Thể hiện CV thiết kế thời trang theo phong cách của chính bạn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Lĩnh vực thiết kế thời trang cần sự sáng tạo và chất xám rất nhiều. Đây là một lĩnh vực tương đối khó, sự cạnh tranh cao trong các công ty lớn. Để thuận lợi ứng tuyển vào một công ty thời trang thì bạn cần phải chuẩn bị CV thiết kế thời trang theo phong cách cá nhân nổi bật.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu rõ tầm quan trọng của CV thiết kế thời trang

Hiểu rõ tầm quan trọng của CV thiết kế thời trang
Hiểu rõ tầm quan trọng của CV thiết kế thời trang

Đầu tiên đối với CV thiết kế thời trang thì bạn cần phải hiểu rõ tầm quan trọng của nó để chuẩn bị được tốt hơn. Đối với ngành thiết kế thời trang là một ngành cần đến nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu không ngừng thay đổi của con người. Thời trang cần phải đa dạng nhiều phong cách khác nhau, sự cạnh tranh trong ngành cũng vô cùng lớn. Để có thể làm việc ở trong một công ty thời trang hàng đầu thì các ứng viên cần phải trải qua nhiều khâu ứng tuyển khác nhau. Quan trọng nhất vẫn phải nhắc đến CV thiết kế thời trang.

Thông qua nội dung trong CV thiết kế thời trang, bạn sẽ thể hiện rõ nhất cá tính, phong cách độc đáo, riêng biệt của bản thân mình trong lĩnh vực thời trang. Để từ đó nhà tuyển dụng sẽ nhìn được những tố chất của bạn và xem bạn có năng lực phù hợp với công việc, vị trí thiết kế thời trang đang tuyển hay không? 

Cũng chính vì tầm quan trọng đó mà các ứng viên cần phải chuẩn bị CV thiết kế thời trang chỉn chu hơn và cố gắng show hết tài năng của mình.

Tuyển dụng thời trang

2. Thể hiện phong cách cá nhân trong CV thiết kế thời trang

Để tạo được ấn tượng với cái nhìn đầu tiên thì bạn cần phải biết cách phô diễn phong cách của bản thân mình trong CV đó. Hãy theo dõi xem cách để phô diễn như thế nào nhé!

2.1. Lựa chọn bố cục CV hợp lý

Lựa chọn bố cục CV hợp lý
Lựa chọn bố cục CV hợp lý

Bố cục đối với nhiều người không thật sự quan trọng. Chỉ cần viết theo đúng trình tự bố cục của một CV thông thường là được. Thế nhưng, đối với những ứng viên ngành sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao như thiết kế thời trang mà lựa chọn kiểu bố cục như vậy sẽ bị đánh giá là không sáng tạo. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài bố cục được cho là sự lựa chọn hàng đầu của ứng viên ngành thiết kế thời trang.

- Bố cục cổ điển kết hợp với hiện đại: Bố cục này không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Những bạn có phong cách và xu hướng theo lối hơi cổ điển chắc chắn sẽ phù hợp với phong cách này. Nó sẽ khiến cho không chỉ bạn mà còn nhà tuyển dụng đổi gió với một vài điểm nhấn nhá trong CV. Như vậy trông CV của bạn vừa logic rõ ràng lại vừa độc đáo.

- Bố cục chia theo dòng thời gian: Khi chia các phần thông tin theo thời gian sẽ giúp bạn tạo ra được các mốc thời gian quan trọng và tập trung vào đó. Còn về phía nhà tuyển dụng, họ cũng sẽ thấy được điểm mạnh của bạn luôn. Nếu như quyết định theo phong cách này thì hãy thể hiện kinh nghiệm việc làm theo tứ tự trái sang phải, trên xuống dưới nhé.

Sử dụng dạng bố cục bản đồ
Sử dụng dạng bố cục bản đồ

- Sử dụng dạng bố cục bản đồ: Dường như với bố cục bản đồ này sẽ khiến cho nhiều ứng viên phân vân. Đây không phải dạng dễ trình bày và sử dụng vì nó còn khá mới mẻ. Thế nhưng nếu như bạn là một người muốn đem lại luồng gió mới, khiến người xem dễ dàng hiểu và ấn tượng và đồng thời bạn cũng là một người từng có nhiều kinh nghiệm khác nhau ở những công ty, cửa hàng thời trang. Hoàn toàn có thể sử dụng dạng bố cục này như là để minh chứng cho sự độc đáo của mình.

Ngoài những bố cục này ra thì ứng viên hoàn toàn có thể sử dụng, sáng tạo thêm nhiều kiểu bố cục khác. Miễn sao thể hiện được phong cách cá nhân của mình và để lại ấn tượng với người xem.

Bố cục CV thiết kế thời trang rất quan trọng, nó không những giúp thu hút người khác, khẳng định tài năng của bản thân mà còn giúp cho những nội dung trong CV được nổi bật hơn. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn một bố cục hợp với tính cách của mình nhé.

2.2. Hình thức CV phải độc đáo, phong cách

Hình thức CV phải độc đáo, phong cách
Hình thức CV phải độc đáo, phong cách

Hình thức CV là cái đầu tiên thu hút nhà tuyển dụng. Họ sẽ rất ít khi xem nội dung trước mà sẽ chỉ nhìn vào hình thức trước. Nếu hình thức quá ẩu thì đó cũng là một yếu tố khiến bạn bị loại. Với vị trí thiết kế thời trang, bạn cần phải khẳng định tài năng của bản thân ở hình thức.

Màu sắc là công cụ giúp cho ứng viên thể hiện được phong cách tốt nhất ở phần này. Đối với những bạn có tính cách nổi loạn một chút sẽ có xu hướng sử dụng màu sắc nổi bật, hoặc pha màu. Tuy nhiên việc sử dụng màu sắc có liên quan đến cảm màu vô cùng nhiều. Bạn phải biết cảm màu, lựa chọn những màu làm nổi bật phong cách cá nhân của mình.

Việc làm thời trang tại Hồ Chí Minh

2.3. Nội dung cuốn hút bởi tài năng

Bố cục, hình thức của CV cũng đã chuẩn bị xong, để mảnh ghép cuối khớp nhất thì bạn cần phải có một nội dung trau chuốt, ưng ý và nổi bật. Bởi dù sao nội dung chính trong CV mới là cái quyết định phần nhiều đến nhu cầu tuyển dụng của chính nhà tuyển dụng. Một điều nhất định phải nhớ khi đặt bút viết nội dung đó là: làm nổi bật khả năng của bản thân, viết theo lối ngắn gọn, xúc tích.

- Trước tiên bạn nên tập trung sức lực vào phần kỹ năng và kinh nghiệm:

Trước tiên bạn nên tập trung sức lực vào phần kỹ năng và kinh nghiệm
Trước tiên bạn nên tập trung sức lực vào phần kỹ năng và kinh nghiệm

Đối với một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, kỹ năng và kinh nghiệm thực chiến sẽ vô cùng quan trọng. Nó thể hiện bạn là một người có chuyên môn trong lĩnh vực cao. Cho dù bạn tốt nghiệp loại giỏi với chuyên ngành thiết kế thời trang ở một trường top đầu, nhưng lại chưa chắc đã được trọng dụng bằng người có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm với ngành thời trang. 

Tuy nhiên để nội dung này được thật sự nổi bật thì bạn cần phải đưa ra được kinh nghiệm của mình trong những công việc cụ thể. Những kỹ năng nhận được từ chính công việc đó. Những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn liệt kê ra cần phải chi tiết và cụ thể để người đọc dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin.

Bạn cần phải khẳng định và thể hiện mình là một ứng viên tiềm năng được đánh giá cao khi bạn am hiểu về thị trường thời trang, am hiểu về nhu cầu thay đổi của con người qua từng giai đoạn khác nhau. Trong phần kinh nghiệm hãy đưa ra một vài thông tin làm việc tại công ty cũ mà bạn cho là nổi bật nhất. Sau đó đi kèm là thành tựu đạt được ở công việc đó. Ví dụ: là người thiết kế có sản phẩm bán chạy nhất tháng, giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế trang phục thu đông do công ty tổ chức, được cấp trên đánh giá là có năng lực trong việc phán đoán xu hướng thời trang,...

Những lời khen, thành tựu về thời trang như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng và tin tưởng về năng lực của bạn hơn. 

- Số liệu chính là minh chứng cho trình độ:

Số liệu chính là minh chứng cho trình độ
Số liệu chính là minh chứng cho trình độ

Tiếp theo đó chính là đưa ra những con số, bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn để khiến cho nhà tuyển dụng tin chắc vào khả năng của mình. Dường như đây là một đòn tấn công khá mạnh mẽ đến nhà tuyển dụng, khiến họ tin rằng bạn là một ứng viên tiềm năng và phù hợp với vị trí đó.

Các số bằng chứng có thể là: con số cụ thể về sản phẩm thời trang của bạn, chứng chỉ ở lớp học đào tạo thời trang, thăng cấp trong công việc ở công ty cũ, tốt nghiệp một trường top đầu, liên tục giành giải trong các cuộc thi, hay đơn giản sản phẩm, trang phục bạn làm ra được yêu thích,...

Thế nhưng tất cả các con số này đều phải đảm bảo về độ chính xác tuyệt đối với bản thân bạn. Bạn không nên chỉ vì muốn có được vị trí thiết kế đó mà bịa ra các số liệu và giải thưởng. Như vậy, chắc chắn cơ hội của bạn hoàn toàn không còn. Điều tệ hơn là bạn có thể sẽ lọt vào danh sách đen của các công ty khác nữa.

- Nên đan xen các thuật ngữ chuyên ngành thiết kế vào CV:

Nên đan xen các thuật ngữ chuyên ngành thiết kế vào CV
Nên đan xen các thuật ngữ chuyên ngành thiết kế vào CV

Để nội dung CV thêm phần chuyên nghiệp thì bạn cũng nên đan xem những thuật ngữ chuyên ngành thiết kế thời trang vào. Ví dụ như: Bộ sưu tập, xu hướng thời trang, phong cách thiết kế,...khi đan xen những từ ngữ chuyên ngành người đọc sẽ cảm nhận được bạn là một người có nền tảng tốt về thời trang, được học những cái cơ bản nhất về thời trang.

Đó chính là những vấn đề mà bạn cần phải biết để thể hiện phong cách cá nhân trong CV thiết kế thời trang được tốt nhất. Đối với mỗi ứng viên cho dù là người có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm thì cũng sẽ dễ dàng mắc phải một vài sai lầm lớn hay nhỏ. Tiếp tục theo dõi phần sau để biết sai lầm không đáng có đấy là gì nhé!

Mẫu CV online

3. Một vài sai lầm khi trình bày CV thiết kế thời trang

Một vài sai lầm khi trình bày CV thiết kế thời trang
Một vài sai lầm khi trình bày CV thiết kế thời trang

Khi bạn đã đầu tư khá kỹ lưỡng cả về bố cục, hình thức và nội dung CV thiết kế thời trang, nhìn một cách tổng quát nó khá hoàn hảo. Thế nhưng đôi khi vẫn sẽ gặp phải một số sai lầm nhỏ. Dù lỗi nhỏ hay lớn bạn cũng sẽ bị nhà tuyển dụng thẳng tay trừ điểm đó nhé. 

- Lỗi thường gặp đầu tiên chính là chính tả và câu văn lủng củng. Biết chắc bạn không phải một người chuyên về văn thơ. Việc sử câu văn hay, mượt mà là rất khó, không nhất thiết văn phải hay, bạn chỉ cần tránh sử dụng câu dài, lủng củng. Trước khi gửi CV của mình đi thì kiểm tra lại về chính tả trong CV là được.

- Quên không căn lề cho CV: Dù thế nào cũng hãy nhớ căn lề cho CV của mình để những nội dung được sáng và dễ theo dõi hơn nhé. Đặc biệt nếu như nội dung CV của bạn có một phần nhỏ sang trang thứ hai, bạn nên căn chỉnh lại chúng để sao cho vừa mắt mà đỡ bị bỏ sót thông tin nhé.

- Cách trình bày cẩu thả, không gọn gàng cũng là một sai lầm khiến cho nhà thiết kế của chúng ta bị trừ điểm đó nhé. Đối với những nhà tuyển dụng khó tính, bạn nên biết cách làm hài lòng họ ở những vấn đề nhỏ nhất. Hãy dành nhiều thời gian cho CV thiết kế thời trang hơn, cẩn thận hơn nhé.

Việc làm online

Như vậy là chúng ta cũng đã tìm hiểu và khám phá xong về CV thiết kế thời trang. Với những chia sẻ mà work247.vn đem đến cho bạn, mong rằng bạn đã biết cách để tự làm nổi bật mình hơn trong lần ứng tuyển tới đây.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1103 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT