Marketing khách sạn là gì? Những điều bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đều chú trọng đến hoạt động marketing để đem lại những giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong ngành khách sạn du lịch marketing là một phần không thể thiếu trong quá trình quảng bá thương hiệu và các dịch vụ khác. Vậy marketing khách sạn là gì, các xu hướng marketing hiện đại áp dụng vào thực tế khách sạn như thế nào. Hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu ngay thôi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa

1.1. Marketing khách sạn là gì

Marketing trong ngành khách sạn là việc áp dụng tiếp thị dịch vụ trong ngành khách sạn. Đây là một quá trình liên tục trong đó các tổ chức quản lý trong ngành khách sạn lên kế hoạch cho các cuộc điều tra của họ. Họ thực hiện quyền kiểm soát đối với các hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng và  mục tiêu khách sạn của người quản lý. khả năng thanh toán, quỹ thời gian… để đề xuất các hành động phù hợp nhằm hợp lý hoá sản phẩm của khách sạn. Chất lượng dịch vụ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách và quan trọng hơn là hoạt động marketing trong chiến lược kinh doanh của khách sạn đảm bảo mục tiêu dài hạn. 

Khách sạn nơi cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu con người
Khách sạn nơi cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu con người

1.2. Phân loại khách sạn

- Theo vị trí: khách sạn thành phố, khách sạn resort, khách sạn bờ kè, khách sạn ven đường, khách sạn sân bay.

- Theo giá sản phẩm lưu trú: khách sạn hạng sang, khách sạn giá cao, khách sạn tầm trung, khách sạn bình dân, khách sạn bình dân.

- Theo cấp độ dịch vụ: khách sạn cao cấp. Khách sạn đầy đủ dịch vụ, khách sạn dịch vụ hạn chế, khách sạn hạng thấp hơn.

- Theo quy mô khách sạn: khách sạn nhỏ, khách sạn vừa, khách sạn lớn.

- Theo hạng khách sạn: khách sạn 1 sao, khách sạn 2 sao, khách sạn 3 sao, khách sạn 4 sao, khách sạn 5 sao.

- Theo hình thức sở hữu và quản lý: khách sạn tư nhân, khách sạn quốc doanh, khách sạn liên doanh.

1.3. Hoạt động marketing khách sạn trong kinh doanh

Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp khách sạn nhỏ, kinh doanh một lần hay đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý các tập đoàn khách sạn  lớn, không bao giờ là thời điểm tồi để lùi lại và đánh giá lại chiến lược của mình. Marketing khách sạn của bạn theo nhu cầu ở bất kỳ thị trường nào cũng thay đổi thường xuyên, và các công cụ và dịch vụ marketing khách sạn mới thường được phát triển để giúp các chủ doanh nghiệp đáp ứng những nhu cầu đó. Chiến lược marketing khách sạn của bạn nên bắt đầu bằng việc hiểu đối tượng của bạn. 

Bạn đang cố gắng thu hút loại khách du lịch nào? Marketing đến khách du lịch quốc tế đòi hỏi một chiến lược khác với việc nhắm mục tiêu người dân địa phương. Bạn phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai. Tiếp thị mục tiêu có thể giúp bạn đặt ra các mục tiêu rõ ràng hơn, dẫn đến các chiến lược mạnh mẽ hơn để tăng doanh thu của khách sạn. Phát triển các chiến lược marketing khả thi cho hoạt động kinh doanh  khách sạn của bạn là chìa khóa. 

Marketing khách sạn là gì
Marketing khách sạn là gì?

Xem thêm: Marketing ngân hàng là gì? vai trò và xu hướng của marketing ngân hàng

2. Tại sao marketing khách sạn lại quan trọng trong kinh doanh

Trong ngành khách sạn và ăn uống, cạnh tranh là một trong những thách thức lớn nhất đối với các khách sạn riêng lẻ. Marketing khách sạn là điều rất quan trọng vì nó là một cách để khách sạn  quảng bá các tài sản của khách sạn, làm nổi bật các đặc điểm độc đáo của họ, đảm bảo họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và nêu bật lợi ích của việc lưu trú tại đó. 

Cuối cùng, marketing khách sạn có thể giúp các chủ khách sạn tối đa hóa số lượng đặt phòng mà họ tạo ra và doanh thu mà họ tạo ra bằng cách cập nhật các xu hướng tiếp thị mới nhất của khách sạn và nhắm mục tiêu khách hàng thông qua tiếp thị. 

Marketing khách sạn đem lại những lợi ích cho việc kinh doanh khách sạn
Marketing khách sạn đem lại những lợi ích cho việc kinh doanh khách sạn

3. Xu hướng marketing khách sạn 

3.1. Marketing khách sạn trải nghiệm khách hàng

Marketing trải nghiệm khách hàng đề cập đến một tập hợp các chiến lược marketing khách sạn dựa trên trải nghiệm thực tế mà khách hàng  có được khi ở tại khách sạn hoặc tương tác với một doanh nghiệp. Nó dựa trên một ý tưởng mà khách  của khách sạn không thực sự trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang trả tiền cho  trải nghiệm. 

Các khách sạn có thể nâng cao trải  nghiệm của khách hàng theo một số cách, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cung cấp các tính năng  phòng khách sạn độc đáo và cung cấp cho khách hàng loạt dịch vụ cao cấp có thể thực sự làm sáng tỏ lý do tại sao mọi người ở lại khách sạn ở vị trí đầu tiên. 

Xem thêm: Thông tin cần biết về marketing đại trà. Lợi ích marketing đại trà mang lại

3.2. Marketing khi sử dụng người ảnh hưởng

Marketing người ảnh hưởng là hoạt động tiếp cận những cá nhân có ảnh hưởng trực tiếp đáng kể và sử dụng ảnh hưởng của họ để truyền tải thông điệp tiếp thị đến những đối tượng cụ thể. Những người có ảnh hưởng có xu hướng có khán giả lâu dài, có thể bao gồm các nhóm người cụ thể và khán giả của họ thường tôn trọng ý kiến ​​của họ.

Theo một số cách, tiếp thị người ảnh hưởng tương tự như cách xác nhận người nổi tiếng hoạt động, với việc khán giả tin tưởng một doanh nghiệp hoặc thương hiệu vì sự liên kết của doanh nghiệp hoặc thương hiệu với những người khác mà họ tin tưởng hoặc ngưỡng mộ. Khách sạn thường sẽ tìm đến những người có ảnh hưởng đến tập khách hàng mà khách sạn đang hướng đến để hợp tác và tạo ra các sản phẩm là những video, bài đăng, banner, quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các hình thức marketing trực tuyến khác.

Những người ảnh hưởng sẽ là phương thức quảng cáo hiệu quả
Những người ảnh hưởng sẽ là phương thức quảng cáo hiệu quả 

3.3. Marketing khách sạn theo hình thức marketing số

3.3.1. Marketing truyền thông xã hội

Với việc phương tiện truyền thông xã hội trở nên quá quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, chắc chắn rằng nó mang lại cơ hội đáng kể cho các khách sạn trong việc thu hút sự chú ý của khách tiềm năng và tiếp cận với khách hàng, cung cấp cho các thế hệ khách hàng tiềm năng khác nhau.

Cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người, bất kể họ đang ở đâu hay đang làm gì. Không phải tất cả mọi thứ sẽ hấp dẫn họ, nhưng nội dung liên quan đến du lịch có thể khơi dậy trí tưởng tượng của khách. Việc sử dụng sáng tạo nội dung du lịch trên phương tiện truyền thông xã hội có thể có tác động giao tiếp đến khán giả của bạn, thúc đẩy họ tiếp tục hành trình.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp khách sạn của bạn khi phân phối nội dung, có nghĩa là việc sử dụng có mục tiêu và chiến lược trở nên rất có giá trị.

Truyền thông xã hội trở nên phổ biến trong marketing
Truyền thông xã hội trở nên phổ biến trong marketing

3.3.2. Marketing khách sạn qua thiết bị di động

Số lượng người dùng trên thiết bị di động ngày càng tăng, đó là lý do tại sao Google luôn ưu tiên các phiên bản dành cho thiết bị di động của các trang tên miền để lập chỉ mục và lưu vào bộ nhớ đệm trong kết quả tìm kiếm, sau đó là xếp hạng.

Các chủ khách sạn độc lập phải đảm bảo chiến lược marketing của họ phù hợp với cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động khi tương tác với khách toàn cầu, bao gồm: tiếp thị qua email trên thiết bị di động, tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động, ứng dụng nhắn tin và phương tiện truyền thông xã hội di động làm nền tảng tiếp thị khách sạn của bạn.

Trải nghiệm mà bạn cung cấp cho khách trước khi đặt phòng rất quan trọng và cách trang web khách sạn của bạn phản hồi với các thiết bị nhỏ là chìa khóa cho thành công tiếp thị trên thiết bị di động.

Các dịch vụ khách sạn đều được marketing tích hợp thông qua smartphone
Các dịch vụ khách sạn đều được marketing tích hợp thông qua smartphone

3.3.3. Marketing khách sạn sử dụng SEO

Nếu có một thứ có thể làm phức tạp và làm gián đoạn quá trình đặt phòng khách sạn, thì đó là bối cảnh công cụ tìm kiếm luôn thay đổi.

Xem xét rằng trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm chiếm hơn 90% tất cả lưu lượng truy cập, bạn sẽ thấy một chiến trường cạnh tranh. Để có được khả năng hiển thị cho khách sạn của bạn, bạn cần ưu tiên các thành phần chính của Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).

Với việc Google liên tục cập nhật các thuật toán và chiến lược, lưu lượng truy cập từ nhiều thiết bị và các phương pháp SEO không nhất quán từ các trang web du lịch, rất khó để các khách sạn luôn cập nhật thông tin. Hãy rõ ràng về những gì hoạt động và những gì cần phải làm để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi trong tương lai.

Qua bài viết marketing khách sạn là gì, work247.vn muốn truyền tải những thông tin hữu ích đến cho bạn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem319 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT