Bí quyết viết CV Sales Assistant vô cùng độc đáo và thành công

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Sale Assistant nhưng bạn đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong quá trình tìm việc, trong đó bạn gặp khó khăn trong khâu tạo CV Sales Assistant. Vậy, làm thế nào để có thể tạo ra được một bản CV Sales Assistant hoàn chỉnh và có tính thuyết phục cao đối với nhà tuyển dụng? Khám phá ngay cách viết CV xin việc Sales Assistant qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bạn đã nắm được những thông tin gì về CV Sales Assistant?
Bạn đã nắm được những thông tin gì về CV Sales Assistant?

1. Khái quát về CV Sales Assistant

Khi bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Sales Assistant (Trợ lý kinh doanh) nhưng bạn vẫn còn mơ hồ về cơ hội việc làm cũng như bước đầu tiên để tạo CV xin việc hoàn chỉnh. Tạo CV Sales Assistant sẽ giúp cho mỗi cá nhân có được những cơ hội để nâng cao khả năng trúng tuyển vào vị trí công việc này, tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua từng nội dung, từng phần được trình bày trong CV Sales Assistant.

Theo đó, CV Sales Assistant sẽ thể hiện rõ ràng nhất những điểm mạnh, những thông tin có liên quan tới vị trí của người trợ lý kinh doanh, tất cả những thông tin được trình bày trong CV đều phải xoay quanh và làm nổi bật, chứng minh bạn phù hợp với vị trí Sales Assistant.

Khái quát về CV Sales Assistant
Khái quát về CV Sales Assistant

Có thể nói, vai trò của CV Sales Assistant đặc biệt rất quan trọng đối với hiệu quả tìm kiếm việc làm, các bạn sẽ nhanh chóng tạo ra được sự ấn tượng, thiện cảm đến từ phía của nhà tuyển dụng ngay khi họ đọc được CV xin việc của bạn, với điều kiện bạn phải nắm bắt được cách viết CV chuyên nghiệp, đánh trúng tâm lý và mong muốn của các nhà tuyển dụng.

Việc làm kinh doanh

2. Hình thức của CV Sales Assistant

Chính bởi vì tính chất công việc là trợ lý kinh doanh, cho nên các nhà tuyển dụng rất chú trọng tới hình thức của CV Sales Assistant, thông tin cách trình bày hình thức của CV Sales Assistant mà họ có thể khách quan đánh giá được ứng viên của mình ra sao?

Làm việc trong vị trí trợ lý thì các bạn sẽ cần phải toát lên được sự cẩn thận, gọn gàng, chỉn chu,... mà những điều này sẽ được thể hiện ngay trong bản CV của ứng viên gửi về cho nhà tuyển dụng. Sự kết hợp giữa màu sắc của CV xin việc Sales Assistant sao cho hài hòa và chuyên nghiệp, sự sắp xếp bố cục giữa các phần sao cho thể hiện hết được giá trị của CV một cách tối đa...

Hình thức của CV Sales Assistant
Hình thức của CV Sales Assistant

Bạn cần phải đưa ra các thông tin quan trọng, sau đó chọn lọc để đưa vào bản CV, chắt lọc những gì tinh túy nhất cho CV xin việc của mình. Với mỗi người thì sẽ có cách trình bày CV khác nhau, không có một cơ số chung hay yêu cầu chung nào cho hình thức của CV phải được thể hiện như thế nào. Chính vì thế mà các bạn cần phải lựa chọn cho mình cách thức trình bày CV phù hợp với từng lĩnh vực việc làm khác nhau.

Nói chung, bạn cần phải lên kế hoạch để thể hiện CV của mình theo các tiêu chí: sự kết hợp của màu sắc, sự kết hợp của các phần trong CV, độ dài của CV chỉ nằm trong từ 1 tới 2 trang giấy khổ A4, CV được gửi email và in ra trên giầy bìa cứng cáp, không nhàu nát hay bị rách... tất cả sẽ tạo nên một bản CV chuyên nghiệp, thể hiện bạn là người có trách nhiệm trong mọi vấn đề của công việc, chỉn chu và gọn gàng.

CV đẹp

3. Hướng dẫn cách viết CV Sales Assistant chi tiết

3.1. Những phần nội dung quan trọng trong CV Sales Assistant

Những phần nội dung quan trọng trong CV Sales Assistant
Những phần nội dung quan trọng trong CV Sales Assistant

Trong CV Sales Assistant, các bạn không phải muốn viết gì thì viết hoặc có thể tự ý lược đi các phần quan trọng trong CV mà nhà tuyển dụng đang mong muốn khai thác ở bạn, thông qua bản CV Sales Assistant mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn là người như thế nào, có đủ khả năng và năng lực để ứng tuyển vào vị trí Sales Assistant hay không?

Do đó, work247.vn sẽ đưa ra những thông tin về các phần cần xuất hiện trong CV xin việc Sales Assistant mà các bạn cần nắm được để đảm bảo tạo ra một bản CV đầy đủ cho mình.

Những phần không thể thiếu trong CV Sales Assistant đó là:

- Thông tin cá nhân của người ứng tuyển vị trí Sales Assistant.

- Những mục tiêu của người ứng tuyển vị trí Sales Assistant.

- Những kinh nghiệm làm việc có liên quan tới vị trí Sales Assistant.

- Những kỹ năng làm việc liên quan tới vị trí Sales Assistant.

- Trình độ học vấn của người ứng tuyển vị trí Sales Assistant.

Nội dung trong bản CV Sales Assistant rất quan trọng, xoay quanh vị trí Sales Assistant
Nội dung trong bản CV Sales Assistant rất quan trọng, xoay quanh vị trí Sales Assistant

Ngoài những phần này ra thì còn các phần khác có thể được trình bày trong CV xin việc tùy vào yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng hoặc do ứng viên trình bày để làm nổi bật bản thân như: sở thích, các hoạt động, thành tích mà ứng viên đạt được giúp ích trong quá trình làm việc...

Mỗi phần trong CV xin việc của vị trí Sales Assistant sẽ đảm bảo đi sâu vào những thông tin liên quan đến công việc này, không trình bày lan man hoặc những vấn đề không có liên quan đến vị trí công việc, điều đó sẽ làm mất điểm với nhà tuyển dụng và cũng khiến cho bản CV xin việc của bạn trở nên rời rạc, không đúng trọng tâm.

Sau đây, hãy cùng work247.vn tìm hiểu về cách trình bày từng phần trong CV Sales Assistant để làm sao cho bản CV của bạn đạt chất lượng tốt nhất.

Trợ lý kinh doanh là gì? Kỹ năng cần có khi làm trợ ký kinh doanh

3.2. Hướng dẫn cách trình bày CV Sales Assistant chi tiết

Hướng dẫn viết CV Sales Assistant
Hướng dẫn viết CV Sales Assistant

Riêng đối với phần thông tin của ứng viên thì cũng như bao CV khác, các bạn vẫn đưa vào những thông tin giới thiệu về bản thân mình mục đích để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu bằng cách giới thiệu: Tên, năm sinh, quê quán của bạn, số điện thoại bạn dùng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn, email mà bạn sử dụng cho công việc để bạn có thể trao đổi công việc với nhà tuyển dụng và nhận thông báo về việc ứng tuyển bất cứ khi nào.

+ Đối với phần mục tiêu, bạn cần nêu rõ mục tiêu mà bạn ứng tuyển vào vị trí Sales Assistant là để làm gì, mục tiêu này sẽ đi vào khía cạnh tương lai gần và tương lai dài hạn của bạn, sự phần đấu của bạn trong công việc để nhà tuyển dụng biết được định hướng và ý chí của bạn tới đâu. Tuy nhiên, phần mục tiêu chỉ nên viết ngắn gọn và dễ hiểu trong khoảng 3 đến 4 dòng thôi nhé.

Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu trong CV Sales Assistant chi tiết
Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu trong CV Sales Assistant chi tiết

Tuy rằng, vị trí trợ lý kinh doanh nằm trong phạm vi an toàn, nhưng các bạn vẫn có thể thăng tiến lên một vị trí cao hơn, và đó cũng chính là mục tiêu mà nhiều người đặt ra cho mình.

+ Đối với phần kinh nghiệm thì các ứng viên sẽ nhanh chóng lựa chọn những kinh nghiệm có liên quan nhát tới vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, cụ thể là vị trí Sales Assistant. Cho nên, bạn cần trình bày những kinh nghiệm mà bạn đã có được trong suốt quá trình bạn làm những công việc tương tự.

Những kinh nghiệm mà bạn có được cần là giá trị cốt lõi mà bạn rút ra được khi làm việc, bạn hãy kể tên những công việc có liên quan tới vị trí ứng tuyển hiện tại, sau đó đưa ra những bài học mà bạn rút ra được, những bài học này giúp ích được gì cho để bạn làm tốt công việc của mình.

+ Về phần kỹ năng của công việc Sales Assistant thì các bạn hãy đưa ra những kỹ năng mà bản thân bạn đang có, đồng thời trình bày việc bạn đã vận dụng những kỹ năng đó như thế nào trong quá trình làm việc, cách thức bạn đưa kỹ năng của bản thân vào công việc để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có thể thiên biến vạn hóa, thích nghi và ứng biến tốt trong công việc.

Một số kỹ năng quan trọng đối với vị trí Sales Assistant đó là: giải quyết vấn đề trong công việc, thương lượng, đàm phán, sắp xếp thời gian,...

+ Trình độ học vấn, bằng cấp, chứng chỉ: Là những phần bạn có thể thêm vào CV Sales Assistant của mình, những thông tin này cần liên quan tới lĩnh vực kinh doanh. Khi bạn được đào tạo và có kiến thức, có nghiệp vụ trong lĩnh vực kinh doanh thì bạn mới có thể có khả năng để thực hiện công việc một cách tốt nhất.

Kỹ năng, trình độ học vấn, thành tích... là những phần quan trọng trong CV Sales Assistant
Kỹ năng, trình độ học vấn, thành tích... là những phần quan trọng trong CV Sales Assistant

Ngoài ra thì sở thích và những hoạt động mà bạn đã tửng tham gia trước đó cũng góp phần tạo thiện cảm của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Bằng việc đưa vào trình bày những thông tin có liên quan tới công việc sales assistant, góp phần tạo thêm ấn tượng sâu sắc của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Vì thế, khi có thể thì bạn hãy cung cấp những thông tin có liên quan mật thiết, làm tôn lên giá trị của bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm, trong quá trình viết CV xin việc nhé.

Nếu bạn đang muốn tạo một bản cv sales assistant thật hoành tráng thì có thể truy cập vào trang web work247.vn để tận hưởng thế giới CV chuyên nghiệp, bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội để tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về cách viết CV Sales Assistant giúp cho các bạn hoàn toàn có cơ hội để tạo  được bản CV xin việc mới, mang tới những cơ hội việc làm hấp dẫn, tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho chính mình và nâng cao cơ hội thăng tiến cho mình.

Tuyển dụng

Hãy truy cập website work247.vn để nhận được sự hướng dẫn từ các chuyên gia tuyển dụng tại hệ thống website. Chúc các bạn sẽ thành công khi ứng tuyển vào vị trí Sales Assistant!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1431 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT