Đơn xin việc quán cafe – Một lá đơn ngàn sự lựa chọn hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Muốn ứng tuyển thành công vào quán cà phê thì ngoài bản CV xin việc ra thì bạn còn cần phải chuẩn bị một tờ đơn xin việc quán cafe chất lừ để đốn gục trái tim sắt đá của nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Đơn xin việc quán cafe hấp dẫn mang lại nhiều cơ hội việc làm quán cafe
Đơn xin việc quán cafe hấp dẫn mang lại nhiều cơ hội việc làm quán cafe

Vậy thì làm thế nào để tạo ra được đơn xin việc quán cà phê chuyên nghiệp, đảm bảo thuyết phục được các nhà tuyển dụng? Hãy cùng tìm hiểu ngay về thông tin của đơn xin việc quán cafe đầy đủ dưới đây.

1. Khái quát về đơn xin việc quán cafe

Trong quá cà phê có rất nhiều vị trí việc làm, từ các cấp bậc quản lý cho tới nhân viên phục vụ trong quán cà phê. Đối với các quán cà phê lớn thì hệ thống tuyển dụng nhân sự của họ rất bài bản, họ sẽ thường xuyên tuyển dụng nhân viên làm việc tại quán cà phê một cách chuyên nghiệp.

Cho dù bạn có đang ứng tuyển vào vị trí quản lý, tổ trưởng, nhân viên làm fulltime hay nhân viên làm partime đi chăng nữa thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ các giấy tờ, tất nhiều không thể nào thiết đi tờ đơn xin việc quán cafe.

Khái quát về đơn xin việc quán cafe
Khái quát về đơn xin việc quán cafe

Đơn xin việc quán cafe dành cho những ai có nhu cầu ứng tuyển vào làm việc tại các quán cà phê với nhiều quy mô khác nhau. Đơn xin việc quán cafe sẽ giúp cho các ứng viên dễ dàng trình bày được những nguyện vọng của chính họ đối với cơ hội việc làm của quán cafe, giúp cho các ứng viên thể hiện được những ưu điểm phù hợp với công việc tại quán cafe mà họ đang ứng tuyển.

Trong đơn xin việc quán cafe thì các bạn ứng viên cần phải tiến hành đưa vào đó các thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng mà các ứng viên có phù hợp với vị trí công việc, giúp cho các ứng viên có thể thỏa sức thể hiện, chứng minh rằng bản thân mình phù hợp với vị trí công việc mà quán cafe đang tuyển dụng.

Vậy thì, để có thể tạo ra đơn xin việc quán cafe phù hợp và hoàn hảo, đủ sức để đón gục trái tim nhà tuyển dụng thì các bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cách viết đơn xin việc quán cafe, giúp cho các thông tin trong tờ đơn trở nên chuyên nghiệp hơn, phù hợp hơn và dễ dàng có được những cơ hội để trúng tuyển vào vị trí công việc hấp dẫn tại quán cafe đó nhé.

Mẫu đơn xin việc làm

2. Tìm hiểu về những yếu tố trong đơn xin việc quán cafe

Tìm hiểu về những yếu tố trong đơn xin việc quán cafe
Tìm hiểu về những yếu tố trong đơn xin việc quán cafe

Cho dù, quán cafe thường là nơi mà nhiều bạn sinh viên tìm kiếm việc làm thêm, họ có thể làm cả ngày hoặc làm theo ca, tuy nhiên cho dù là hình thức làm việc nào đi chăng nữa thì các bạn cũng cần phải tuân thủ quy định chung của các quán cà phê hiện nay đó là họ cần những bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh.

Thông qua bộ hồ sơ mà các chủ quán cà phê có thể yên tâm hơn về việc xác minh danh tính của các ứng viên, điều này đặc biệt cần thiết đối với các quán cà phê có quy mô lớn. Bên cạnh đó, đơn xin việc quán cà phê không chỉ đơn giản là đưa vào lời mong muốn được làm việc mà còn được trình bày hoàn chỉnh, chỉn chu theo đúng mẫu đơn xin việc đối với các ngành nghề khác, phải đảm bảo có đầy đủ các yếu tố trong các tờ đơn xin việc theo quy định.

Đơn xin việc quá cafe đảm bảo có đủ các phần
Đơn xin việc quá cafe đảm bảo có đủ các phần

Theo đó, những yếu tố quan trọng cần xuất hiện trong đơn xin việc quán cà phê gồm có:

+) Phần mở đầu: gồm những thông tin về hình thức, có quốc hiệu và tiêu ngữ rõ ràng, có thời gian và địa điểm viết đơn, có tên của tờ đơn.

Đối với quốc hiệu, tiêu ngữ trong đơn xin việc quán cafe thì bạn hãy trình bày theo quy định chung đối với các đơn xin việc, đó là căn giữa, viết bằng chữ in hoa và bôi đậm đối với quốc hiệu, và căn giữa cũng như là bôi đậm nhưng không viết chữ in hoa đối với phần tiêu ngữ.

Có một điều thú vị rằng, phần Quốc hiệu luôn luôn phải nhỏ hơn phần tiêu ngữ 1 cỡ chữ. Đây là điều để giúp cho các bạn có thể cân bằng được về độ to nhỏ của chữ trong toàn bộ tờ đơn.

Tên của tờ đơn cũng cần đơn viết cỡ chữ cùng với cỡ chữ của Tiêu ngữ, viết hoa và bôi đậm, căn giữa để làm nổi bật thể loại của giấy tờ văn bản đó.

+) Phần thân: Trong nội dung của tờ đơn thì các bạn cần phải đưa vào lời kính chào, sau đó là tên đầy đủ của các ứng viên, quê quán, tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng mà ứng viên đó có trong tờ đơn xin việc liên quan tới các nghiệp vụ trong quán cà phê.

Nội dung trong đơn xin việc quán cafe cần trình bày khoa học
Nội dung trong đơn xin việc quán cafe cần trình bày khoa học

Trong phần nội dung, các bạn cần phải mở đầu bằng lời “Kính gửi:” hết sức cẩn thận và trang trọng, phần này bạn có thể điền tên của bộ phận tuyển dụng của quán cà phê đó, hoặc để tạo ấn tượng tốt hơn thì tốt hơn hết bạn hãy tìm hiểu tên của nhà tuyển dụng đang trực tiếp thực hiện tuyển dụng bạn. Bạn hãy ghi rõ họ tên của nhà tuyển dụng cùng với vị trí, chức vụ của họ tại bộ phận mà họ đang làm việc để thể hiện sự kính trọng.

Sau đó, bạn hãy giới thiệu họ và tên đầy đủ của bạn, bạn hãy ghi bằng chữ in hoa nhé. Bạn hãy nêu ra tên trường và tên chuyên ngành mà bạn đang theo học hoặc là đã tốt nghiệp, sau đó nêu ra những kinh nghiệm mà bạn có trước đây liên quan tới phục vụ hoặc các khía cạnh trong quán cà phê, kèm theo đó là các kỹ năng làm việc mà bạn đã rèn luyện được trong suốt quá trình làm việc và tích lũy trước đây.

Tiếp theo, bạn hãy nêu ra lý do mà bạn muốn ứng tuyển, muốn được làm việc tại quán cà phê. Hãy nêu lý do ngắn gọn và dễ hiểu thôi nhé, đặc biệt là lý do đó phải mang tính phấn đấu cho bản thân bạn chứ không phải là lý do có liên quan tới những người khác.

+) Phần kết thúc: ở phần kết của tờ đơn xin việc quán cà phê thì các bạn cần phải đưa ra lời cam kết, lời cảm ơn và có chữ ký đầy đủ của người viết đơn.

Sau khi đã đưa vào các thông tin cần thiết trong tờ đơn xin việc quán cà phê, các bạn hãy kết thư bằng các vấn đề: Đưa ra lời cam đoan về những nội dung trong tờ đơn xin việc quán cafe là đúng, đồng thời hãy đưa ra lời hứa về một tương lai gần nếu như bạn được nhận vào làm việc tại quán cafe sẽ làm việc hết mình để không phụ lòng tin tưởng của nhà tuyển dụng đã dành cho mình.

Phần kết thúc của đơn xin việc quán cafe cần phải ấn tượng
Phần kết thúc của đơn xin việc quán cafe cần phải ấn tượng

Có một cách rất tuyệt vời, nếu bạn là người tinh tế thì bạn hãy khéo léo để lại số điện thoại và địa chỉ email của mình trong tờ đơn xin việc để gợi mở cho nhà tuyển dụng rằng, hãy liên hệ với bạn bởi vì bạn luôn sẵn sàng chờ đơn tin từ nhà tuyển dụng bất cứ khi nào. Đồng thời điều đó cũng thể hiện được sự mong muốn của bạn đối với công việc tại quán cafe.

Tuyển phục vụ

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe

Xin việc vào quán cafe không đơn giản như các bạn nghĩ, ngày nay nhu cầu tìm việc làm thêm của các bạn trẻ, các bạn sinh viên, thậm chí cả những người đã ra trường lâu năm muốn kiếm thêm thu nhập cũng có thể ứng tuyển vào các quán cà phê, sự xuất hiện nhan nhản các quán cà phê thể hiện cho nhu cầu sử dụng của các quán này rất lớn, đối tượng khách hàng cũng rất đa dạng…

Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe
Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe

Các quán cà phê không ngừng tuyển dụng nhân sự cho mình để vào làm việc tại các bộ phận khác nhau như: pha chế, phục vụ bàn, quản lý,... để đáp ứng nhu cầu công việc của quán cà phê đó.

Chính vì nhu cầu tuyển dụng tăng cao cho nên nhu cầu tìm việc tại quán cà phê cũng tăng cao, mức độ cạnh tranh trở nên lớn hơn và khó nhằn, nhà tuyển dụng tiếp xúc với ứng viên bước đầu thông qua đơn xin việc và những giấy tờ trong hồ sơ xin việc, do đó các bạn cần phải đảm bảo trình bày thật tốt đối với tờ đơn xin việc nói riêng.

Đơn xin việc như một lời tâm tình chân thật thể hiện được mong muốn khát khao của bản thân vào làm việc tại vị trí nào đó trong quán cà phê, cho nên bạn hãy giữ cho tờ đơn xin việc quán cafe của mình thật rõ ràng, sạch sẽ, nghiêm trang, làm toát lên sự ngăn nắp của các bạn thông qua cách trình bày và sắp xếp của bạn trong tờ đơn xin việc nhé.

Ngoài ra, khi trình bày đơn xin việc thì bạn hãy chú ý tới các lỗi sai chính tả, cho dù là vị trí hay ngành nghề nào thì các nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm và không cho phép ứng viên của mình có sự sai xót về lỗi cơ bản này.

Sai chính tả trong đơn xin việc quán cafe thật khó để tha thứ
Sai chính tả trong đơn xin việc quán cafe thật khó để tha thứ

Sai chính tả không đơn thuần là sai chính tả, mà nó còn thể hiện được trình độ, tầm vóc về kiến thức của đơn xin việc, điều đó mang tới cho các bạn những cơ hội việc làm thực sự hấp dẫn để bạn tự tin hơn. Hãy rà soát đơn xin việc quán cafe của bạn nhiều lần trước khi gửi tới nhà tuyển dụng.

Tuyển dụng

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về cách viết đơn xin việc quán cafe cũng như những lưu ý quan trọng mà các bạn cần phải tuân thủ, nắm được để tránh những vấn đề có thể xảy ra trong đơn xin việc, làm ảnh hưởng tới hiệu quả ứng tuyển của các bạn. Để lựa chọn các mẫu đơn đẹp và mang đến nhiều hiệu quả trúng tuyển quán cà phê thì các bạn chỉ cần truy cập vào work247.vn để trải nghiệm và đắm mình trong thế giới đơn xin việc quán cafe.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3251 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT