Bản mô tả công việc Digital Marketing - Lĩnh vực hấp dẫn giới trẻ

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn cũng nhận thấy rằng việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại internet đã phát triển mạnh mẽ và tác động rất lớn tới hiệu quả cho lĩnh vực Digital Marketing. Bởi vậy mà lĩnh vực này hiện nay cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia lựa chọn làm nghề nghiệp theo đuổi tại tương lai. Vậy để hiểu hơn về vị trí này cũng như mô tả công việc Digital Marketing cụ thể ra sao thì hãy cùng work247.vn tìm hiểu quan nội dung tại bài viết sau nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm marketing

1. Cùng tìm hiểu về công việc Digital Marketing

Cùng tìm hiểu về công việc Digital Marketing
Cùng tìm hiểu về công việc Digital Marketing

Digital Marketing hay chính là việc làm chuyên về Marketing bao gồm tất cả các công việc từ nắm bắt xây dựng kịch bản cho tới lên các kế hoạch cho chiến dịch cùng như thực hiện phát triển, đo lường kết quả đạt được của chiến lược marketing tạo ra đó. Chỉ là có sự khác biệt về môi trường thực hiện đó là môi trường “số” mà thôi, một môi trường vận dụng công nghệ với các thiết bị hiện đại để làm việc.

Hơn nữa ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của Digital Marketing thì việc mà các ứng viên theo đuổi sau ra trường sẽ không còn nỗi lo lắng về thiếu việc làm. Đặc biệt với những ứng viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nắm bắt tốt thì luôn được săn đón với những điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ ứng viên sẽ cần có sự sáng tạo nhiều hơn với một tu duy nhanh nhẹn biết nắm bắt cho xu thế thị trường thay đổi thì mới “trụ” với nghề lâu dài. 

Ngoài ra để hoàn thành được ước mơ trở thành một Digital Marketing nhanh hơn với sự chuyên nghiệp biết mình cần làm gì thì việc tìm hiểu về mô tả công việc mới là sự cốt lõi. Do đó hãy cùng theo dõi ngay tại phần tiếp theo để biết về các trau dồi cho sự nghiệp tương lai nhé!

2. Nắm về bản mô tả công việc Digital Marketing chi tiết nhất

Chính vì chúng ta đang trong thời đại công nghệ số hiện đại mà để có thể nâng cao hơn sự cạnh tranh cho doanh nghiệp cùng sản phẩm cung cấp thì vị trí Digital Marketing sẽ luôn là điều không thể thiếu của doanh nghiệp. Do đó mà từ nhu cầu đó tạo nên cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời dành cho các ứng viên - các bạn trẻ có sự yêu thích môi trường làm việc năng động với sự nhiệt huyết. Vậy hãy cùng xem công việc hàng ngày của một Digital Marketing sẽ ra sao để cùng đưa sự ra sự định hướng tốt cho bản thân ngay dưới đây. 

2.1. Các công việc hàng ngày của Digital Marketing

Các công việc hàng ngày của Digital Marketing
Các công việc hàng ngày của Digital Marketing

+ Thực hiện việc hoạch định hoạt động Digital Marketing để từ cơ sở đó có sự phân tích định hướng tiến tới thực hiện hoạt động tốt hơn tạo nên kết quả mong đợi. 

+ Biết về việc xây dựng nên các chiến lược marketing với sự đa dạng các kênh số giúp cho việc vận hành tăng sự tương tác hay chính quá trình quản lý, theo dõi được dễ dàng hơn. Quản lý từ website, mạng xã hội tới các kênh thông tin liên quan để thực hiện chiến lược tại công ty. 

+ Chủ động cho việc thực hiện các chiến lược chiến dịch cho quảng cáo tạo nên sự thu hút từ người dùng tới các kênh Digital Marketing đó nhanh hơn. 

+ Nắm bắt cho việc triển khai về các chiến dịch quảng cáo cũng như sự tương tác thông qua các kênh hướng tới việc quảng bá thương hiệu trên thị trường cùng các sản phẩm công ty nhắm tới đáp ứng. 

+ Am hiểu về các chương trình PR, quảng cáo để từ đó có thể phát triển hướng tới các phương tiện truyền thông online, một kênh được cho là hướng tới sự quảng cáo thu hút nhất, đưa tới người cần tới nhiều hơn. 

+ Thống kê về các số liệu để có sự điều chỉnh tăng giảm hợp lý cho việc quảng cáo từ đó tối ưu được chi phí trực tiếp tốt hơn (tăng lead, giảm lead linh hoạt).

+ Thường xuyên có sự giám sát về các kênh đề ra để thấy được hiệu quả chiến dịch quảng cáo đã đề ra trên các kênh về chi phí thực sự là ổn định, đâu sẽ là kênh đem lại tác động lớn hơn để có sự đẩy mạnh.

+  Có kế hoạch chi tiết cho việc kiểm soát hình ảnh thương hiệu nhận được từ các kênh cũng như thấy được việc SEO trên hệ thống đó là như thế nào. Thông qua chính việc quản lý lượng từ khóa theo hạng mục hay các loại hình chạy khác về SEO. 

+ Cập nhật về thị trường, nhu cầu cần tới để có thể đưa ra sự thay đổi phù hợp trên các phương tiện quảng cáo, tối ưu tạo kết quả tốt nhất cho marketing. 

+ Biết về việc phân bổ đánh giá các báo cáo liên quan tới chi phí để hoạch định được hướng đi và chiến lược mới thông qua việc báo cáo cấp trên. Từ đó phối hợp với các phòng ban để thay đổi chiến lược phù hợp lâu dài. 

+ Ngoài ra còn đảm nhận về việc quản lý đội ngũ nhân lực từ công tác tuyển dụng tới việc huấn luyện đào tạo khi mới tham gia công việc hay nâng cao hơn về năng lực hiện có. 

>> Có thể tham khảo mô tả công việc Digital Marketing tại đây: Mô tả công việc Digital Marketing.docx

2.2. Một số công cụ phục vụ cho Digital Marketing

Một số công cụ phục vụ cho Digital Marketing
Một số công cụ phục vụ cho Digital Marketing

Để hoàn tất được công việc giao phó và đem lại kết quả nhanh nhất thì các Digital Marketing cũng cần có sự am hiểu về chính các công cụ cho chuyên môn công việc như sau:

+ Search Engine Optimization (SEO): Sự tối ưu hóa về công việc tìm kiếm nhanh hơn. 

+ Search Engine Marketing (SEM): Thực hiện quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất là google ad hiện nay.

+ Social Media: Thông qua chính các mạng xã hội phổ biến để quảng bá như Facebook, Instagram, zalo,...

+ Online Advertising: Cách thức cho việc quảng cáo trực tuyến. 

+ Online PR: Đây cũng là một hình thức trực tuyến chuyên về việc thực hiện PR. 

+ Email Marketing: Hình thức khá phổ biến với sự phát triển khá lâu cùng sự tồn tại đến bây giờ.

+ Mobile Marketing: Tiếp thị thông qua điện thoại cũng được cho là một mảng mà các bạn nên tìm hiểu để hướng tới. 

Tìm việc làm digital marketing

3. Digital Marketing vị trí có yêu cầu ứng tuyển ra sao?

Digital Marketing vị trí có yêu cầu ứng tuyển ra sao?
Digital Marketing vị trí có yêu cầu ứng tuyển ra sao?

Tất nhiên để có thể thành công và hoàn toàn hiểu được lĩnh vực này thì bạn sẽ cần tốt nghiệp đào tạo bậc đại học trở nên cho các chuyên ngành về marketing, truyền thông. Hay chính là việc tham gia các lĩnh vực chuyên môn liên quan về quản trị, công nghệ thông tin,...cũng như nền tảng kiến thức về SEO sẽ là lợi thế cho bạn khi cạnh tranh. 

Kinh nghiệm làm việc cho lĩnh vực này tất nhiên sẽ nhận được sự ưu tiên nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì vẫn có thử thách mình thông qua đào tạo. Chỉ cần am hiểu thật kỹ về kiến thức nền tảng, quản trị nội dung, quảng cáo, PR là được. 

Hơn nữa khi bạn có sự nắm bắt nhanh về công nghệ yêu thích mạng xã hội và sử dụng tốt về các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa đó cũng sẽ giúp bạn tạo nên hiệu quả cao hơn. Cũng như cạnh đó về các kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, có sự kết hợp làm việc nhóm với cá nhân linh hoạt luôn hướng tới sự tỉ mỉ, tập trung tới kết quả đạt được sẽ giúp bạn tiến xa hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing mới nhất

4. Điều bạn nhận được khi làm việc tại vị trí Digital Marketing

Điều bạn nhận được khi làm việc tại vị trí Digital Marketing
Điều bạn nhận được khi làm việc tại vị trí Digital Marketingn

Đầu tiên là về quyền lợi bạn sẽ được tham gia một môi trường làm việc năng động hiện đại hơn, luôn thể hiện cho sự chuyên nghiệp nhất. Cơ hội đem lại việc làm luôn là sự ổn định có thể tham gia làm việc tại bất cứ đâu với cơ hội thăng tiến theo năng lực. Hưởng về các chế độ theo quy định của luật pháp ban hành cũng như công ty quy định về bảo hiểm, sức khỏe, đào tạo chuyên môn cùng các chính sách khác. 

Còn về mức lương thì để nói về mặt bằng chung tại thực tế thì mức lương dành cho vị trí cũng là sự hấp dẫn đặc biệt khi bạn có chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng. Hay kinh nghiệm trước đó bạn đã nắm giữ về vị trí quản lý thì mức lương của bạn sẽ cao hơn. 

Hiện tại mức lương trình bình cho vị trí Digital Marketing sẽ là 12 triệu/ tháng làm việc còn về sự giao động linh hoạt cho các vị trí khác nhau sẽ từ 8 - 14 triệu/ tháng. Đối với các vị trí như quản lý thì tất nhiên mức lương sẽ có thể lên đến vài chục triệu, mức lương sẽ luôn thay đổi theo năng lực và hiệu quả công việc đem lại khi đảm nhận vị trí tương xứng. Còn với các ứng viên mới tham gia làm việc chưa có kinh nghiệm cần tới quá trình học việc thì mức lương cũng được cho là khá ổn 6 - 8 triệu/ tháng theo sự cống hiến. 

Tìm việc làm marketing admin

5. Sự tiện lợi lựa chọn work247.vn để tìm việc Digital Marketing

Sự tiện lợi lựa chọn work247.vn để tìm việc Digital Marketing
Sự tiện lợi lựa chọn work247.vn để tìm việc Digital Marketing

Internet phát triển đã thực sự được cho là một công cụ hữu ích tuyệt vời để kết nối con người và điều đó cũng đã tạo nên rất nhiều cơ hội cho chính việc làm. Chỉ thông qua tìm kiếm với thao tác click đơn giản trên work247.vn là hồ sơ online của bạn đã được các nhà tuyển dụng nắm bắt để lựa chọn. 

Hơn nữa hiện nay không ít ứng viên vẫn còn sự “e ngại” trong việc tạo một hồ sơ cho mình vì sự lo lắng thông tin cá nhân bị lọt và sử dụng tràn lan. Có thể điều đó là có thật nhưng riêng với việc tạo hồ sơ xin việc online với work247.vn bạn hãy xem xét các lý do sau. 

5.1. Đem lại tính kinh tế

Tại sao lại là tính kinh tế điều này rất dễ hiểu bởi một hồ sơ online đương nhiên sẽ tiết kiệm hơn mà dễ dàng hơn cho nhiều chi phí khác nhau. Từ việc đi lại, lựa chọn nộp hồ sơ cho các nhà tuyển dụng, in sai sửa lại,...tính kinh tế đó không chỉ đúng với ứng viên mà còn cả về phía nhà tuyển dụng. 

Đối với việc tạo hồ sơ online trên web tìm việc làm uy tín thì cơ hội việc làm của bạn là hàng trăm hàng nghìn sự chào đón chứ không phải là giới hạn một hay hai. Nhưng cạnh đó cơ hội nhiều thì sự cạnh tranh của bạn cũng từ đó tăng cao hơn vậy nên hãy chuẩn bị thật tốt trong việc làm cho hồ sơ của mình đẹp hơn cả nội dung và hình thức. 

5.2. Đem lại sự nhanh chóng tiện lợi

Đem lại sự nhanh chóng tiện lợi
v

Nhanh chóng là vì thời gian bạn dành cho việc tạo lập ngắn mà còn có thể thường xuyên update được hồ sơ của mình cho các nhà tuyển dụng nắm bắt. Điều này giúp cho bạn sẽ không có sự bỏ lỡ về bất cứ cơ hội việc làm nào khi được liên hệ và cập nhật thường xuyên. 

Tất nhiên hãy thử so sánh cho việc đem in hồ sơ và nộp trực tiếp và so sánh về kết quả. Việc ngồi chờ về sự phản hồi từ nhà tuyển dụng tất nhiên sẽ không nhanh hơn và làm bạn trở nên thụ động hơn là chủ động đó. 

Xem thêm: Tra cứu lương nhân viên Digital Marketing hiện nay

5.3. Kết quả thành công cao hơn 

Một hồ sơ xin việc online sẽ giúp bạn đưa được sự sáng tạo của chính mình điều này là khó với một hồ sơ thông thường viết tay, điều này sẽ giúp bạn nhận được sự để mắt từ nhà tuyển dụng hơn. Cũng như đó là cách để bạn có lời hẹn phỏng vấn như ý muốn tạo nên một khởi đầu tốt cho quá trình tìm kiếm việc làm. 

Tuy nhiên, các bạn cũng luôn cần nhớ cho bản thân một điều rằng dù đó là hình thức tìm việc làm tốt nhưng đừng quá thụ động. Hãy chủ động hơn cho việc ứng tuyển, có sự kiên nhẫn và chờ đợi để lựa chọn công việc và sáng tạo CV xin việc cho chính mình. 

Mong rằng qua thông tin được cung cấp bởi work247.vn về mô tả công việc Digital Marketing trên đây sẽ giúp bạn nắm chắc được thông tin cần thiết cho tìm việc làm. Cũng như giúp bạn có một hồ sơ đăng tải tốt nhất tại website để tiến tới con đường thành công trước mắt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1437 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT