chuyên ngành như kinh tế, kế toán, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng. Đây là những chuyên ngành mà nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cần phải có.

Viết trình độ học vấn ấn tượng
Viết trình độ học vấn ấn tượng

Vậy để làm nổi bật và ấn tượng về phần trình độ học vấn thì ứng viên cần phải bám sát vào những mong muốn của nhà tuyển dụng. Đưa ra những thông tin để đáp ứng điều kiện cần. Tiếp theo đó là cách bạn thể hiện thông tin sao cho nó ấn tượng.

Bạn có thể liệt kê một cách chi tiết về quá trình học tập của mình theo trình tự thời gian. Nhớ rằng chỉ nên kể về cấp học cao nhất bạn theo học, cùng với đó là bảng điểm và những thông tin về những thành tích bạn đạt được trong quá trình học tập.

2.2. Kinh nghiệm làm việc thuyết phục mọi nhà tuyển dụng

Đối với vị trí guest relation là một vị trí yêu cầu rất nhiều về mặt kinh nghiệm, Công việc của những người guest relation là chăm sóc những vị khách của khách sạn. Mỗi người sẽ có những cách chăm sóc riêng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm làm việc để có thể hoàn thành tốt công việc và xử lý tốt các tình huống xảy ra.

Kinh nghiệm làm việc thuyết phục mọi nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc thuyết phục mọi nhà tuyển dụng

Nếu ứng viên muốn làm nổi bật và thuyết phục nhà tuyển dụng bằng nội dung này ứng viên có thể khéo léo chúng mình cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm trong quá trình làm việc.

Ứng viên có thế viết như sau:

Từ tháng 2/2018 đến 5/ 2019. Đảm nhận vị trí guest relation trong khách sạn 3 sao. Công việc cụ thể như sau.

- Tìm kiếm khách hàng và phát triển khách hàng.

- Thực hiện việc chăm sóc khách hàng hiện hữu trong và ngoài ngành.

- Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về ngày

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng là những người nhìn xa trông rộng. Họ là những người đánh giá ứng viên rất tốt. Một trong những thông tin giúp họ có thể đánh giá chính xác được ứng viên đó có phù hợp với công ty hay không có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không đó chính là mục tiêu nghề nghiệp. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng là điều không phải ứng viên nào cũng biết viết.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Để viết được mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo ứng viên cần phải ghi nhớ hai điểm này: Đầu tiên là tìm hiểu thật kỹ về vị trí ứng tuyển, tiếp theo là tìm hiểu thật kỹ về công ty bạn đang ứng tuyển. Kết hợp hai yếu tố này bạn sẽ biết được nhà tuyển dụng đang có mong muốn và ý định tuyển dụng ứng viên như thế nào, kế hoạch phát triển công ty ra sao. Để từ đó đưa ra được những mục tiêu phù hợp.

Ứng viên nên lưu ý rằng mục tiêu nghề nghiệp cần phải ngắn gọn, đầy đủ ý, khi ứng viên nói mục tiêu thì những mục tiêu đó phải có khả năng thực hiện. Cần đưa ra mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng dễ hình dung và theo dõi.

2.4. Kỹ năng trong CV guest relation

Khi đảm nhận vị trí guest relation kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng. Bộ phận này yêu cầu ứng viên phải phản ứng nhanh và thật sự rất khéo léo. Nếu nhân viên không xử lý khéo thì khách hàng có thể phàn nàn về thái độ phục vụ của bạn. Nó làm ảnh hưởng đến cả công ty nên khi tuyển dụng nhà tuyển dụng lựa chọn rất kỹ những ứng viên có kỹ năng phù hợp với vị trí này. Để ghi điểm ở nội dung này ứng viên có thể đưa vào CV guest relation những kỹ năng sau.

- Kỹ năng giao tiếp tốt

- Có khả năng giải quyết vấn đề

- Có kỹ năng xử lý tình huống

- Có khả năng chịu được áp lực công việc cao

- Có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.

- Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thường thì những vị trí này trong khách sạn yêu cầu rất cao về khả năng giao tiếp tiếng Anh. Nếu ứng viên nào có được khả năng đó thì chắc sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Ứng viên có thể dựa vào những kỹ năng mà vị trí guest relation nhà tuyển dụng cần mà đưa ra những kỹ năng phù hợp, thuyết phục nhà tuyển dụng. Ngoài kỹ năng thì còn rất nhiều những thông tin khác nhau mà ứng viên có thể dựa vào để lựa chọn cho mình một những điểm mạnh để thể hiện vào CV guest relation của mình.

CV xin việc

3. Những lưu ý sau sẽ giúp CV guest relation của bạn hoàn hảo

Với những thông tin trên ứng viên đã biết được cách trình bày những nội dung cơ bản trong CV guest relation. Biết nhấn mạnh vào nội dung nào để giúp cho CV của mình sáng. Tuy nhiên nhiều nhà tuyển dụng phát thét lên vì có rất nhiều ứng viên mắc những lỗi sai cơ bản khi viết CV guest relation. Dưới đây là những lỗi sai mà ứng viên hay gặp phải.

Những lưu ý sau sẽ giúp CV guest relation của bạn hoàn hảo
Những lưu ý sau sẽ giúp CV guest relation của bạn hoàn hảo

3.1. Hình thức CV guest relation

Hình thức không đẹp: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ứng viên sử dụng một CV xin việc có hình thức không đẹp. Không đẹp có thể đến từ sự ẩu của ứng viên nên khi viết và trình bày CV xin việc tẩy xóa rất nhiều. Nó làm cho CV xin việc của bạn không đẹp về mặt hình thực.

Hay cũng có thể là do CV xin việc của bạn có hình thức CV không đẹp, không phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Ứng viên có thể tránh lỗi này bằng cách lựa chọn những mẫu CV xin việc được thiết kế bởi các chuyên gia. Điều này sẽ tránh được việc hình thức CV không phù hợp.

Một điểm nữa ở mặt hình thức mà nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm khi tuyển dụng vị trí guest relation đó chinh là hình ảnh đại diện của ứng viên. Thông thường khi tuyển dụng vị trí này nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu rất cao về mặt hình thức. Để thuyết phục nhà tuyển dụng ứng viên nên lựa chọn những hình ảnh đại diện rõ nét, khuôn mặt ưa nhìn và đặc biệt là phải đạt tiêu chuẩn về chiều cao. Vì làm trong lĩnh vực ngành nghề này ứng viên cần phải có ngoại hình sáng. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm điều này, ứng viên cũng nên lưu ý.

3.2. Nội dung CV guest relation

Với nội dung khi viết CV guest relation ứng viên chỉ cần lưu ý một số điểm sau đây như nội dung cần phải bám sát vị trí đang tuyển dụng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người phù hợp với vị trí đang tuyển. Hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng một nội dung thật sáng.

​ Nội dung CV gues relation  ​
Nhãn

Viết nội dung một cách ngắn gọn, đầy đủ ý. Không nên trình bày quá dài dòng nó sẽ khiến nhà tuyển dụng bỏ qua những thông tin quan trọng. vậy nên hãy đưa ra những thông tin ngắn gọn, đầy đủ ý chính là bạn đã có thể thuyết phục nhà tuyển dụng và ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng.

4. Hướng dẫn tại CV guest relation chuyên nghiệp

Để giúp ứng viên không mất nhiều thời gian chuẩn bị CV xin việc thì hiện nay các trang tuyển dụng thường đưa ra rất nhiều các mẫu CV xin việc cho từng vị trí. Nhiệm vụ của ứng viên là lựa chọn cho mình những CV xin việc hoàn hảo nhất ở những trang tuyển dụng uy tín.

Hướng dẫn tại CV guest relation chuyên nghiệp
Hướng dẫn tại CV guest relation chuyên nghiệp

Hiện nay work247.vn đang là trang tuyển dụng được đánh giá tốt và nằm “top” những trang tuyển lượng uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để tải các mẫu CV xin việc thì có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên trang work247.vn.

Tuyển dụng

Chỉ cần truy cập vào trang lựa chọn những mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển và tải về là bạn đã có ngay những mẫu CV xin việc hoàn hảo. Ngoài ra bạn còn có thêm được cả những thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về CV guest relation ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để có thể viết được những CV xin việc guest relation hoàn hảo. Chúc các bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem928 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT