Tuyệt chiêu viết CV F&B Manager hiệu quả hạ gục mọi đối thủ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Tìm nguồn làm hứng để tạo ra nội dung cho một CV xin việc hấp dẫn và thu hút khá thách thức. Bạn có thể phải mất hàng giờ, hàng ngày, thậm chí là hàng tuần để tạo ra những gì mà nhà tuyển dụng của bạn mong muốn có thể tiếp cận được. Dưới vị trí F&B Manager, bạn có thể đã có một vài kinh nghiệm viết CV xin việc trước đó. Tuy nhiên, ở một vị trí tầm cao hơn, yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng trở nên khắt khe hơn. Hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng viết CV F&B Manager để sở hữu một tấm vé cho buổi phỏng vấn sắp tới nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cần làm gì trước khi viết CV F&B Manager?

Cần làm gì trước khi viết CV F&B Manager?
Cần làm gì trước khi viết CV F&B Manager?

Tất cả nghiên cứu đều chỉ ra rằng, đặc điểm chung trong lúc sàng lọc CV xin việc, là nhà tuyển dụng chỉ dành một chút thời gian ít ỏi để lướt qua các mẫu CV. F&B Manager là một công việc không thể hấp dẫn hơn, chắc chắn bạn sẽ phải đối diện với một sự cạnh tranh đáng kể. Đối thủ của bạn sở hữu một bản CV như thế nào? Nhà tuyển dụng đang nghĩ về bạn ra sao? Thay vì hỏi những câu hỏi này trong đầu, hãy bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị trước hành trình tạo ra một bản “quảng cáo thương hiệu cá nhân” của bạn nhé!

1.1. Hiểu tầm quan trọng của CV F&B Manager

Trong một cuộc tuyển chọn, nhà tuyển dụng thường quan tâm đến những giá trị của ứng viên mà chúng khi xem xét có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. F&B Manager là một công việc phần nhiều đề cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý. Chúng không chỉ cần một ứng viên thông minh, chuyên nghiệp trong ngành dịch vụ nói chung, ngành thực phẩm và ăn uống nói riêng mà còn cần nhiều hơn về kỹ năng, kinh nghiệm,...

Hiểu tầm quan trọng của CV F&B Manager
Hiểu tầm quan trọng của CV F&B Manager

Kể cả khi bạn sở hữu những giá trị được xem là phù hợp và đánh giá cao này. Thì việc hững hờ với bản CV F&B Manager của bạn đôi khi sẽ không mang lại cho bạn cơ hội được tiếp tục. CV F&B Manager được xem là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai bên. Nếu cuộc gặp gỡ này không ấn tượng mạnh, có thể cơ hội sẽ được nhà tuyển dụng dành cho một người nào đó không phải bạn.

Nói chung, CV F&B Manager là việc bạn tổng kết những giá trị về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích của bạn để nhà tuyển dụng có thể đánh giá ban đầu về mức độ phù hợp với vị trí F&B Manager. Sau đó mới quyết định xem bạn có tiếp tục xứng đáng với buổi phỏng vấn trực tiếp cùng họ hay không?

1.2. Lên kế hoạch nghiên cứu công việc và nhà tuyển dụng

Lên kế hoạch nghiên cứu công việc và nhà tuyển dụng
Lên kế hoạch nghiên cứu công việc và nhà tuyển dụng

Thật tuyệt vời nếu mẫu CV F&B Manager không được sao chép nội dung từ đâu đó trên internet. Chúng thể hiện được những cá tính của riêng bạn và những gì bạn đã đặt trọn tâm tư và nguyện vọng vào. Nhưng dường như để làm được điều này, ứng viên cần lên kế hoạch tìm kiếm các thông tin, kiến thức về vị trí F&B Manager và nhà tuyển dụng.

Các thông tin chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều không chỉ trong quá trình viết CV F&B Manager. Mà còn giúp bạn làm tốt buổi phỏng vấn nếu có cơ hội. Nghiên cứu công việc, ứng viên sẽ biết nhà tuyển dụng mong muốn những gì ở ứng viên. Còn nghiên cứu nhà tuyển dụng, ứng viên sẽ biết cách thể hiện được văn hóa, mức độ quan tâm và nghiêm túc của bản thân đối với họ. Tất cả đều là những công đoạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao và giúp CV F&B Manager của bạn phát huy hiệu quả hơn.

Việc làm khách sạn

2. Xác định bố cục và lên ý tưởng viết CV F&B Manager

2.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân khá dễ dàng, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng và đảm bảo mức độ chính xác của thông tin cung cấp trong CV F&B Manager.

- Tên của bạn: Việc cần làm đầu tiên là đảm bảo rằng tên của bạn xuất hiện đầu tiên trong CV F&B Manager. Tên ứng viên thường thiết kế với phông chữ lớn hơn những nội dung còn lại của CV. Chỉ với một vài giây để giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn là ai trong hàng loạt ứng viên cùng ứng tuyển.

- Địa chỉ: Nếu bạn đang nộp CV cho địa phương nơi bạn sinh sống, bạn nên điền địa chỉ đầy đủ nhà ở của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký ứng tuyển ở những khu vực ngoài địa phương, một số nhà tuyển dụng thường không quá quan tâm đến việc bạn đến từ đâu. Hãy ngắn gọn thông tin bằng cách chỉ nên tỉnh thành bạn sinh sống.

Email, số điện thoại, liên kết mạng xã hội hoặc trang web cá nhân (nếu có) cũng là những thông tin bạn nên bao gồm ở thông tin cá nhân nhé.

2.2. Giáo dục và đào tạo

Mặc dù trình độ học vấn có thể không phải là nội dung lớn nhất trong CV F&B Manager của bạn, nhưng nó là nội dung được nhà tuyển dụng quan tâm. Hãy viết trình độ học vấn theo công thức: Ngày tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp, tên trường, chứng chỉ liên quan, điểm trung bình (không bắt buộc).

Điều quan trọng là làm nổi bật những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ về các yêu cầu học vấn, trình độ chuyên môn của vị trí F&B Manager trong mô tả công việc. Thông thường, nhà tuyển dụng khi tuyển dụng vị trí F&B Manager thường sẽ bao gồm yêu cầu ở những chuyên ngành như: Quản lý nhà hàng và khách sạn, Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống, Quản trị kinh doanh,... Ngoài ra, F&B Manager cũng yêu cầu khá cao về trình độ ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh, hoặc có thể bao gồm thông tin về các chứng chỉ thứ tiếng khác ở mục này.

Mẫu CV

2.3. Mục tiêu làm việc

Mục tiêu làm việc
Mục tiêu làm việc

Chỉ sở hữu một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng, hãy gây ấn tượng thông qua nội dung mục tiêu làm việc. Hãy giữ cho phần này ngắn gọn, nhưng lại song hành với độ hấp dẫn. Một mục tiêu làm việc được đánh giá cao hoặc thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng thường giải quyết được những vấn đề sau:

- Tại sao nhà tuyển dụng này nên thuê bạn?

- Làm thế nào để vị trí F&B Manager này phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn?

- Kinh nghiệm hoặc kỹ năng cụ thể nào khiến bạn trở thành người phù hợp nhất với công việc F&B Manager?

Ví dụ: “Một giám sát F&B năng động và đầy nhiệt huyết với hơn 5 năm kinh nghiệm. Sở hữu thành tích đã được minh chứng thông qua việc vận hành hoạt động chuỗi nhà hàng thành công, tạo ra doanh thu và thúc đẩy giá trị lợi nhuận. Đồng thời có kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp mạnh mẽ. Tôi chắc chắn sẽ mang về những giá trị tích cực cho quý công ty ở tương lai dưới vị trí F&B Manager. Và hy vọng được cân nhắc lên vị trí F&B Director trong vòng 5 năm tiếp theo.”

2.4. Kinh nghiệm nghề nghiệp

Kinh nghiệm nghề nghiệp
Kinh nghiệm nghề nghiệp

Làm nổi bật các kinh nghiệm liên quan mật thiết đến vai trò của F&B Manager. Chẳng hạn như chức năng tài chính, tạo báo cáo, xây dựng ngân sách,... Chẳng hạn như: “Xây dựng kế hoạch ngân sách để vận hành một cơ sở nhà hàng dự kiến tạo ra tổng doanh thu hơn xxx triệu trong một năm”.

Bạn cũng có thể nói lên các công việc như cập nhật thực đơn cho nhà hàng, cập nhất xu hướng thực phẩm và sở thích của khách hàng. Chẳng hạn như: “Tăng số lượng khách hàng mới lên 50% bằng cách đưa một món tráng miệng bằng bánh ngọt vào thực đơn hiện có”.

Việc tuyển dụng và quản lý hiệu quả nhân viên là một phần quan trọng đối với vai trò F&B Manager. Nếu bạn đã từng đảm nhiệm công tác tuyển dụng, tiếp nhận, hướng dẫn và đánh giá các nhân viên F&B hãy nên bao gồm chúng vào phần kinh nghiệm làm việc. Ví dụ: “Tuyển dụng thành công một đợt 100 nhân viên để phục vụ cho việc khởi động hoạt động của một cơ sở nhà hàng mới”.

F&B Manager là một công việc có yêu cầu cao về mặt kinh nghiệm, trung bình khoảng trên 3 năm kinh nghiệm làm ở vị trí tương đương. Do đó, có thể thấy kinh nghiệm là một trong những thông tin được nhà tuyển dụng chú tâm nhất khi đọc mẫu CV F&B Manager của bạn. Hãy sắp xếp các công việc của bạn trong quá khứ từ thời gian gần nhất đến những thời điểm phía sau. Bao gồm cả tên công ty, vai trò đảm nhiệm, những gì bạn đã làm và những gì bạn đã đạt được trong công việc.

Kỹ năng làm việc
Kinh nghiệm

Ví dụ:

7/2015 - 9/2020: Công ty CP Thực phẩm 365 Food.

Vị trí: Quản lý nhà hàng

+ Quản lý toàn bộ cơ sở vật chất trong nhà hàng.

+ Tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

+ Xây dựng mối quan hệ và giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

+ Giám sát nguồn nguyên liệu cung cấp và đảm bảo chất lượng các món ăn.

+ Thực hiện thành công nhiều cuộc khảo sát vệ sinh an toàn TP.

+ Tăng số lượng khách hàng mới lên 50% bằng cách đưa một món tráng miệng bằng bánh ngọt vào thực đơn hiện có.

2.5. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Các F&B Manager cần phải luôn có phong thái làm việc chuyên nghiệp và lịch sự. Họ thường xuyên trả lời các câu hỏi và ứng xử tình huống, xử lý các vấn đề một cách hiệu quả. Một vài kỹ năng chính yếu cần có cho vị trí này là khả năng giải quyết và xử lý vấn đề hiệu quả, kỹ năng lãnh đạo và tổ chức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản trị nhân sự, am hiểu thị trường kinh doanh F&B,...

Bạn cũng nên bao gồm những kỹ năng bổ trợ như thành thạo một số phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn,...

Tìm việc làm

F&B Manager là một vị trí đòi hỏi cao về mọi mặt. Đó là một công việc hấp dẫn với mức lương khủng, cơ hội thăng tiến dài và còn nhiều giá trị con người khác mà bạn có thể nhận được. Đầu tư cho nội dung và cả hình thức CV F&B Manager sẽ giúp bạn tự tin hơn bởi những giá trị mà bạn đang sở hữu. Chúng giúp bạn thể hiện cá tính cá nhân, làm bạn khác biệt và chuyên nghiệp hơn. Tại work247.vn, bạn có thể tự tay tạo ra cho mình mẫu CV F&B Manager chỉ trong một vài phút. Trình tạo CV online của work247.vn sẽ cung cấp nhiều tiện ích hỗ trợ, các mẫu CV thiết kế đẹp, sẵn sàng để bạn biến các nội dung bên trong thành ý tưởng cho riêng mình!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1758 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT