[CV iOS Developer] - Tuyệt chiêu để nhà tuyển dụng ghi nhớ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

iOS Developer là một vị trí công việc đáng mơ ước nhưng khá khó tìm và cạnh tranh cao thuộc thị trường tuyển dụng IT nói chung. Các nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm iOS Developer với sự thành thạo ngôn ngữ lập trình ứng dụng, tập trung vào việc thỏa mãn những nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng,... và nhiều hơn thế nữa. Chuẩn bị một bản CV iOS Developer thật chuyên nghiệp là phương án ban đầu nói cho nhà tuyển dụng biết bạn tiềm năng đến cỡ nào? Dưới đây là một số lời khuyên viết CV iOS Developer được cung cấp bởi các chuyên gia của work247.vn!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cần đảm bảo những gì trước khi bắt tay vào viết CV iOS Developer?

Có thể bạn không biết, bạn đang phải đối mặt với bao nhiêu đối thủ ngoài kia cho một vị trí iOS Developer? Họ có thể có chuyên môn giỏi hơn bạn, thậm chí sở hữu một kinh nghiệm làm việc đáng nể. Nhưng điều cần làm lúc này là đừng nên quá lo lắng, nếu bạn thực sự thấy mình phù hợp, hãy cố gắng quảng cáo những giá trị phù hợp đó cho nhà tuyển dụng thấy qua mẫu CV iOS Developer.

1.1. Đã đọc kỹ JD công việc

Đã đọc kỹ JD công việc
Đã đọc kỹ JD công việc

Tại sao cần đọc kỹ JD công việc trước khi bắt tay vào việt mẫu CV iOS Developer. Một thực tế cho thấy, nhiều nhà tuyển dụng ngán ngẩm khi sàng lọc ứng viên bởi họ thường trông thấy những mẫu CV không đầu không cuối, không thể hiện những vị trí cần ứng tuyển và thậm chí là cop nhặt đâu đó trên những website và quên sửa cả thông tin về bản thân mình.

Để thể hiện bạn thực sự nghiêm túc với công việc mà mình đang hướng đến. Hãy cố gắng nghiên cứu thật kỹ JD công việc mà bạn đã nhận hoặc đọc được từ nhà tuyển dụng. iOS Developer là một chức danh chung, nhưng nội dung công việc và yêu cầu từ chúng có thể không giống nhau bởi các nhà tuyển dụng khác nhau. Đọc kỹ JD công việc sẽ giúp bạn hiểu được nhiều ý đồ của nhà tuyển dụng trong vị trí này. Hãy cố gắng chắt lọc và vận dụng các thông tin đó trong suốt quá trình ứng tuyển.

1.2. Đã tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng

Đã tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng
Đã tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng

Thật tuyệt vời khi nhà tuyển dụng nhận được một mẫu CV iOS Developer hiểu rõ về họ và biết được những gì mà họ mong muốn. Bên cạnh JD công việc, hãy cố gắng tìm hiểu đôi chút hoặc thậm chí là kỹ càng những thông tin về nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn minh chứng bạn là một ứng viên có tầm, có tâm và có chí. Đó có thể là tìm hiểu về văn hóa công ty, sản phẩm và mức độ thương hiệu của công ty,...

Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng và vận dụng những thông tin trong suốt quãng thời gian ứng tuyển của mình nhé. Kể cả khi bạn viết CV iOS Developer và khi phỏng vấn. Chúng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những lợi thế bất ngờ đấy.

1.3. Hiểu vai trò và nắm vững cấu trúc của CV iOS Developer

Hiểu vai trò và nắm vững cấu trúc của CV iOS Developer
Hiểu vai trò và nắm vững cấu trúc của CV iOS Developer

Bạn có thể mới ra trường và iOS Developer là công việc đầu tiên mà bạn thử sức. Lúc này, nghe có vẻ nhiều nhưng viết CV iOS Developer có thể rất khó khăn đối với bạn, một người có quá ít kinh nghiệm trong việc ứng tuyển công việc mà mình yêu thích. Nhà trường sẽ không dạy bạn cách viết một mẫu CV như thế nào, hãy cố gắng tìm kiếm thông tin và học hỏi từ những người đi trước.

CV iOS Developer được hiểu là một tài liệu thể hiện tổng quan những giá trị phù hợp nhất của bạn đối với vị trí iOS Developer. Chúng có vai trò làm “màn chào đầu” với nhà tuyển dụng bạn yêu thích, giúp họ nhận ra chân dung của bạn và mời bạn đến cuộc phỏng vấn nếu đạt yêu cầu. CV iOS Developer có cấu trúc tương tự như những mẫu CV khác, chúng cũng bao gồm nhiều phần và các nội dung bắt buộc ở ngay phần hướng dẫn viết CV iOS Developer bên dưới nhé!

Việc làm IT phần mềm

2. Hướng dẫn viết nội dung trong CV iOS Developer

2.1. Thông tin cá nhân và trình độ học vấn

Thông tin cá nhân và trình độ học vấn
Thông tin cá nhân và trình độ học vấn

Hai danh mục này thường đi đôi với nhau bởi chúng được đánh giá là đơn giản và dễ viết nhất trong mẫu CV iOS Developer. Thông tin cá nhân và trình độ học vấn cũng là những danh mục đầu tiên nhà tuyển dụng lướt qua hoặc đọc kỹ khi cầm CV của bạn trên tay.

Ở thông tin cá nhân, hãy đơn giản hóa những gì định danh về con người của bạn, chẳng hạn như họ và tên, năm sinh, nơi ở và thông tin liên lạc. Thoạt nghe có vẻ khá dễ và bạn chẳng cần phải học cách viết thông tin cá nhân. Nhưng đây lại là nội dung làm cho ứng viên dễ mắc sai lầm nhất. Hãy đảm bảo những thông tin mà bạn viết ra là chuyên nghiệp và chính xác. Chính xác ở số điện thoại, phương thức liên hệ mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng để gặp bạn khi cần. Chuyên nghiệp ở cách trình bày,...

Trình độ học vấn bao gồm ngắn gọn thông chuyên ngành, trường học mà bạn đã theo đuổi. Nếu có một kết quả học tập khả thi, bạn cũng có thể thêm vào thông tin về điểm tổng kết. iOS Developer là một công việc yêu cầu cao về mặt chuyên môn, nên nếu sở hữu một vài chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học,... bạn cũng có thể liệt kê vào phần này nhé.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV iOS Developer

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV iOS Developer
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV iOS Developer

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên chứa đựng những thông điệp tuyệt vời cho thấy chuyên môn ngắn gọn, hấp dẫn về những thành tựu nghề nghiệp mà bạn đã đạt được và cả mục tiêu trong tương lai của bạn. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV iOS Developer, hãy nhớ một điều là:

+ Bạn nên truyền tải những thông điệp nào để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục hoặc hứng thú xem tiếp các phần còn lại của CV iOS Developer?

+ Những giá trị nào của bạn cho thấy bạn khác biệt với những ứng viên còn lại?

+ Cố gắng đọc mô tả công việc, ghi nhớ hoặc liệt kê ra những từ khóa và các cụm từ đắt giá. Chúng thể hiện những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Chẳng hạn như bạn có thể nói rằng, bạn biết sử dụng thành thạo các ngôn ngữ Objective-C hay Swift để viết code,... Hay bạn đã từng viết một ứng dụng gì đó như....

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, hãy cố gắng lý tưởng hóa những mục tiêu của bạn sao cho thật rõ ràng và cụ thể. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên chứng minh hoài bão của mình qua mẫu CV iOS Developer, chẳng hạn như bạn sẽ gắn bó với công ty và hy vọng sẽ được xem xét ở một vị trí quản lý bộ phận iOS Developer trong vòng 5 năm tiếp theo,...

Mẫu CV online

2.3. Kinh nghiệm trong CV iOS Developer

Kinh nghiệm trong CV iOS Developer
Kinh nghiệm trong CV iOS Developer

Tùy thuộc vào yêu cầu tuyển dụng cho vị trí iOS Developer của công ty mà bạn ứng tuyển. Phần kinh nghiệm sẽ được họ để tâm nhiều hay không, bạn cần trình bày kinh nghiệm của mình (nếu có) một cách súc tích và rõ ràng. Hãy cố gắng sử dụng những ngôn từ mang tính hành động và thực hiện nổi bật để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên tránh kể lể quá cường điệu. Sau đó, làm nổi bật những thông tin liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển và cố gắng giữ cho các mục kinh nghiệm thật ngắn gọn.

Nhớ thật kỹ, nếu không có hoặc có ít, cũng đừng nên phóng đại kinh nghiệm của bạn. Bởi chắc chắn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi về tất cả những gì mà bạn đã kê khai hoặc đề cập trong mẫu CV iOS Developer. Quan trọng vẫn là chất lượng, thay vì kể lể quá nhiều công việc không liên quan đến vị trí iOS Developer, hãy cố gắng giới hạn chúng trong khoảng 3 công việc đắt giá nhất.

Ví dụ: Chuyên viên iOS Developer - Công ty TechViet (06/2007 - 03/2010)

+ Hỗ trợ các nhà phát triển trong việc phân tích, thiết kế, phát triển và tối ưu hóa hiệu suất của ứng dụng web.

+ Hợp tác chặt chẽ với quản lý sản phẩm, QA và các thành viên trong nhóm phát triển của bạn để cải tiến liên tục ứng dụng.

+ Thường xuyên tìm hiểu về quản lý bộ nhớ, bố cục và kết xuất giao diện người dùng hoặc hiệu suất mạng.

+ Đóng vai trò là trưởng nhóm kỹ thuật trong các dự án, hỗ trợ xác định giải pháp và làm việc với nhóm các nhà phát triển.

2.4. Kỹ năng trong CV iOS Developer

Kỹ năng trong CV iOS Developer
Kỹ năng trong CV iOS Developer

Đối với một nhà phát triển ứng dụng, kỹ năng có thể là nội dung quan trọng nhất giúp bạn trở nên nổi bật. Nhưng hãy cố gắng rõ ràng và trung thực ở đây. Kỹ năng là phần chứa các cụm từ thông dụng chính của ngành nghề, minh họa các kỹ năng liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Trong trường hợp một kỹ năng có thể liên quan đến ngành nghề chung, nhưng không liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển, hãy bao gồm các kỹ năng đó. Điều này giúp ứng viên có cơ hội được các nhà tuyển dụng tìm kiếm và chấp nhận cao hơn.

Hãy cụ thể về các kỹ năng mà bạn thực sự thông thạo một cách trung thực. Bằng cách nêu rõ và liệt kê những kỹ năng đó ra bên ngoài, để nhà tuyển dụng có thể hình dung rõ ràng hơn về những giá trị và mức độ phù hợp của bạn. Một số kỹ năng của iOS Developer:

+ Kiến thức nâng cao về cách lập cấu hình, gỡ lỗi và tối ưu hóa ứng dụng.

+ Thể hiện khả năng cung cấp các dự án đúng thời hạn, chất lượng cao và trong phạm vi ngân sách.

+ Kiến thức làm việc vững chắc về cấu hình ứng dụng.

Kỹ năng
Kỹ năng

+ Kiến thức tốt về IoT.

+ Có khả năng học hỏi nhanh và sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức.

+ Khả năng sản xuất phần mềm chất lượng cao đã được chứng minh, chú trọng đến hiệu suất, độ tin cậy và khả năng mở rộng.

+ Kiến thức vững chắc về các ngôn ngữ kịch bản như AppleScript

+ Kiến thức về Kết nối iTunes, cung cấp, ký mã và tạo IPA / Bản dựng.

+ Kiểm soát nguồn: Rất thành thạo về SCM với SVN và GIT.

+ Kiến thức vững chắc về kiểm thử đơn vị, kiểm tra hành vi và tích hợp liên tục.

Tìm việc làm

iOS Developer là một vị trí rất đáng ngưỡng mộ, do đó hãy cố gắng làm thật tốt mẫu CV iOS Developer của bạn để có thể nhanh chóng được mời vào vòng phỏng vấn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1103 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT