CV an ninh và những bí quyết viết CV chuẩn chỉnh hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Mẫu CV an ninh mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai đang muốn tìm việc làm tại vị trí nhân viên an ninh. Do nhu cầu tuyển dụng nhân viên an ninh ngày càng cao tại các cơ sở công cộng, các tòa nhà, các khu vực hành chính... do đó mà rất nhiều người có nhu cầu tìm việc nhân viên an ninh. Việc tạo ra một mẫu CV an ninh chuyên nghiệp sẽ mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn cho chúng ta.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV An ninh được trình bày cẩn thận để nâng cao cơ hội trúng tuyển nhân viên an ninh
CV An ninh được trình bày cẩn thận để nâng cao cơ hội trúng tuyển nhân viên an ninh

Khám phá ngay những bí quyết xin việc nhân viên an ninh và bước đầu tiên khơi nguồn cho sự thành công của quá trình tìm việc đó chính là chuẩn bị thật tốt một bản CV an ninh với đầy đủ thông tin quan trọng và hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về cách viết mẫu CV an ninh hiệu quả.

1. Tìm hiểu cụ thể về mẫu CV an ninh

CV an ninh là mẫu CV xin việc được sử dụng cho những ai đang muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên an ninh tại các cơ sở hành chính sự nghiệp trên cả nước. CV an ninh cần phải đảm bảo thể hiện đầy đủ những nội dung cơ bản về tên tuổi, quê quán, kinh nghiệm, mục tiêu, kỹ năng của ứng viên... tất cả những yếu tố này phải có sự liên quan tới công việc của nhân viên an ninh.

Đặc biệt, trong CV an ninh thì nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn cả là phần kỹ năng, bởi vì công việc của nhân viên an ninh chủ yếu là vận dụng sức khỏe, kỹ năng giải quyết các vấn đề xảy ra để giải quyết các công việc một cách chuyên nghiệp.

Tìm hiểu cụ thể về mẫu CV an ninh
Tìm hiểu cụ thể về mẫu CV an ninh

CV an ninh đóng một vai trò quan trọng mà không thể nào không có trong bộ hồ sơ xin việc nhân viên an ninh. Bất cứ doanh nghiệp hay đơn vị sự nghiệp nào khi tuyển dụng nhân viên an ninh thì các bạn luôn được yêu cầu gửi bản CV xin việc nhân viên an ninh đến nhà tuyển dụng trước nhất, thông qua phương tiện trực tuyến là email hoặc bất cứ phương tiện nào mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

CV an ninh sẽ là bước đầu tiên để các bạn pr bản thân mình với nhà tuyển dụng, bạn cần xem xét bản thân xem có những thế mạnh nào nổi bật mà phù hợp với vị trí nhân viên an ninh thì bạn hãy “khoe” rõ trong CV xin việc của mình. Từ đó mà nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đưa ra sự lựa chọn giữa bạn và những ứng viên khác, nếu bạn có nhiều ưu điểm hơn thì chắc chắc bạn sẽ có nhiều khả năng để trúng tuyển hơn.

Khi nắm rõ được những vai trò và ý nghĩa tuyệt vời của  CV an ninh thì các bạn cần phải khám phá, nghiên cứu cách viết CV xin việc nhân viên an ninh. Ở phần tiếp theo thì các bạn có thể dễ dàng theo dõi cách viết cụ thể đối với CV xin việc nhân viên an ninh.

Tuyển bảo vệ

2. Kinh nghiệm viết CV an ninh

Kinh nghiệm viết CV an ninh
Kinh nghiệm viết CV an ninh

CV an ninh tưởng chừng như dễ viết, tuy nhiên nhiều người lại gặp khó khăn khi bắt tay vào viết phần nội dung trong CV của mình, cho dù bạn là người có kinh nghiệm trong việc viết CV hay chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng sẽ gặp một số khó khăn, trở ngại khi viết CV an ninh. Do đó, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp cho bạn viết CV xin việc nhân viên an ninh một cách thành công, mang đến 99% hiệu quả trúng tuyển.

2.1. Xác định các yếu tố trong CV an ninh

Trong CV an ninh, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng viên trình bày đầy đủ các thông tin cơ bản của ứng viên như: Họ tên, học vấn, mục tiêu khi ứng tuyển vị trí nhân viên an ninh, kinh nghiệm đã từng làm việc đối với vị trí nhân viên an ninh, kỹ năng làm việc nhân viên an ninh, bằng cấp, chứng chỉ...

Những thông tin, yếu tố này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được danh tính của bạn để có phần nào đó yên tâm về xuất thân của bạn, đồng thời hiểu rõ hơn về trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn thân bạn như thế nào, đánh giá được việc bạn có thể làm tốt công việc tại vị trí công việc nhân viên an ninh mà bạn đang mong muốn hay không.

Kinh nghiệm viết CV An ninh - Xác định các yếu tố trong CV an ninh
Kinh nghiệm viết CV An ninh - Xác định các yếu tố trong CV an ninh

Khi xác định được các yếu tố cần thiết cần có trong CV an ninh rồi thì bạn có thể dễ dàng để thể hiện bản thân trong CV một cách tự tin, bạn cứ thế đưa vào CV của mình những yếu tố đó và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là người phù hợp với vị trí công việc nhân viên an ninh tại công ty của họ.

2.2. Chọn lọc những thông tin cần thiết đưa vào trong CV an ninh

Khi đã xác định được các yếu tố cần phải có trong CV an ninh, các bạn sẽ tiếp tục lựa chọn các thông tin đẻ trình bày trong CV. Không phải thông tin nào bạn cũng đưa hết vào CV của mình, bạn cần phải có bước chọn lọc kỹ càng, cân đo đong đếm xem thông tin mà bạn chuẩn bị đưa vào CV của mình có đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không? Những thông tin đó có liên quan tới công việc như thế nào thì hãy đưa vào, còn những thông tin không có liên quan tới công việc thì bạn sẽ không đưa vào CV của bạn.

Việc chọn lọc thông tin kỹ càng trước khi đưa vào CV an ninh sẽ giúp cho bạn loại bỏ được những yếu tố không cần thiết, đảm bảo cho CV của mình có tính chọn lọc cao, cô đọng, súc tích và đi đúng vào các vấn đề mà nhà tuyển dụng đang quan tâm.

Chọn lọc những thông tin cần thiết đưa vào trong CV an ninh
Chọn lọc những thông tin cần thiết đưa vào trong CV an ninh

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng rất kị việc ứng viên viết CV dài dòng, do đó việc chọn lọc thông tin trong CV cũng sẽ giúp cho các bạn có thể rút ngắn CV lại, tạo ra cảm giác chuyên nghiệp hơn, đánh trúng vào tâm lý của nhà tuyển dụng về một bản CV chuyên nghiệp, không lan man.

Tìm việc làm bảo vệ tại Hà Nội

2.3. Lên bố cục cho CV an ninh thật hoàn hảo

Để tạo thêm nét độc đáo và giá trị cho CV xin việc nhân viên an ninh thì có một lời khuyên cho các bạn rằng, bố cục là yếu tố rất quan trọng, đừng bao giờ bỏ qua cách sắp xếp bố cục để tạo thêm điểm nhấn cho CV an ninh của mình.

Xét về tính chất công việc thì nhân viên an ninh rất chú trọng vào các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình, họ luôn phải nâng cao và không ngừng trau dồi kỹ năng để thích ứng với mọi hoàn cảnh, đảm bảo an toàn cho khu vực hay thân chủ là đối tượng an ninh...

Chính vì thế, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc luôn luôn là những yếu tố quan trọng để các bạn chứng minh bản thân mình có phù hợp với vị trí nhân viên an ninh hay không. Việc sắp xếp bố cục trong CV an ninh là rất quan trọng, bạn cần ưu tiên đưa phần quan trọng nhất được nhà tuyển dụng quan tâm lên phía trên, ưu tiên các thông tin quan trọng hơn để tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng có thể thấy được điểm mạnh của bạn.

Tránh để những thông tin quan trọng được xếp phía dưới những thông tin ít quan trọng, vì nhà tuyển dụng sẽ có thể bỏ qua chúng hoặc là thông tin của bạn sẽ trở nên bị loãng đi khi nhà tuyển dụng tiếp nhận tới các phần thông tin quan trọng này.

Lên bố cục cho CV an ninh thật hoàn hảo
Lên bố cục cho CV an ninh thật hoàn hảo

2.4. Trình bày phần nội dung chi tiết trong từng phần thật súc tích

Đối với CV an ninh, bạn cần phải làm toát lên sự đĩnh đạc, nghiêm túc ngay cả trong CV. Bạn hãy đưa những nội dung cụ thể trong từng phần để nhà tuyển dụng nắm rõ được.

- Đầu tiên là thông tin của cá nhân bạn, bạn cần ghi rõ họ và tên của bạn, tuổi (phần này rất quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên an ninh trong độ tuổi nhất định), quê quán, chỗ ở hiện tại (căn cứ vào khoảng cách từ chỗ ở của bạn đến công ty mà nhà tuyển dụng có thể xét tuyển hay không tuyển để đảm bảo công việc của công ty).

- Tiếp theo, bạn cần trình bày về mục tiêu làm việc của mình, phần này thì hãy ghi ngắn gọn thôi, hãy nêu mục tiêu của bạn khớp với mục tiêu của công việc, của công ty trong khoảng 3-4 dòng.

Trình bày phần nội dung chi tiết trong từng phần thật súc tích
Trình bày phần nội dung chi tiết trong từng phần thật súc tích

- Phần kỹ năng và kinh nghiệm là phần quan trọng, bạn hãy nêu rõ các kỹ năng mà bạn có giúp ích cho công việc mà bạn làm như: quan sát, giải quyết vấn đề, nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, có khả năng về võ thuật, có khả năng nhận diện các đối tượng... Đối với kinh nghiệm thì bạn hãy nêu rõ những việc làm và mốc thời gian trước đây của bạn trong lĩnh vực an ninh.

CV

3. Một vài lưu ý về CV an ninh

Khi viết CV an ninh, bạn nhất định phải nhớ rõ rằng, bạn không được phép viết sai lỗi chính tả, bạn cũng hay kiểm tra lại về cách hành văn của mình sao cho phù hợp và dễ đọc. Ngoài ra, bạn hãy nhấn mạnh về thông tin sức khỏe của bạn có thể đảm bảo tốt cho quá trình làm việc, đồng thời bạn cũng cần nêu rõ về khả năng ứng viên và linh hoạt trong công việc được thể hiện rõ trong CV.

Một CV an ninh đầy tính thuyết phục sẽ luôn mang màu sắc của sự quyết đoán, nguyên tắc và luôn luôn tuân thủ quy trình làm việc, giữ vững nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp của mình.

Việc làm

Một vài lưu ý về CV an ninh
Một vài lưu ý về CV an ninh

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về CV an ninh, hãy luôn trang bị cho mình những yếu tố thích hợp ngay từ bây giờ để có thể dễ dàng ứng tuyển vào vị trí nhân viên an ninh tại bất cứ công ty nào mà bạn muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1113 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT