Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học dành cho những ai đang cần

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Nhu cầu du học nước ngoài của giới trẻ ngày càng cao, vì vậy mà vị trí của tư vấn du học có vai trò hết sức cần thiết trong xã hội. Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn có xu hướng tuyển dụng nhiều vị trí. Cùng work247.vn tìm hiểu mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học để nâng cao cơ hội làm việc nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu vị trí Nhân viên tư vấn du học

Nhân viên tư vấn du học hay được gọi là chuyên viên tư vấn du học, họ là những người làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, trung tâm chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn du học cho học sinh, sinh viên . Ngoài tư vấn du học, họ còn tư vấn xuất khẩu lao động cho những người muốn lao động tại nước ngoài.

Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học - Tìm hiểu vị trí Nhân viên tư vấn du học
Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học - Tìm hiểu vị trí Nhân viên tư vấn du học

Các nhân viên tư vấn du học sẽ cung cấp cho các bạn trẻ có nhu cầu đi du học những thông tin cần thiết để các bạn nắm bắt được môi trường học tập của nước ngoài như thế nào. Đồng thời, họ cũng luôn ở trong vai trò là người hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh học sinh chuẩn bị tốt nhất về cả mặt tinh thần và thủ tục.

Ngoài ra, công việc tư vấn này còn có thể làm việc tại các trường đại học, các trường có chương trình đào tạo liên kết với giáo dục nước ngoài để tạo điều kiện và cơ hội cho các bạn có thể ra nước ngoài để mở mang kiến ​​thức và tầm hiểu biết của mình.

2. Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học

Nhiệm vụ của các nhân viên tư vấn du học chính là giúp các bạn học sinh sinh viên có thể tìm thấy định hướng con đường tương lai của mình, yên tâm du học tại nước mà các bạn trẻ yêu thích. Những công việc của các nhân viên tư vấn du học là gì? Hãy khám phá những bổ sung thông tin về công việc của nhân viên tư vấn du học qua những nội dung dưới đây:

Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học
Mô tả công việc Nhân viên tư vấn du học

Thứ nhất, các Nhân viên tư vấn du học phải nắm bắt được thông tin về các trường liên kết với trung tâm của mình. Chỉ khi có hiểu biết về các trường đó thì các bạn mới có thể đưa ra những tư vấn cụ thể về các trường học cụ thể theo nhu cầu của các em học sinh, sinh viên.

Thứ hai, Nhân viên tư vấn du học đảm nhận nhiệm vụ tư vấn cho các bạn học sinh, sinh viên để học biết được những cơ hội nghề nghiệp hot hiện nay là gì và giúp họ biết nên đi du học tại nước nào và học nghề nào?

Công việc của họ lúc này là phải làm rõ cho khách hàng hiểu được những ưu điểm và nhược điểm của chương trình học mà họ đang muốn theo đuổi. Đồng thời đưa ra những thông tin về học phí tại đất nước đó, các khoản phí theo quyết định theo trung tâm tuyển sinh.

Tiếp theo, nhân viên tư vấn du học sẽ thực hiện tư vấn cho các khách hàng của mình chi tiết về thủ tục làm hồ sơ xin du học, thủ tục xin cấp Visa, thủ tục để xin trợ cấp cùng với đó là tư vấn những vấn đề cần lưu ý cho học sinh, sinh viên trong quá trình chuẩn bị đi du học.

Khi khách hàng đã hoàn thiện việc nộp đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ du học, các chuyên viên tư vấn du học sẽ chịu trách nhiệm gửi hồ sơ tới các trường đại học đối tác ở nước ngoài để chờ quyết định xét duyệt.

Nhân viên tư vấn du học sẽ đảm nhận việc tư vấn cho khách hàng có nhu cầu tư vấn
Nhân viên tư vấn du học sẽ đảm nhận nhiệm vụ tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu tư vấn

Trong quá trình làm hồ sơ và gửi hồ sơ sang các trước đào tạo nước ngoài thì Nhân viên tư vấn du học sẽ phải quản lý tất cả những hồ sơ của khách hàng, duy trì những bộ hồ sơ này và được lưu vào hệ thống online nhằm đảm bảo lưu trữ thông tin an toàn cho tới khi khách hàng của họ đã hoàn tất các thủ tục nhập học tại nước ngoài.

Đồng thời, khi làm hồ sơ, các nhân viên tư vấn du học sẽ phải làm đơn để xin visa ra ngước ngoài cho mỗi bạn học sinh, sinh viên. Đơn xin visa sẽ được nộp lên Đại sứ quán của những đất nước mà có học sinh sinh viên xin du học nước ngoài.

Trên đây là những công việc chính mà những Nhân viên tư vấn du học cần làm, ngoài ra họ sẽ phải thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên khi có yêu cầu.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh

3. Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên tư vấn du học

Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên tư vấn du học
Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên tư vấn du học

Để trở thành Nhân viên tư vấn du học thực thụ thì các bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu mà doanh nghiệp hoặc các cơ sở cung cấp dịch vụ tư vấn du học đưa ra. Trước khi ứng tuyển vào vị trí công việc này thì các bạn cần phải đọc kỹ những yêu cầu công việc trong tin tuyển dụng mà các nhà

tuyển dụng đã đăng tải.

Vậy, những yêu cầu đối với vị trí công việc này ra sao? Xin mới các bạn cùng theo dõi những chia sẻ củ work247.vn.

- Tốt nghiệp các trường với trình độ từ hệ Trung cấp trở lên trong ngành liên quan đến giáo dục, ngôn ngữ...

- Các bạn cần phải có kinh nghiệm tại vị trí tư vấn viên, đặc biệt là vị trí tư vấn tuyển sinh, tư vấn du học ít nhất là một năm.

- Bạn có sự hiểu biết về văn hóa giáo dục của các trường đào tạo tại các nước.

- Có định hướng, có mục tiêu làm việc rõ ràng, có chí cầu tiến.

- Làm việc, gắn bó với cơ sở, trung tâm lâu dài.

- Có tinh thần năng nổ làm việc, có trách nhiệm cao trong công việc.

- Có khả năng tốt trong việc chịu được áp lực trong công việc.

- Có khả năng trong quá trình giao tiếp và nắm bắt vấn đề.

- Có khả năng, đủ trình độ để làm việc độc lập.

- Có khả năng về ngoại ngữ, am hiểu văn hóa các nước.

- ...

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu trong tư vấn du học mô tả
Các bạn cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu trong mô tả nhân viên tư vấn du học

4. Những quyền lợi được hưởng tại vị trí Nhân viên tư vấn du học

Khi làm việc tại vị trí Nhân viên tư vấn du học thì các bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi. Tùy vào từng doanh nghiệp, quy mô tính chất công việc, khối lượng công việc... mà các bạn sẽ được hưởng những phúc lợi khách nhau. Work247.vn sẽ giúp các bạn nắm được cơ bản về những phúc lợi mà các Nhân viên tư vấn du học sẽ được hưởng qua những chia sẻ dưới đây.

- Được hưởng đầy đủ Bảo hiểm theo Luật của Nhà nước: Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm tự nguyện.

- Được hưởng quyền lợi của ngày lễ, ngày phép...

- Khi làm việc trong lĩnh vực tư vấn du học thì các bạn sẽ có cơ hội được tăng lương theo định kỳ nếu các bạn chứng minh được năng lực của mình.

- Bên cạnh đó, một số hoạt động khác như: Tổ chức sinh nhật cho nhân viên, nghỉ mát hàng năm, cấp đồng phục, cung cấp cơm trưa,...

Các quyền lợi này được hưởng tại vị trí Nhân viên tư vấn du học
Những quyền lợi được hưởng tại vị trí Nhân viên tư vấn du học

5. Lựa chọn địa chỉ tốt nhất để tìm việc Nhân viên tư vấn du học

Khi bạn có nhu cầu tìm việc làm Nhân viên tư vấn du học hoặc nếu bạn là nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm kiếm các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm lĩnh vực này thì hãy lựa chọn địa chỉ để đăng tin tìm việc và đăng tin tuyển dụng tốt.

Một trong những địa chỉ tốt mà các bạn nên lựa chọn để tìm việc làm cũng như là tuyển dụng đó là trang web work247.vn. Khi truy cập vào địa chỉ này thì các bạn sẽ có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng, dễ dàng đăng tin tìm việc làm tại vị trí nhân viên tư vấn du học.

Với mức độ sử dụng phổ biến của các ứng viên và nhà tuyển dụng đối với website work247.vn thì chắc chắn các bạn sẽ có thể tìm thấy điều mà các bạn muốn một cách dễ dàng.

Lựa chọn tốt nhất địa chỉ để tìm kiếm nhân viên tư vấn du học
Lựa chọn địa chỉ tốt nhất để tìm việc Nhân viên tư vấn du học

>>> Tải ngay công việc mô tả mẫu theo nhân viên tư vấn du học

MÔ TẤT CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN TỬ VẤN DU HỌC.docx

MÔ TẤT CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN TƯ VẤN DU HỌC.pdf

Lựa chọn trang web work247.vn là một cách hữu hiệu giúp bạn dễ dàng tìm thấy dược phẩm và kết quả ứng dụng. Với công việc mô tả Nhân viên tư vấn du học được trình bày rất kỹ ở đây, các bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội để tìm hiểu thực sự về công việc mà bạn đang tìm hiểu.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1870 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT