CV Audit - Cách viết lôi kéo nhà tuyển dụng với mẫu CV cực chất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Lĩnh vực kế toán kiểm toán khi tham gia xin việc thì một CV xin việc hoàn hảo sẽ luôn là cách tốt nhất để thể hiện năng lực và tạo cơ hội việc làm. Đặc biệt với CV Audit sẽ là điểm nhấn giúp bạn tiếp thị bản thân với nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để có được một mẫu và nắm được cách viết CV xin việc Audit ấn tượng thì bài viết sẽ giúp bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí những điều bạn cần tập trung khi viết CV Audit

1.1. Cần có sự tập trung vào kỹ năng và trình độ chuyên môn 

Bật mí những điều bạn cần tập trung khi viết CV Audit
Bật mí những điều bạn cần tập trung khi viết CV Audit

Một kiểm toán viên sẽ luôn cần tới sự tập trung thể hiện cả về trình độ chuyên mông cũng như kinh nghiệm của bản thân từng làm trước đó khi viết CV của mình. Vì nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý và đồi hỏi đến từng chi tiết nhỏ nhất hay như chức năng mà bạn đang kiểm toán. 

Vậy nên để tạo được điểm nhấn ngay từ khi bắt đầu thì bạn hãy linh hoạt đưa mọi điều bản thân có bằng bất cứ hình thức nào. Ví dụ như bạn có thể nhắc tới việc bạn phát hiện ra rủi ro về vấn đề sắp xếp mà người khác không phát hiện ra dù cùng kiểm tra. 

1.2. Chủ động điều chỉnh CV theo yêu cầu của công việc 

Chủ động điều chỉnh CV theo yêu cầu của công việc
Chủ động điều chỉnh CV theo yêu cầu của công việc 

Công việc kiểm toán là một lĩnh vực làm việc rất rộng lớn cho bất cứ ngành nghề nào từ ngân hàng cho tới công ty chuyên về sản xuất, kinh doanh hay như chính phủ. Đôi khi phục thuộc vào môi trường khác nhau đó mà chức năng của một Audit cũng khác nhau, có thể giống như một kế toán đôi khi lại là một nhân viên kinh doanh chẳng hạn,...Vậy nên, để có được một bản CV Audit hoàn hảo thì bạn cũng cần tìm hiểu về vai trò mình đảm nhận chính tại công ty là gì từ đó bắt đầu cho một cơ sở xây dựng CV xin việc của mình. 

Cụ thể như việc bạn đang ứng tuyển vào vị trí Audit tập trung vào quy trình kinh doanh thì bạn cần hướng CV của mình theo chuyên môn kinh doanh. Hãy luôn nhớ rằng một CV sai chủ đề và tập trung vào khía cạnh lệch yêu cầu chắc chắn sẽ không được nhà tuyển dụng chọn lựa. 

Tuyển dụng kiểm toán

1.3. Luôn đảm bảo gắn gắn dữ liệu và chứng minh được dữ liệu 

Luôn đảm bảo gắn gắn dữ liệu và chứng minh được dữ liệu
Luôn đảm bảo gắn gắn dữ liệu và chứng minh được dữ liệu 

Các thành tựu, kinh nghiệm luôn được định lượng một cách khách quan thể hiện rõ ràng trên từng số liệu sẽ thường nhận được sự thu hút hơn từ phía nhà tuyển dụng. Tất nhiên, số liệu bạn cung cấp chưa hoàn toàn chính xác cho những gì bạn đã đạt được nhưng nếu bạn kết hợp và đưa ra càng nhiều sẽ càng minh chứng cho năng lực của bản thân là khác biệt. 

Giống như việc khi trình bày kinh nghiệm bạn không nên đưa ra việc từng tham gia các hoạt động kiểm toán. Mà bạn cần đưa ra sự cụ thể hơn về kết quả bạn đã đạt được là gì. Nhà tuyển dụng sẽ luôn mong muốn nhân viên của mình làm được nhiều công việc và đặc biệt không cần tới sự giám sát liên tục. Nếu bạn đáp ứng đủ chắc chắn sẽ lọt vào danh sách lựa chọn CV ứng viên Audit tiềm năng.

1.4. Mẫu CV Audit bạn cũng cần chú ý hơn 

Chọn được một mẫu CV xin việc đúng với chuyên ngành và dành riêng cho từng vị trí chắc chắn sẽ khó hơn việc lựa chọn một mẫu CV xin việc chung. Hơn nữa khi sử dụng về mẫu CV cho từng ngành nghề vị trí sẽ giúp ứng viên có thể bám sát PR cho bản thân hơn rất nhiều và nhà tuyển dụng cũng có thể sàng lọc ứng viên trở nên dễ dàng hơn. 

Vậy nên, để có được một mẫu CV xin việc Audit hoàn hảo bạn hãy đầu tư thời gian nhiều hơn cho việc tìm kiếm trên internet. Hoặc đơn giản nhất cho việc rút ngắn thời gian và công sức đó là lựa chọn kết nối với website work247.vn, nơi sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc về tìm việc. 

CV

2. Cách viết một CV Audit “gây sự thương nhớ” với nhà tuyển dụng 

2.1. Thông tin cá nhân như một lời chào mở đầu

Cách viết một CV Audit “gây sự thương nhớ” với nhà tuyển dụng
Cách viết một CV Audit “gây sự thương nhớ” với nhà tuyển dụng 

Bắt đầu ứng tuyển cho một công việc tức là bạn chưa từng gặp nhà tuyển dụng hay như họ đã từng gặp bạn trước đó. Chính vì vậy mà một mẫu CV xin việc Audit được gửi tới sẽ là một buổi gặp mặt ban đầu. Do đó bạn sẽ cần thể hiện được mình là ai và phần thông tin này cũng không quá khó để viết. Chỉ là thông tin bạn đưa ra cần chú ý tới từng chi tiết nhỏ, đảm bảo tốt hơn về sự chính xác tránh việc không đầy đủ vì khi đó bạn sẽ bị loại bỏ đó. 

Thực tế, mẫu CV Audit sẽ cần cung cấp các thông tin như sau: Ngày tháng năm sinh thể hiện tuổi của ứng viên, họ và tên của bạn, cách thức để liên hệ khi cần bao gồm cả SĐT cùng email, địa chỉ nơi ở. Hãy chắc chắn về thông tin là chính xác tuyệt đối vì nếu không đủ và đúng nhà tuyển dụng sẽ không thể liên hệ với bạn và đưa ra một buổi phỏng vấn. Hoặc như việc bạn cung cấp thông tin thiếu đi sự chuyên nghiệp thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về bạn là ứng viên cẩu thả trong công việc, chú ý nhất là email.

VD cụ thể: 

Họ tên: Trương Quốc Tuấn

Sinh ngày: 15/12/1998

Địa chỉ: Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

SĐT: 0978xx1943

Email: HasX23@xxx

2.2. Đừng bao giờ bỏ qua mục tiêu nghề nghiệp

Đừng bao giờ bỏ qua mục tiêu nghề nghiệp
Đừng bao giờ bỏ qua mục tiêu nghề nghiệp

CV xin việc Audit của bạn với một mục tiêu nghề nghiệp tiềm năng khi nhà tuyển dụng nhận thấy được một định hướng tiến xa, bạn không phải là một người máy đi theo nguyên tắc của người khác. Do đó khi thể hiện về mục tiêu hãy nhớ lồng ghép về niềm đam mê, sự mong muốn tới vị trí công việc đem lại sự đóng góp cho công ty. Cạnh đó bạn cũng nên thể hiện phần nào về cá tính riêng của bản thân chứ không phải hoàn toàn là chuyên môn công việc điều đó sẽ giúp CV của bạn nổi bật hơn hơn bất cứ ai. 

Thể hiện ngắn gọn không quá dài so với 2 - 4 dòng và có sự liên quan tới công việc. Gợi ý cho bạn là nên sử dụng những từ khóa chính trong bản mô tả, đưa ra thêm chút ít về thành tích để nhấn nhá. Hãy nhớ rằng tất cả mục tiêu cũng cần đưa ra cụ thể tránh việc chung chung điều đó sẽ làm nhà tuyển dụng không mấy thu hút đọc đâu nhé. 

Ví dụ cho CV Audit cùng mục tiêu: “Cử nhân loại giỏi chuyên ngành kiểm toán và trên 2 năm kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc thực tiễn tại công ty TNHH Hoa Mai. Cùng đó là có các nguyên tắc về sự tỉ mỉ, luôn cẩn trọng tôi tin rằng bản thân sẽ hoàn thành mọi nhiệm từ công ty đề ra. Có sự phấn đấu 2 năm tiếp theo sẽ trở thành một chuyên viên kiểm toán cấp cao.”

2.3. Định lượng về trình độ học vấn ngắn gọn

Định lượng về trình độ học vấn ngắn gọn
Định lượng về trình độ học vấn ngắn gọn

Audit là vị trí với các yêu cầu đề ra tuyển chọn rất kỹ càng chú ý hơn về về học vấn và chuyên môn là khá cao. Vậy nê, với trình độ học vấn khi được trình bày trong CV Audit nhà tuyển dụng cũng vô cùng chú ý. 

Để trở thành một kiểm toán viên hiện tại cho tất cả các chuyên ngành thì ứng viên sẽ cần tốt nghiệp cử nhân hoặc mức độ tương đương thạc sĩ trở nên về chuyên ngành kiểm toán, kế toán tại các môi trường đào tạo chất lượng. Cũng như bên cạnh đó bạn cũng cần có một osos chứng chỉ minh chứng năng lực như CPA hoặc chứng chỉ CMA cho vị trí kiểm toán viên. 

Về cách trình bày học vấn thì bạn cũng không lên diễn giải hay mô tả một cách lan man hay ngắn gọn qua gạch đầu dòng về 2 - 4 dòng mà thôi. Thể hiện cụ thể nhất về thông tin chuyên ngành, trường theo họ và cũng nên đề cập cho thời gian bắt đầu thời gian kết thúc. Đặc biệt đừng bỏ qua con số xếp loại hay mức điểm đạt được để tạo sự định lượng tốt hơn. 

Vị dụ học vấn trong CV xin việc Audit:

+ Đại học Tài CHính (2015 - 2019) 

+ Ngành: Kế toán kiểm toán

+ Loại tốt nghiệp: Giỏi

+ Mức điểm TB: 3.8

Việc làm kiểm toán tại Hà Nội

2.4. Nhấn mạnh cho kinh nghiệm làm việc là cần thiết 

Nhấn mạnh cho kinh nghiệm làm việc là cần thiết
Nhấn mạnh cho kinh nghiệm làm việc là cần thiết 

Điều chỉnh về kinh nghiệm đáp ứng đủ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề “phù hợp hay không phù hợp”. Luôn tập trung đánh mạnh vào kết quả và hướng tới điều bạn sẽ đạt được đem lại cho công ty. Hơn nữa khi liệt kê về kinh nghiệm bạn cùng cần định lượng kết hợp nhiều hơn với các con số thành tích nổi trội làm gia tăng cho hiệu suất kích thích nhà tuyển dụng. 

Thông thường thì yêu cầu từ nhà tuyển dụng đặt ra về kinh nghiệm cho vị trí Audit sẽ là từ 2 đến 2,5 năm và nếu bạn có nhiều hơn số năm kinh nghiệm đó thì sẽ là một dấu hiệu tốt. Hơn nữa là các công việc đưa đưa ra minh chứng cùng luôn cần có sự chọn lọc tránh việc không liên quan tới vị trí làm bạn mất đi cơ hội đặc biệt khi nhà tuyển dụng với các yêu cầu cao. 

Ví dụ cụ thể hơn khi liệt kê về kinh nghiệm làm việc Audit 

VD1: 

“Công ty Cổ phần TDT, HK

Nhân viên kiểm toán nội bộ (2/2011 - 7/2019)

+ Kiểm toán hoàn chỉnh được về quản lý rủi ro, kiểm soát hoạt động tạo nên sự tuân thủ tài chính, hiệu quả và độ tin cậy được đảm bảo. 

+ Đảm nhận các cuộc đánh giá mới theo sự giám sát phân công của ba giám đốc. 

+ Xác định rõ về phạm vi của kiểm toán để xây dựng các kế hoạch hàng năm. 

+ Thu thập, tiến hành điều tra đánh giá các tài liệu về kế toán cùng báo cáo dữ liệu.”

VD2:

“Tập đoàn TDF, TL

Nhân viên kiểm toán cao cấp (8/2019 - 10/2020)

+ Tham gia xử lý được 15 cuộc kiểm toán và tạo sự đóng góp 20% doanh thu trong kiểm toán. 

+ Đưa ra các đề xuất tăng cường cho việc tuần thủ giúp hiệu quả thu hồi tiền tệ đạt 50 triệu USD. 

+ Thực hiện việc chỉ đạo và giám sát hiệu quả nhất về kiểm toán. 

+ Đảm bảo hiệu quả kiểm soát và phân bổ trách nhiệm huấn luyện nhân viên cấp dưới. 

2.5. CV Audit với những kỹ năng ấn tượng 

CV Audit với những kỹ năng ấn tượng
CV Audit với những kỹ năng ấn tượng 

Suy cho cùng thì kinh nghiệm và kỹ năng sẽ luôn là điều mà nhà tuyển dụng chú ý nhất ở ứng viên. Vì vị trí kiểm toán sẽ không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng được chuyên môn hay đầy đủ về nghiệp vụ là có thể đi tới thành công. Đôi khi kết quả còn dựa trên sự linh hoạt với các kỹ năng vốn có cùng phẩm chất tốt nhất. 

Vậy để trình bày về kỹ năng làm sao tạo được nhiều điểm cộng từ phái nhà tuyển dụng? Có lẽ bạn sẽ lên dựa vào chính bản mô tả công việc tin tuyển dụng nhận được để chọn lọc và cân nhắc cung cấp nội dung. Bạn có thể nêu bật kỹ năng làm việc liên quan về giám sát hay như: lập kế hoạch cho quá trình, kiểm toán đáp ứng đủ tiêu chuẩn, xử lý tiền mặt tốt, nhập dữ liệu và khai thuế, phân bổ trách nhiệm cho nhân viên, đánh giá được rủi ro và kiểm soát, kết hợp làm việc phối hợp kiểm tra định kỳ,...

Bên cạnh đó bạn cũng nên đưa ra một số thông tin bổ trợ như việc sử dụng thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, thường xuyên làm việc với các hệ thống công nghệ, phần mềm về kiểm toán kế toán. Dù sao thì kiểm toán sẽ luôn là công việc đầy tính đặc thù với sự cạnh tranh cao nếu bạn muốn chiến thắng thì sẽ cần chuẩn bị và đầu tư rất nhiều cho bản thân cũng như quá trình xin việc. 

Tìm việc

Trên đây là những gợi ý mà work247.vn có thể chia sẻ với bạn để hoàn thiện về một mẫu CV Audit chất lượng luôn được các nhà tuyển dụng chú ý. Nếu bạn mong muốn lựa chọn được nhiều mẫu CV có cá tính riêng khác thì hãy cùng tìm hiểu cùng với tinh năng “tạo CV online” của website nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1196 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT