Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Digital Marketing dành cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nếu như bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào vị trí Digital Marketing – tiếp thị kỹ thuật số này mà chưa biết cách viết CV sao cho đúng. Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đây để hiểu hơn về cách viết CV Digital Marketing nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV Digital Marketing đối với ứng viên

Tầm quan trọng của CV Digital Marketing bạn cần phải nắm rõ trước khi đặt bút viết CV. Khi nhận thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của nó thì bạn cũng sẽ chú tâm hơn và tập trung nhiều vào khâu chuẩn bị của mình.

 Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV Digital Marketing đối với ứng viên
 Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV Digital Marketing đối với ứng viên

Với xã hội phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vị trí Digital Marketing ngày càng nhiều. Chính vì thế mà vị trí này đang ngày càng có sự cạnh tranh giữa các ứng viên càng lớn. Để thật sự lọt vào tầm ngắm và sự quan tâm của nhà tuyển dụng thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một CV hoàn hảo cả về nội dung và hình thức. Thông qua đó thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được phần nào về năng lực cá nhân và sự phù hợp của bạn đối với công việc. Ít nhất, đó chính là tài liệu đầu tiên mà hai bên giao tiếp, trao đổi với nhau để hiểu về đối phương hơn. Bởi thế mà nếu như bạn thể hiện, phô diễn kỹ năng phù hợp với vị trí Digital Marketing này thì chắc chắn bạn cũng sẽ được nhà tuyển dụng để ý đến.

Không những thế mà thông qua nội dung và hình thức của CV Digital Marketing thì nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm được ứng viên phù hợp với văn hóa công ty họ. Để ứng viên và nhà tuyển dụng cùng nhau phát triển trong môi trường chung.

Nói chung, CV Digital Marketing sẽ là cơ hội đầu tiên để bạn có thể có được cơ hội việc làm tốt. Chính vì thế mà hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đầu tư hơn về cơ hội của mình nhé. Đây sẽ là một đầu tư có lãi nếu như bạn biết nắm bắt nó.

Tuyển dụng Marketing

2. Hướng dẫn cách viết CV Digital Marketing chi tiết

Đối với bố cục của một CV Digital Marketing cũng sẽ giống so với những CV thông thường khác, tuy nhiên nó cũng sẽ khác ở phần trình bày về nội dung. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết, trình bày nội dung ở những phần quan trọng.

2.1. Thông tin cá nhân cũng rất cần thiết

Thông tin cá nhân cũng rất cần thiết
Thông tin cá nhân cũng rất cần thiết

Hiện nay đang có khá nhiều ứng viên không nhận thấy tầm quan trọng của thông tin cá nhân mà trình bày nó một cách hời hợt nhất. Thông tin cá nhân đôi khi chỉ là những thông tin của chính bản thân bạn, nhưng nó lại là sợi dây kết nối duy nhất giữa bạn và nhà tuyển dụng đó. Bởi thông qua những thông tin này, nếu như họ hứng thú với bạn sẽ trực tiếp liên lạc để hẹn phỏng vấn.

Đối với những nội dung chính trong phần này cần phải xuất hiện như: tên, năm sinh, giới tính, nơi ở, email cá nhân, số điện thoại cá nhân. Các thông tin phải đảm bảo được độ chính xác cao và tôn trọng phía người đọc nhất.

2.2. Làm nổi bật hơn về trình độ học vấn

Làm nổi bật hơn về trình độ học vấn
Làm nổi bật hơn về trình độ học vấn

Trình độ học vấn sẽ cần thiết vì nó là minh chứng cụ thể nhất cho việc có nền tảng và học thức của bạn liên quan đến vị trí Digital Marketing này đó. Cũng không cần trình bày quá cầu kỳ theo phong cách đặc biệt. Bạn có thể sử dụng phong cách truyền thống đó là liệt kê đầy đủ những trường học có liên quan, ngành học của mình vào trong CV là được. 

Ví dụ:

- Trường đại học thương mại

+ Khoa: Marketing

+ Xếp loại: Giỏi (8.4 điểm)

- Chứng chỉ liên quan: Facebook marketing (loại xuất sắc)

Đó là cách bạn thể hiện trình độ học vấn của mình trong CV xin việc Digital Marketing. Luôn đi kèm trình độ học vấn có thể là những chứng chỉ, bằng cấp có liên quan đến vị trí Digital Marketing này. Nó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng tập trung hơn với trình độ hạng A của bạn.

2.3. Mục tiêu làm việc cần phải chuẩn bị từ trước

Mục tiêu làm việc cần phải chuẩn bị từ trước
Mục tiêu làm việc cần phải chuẩn bị từ trước

Đối với mục tiêu nghề nghiệp là một trong những nội dung dễ gây nhầm lẫn nhất. Bởi bất cứ lúc nào ứng viên Digital Marketing cũng có thể sa đà vào lợi ích cá nhân hoặc nhầm lẫn sang một vị trí công việc khác. Đây sẽ là một điểm trừ rất mạnh cho bạn đó. Trước khi viết về mục tiêu công việc, bạn nên có sự chuẩn bị từ trước, tìm hiểu về mục tiêu chung của công ty đó là gì, sau đó mới thể hiện mục tiêu của mình.

Tuy nhiên bạn phải luôn nhớ một điều rằng trong mục tiêu phải thể hiện được sự cố gắng, cống hiến nỗ lực vì lợi ích chung của công ty. Tránh những mục tiêu cá nhân nhỏ.

Mô tả công việc Digital Marketing

2.4. Làm nổi bật kinh nghiệm việc làm của mình trong CV

Làm nổi bật kinh nghiệm việc làm của mình trong CV
Làm nổi bật kinh nghiệm việc làm của mình trong CV

Kinh nghiệm ở vị trí Digital Marketing này sẽ rất được coi trọng đó. Người tuyển dụng bạn cũng muốn biết xem trước đó bạn có làm việc đúng chuyên môn hay không, có đủ kinh nghiệm và tích lũy kỹ năng trong công việc hay không. Bởi có thể bạn xuất thân từ một trường top đầu nhưng điều đó không thể khẳng định tuyệt đối bạn đủ năng lực làm việc. Chỉ khi thông qua kinh nghiệm đã làm thì mới có thể đánh giá được năng lực ở những vị trí bạn từng đảm nhận đó.

Cho dù có kinh nghiệm liên quan hay không liên quan đến vị trí Digital Marketing này hay không thì bạn cũng được để trống nội dung này. Nó đặc biệt quan trọng và được chú ý đến đó nhé.

Lưu ý:

+ Chắt lọc, lựa chọn ra 2 - 3 kinh nghiệm tiêu biểu nhất từ trước đến nay của bạn. Sau đó sắp xếp và trình bày chúng theo một mốc thời gian cụ thể từ gần đến xa hoặc từ xa về gần.

+ Mỗi phần kinh nghiệm chỉ dài khoảng 4 - 5 dòng, không trình bày dài dòng, lan man.

+ Ưu tiên phần kinh nghiệm có liên quan đến vị trí Digital Marketing này trước, nếu như không có thì mới chuyển sang các kinh nghiệm khác.

2.5. Kỹ năng đối với vị trí Digital Marketing cũng quan trọng

 Kỹ năng đối với vị trí Digital Marketing cũng quan trọng
 Kỹ năng đối với vị trí Digital Marketing cũng quan trọng

Vị trí Digital Marketing sẽ cần đến khá nhiều kỹ năng quan trọng để làm nổi bật khả năng của bạn hơn đó. Đặc biệt khi mà bạn không phải dân chuyên ngành về marketing, kinh tế, truyền thông,...hoặc là không có kinh nghiệm gì nổi bật từ khi ra trường thì kỹ năng sẽ là nội dung “cứu cánh” của chính bạn. Thông qua các kỹ năng làm việc mà bạn trình bày phù hợp với vị trí công việc thì đó chính là những nội dung cần thiết và khiến nhà tuyển dụng quan tâm hơn đó. Vậy đối với một người làm Digital Marketing thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến kỹ năng gì?

+ Bạn cần phải có khả năng tư duy, nảy số nhanh với những số liệu, cần phải biết lập kế hoạch và phân tích số liệu đúng như mong muốn từ phía công ty

+ Thích nghi với công nghệ nhanh, thao tác máy tính thành thục chuyên nghiệp

+ Có khả năng sáng tạo và nắm bắt thị yếu của khách hàng nhanh chóng, tạo ra nhiều xu hướng mới.

+ Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc với tần suất áp lực ao.

Tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào từng vị trí công việc cụ thể Digital Marketing mà bạn đưa ra các kỹ năng phù hợp. Thế nhưng không phải cứ đưa ra các kỹ năng là có thể thu hút đối phương đâu nhé. Bạn cần phải chứng minh nó bằng những số liệu, con số, chứng chỉ,...phù hợp với công việc.

2.6. Một vài thông tin có liên quan khác trong CV Digital Marketing

Một vài thông tin có liên quan khác trong CV Digital Marketing
Một vài thông tin có liên quan khác trong CV Digital Marketing

Ngoài những thông tin trên thì trong CV của Digital Marketing thì còn có một số nội dung khác nữa như: hoạt động, giải thưởng, sở thích, người tham vấn. Những phần nội dung này sẽ góp phần làm cho CV của bạn sáng hơn, nổi bật hơn và ấn tượng hơn nữa. 

Hãy phô diễn những tài lẻ liên quan, những hoạt động mang tính xã hội hoặc công việc, các giải thưởng dù to hay nhỏ. Thậm chí là những sở thích có liên quan đến công việc. Tất cả chúng sẽ thúc đẩy và cũng là bàn đạp giúp cho bạn nắm bắt cơ hội tốt hơn đó.

Như vậy với những nội dung trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn xong cách viết và trình bày nội dung cụ thể trong CV Digital Marketing của mình. Hãy theo dõi tiếp các nội dung phần sau để tránh tình trạng mắc lỗi và thiếu sót trong CV nhé.

CV mẫu

3. Một vài lưu ý mà bạn cần biết khi viết CV Digital Marketing

Những sai lầm mà nhiều ứng viên mới và cũ hay mắc phải nhất đó chính là cách trình bày trong CV. Ở phần này, work247.vn sẽ giúp bạn đưa ra một vài lưu ý trong cv như sau:

- Thứ nhất, không dài dòng, kể lể: Đối với một CV xin việc ở bất kỳ vị trí nào, đặc biệt là với Digital Marketing thì bạn không nên kể lể và trình bày một cách dài dòng, văn tự. Chỉ nên gạch đầu dòng với những nội dung cụ thể, chính xác về số liệu để khẳng định khả năng của mình. Độ dài cho là đẹp nhất là từ 1 -2 trang giấy thôi nhé.

Một vài lưu ý mà bạn cần biết khi viết CV Digital Marketing
Một vài lưu ý mà bạn cần biết khi viết CV Digital Marketing

- Thứ hai, tuyệt đối nói không với sai chính tả: Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng Digital Marketing nghĩ rằng bạn không chuyên nghiệp và không cẩn thận với CV. Đồng nghĩa với việc không tôn trọng công việc đó.

- Thứ ba, cho dù lựa chọn bố cục như thế nào thì hãy căn lề cho nội dung để các phần nội dung được rõ ràng, sáng hơn. Sử dụng kiểu chữ dễ nhìn, cỡ chữ cv phải phù hợp với từng nội dung, đề mục khác nhau. Tốt nhất bạn nên chọn kiểu chữ time new roman, arial (cỡ chữ 12 - 13 nhé)

- Thứ tư, chọn màu sắc, thiết kế cho CV Digital Marketing phù hợp. Không ứng tuyển vị trí cần đầu tư sáng tạo nhiều như thiết kế, vì thế mà bạn có thể lựa chọn một mẫu CV có màu sắc phù hợp, thiết kế nhẹ nhàng, không quá rườm rà để giúp làm nổi bật nội dung bên trong CV.

- Thứ năm, những thông tin mà bạn trình bày trong CV Digital Marketing phải được đảm bảo về độ chính xác tuyệt đối. Bởi tất cả các thông tin này đều được kiểm chứng lại thông qua quá trình làm việc đó.

Như vậy, trên đây chính là những nội dung mà work247.vn muốn bạn lưu ý trong quá trình viết CV Digital Marketing của mình để tạo được ấn tượng tốt hơn.

Tuyển dụng

Như vậy bạn đã cùng work247.vn tìm hiểu về cách viết chi tiết CV Digital Marketing, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn tỏa sáng với nhà tuyển dụng hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1520 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT