Hướng dẫn viết CV bác sĩ chuyên nghiệp, hút hồn nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bác sĩ là một ngành nghề quen thuộc, đây là một nghề cao quý trong tất cả các nghề, nghề này không phải ai cũng có thể làm được. Bác sĩ yêu cầu rất cao về bằng cấp và trình độ chuyên môn. Để có thể tìm kiếm được những việc làm bác sĩ thì ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những hồ sơ xin việc hoàn hảo. Trong đó quan trọng nhất phải kể đến CV bác sĩ. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dấn bạn viết CV bác sĩ chuyên nghiệp. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những gì cần viết trong CV bác sĩ

Bắt đầu CV của bạn bằng một câu cửa miệng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nó có thể là một tiêu đề đơn giản để chỉ ra vị trí bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể phát triển một bản trình bày nhanh, đảm bảo giữ cho nó rõ ràng và ngắn gọn. Đề cập đến kinh nghiệm của bạn nếu nó là quan trọng, chuyên môn của bạn hoặc điểm mạnh của bạn, trách nhiệm bạn có thể đảm nhận hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Những gì cần viết trong CV bác sĩ
Những gì cần viết trong CV bác sĩ

1.1. Thông tin cá nhân

Điều cần thiết là chỉ ra một số thông tin cá nhân trong CV như: danh tính của bạn (tên, họ, tuổi, ngày sinh); chi tiết liên lạc của bạn (nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email) Ảnh không bắt buộc và về mặt pháp lý không nhà tuyển dụng nào có thể từ chối bạn với lý do là bạn không có ảnh. Trên thực tế, nó cho phép nhà tuyển dụng xem hồ sơ và do đó ghi nhớ hồ sơ của bạn. Vì vậy, nó có thể là một điểm cộng cho bạn và một cơ hội bổ sung để được chọn. Ngoài ra để tránh rủi ro bị gạt sang một bên, hãy tránh những địa chỉ e-mail cầu kỳ hoặc giả mạo, cũng như những bức ảnh gốc hoặc khác thường.

1.2. Trình độ chuyên môn

 Liệt kê trong CV bác sĩ của bạn tất cả các văn bằng bạn đã đạt được cũng như các khóa đào tạo bạn đã tham gia. Đặt các văn bằng của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại: từ bằng tốt nghiệp gần đây nhất đến bằng cũ nhất, và ghi rõ cho từng năm và nơi lấy (trường đại học, trường học, v.v.). Đối với khóa đào tạo, hãy thực hiện tương tự và nêu rõ năm và khuôn khổ đào tạo. Nếu bạn đã theo học nhiều khóa đào tạo, có thể nên nhóm chúng lại với nhau một cách riêng biệt với các văn bằng, bằng cách tạo một phần riêng biệt hoặc sử dụng hai phần phụ. Nếu bạn đang bắt đầu sự nghiệp của mình hoặc nếu bạn đang đào tạo lại, phần “văn bằng” sẽ được đặt trước phần chi tiết về kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể với một số nhà tuyển dụng, thay vào đó, hãy làm nổi bật khóa học của bạn bằng cách đặt nó trước các chi tiết của khóa học.Vị trí bác sĩ trình độ chuyên môn là điều rất quan trọng, nó là yếu tố bắt buộc ứng viên cần phải có để đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy được.

Việc làm Y tế - Dược

1.3. Kỹ năng trong CV bác sĩ

Một sở thích mới của nhà tuyển dụng, kỹ năng mềm - hay còn gọi là kỹ năng ứng xử - có thể xuất hiện trên sơ yếu lý lịch của bạn. Chúng cho phép bạn làm nổi bật những phẩm chất trong CV của bạn. Phần này bạn nên tùy chọn một ô riêng đặc biệt thú vị để tóm tắt các kỹ năng hành vi của bạn bằng một vài gạch đầu dòng.

Về phần ngôn ngữ, sẽ rất cần thiết nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một công ty được thành lập ở nước ngoài, làm việc quốc tế hoặc nếu yêu cầu thực hành ngôn ngữ cho vị trí liên quan. Nếu nghi ngờ, bạn sẽ không bao giờ đưa chúng vào, đặc biệt nếu bạn nói trôi chảy một hoặc nhiều trong số chúng. Đây là cách nói về trình độ ngôn ngữ của bạn: nếu bạn chỉ có một vài kỷ niệm học về ngôn ngữ đó, chỉ cần đặt "khái niệm". Nếu bạn có thể thực hành ngôn ngữ, nhưng không có khả năng sử dụng nó hàng ngày cho công việc, bạn có thể viết "đọc, viết, nói". Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi đọc, viết và trò chuyện, hãy ghi “thông thạo”. Nếu bạn muốn làm nổi bật trình độ ngôn ngữ của mình, hãy đánh giá trình độ đó bằng cách làm bài kiểm tra (TOEIC hoặc TOEFL đối với tiếng Anh, DCL đối với nhiều ngôn ngữ khác).

Kỹ năng
Kỹ năng

 đây một lần nữa, mức độ phù hợp của nó sẽ phụ thuộc vào công việc được tìm kiếm, một số vị trí yêu cầu sự thành thạo của các công cụ máy tính nhất định, để xác định trình độ của bạn, cũng sử dụng một số từ như: "cơ bản" hoặc thậm chí " thành thạo".  Phần sở thích của CV có vẻ tầm thường hoặc thậm chí không cần thiết, nhưng thực tế không phải vậy. Nó mang lại nét sinh động và cho phép bạn cá nhân hóa CV của mình. Các nhà tuyển dụng muốn tham khảo ý kiến đó: họ có khả năng nhạy cảm với một sở thích độc đáo, bổ ích hoặc thậm chí họ có điểm chung với bạn. Bạn có thể chỉ ra trong phần này: thể thao hoặc hoạt động mà bạn chơi thường xuyên; những gì bạn thích làm trong thời gian rảnh (đọc sách, đi chơi văn hóa, xem phim, hòa nhạc, v.v.); một sở thích cụ thể mà bạn có trong một cái gì đó, một niềm đam mê; các nhạc cụ bạn chơi nếu bạn là một nhạc sĩ; bất kỳ thành tích cá nhân hoặc tập thể nào ngoài chuyên môn; các hoạt động liên kết và cam kết của bạn.

1.4. Kinh nghiệm

Trong phần “kinh nghiệm chuyên môn”, hãy liệt kê kinh nghiệm chuyên môn của bạn và các kỹ năng có được trong dịp này. Nói chung, các vị trí đã nắm giữ được liệt kê từ gần đây nhất đến lâu đời nhất, chẳng hạn như bằng cấp và đào tạo, nhưng tùy thuộc vào tính chất nhiệm vụ của bạn hoặc tính nhất quán của lý lịch, bạn cũng có thể trình bày chúng theo nhóm chuyên đề. Đối với mỗi kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn, đừng quên thông báo: chức danh công việc của bạn,nhiệm vụ hoặc trách nhiệm bạn đã đảm nhận (tránh những nhiệm vụ tầm thường liên quan đến vị trí và ưu tiên những điều thú vị nhất cho vị trí được đề cập) có thể là những gì bạn đã hoàn thành và các kỹ năng có được (quản lý dự án, phân công cụ thể, tăng doanh thu...) công ty có liên quan, với vị trí của nó. Điều chỉnh cách trình bày trải nghiệm của bạn với các ứng dụng khác nhau của bạn. Nếu bạn có một nền tảng đa dạng, bạn chỉ có thể chỉ ra những kinh nghiệm quan trọng nhất của mình cho vị trí được đề cập.

CV xin việc

2. Đặc điểm về thiết kế của CV bác sĩ

2.1. Bố cục thiết kế

 Bố cục thiết kế
 Bố cục thiết kế
Hiện nay các nhà tuyển dụng không yêu cầu về mắt bố cục của một CV bác sĩ, ứng viên có thể thoải mái lựa chọn cách thể hiện của mình để tạo ra phong cách riêng của bạn. Tuy nhiên ứng viên nên lựa chọn cách trình bày sao cho phù hợp với tính cách của bản thân, phù hợp với vị trí mình đang ứng tuyển. Và đặc biệt cân lưu ý và nhớ răng hình thức trình bày sạch sẽ, không tẩy xóa, rõ các phần sẽ được điểm tuyệt đối. 

2.2. Hình ảnh minh họa

Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh minh họa để tô điểm sơ yếu lý lịch của mình . Nó là một yếu tố tô điểm cho CV của bạn và làm cho nó dễ chịu hơn khi đọc. Chú ý không phải tất cả các hình minh họa đều tốt để chụp! Hãy nhớ rằng, giọng điệu của một sơ yếu lý lịch là chuyên nghiệp. Cũng nên chuyên nghiệp trong việc lựa chọn hình ảnh minh họa của bạn. Bạn thích mèo, bóng đá hay kỳ lân? Vui lòng không dán ảnh đam mê của bạn vào CV của bạn!

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Một lời khuyên: sử dụng các hình ảnh minh họa một cách tiết kiệm. Tốt hơn để thanh lọc hơn là chết ngạt. Một trong những quy tắc của đồ họa là giữ cho nó đơn giản và tránh quá tải. Chọn những hình ảnh minh họa đơn giản nhưng giàu sức gợi. Ví dụ, một người bán hoa có thể trình bày CV của mình với hình ảnh minh họa về hoa ... Các hình minh họa cũng cho phép bạn nổi bật nếu bạn đang tìm kiếm một công việc ở nước ngoài hoặc trong các sự kiện chẳng hạn.

2.3. Màu sắc đặc trưng

Kết hợp hài hòa các màu sắc trong CV của bạn: một bảng màu gồm 2 hoặc 3 màu là đủ!

Bảng màu là một loạt các màu được sử dụng cho một bức tranh cũng như cho một thiết kế. Trong CV, màu sắc rất quan trọng. Họ cho bạn cơ hội:

- Cải thiện khả năng đọc CV của bạn

- Lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

- Ưu tiên thông tin

- Đánh dấu một điểm chính

Màu sắc đặc trưng
Màu sắc đặc trưng

- Truyền tải hình ảnh và tính cách của bạn

Bạn có biết rằng mỗi màu đều có một ý nghĩa? Chọn màu sắc CV của bạn hài hòa với phông nền, hình ảnh minh họa của bạn hoặc, tại sao không, ảnh của bạn. Nói chung, 2 đến 3 màu được sử dụng:

- Màu sắc cho nội dung

- Màu nền

- Có thể là một màu bổ sung cho các yếu tố đồ họa

Không quá 3 màu: một CV quá sặc sỡ có thể trở nên thô tục.

2.4. Chất lượng bản in

 Người ta đã ghi nhận rằng các công ty in phần lớn CV nhận được dưới dạng đen trắng. Để nổi bật so với các ứng viên khác và làm nổi bật chất lượng CV của bạn, không gì bằng một bản in màu do bạn thực hiện trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tốt để nổi bật, chọn một kích thước lớn hơn tiêu chuẩn là cách hoàn hảo! và hãy nên một loại giấy cứng vừa phải.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

3. Lưu ý khi viết CV bác sĩ cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

 Bước vào thị trường việc làm lần đầu tiên không phải là dễ dàng. Ít nhất là đối với hầu hết những người trẻ tuổi. Hầu hết các vị trí tuyển dụng đều yêu cầu kinh nghiệm. Và không phải ai cũng có. Một người sau đó tự hỏi bản thân "Làm thế nào để làm một CV khi một người chưa bao giờ làm việc?". Đối tượng có thể khiến bạn nản lòng, nhưng đừng nản lòng. Đọc đến cuối bài đăng này và khám phá những bí mật sẽ cho phép bạn tạo một CV hiệu quả mà không cần kinh nghiệm chuyên môn, do đó tăng cơ hội trúng tuyển công việc đầu tiên của bạn.

Lưu ý khi viết CV helpdesk cho ứng viên chưa có kinh nghiệm
Lưu ý khi viết CV helpdesk cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

3.1. Làm nổi bật các thông tin về kỹ năng

  Trong trường hợp này, tất cả kinh nghiệm chuyên môn đều được tính, điều tạo nên sự khác biệt là bạn trình bày nó một cách tốt nhất. Hãy suy nghĩ về tất cả những kiến thức mà bạn đã tích lũy được trong cuộc đời, viết nó ra một tờ giấy và chọn những kiến thức trùng với yêu cầu của công ty và bạn có thể đưa vào Sơ yếu lý lịch của mình.

3.2. Thể hiện khả năng cống hiến và học hỏi

  Du lịch là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi một cách thân mật. Chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm loại dữ liệu này. Thật vậy, hầu hết các công ty đều đánh giá cao những người hay đi du lịch vì điều đó có nghĩa rằng bạn là một người cởi mở, linh hoạt và thích thử thách.

Thể hiện khả năng cống hiến và học hỏi
Thể hiện khả năng cống hiến và học hỏi

Một số khóa đào tạo hoặc mức giá có được nhờ nỗ lực nói lên rất nhiều điều về bạn: việc bạn từng là nhà vô địch điền kinh khu vực cho thấy rằng bạn đã tập luyện nghiêm túc để đạt được điều đó. Nó có thể không liên quan gì đến vị trí bạn đang ứng tuyển, nhưng nó chứng tỏ rằng bạn có khả năng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình và điều đó được đánh giá cao.

Nếu bạn nói rằng bạn đã đi du lịch hoặc học một ngôn ngữ khác thông qua kinh nghiệm cá nhân, điều đó phải đúng. Việc phát minh ra những kinh nghiệm để tạo ấn tượng tốt có thể sẽ chống lại bạn.

Hãy lưu ý rằng mọi thứ bạn biết đều có giá trị, nhưng không phải mọi thứ đều hợp lệ trong CV của bạn. Chọn cẩn thận những gì bạn chỉ ra về kinh nghiệm cá nhân của bạn. Hãy nhớ rằng sẽ có rất nhiều người tham gia vào bài đăng và một văn bản tự truyện dài sẽ có ít cơ hội được đọc hơn một văn bản ngắn gọn hơn.

3.3. Làm rõ phần mục tiêu sự nghiệp

Làm rõ phần mục tiêu sự nghiệp
Làm rõ phần mục tiêu sự nghiệp

 Phần này cực kì quan trọng với những người chưa có kinh nghiệm làm việc vì nó thể hiện sự nghiêm túc và mong muốn của bạn đối với công việc.

Tìm việc làm

Và phía trên chúng tôi đã chỉ ra cho bạn cách viết CV bác sĩ như thế nào để dễ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình phỏng vấn.   

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1633 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT