CV Graphic Designer - CV mang phong cách của xu hướng hiện đại

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn là người yêu nghệ thuật thiết kế và cũng là ứng viên chứa đựng vô vàn sự sáng tạo. Vậy thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thành công cho bản thân với vị trí Graphic Designer. Đặc biệt là hãy tạo ngay cho bản thân một mẫu CV Graphic Designer giúp tăng cơ hội gặp gỡ nhà tuyển dụng tại buổi phỏng vấn đối đáp. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí về cách hoàn thiện mẫu CV Graphic Designer cho bạn

1.1. Thông tin sẽ luôn là điều cơ bản cần cung cấp 

Bật mí về cách hoàn thiện mẫu CV Graphic Designer cho bạn
Bật mí về cách hoàn thiện mẫu CV Graphic Designer cho bạn

Bạn chưa hề gặp gỡ nhà tuyển dụng trước đó và nhà tuyển dụng cũng chưa hề hay biết bạn là ai. Nhưng bạn lại đang ứng tuyển cho vị trí mà công ty đang thiếu sót và sẽ thông qua sự chọn lọc bởi nhà tuyển dụng nhân sự vậy nên làm cách nào để hai bên có thể hiểu nhau hơn. 

Tất nhiên, đó chính là việc cung cấp thông tin cá nhân cùng sự tóm tắt ngắn gọn nhất chính xác về họ và tên, tuổi của bạn, địa chỉ hiện tại bạn sinh sống và cách thức liên hệ qua SĐT hay email ra sao. Đừng bỏ sót bất cứ cách thức liên hệ nào vì qua đó giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết. 

1.2. Một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp sẽ luôn điều kiện cần có

Một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp sẽ luôn điều kiện cần có
Một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp sẽ luôn điều kiện cần có

Đưa ra mục tiêu cũng không phải là điều dễ dàng dành cho bạn vì nếu đúng bạn sẽ nhận được sự thu hút từ phía nhà tuyển dụng, một cách gợi mở tốt nhất sự tò mò tìm hiểu những phần tiếp theo của CV Graphic Designer. Còn nếu mục tiêu bạn đưa ra sai hay như có sự không phù hợp thì chắc chắn sẽ bị loại bỏ ngay từ ban đầu. 

Vì bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng vậy lựa chọn ứng viên dành cho mình sẽ luôn hướng tới sự phù hợp. Bên cạnh đó là ứng viên sẽ cần thể hiện được sự chuyên nghiệp có một kế hoạch định hướng phát triển cho tương lai thì khi tham gia làm việc trực tiếp mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Do đó hãy căn đo thật kỹ càng và xem xét đưa ra mục tiêu ngắn và dài hạn cho bản thân. 

Ví dụ cụ thể là: Mục tiêu ngắn là “Bản thân mong muốn có được công việc ổn định trở thành nhân viên ưu tú của công ty sau đó tiến tới tích lũy kinh nghiệm cùng kiến thức làm việc trong lĩnh vực Design - 

I myself want to have a stable job to become an excellent employee of the company, then progress to accumulate experience and knowledge working in the Design field.”, Mục tiêu dài hạn là: “Sau 2 năm làm việc sẽ tiến tới thăng tiến vị trí quản lý tạo sự đóng góp doanh số cho công ty - After 2 years of working, he will advance to a managerial position to contribute to the company's sales”

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật

1.3. Trình độ học vấn giúp bạn tỏa sáng

Trình độ học vấn giúp bạn tỏa sáng
Trình độ học vấn giúp bạn tỏa sáng

Bạn muốn CV Graphic Designer của mình trở nên tỏa sáng hơn thì hãy thể hiện sự phong phú bằng các từ hành động. Đâu có điều gì dễ dàng đánh được sự trải nghiệm thực tế những học vấn lại cũng vô cùng cần thiết đặc biệt khi bạn là ứng viên thiết kế mới. 

Dù rằng bạn không có bằng cấp quá cao thì kinh nghiệm sẽ là phần bù đắp thiếu sót này cho bạn. Nhưng nếu bạn có một bằng cấp, các chứng chỉ đào tạo chuyên môn tuyệt vời vậy tại sao bạn lại không thể hiện chúng. Ban nên biết rằng trình độ kiến thức đó chính là “vũ khí” minh chứng cho năng lực của bạn, điểm sáng về sự giáo dục tốt có nền tảng. 

Bạn có thể trình bày trình độ học vấn của CV Graphic Designer: 

+ Trường đại học cùng địa điểm 

+ Loại bằng cấp đạt được 

+ Chuyên ngành chính 

+ Giải thưởng cùng danh hiệu

Liệt kê ngắn gọn và chính xác để chứng tỏ bạn là người có điểm khác biệt và chắc chắn sẽ tạo được kết quả tốt nhất khi được lựa chọn. Trường hợp bạn là thực tập sinh thì sao, đừng quá lo lắng hãy viết CV xin việc thông qua sự tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bạn đam mê và bạn có thành tích gì cho sự đam mê đó từ trước tới nay. 

1.4. Kinh nghiệm sẽ là "điểm nhấn" mạnh mẽ nhất cho bạn 

Kinh nghiệm sẽ là "điểm nhấn" mạnh mẽ nhất cho bạn
Kinh nghiệm sẽ là "điểm nhấn" mạnh mẽ nhất cho bạn 

Đối với một CV xin việc của ứng viên dành cho vị trí Graphic Designer thì nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý rất nhiều tới kinh nghiệm thực tết của ứng viên cùng các sản phẩm mà họ đã sáng tạo ra. Vì qua đó nhà tuyển dụng vừa có thể đánh giá năng lực vừa đánh giá được luồng sáng tạo có phù hợp với môi trường công ty mình hay không. Do đó, nếu bạn muốn ghi điểm ngay từ ban đầu từ hãy kết hợp sử dụng các động từ cho phần kinh nghiệm của mình. Sử dụng các từ “mũi nhọn”, “đóng góp vào” sẽ tốt hơn việc bạn dùng chịu trách nhiệm, đã làm việc đó. 

Ví dụ kinh nghiệm trong CV Graphic Designer 

“ Công ty CP DONG, Designs

Nhân viên thiết kế đồ họa - Graphic design staff

+ Thiết kế các sản phẩm mũi nhọn cho công ty (Design key products for the company)

+ Chủ động đóng góp ý kiến cho dự án giúp gia tăng doanh thu cho công ty (Proactively contribute ideas to the project to help increase revenue for the company)

+ Từng cộng tác trong một dự án với nhiệm vụ tạo bố cục và hình ảnh (Work together on a project on the task of creating layouts and images)

+ Có đóng góp cho website của khách hàng với giải thưởng thiết kế thương mại năm 2011 (Contribution to client website with a commercial design award 2011)

Kinh nghiệm sẽ là "điểm nhấn" mạnh mẽ nhất cho bạn
Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một bản CV có sự bắt mắt

Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một bản CV có sự bắt mắt và thể hiện được năng lực của bản thân đặc biệt khi bạn là ứng viên có nhiều kinh nghiệm và giải thưởng đạt được. Vậy nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm thì sao, làm sao để làm nổi bật mình? 

Tất nhiên là muốn nổi bật kinh nghiệm bạn sẽ cần có “kinh nghiệm”, tức là bạn nên tìm kiếm cho chính mình dù là kinh nghiệm công việc tự do, Một nhà thiết kế mới thì bạn cũng có thể lựa chọn giới thiệu về sản phẩm, tác phẩm mà mình từng tạo ra. Hay như đưa vào đó việc bạn tham gia các cuộc thi và giải thưởng bạn đạt được một cách lần lượt sắp xếp ngắn gọn. 

Ví dụ trình bày như: 

“ Nhà thiết kế đồ họa (6/2017 - 5/2018)

+ Thiết kế logo cho cửa hàng tạp hóa (Grocery logo design)

+ Nhận giải thưởng về Designs cho thiết kế áo đồng phục đẹp nhất tháng 9/2017 (Received awards for the best uniform shirt design in September 2017)

+ Thiết kế tài liệu cho LoWa, INC,...(Document Design for LoWa, INC,...)

Câu hỏi phỏng vấn graphic designer

1.5. Lồng ghép linh hoạt các kỹ năng cho CV Graphic Designer

Lồng ghép linh hoạt các kỹ năng cho CV Graphic Designer
Lồng ghép linh hoạt các kỹ năng cho CV Graphic Designer

Tại sao rất nhiều ứng viên có bộ kỹ năng đa dạng nhưng lại hoàn toàn không đáp ứng chỉ tiêu và yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng đôi khi còn bị “mắc kẹt” hay loại bỏ bới chính phần mềm sàng lọc của nhà săn nhân sự. Lý do rất dễ hiểu là bạn chưa hoàn toàn tìm hiểu về bản mô tả công việc dành cho vị trí, chưa hiểu được các yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra dẫn tới việc liệt kê những kỹ năng không tương xứng. 

Từ đó đã làm CV của bạn thay vì đi tới hộp thư tiếp nhận xem xét sẽ di chuyển tới hộp thư rác không đạt tiêu chuẩn. Vậy nên, để có được phần kỹ năng hoàn hảo thì có lẽ bạn sẽ cần độc và tìm hiểu về vị trí, nhà tuyển dụng cùng các tiêu chí được đặt ra. 

Thông thường đối với một CV xin việc Graphic Designer thì nhà tuyển dụng sẽ coi trọng các kỹ năng về Illustrator, phác thảo, người vẽ tranh minh họa, Outlook, thương hiệu bảng hiệu hay giao tiếp, quản lý thời gian, giao tiếp, sáng tạo của ứng viên...Nếu bạn có tất cả các kỹ năng đó thì hãy minh chứng và thể hiện chúng để nhà tuyển dụng có thể xem xét. Hoặc như ví dụ trình bày là: 

+ Là một người giao tiếp xuất sắc thường xuyên làm việc theo nhóm (An excellent communicator, often working in teams). 

+ Kỹ năng xây dựng thương hiệu và từng đoạt giải thưởng về thiết kế (Branding skills and award-winning design). 

+ Sử dụng công cụ MS Outlook hàng ngày (Use the MS Outlook tool every day). 

+ Có đủ kỹ năng về Illustrator cũng như CorelDraw (Sufficient skills in Illustrator as well as CorelDraw). 

1.6. Chứng chỉ cùng với giải thưởng đạt được 

Chứng chỉ cùng với giải thưởng đạt được
Chứng chỉ cùng với giải thưởng đạt được 

Bạn là một ứng viên thiết kế đồ họa thì chắc chắn bạn cũng sẽ phần nào hiểu được các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra đúng không. Chính vì vậy mà thêm một phần giải thưởng cùng chứng chỉ sẽ làm Cv Graphic Designer trở nên thú vị hơn rất nhiều. Hay như qua đó còn giúp bạn có thể làm nổi bật năng lực của bản thân hơn hướng tới kết quả làm việc cống hiến cho công ty. 

Về phần này bạn có thể đưa ra các chứng nhận, trình bày về ấn phẩm, hội nghị tham dự cùng kết quả ra sao. Dù là điều nhỏ nhất nhưng lại là cách ghi điểm tốt nhất ngay từ lần đầu hồ sơ xin việc tới tay nhà tuyển dụng. Đầu tư nhiều thời gian hơn, kết hợp với mô tả công việc và những phần khác để hoàn chỉnh được mẫu CV xin việc Graphic Designer. 

Ví dụ cho việc đưa ra các chứng chỉ và giải thưởng tại CV xin việc Graphic Designer là:

+ Chứng nhận về Adobe CS…

+ Đạt chứng nhận Autodesk

+ Giải thưởng D&AD New Blood nắm 2018 

+ Đã từng tham dự How Design Live năm 2017

Tạo CV

2. Lưu ý khi viết CV xin việc cho vị trí Graphic Designer

Lưu ý khi viết CV xin việc cho vị trí Graphic Designer
Lưu ý khi viết CV xin việc cho vị trí Graphic Designer

Chắc chắn rằng các nhà tuyển dụng sẽ luôn bỏ qua hồ sơ xin việc của bạn khi không có CV xin việc. Dù là bạn đã thể hiện tất cả được về kinh nghiệm,, chứng chỉ hay giải thưởng xuất sắc nào đó trong các văn bản khác tuy nhiên, để tạo cơ hội cho bản thân và PR tốt nhất thì CV xin  việc mới là điểm mấu chốt. Vậy để có được kết quả tốt nhất cho CV Graphic Designer thì bạn cũng nên cần chú ý tới một số điểm sau:

+ Dù bố cục của CV có sự sáng tạo sẽ luôn là cách thức ghi điểm tốt nhất nhưng khi trình bày bạn vẫn lên dưa theo một mẫu chuẩn hơn để đảm bảo về mọi điều theo yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. 

+ Chú ý cho từng nội dung sẽ có sự ưu tiên trình tự thời gian đảo ngược điển hình như kinh nghiệm làm việc để tạo được nội dung xuất sắc nhất cho CV Graphic Designer. 

+ Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn ngay từ phần đầu của CV thì hãy chuẩn bị mục tiêu hoặc bản tóm tắt lên đầu để thể hiện được năng lực thiết kế đồ họa sáng tạo của mình. 

+ Phần kinh nghiệm cũng nên chú ý tới việc kết hợp các động từ thay thế cho danh từ tạo sự nổi bật thành tích khác biệt so với các ứng viên khác. Chính là sự minh chứng bạn là người phù hợp chứ không phải là ứng viên khác. 

+ Rà soát, chỉnh sửa lại tất cả các nội dung để tạo chi tiết phù hợp với công việc. Cùng đó các gạch đầu dòng cũng sẽ cần mô tả được về kỹ năng, năng lực thiết kế đồ họa. 

+ Hơn nữa bạn là dân thiết kế đồng nghĩa với bạn là người có nhiều ý tưởng sáng tạo. Do đó mà hình thức của một CV Graphic Designer cũng sẽ cần chú ý hơn vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về điều đó. 

+ Mẫu CV Graphic Designer sẽ luôn là vấn đề mà nhiều ứng viên quan tâm nhất hay chỉ đó là chỉ tiêu đánh giá ứng viên từ nhà lựa chọn. Vậy nên, đừng bỏ qua mà chọn về cho mình một mẫu chung chung đó là điểm trừ tệ nhất dành cho bạn. Lựa chọn mẫu CV Graphic Designer riêng biệt với work247.vn sẽ giúp bạn ghi điểm dễ dàng hơn rất nhiều. 

Tìm việc

Như vậy, qua bài viết cùng các thông tin gợi ý hy vọng bạn sẽ có thể lựa chọn và tạo cho bản thân một mẫu CV Graphic Designer tốt nhất giúp tiến gần tới cảnh cửa việc làm trên thị trường đầy sự cạnh tranh hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1195 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT