Hướng dẫn viết CV kế toán trưởng chất như nước cất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Kế toán trưởng là một vị trí yêu cầu rất cao về mặt trình độ và kinh nghiệm làm việc. Vị trí này có nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà vị trí kế toán trưởng luôn được nhiều người săn đón. Tỷ lệ cạnh tranh hồ sơ ở vị trí này là khá cao. Để ghi điểm với nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải chuẩn bị những mẫu CV kế toán trưởng thật hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn viết CV kế toán trưởng thật hoàn hảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nội dung chính của CV kế toán trưởng

Để xin việc tại các công ty, doanh nghiệp thì việc đầu tiên ứng viên cần phải làm đó chính là chuẩn bị những CV xin việc thật hấp dẫn, những CV xin việc này sẽ giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng. Nó là sản phẩm đại diện cho ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Giữ vai trò quan trọng quyết định việc ứng viên đó có được vào vòng trong hay không. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị thật kỹ những mẫu CV xin việc này. Để có được những mẫu CV xin việc hoàn hảo thì ứng viên cần phải biết được nội dung chính cần thể hiện trong CV kế toán trưởng có khác gì so với những là CV xin việc ở những vị trí khác hay không. Để trả lời câu hỏi đó ứng viên có thể tham khảo qua nội dung sau.

Nội dung chính của CV kế toán trưởng
Nội dung chính của CV kế toán trưởng

Nội dung chính trong CV kế toán trưởng thường là những thông tin về cơ bản về ứng viên, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc, trình độ học vấn, chứng chỉ và bằng cấp… và một số những thông tin khác. Về cơ bản thì CV kế toán trưởng cũng giống như những CV xin việc khác. Nhưng điểm khác biệt đó chính là cách ứng viên thể hiện những nội dung đó sao cho thuyết phục nhà tuyển dụng và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Để làm được điều đó ứng viên cần phải có kinh nghiệm viết CV xin việc vị trí kế toán trường. Những kinh nghiệm và kỹ năng viết CV xin việc sẽ giúp ứng viên viết ra được những mẫu CV xin việc hoàn hảo, thuyết phục mọi nhà tuyển dụng. Nội dung dưới đây sẽ giúp ứng viên sở hữu được những mẫu CV kế toán trưởng vô cùng độc đáo. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tuyển kế toán

2. Cách để có được một CV kế toán trưởng hoàn hảo độc đáo

 Để có được những mẫu CV kế toán trưởng hoàn hảo, độc đáo thì ứng viên nên chú ý trình bày tốt về mặt hình thức và nội dung. Với những giấy đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút bởi những CV xin việc có hình thức đẹp, trình bày sạch sẽ. Nhưng sau những giây phút chiêm ngưỡng hình thức đẹp của các mẫu CV thì nhà tuyển dụng sẽ đi tìm hiểu về mặt nội dung. Nội dung là căn cứ để nhà tuyển dụng lựa quyết định bộ hồ sơ nào sẽ được đi tiếp. Ứng viên muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì cần phải kết hợp tốt hai yếu tố này.

Cách để có được một CV kế toán trưởng hoàn hảo độc đáo
Cách để có được một CV kế toán trưởng hoàn hảo độc đáo

2.1. Hình thức CV kế toán trưởng

Một hình thức CV kế toán trưởng đạt chuẩn yêu cầu đầu tiên là đúng mẫu CV xin việc dành cho vị trí kế toán trưởng. Tiếp theo và hình thức trình bày cần phải sạch sẽ, rõ ràng và thể hiện rõ được nội dung các phần. Đó chính là những những yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất về mặt hình thức.

Để tạo ấn tượng ngoài những điều cơ bản trên thì ứng viên nên thể hiện những điểm phá cách vào trong CV xin việc của mình, như việc sử dụng màu sặc trong CV xin việc kế toán trưởng, nhưng lưu ý trong cv đó là ứng viên ko nên sử dụng quá 3 màu trong một CV xin việc.

Ứng viên cũng có thể tạo ấn tượng bằng cách sử dụng những mẫu CV mang phong cách riêng của bản thân, như sử dụng mẫu CV kế toán trưởng theo hướng truyền thông, phá cách hay độc lạ. Dù thể hiện cách nào đi nữa thì ứng viên cũng nên nhớ rằng lựa chọn sao cho phù hợp với vị trí, tính cách và con người của bạn. Như thế mới thể hiện được cho nhà tuyển dụng biết bạn như thế nào, tính cách bạn ra sao.

2.2. Tạo điểm nhận về mặt nội dung CV kế toán trưởng

Sau khi đã có một phần hình thức, bề ngoài CV kế toán trưởng hoàn hảo, ấn tượng thì ứng viên cần phải làm nổi bất về mặt nội dung. Trong CV kế toán trưởng bạn có thể trình bày nội dung theo hướng sau đây, vừa đầy đủ ý lại vừa làm nổi bật được nội dung CV kế toán trưởng của mình. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo điểm nhận về mặt nội dung CV kế toán trưởng
Tạo điểm nhận về mặt nội dung CV kế toán trưởng

2.2.1. Giới thiệu đầy đủ thông tin cá nhân

Phần đầu tiên trong CV kế toán trưởng là những thông tin cá nhân của ứng viên, đây là phần thông tin cơ bản về ứng viên khá dễ viên. Ứng viên chỉ cần đưa ra những thông tin cơ bản như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại liên lạc.

Đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải đưa vào nội dung của phần thông tin cá nhân. Những thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai, phân biệt giữa các thí sinh và cũng là căn cứ để lấy thông tin liên hệ với thí sinh khi thí sinh được nhận vào các vòng tiếp theo. Là những thông tin quan trọng đòi hỏi phải chính xác với những thông tin giấy tờ bằng cấp khác.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với những vị trí kế toán trưởng nhà tuyển dụng rất mong đợi thông tin ở phần này. Vì nhà tuyển dụng mong muốn tuyển dụng được những ứng viên có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên phù hợp với mong muốn của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên viết tốt nội dung phần này. Để đốn tim nhà tuyển dụng thì ở nội dung này ứng viên có thể chia mục tiêu của mình ra. Thành những mục tiêu nhỏ có thể thực hiện được trong thời gian ngắn và những mục tiêu dài hạn cần phải có thời gian để hoàn thành nó.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ứng viên muốn thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những mục tiêu này thì ứng viên cần phải tìm hiểu vị trí mình đang ứng tuyển, tìm hiểu mong muốn và hướng phát triển mà công ty đang muốn hướng tới. Có như vậy người ứng viên mới có thể viết tốt được nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp của CV kế toán trưởng.

Chức năng nhiệm vụ của kế toán trưởng

2.2.3. Kinh nghiệm làm việc ấn tượng

Chắc chắn nhà tuyển dụng nào cũng muốn tuyển dụng được những ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt ở vị trí kế toán trưởng thì kinh nghiệm làm việc là một trong những tiêu chí bắt buộc để lựa chọn ứng viên ở vị trí này. Nếu ứng viên viết được phần kinh nghiệm làm việc ấn tượng chắc chắn nó sẽ là một trong những tiêu chí để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Chính vì vậy mà ứng viên nên tận dụng điều này để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc ấn tượng
Kinh nghiệm làm việc ấn tượng

Ứng viên có thế viết kinh nghiệm làm việc bằng cách liệt kê một đến 2 công việc mà bạn đã từng làm. Điều quan trọng là những việc làm này liên quan đến vị trí kế toán trưởng. Ứng viên nên liệt kê theo trình tự thời gian.

Từ 5/2017 đến 4/2018 đảm nhận vị trí kế toán trong công ty in ấn Nam Thành Hưng.

Những công việc mà vị trí kế toán ở công ty in ấn Nam Thành Hưng đó chính là kiểm tra chứng từ của công ty, làm bảng lương cho công ty, kiểm kê hàng hóa tại công ty... và thực hiện một số công việc kế toán khác.

Từ 4/1018 đến nay đang giữ vị trí kế toán trưởng tại công ty TNHH sản xuất gia công mỹ nghệ.

Với kinh nghiệm 2 năm làm ở vị trí kế toán trưởng của công ty, tôi đã hoàn thành tốt các công việc ở vị trí này, và có rất nhiều kinh nghiệm để thực hiện tốt vị trí kế toán trưởng của công ty.

Đây là những cách viết về kinh nghiệm trong CV xin việc ứng viên cần biết để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có kinh nghiệm làm việc, bạn tự tin sẽ hoàn thành tốt công việc ở vị trí ứng viên, vì đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí này nên chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng.

2.2.4. Trình độ học vấn và bằng cấp

Đối với vị trí kế toán trưởng thì trình độ bằng cấp rất quan trọng, kế toán trưởng cần phải có bằng cấp thì mới có thể đảm nhận được công việc. Vậy nên nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu cho ứng viên là phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành kế toán, kinh tế đó là những yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên trông tin tuyển dụng. Vậy nên khi xem xét hồ sơ nhà tuyển dụng cũng sẽ xem xét những yếu tố này.

 Trình độ học vấn và bằng cấp
 Trình độ học vấn và bằng cấp

Thông thường những hồ sơ không đạt chuẩn sẽ bị loại ngay từ vòng sơ khảo. Nếu bạn là người có trình độ học vấn và có bằng cấp nhưng không biết cách trình bày và thể hiện thì chắc chắn bạn cũng sẽ bị loại khi nhà tuyển dụng đọc đến thông tin phần này. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn trình bày trình độ học vấn và bằng cấp. Hãy cùng tìm hiểu cách viết để ghi được ấn tượng trong CV kế toán trưởng

Ứng viên cần đưa ra tên trường bạn theo học, ngành nghề bạn theo học, cùng với đó là bảng điểm và thành tích bạn đạt được trong quá trình học tập hãy nêu một cách rõ ràng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

2.2.5. Kỹ năng làm việc đối với kế toán trưởng

Một trong những thông tin quan trọng nhất và ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng đó chính là kỹ năng làm việc, nó là phần thông tin tương đối quan trọng giúp cho CV xin việc của ứng viên được sáng và đánh bại được những đối thủ khác. Ứng viên có thể viết kỹ năng làm việc dựa vào những kinh nghiệm mà ứng viên có. Những kỹ năng mà vị trí kế toán trưởng cần phải có để hoàn thành công việc của mình. Bạn có thể đưa ra một số thông tin như sau.

Kỹ năng làm việc đối với kế toán trưởng
Kỹ năng làm việc đối với kế toán trưởng

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng tính toán

- Cẩn thận, tỉ mẩn trong công việc

- Kỹ năng sử dụng máy vi tính và kỹ năng sử dụng tiếng anh thành thảo.

- Biết sử dụng phần mềm vào công việc

Bên cạnh những kỹ năng trên thì còn rất nhiều những kỹ năng khác mà người kế toán trường cần có. Vậy nên ứng viên có thể tham khảo những yêu cầu kỹ năng mà nhà tuyển dụng đưa ra trong phần tin tuyển dụng. Từ những thông tin đó ứng viên có thể đưa ra được những kỹ năng bám sát vị trí và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Mẫu CV online

3. Tải CV kế toán trưởng ở đâu?

Với những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp ứng viên có được những kinh nghiệm và thông tin quý báu. Giúp cho việc viết CV kế toán trưởng trở nên đơn giản hơn. Nếu ứng viên vẫn chưa tự tin để tự mình chuẩn bị những mẫu CV xin việc kế toán trưởng thì có thể sử dụng những mẫu CV có sẵn trên trang work247.vn. Chắc chắn những mẫu có sẵn này sẽ giúp bạn trình bày được thông tin một cách đầy đủ nhất.

Tải CV kế toán trưởng ở đâu?
Tải CV kế toán trưởng ở đâu?

Chỉ cần những thao tác vô cùng đơn giản đó chính là truy cập vào work247.vn sau đó vào mục các mẫu CV xin việc. Trong mục này có rất nhiều các mẫu CV xin việc của các ngành nghề. Ứng viên chỉ cần lựa chọn một mẫu CV xin việc phù hợp sau đó tải về và điền thông tin theo gợi ý ở trên là bạn đã có ngày CV xin việc hoàn hảo.

Tìm kiếm việc làm

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mẫu CV kế toán trưởng trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích để viết được những CV xin việc hoàn hảo nhất gửi đến nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1706 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT