Gợi ý cách viết CV Hostess chuẩn dành cho ứng viên hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hostess không còn là một vị trí xa lạ trong mỗi nhà hàng, khách sạn hiện nay nữa. Thế nhưng để ứng tuyển vào vị trí này thì bạn cần phải chuẩn bị một CV Hostess với nội dung ấn tượng, nó này sẽ giúp bạn vượt qua vòng sơ tuyển và đi đến vòng phỏng vấn đơn giản và dễ dàng hơn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của một CV Hostess đối với ứng viên

Đối với mỗi ứng viên chuẩn bị ứng tuyển vào vị trí Hostess trong các khách sạn nhà hàng thì cần phải hiểu rõ về tầm quan trọng của CV Hostess với mình như thế nào? Có thể coi đó là một “ngựa chiến” giúp bạn ra trận đầu tiên, nếu chiến binh đó tốt, khỏe thì đương nhiên cũng sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và dành chiến thắng và ngược lại. Chính vì thế mà tầm quan trọng của CV Hostess đối với mỗi ứng viên đều vô cùng quan trọng, nhờ nào nó mà bạn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà tuyển dụng hơn. Nhờ vào nó mà bạn có cơ hội làm việc tốt hơn.

Tầm quan trọng của một CV Hostess đối với ứng viên
Tầm quan trọng của một CV Hostess đối với ứng viên

Đặc biệt, khi nhìn vào nội dung bạn thể hiện và phô diễn trong CV xin việc Hostess thì nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận thấy và đánh giá được năng lực, kỹ năng của bạn so với yêu cầu chung của vị trí Hostess. Từ đó mới quyết định tuyển dụng hay sơ loại ứng viên.

Cũng thông qua chính cá tính, phong cách bạn thể hiện qua CV Hostess của mình thì nhà tuyển dụng họ cũng đánh giá được phần nào về văn hóa làm việc. Sau đó lựa chọn ứng viên có văn hóa phù hợp với nhà hàng, khách sạn để cùng nhau phát triển.

Có thể nói CV Hostess có một tầm quan trọng rất lớn đối với ứng viên, nó không những giúp ứng viên dành cơ hội việc làm mà còn giúp họ thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Với một vai trò quan trọng như thế này, bạn nhất định phải dành thời gian, đầu tư hơn cho CV của mình đó.

Việc làm nhà hàng khách sạn

2. Gợi ý cách viết CV Hostess chuẩn

Có rất nhiều ứng viên mới ra trường, cũng có nhiều bạn chưa tiếp xúc với CV bao giờ. Thậm chí khi tiếp xúc nhiều nhưng chưa chắc bạn đã nắm rõ về cách viết, cách thể hiện với từng loại CV khác nhau. Chính vì thế, để gia tăng sức mạnh của bạn mà trong phần này work247.vn sẽ giúp cho bạn về cách viết CV Hostess chuẩn nhất. Cùng theo dõi nhé!

2.1. Bố cục của CV Hostess không thay đổi nhiều

Bố cục của CV Hostess không thay đổi nhiều
Bố cục của CV Hostess không thay đổi nhiều

Đầu tiên về bố cục của một CV Hostess thì có thể nói nó cũng không thay đổi nhiều so với những CV xin việc ngành nghề khác. Bởi vậy mà ứng viên hoàn toàn yên tâm khi không phải tiếp xúc với một bố cục hoàn toàn xa lạ nhé.

Về cơ bản thì bố cục các phần trong CV xin việc Hostess bao gồm như sau: Thông tin liên lạc, trình độ học vấn, mục tiêu làm việc, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc, chứng chỉ/giải thưởng/hoạt động/sở thích, người tham chiếu. Đối với từng phần nội dung, từng vị trí ứng tuyển trong các ngành nghề khác nhau bạn sẽ phải viết và trình bày các nội dung khác nhau, làm sao thể hiện được hết khả năng của bản thân mình đối với công việc đó.

2.2. Gợi ý viết từng phần trong CV Hostess

2.2.1. Gợi ý viết phần thông tin liên lạc

Gợi ý viết phần thông tin liên lạc
Gợi ý viết phần thông tin liên lạc

Tiêu đề của phần này cũng đã nói lên được nội dung mà bạn cần phải thể hiện trong CV. Không phải thông tin của nhà tuyển dụng, thông tin ở đây là của chính người viết với mục đích để nhà tuyển dụng biết rõ về lai lịch, thông tin của bạn. Nếu như họ cảm thấy CV của bạn đạt yêu cầu sẽ trực tiếp gọi điện và hẹ phỏng vấn. Với mục đích to lớn này, thông tin trong phần này cần phải đảm bảo chính xác, ngắn gọn và dễ nhìn.

Ví dụ:

Họ và tên: Trần Thị B

Ngày sinh: 23/8/1995

Nơi ở: Số 23 ngách 14 phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 01234567

Địa chỉ email: Tranthib@gmail.com

Đó chính là những thông tin cần thiết đảm bảo nhà tuyển dụng có thể liên lạc với ứng viên và bước đầu hiểu được ứng viên là ai?

2.2.2. Gợi ý cách viết phần trình độ học vấn

Đối với vị trí Hostess này thì nhà tuyển dụng cũng không quá chú trọng đến trình độ học vấn của ứng viên. Chính vì thế mà bạn có thể thoải mái thể hiện trình độ của mình mà không cần phải lo lắng xem có đủ tiêu chuẩn không nhé. Cần phải liệt kê những trường mà bạn đã từng học từ đại cho đến hiện tại với các thông tin như: Tên trường, khóa học, ngành học, xếp loại/điểm tổng kết.

Bên cạnh trình độ học vấn chuyên môn, nếu như bạn có thêm các chứng chỉ tiếng Anh, ngoại ngữ, hay chứng chỉ liên quan đến nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng nào thì lại rất cần thiết nhé. Bởi ở vị trí Hostess này thì nhà tuyển dụng rất đề cao những ai có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, ngoại ngữ cần thiết đó.

2.2.3. Gợi ý cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Gợi ý cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp
Gợi ý cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp đối với vị trí Hostess sẽ phải thể hiện ra sao? Có lẽ vẫn đang là một ẩn số với các ứng viên hiện nay.

Để có gợi ý viết chính xác nhất, đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu, đọc qua các mục tiêu, định hướng chung của nhà hàng, khách sạn đó. Sau đó mới viết mục tiêu của mình sao cho thống nhất với mục tiêu chung kia. Tuy nhiên khi thể hiện mục tiêu cần phải viết ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin và luôn thể hiện mình có tâm huyết với công việc.

Ví dụ:

+ Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn có được một công việc ổn định, trở thành nhân viên Hostess chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc mong muốn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và khả năng để phát triển bản thân.

+ Mục tiêu dài hạn: Mong muốn với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân sẽ được trở thành nhân viên Hostess chuyên nghiệp tại khách sạn/nhà hàng.

Việc làm nhà hàng khách sạn tại Hồ Chí Minh

2.2.4. Gợi ý cách viết kinh nghiệm làm việc

Gợi ý cách viết kinh nghiệm làm việc
Gợi ý cách viết kinh nghiệm làm việc

Đối với vị trí Hostess thì nhà tuyển dụng lại quan tâm khá nhiều đến kinh nghiệm làm việc của các ứng viên. Thông qua các kinh nghiệm liên quan và các kinh nghiệm không liên quan thì họ cũng đánh giá được năng lực của bạn. Đặc biệt họ muốn xem bạn đã từng trải, có kinh nghiệm thực chiến hay chưa? Nếu như không phải là ứng viên học các chuyên ngành như: quản trị nhà hàng/khách sạn, quản trị du lịch,…thì kinh nghiệm việc làm sẽ rất quan trọng đấy nhé.

+ Kinh nghiệm việc làm như một thông tin khẳng định rằng bạn hoàn toàn đủ năng lực để ứng tuyển vào vị trí đó. Trong phần kinh nghiệm này thì cần phải trình bày đúng, đủ theo trình tự các mốc thời gian (từ xa đến gần hoặc từ gần đến xa).

+ Nên ưu tiên những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí Hostess hoặc các vị trí từng làm trong khách sạn/nhà hàng trước, sau đó mới đến những công việc khác.

2.2.5. Gợi ý cách viết phần kỹ năng

Gợi ý cách viết phần kỹ năng
Gợi ý cách viết phần kỹ năng

Kỹ năng là phần nội dung được nhà tuyển dụng mong chờ nhất đối với một Hostess tại khách sạn/nhà hàng. Không lấy làm lạ bởi vị trí đón tiếp khách hàng tại cửa này cần đến rất nhiều kỹ năng khác nhau. Các kỹ năng này sẽ trực tiếp hỗ trợ, giúp các bạn xử lý được nhiều tình huống hơn trong công việc đón tiếp khách.

Một số kỹ năng mà ứng viên cần phải làm nổi bật như là: Kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng làm việc theo đội nhóm, làm việc cá nhân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử linh hoạt,…bạn hãy liệt kê toàn bộ các kỹ năng mà mình đang sở hữu ra nhé.

2.2.6. Gợi ý cách viết một số nội dung còn lại

Gợi ý cách viết một số nội dung còn lại
Gợi ý cách viết một số nội dung còn lại

Bên cạnh các phần trên thì trong CV Hostess còn có một vài các thông tin khác nữa đó là: Sở thích/ hoạt động/giải thưởng và người tham chiếu. Đây là những nội dung không bắt buộc. Tuy nhiên bạn cũng có thể trình bày thêm nếu như bạn mạnh về điểm nào đó hoặc có tài lẻ nào đó liên quan đến công việc. Riêng với phần người tham chiếu thì các nội dung cần phải ghi rõ ràng thông tin của người tham chiếu đó để nhà tuyển dụng tiện liên lạc.

Đó chính là những thông tin mà bạn cần phải thể hiện trong CV Hostess của mình. Thông qua các gợi ý này, chắc các bạn cũng đã biết cách thể hiện, khẳng định khả năng của bản thân rồi đúng không nào?

Tạo CV online

3. Một vài chú ý cần thiết khi chuẩn bị CV Hostess

- Chú ý đầu tiên bạn cần biết chính là lựa chọn một mẫu CV có thiết kế nổi bật, màu sắc tươi sáng, có thể giúp bạn làm nổi bật nội dung bên trong của CV Hostess.

- Thứ hai, lựa chọn font chữ dễ nhìn, cỡ chữ phù hợp với CV Hostess của chính mình, độ dãi cách, căn lề trái phải phù hợp.

- Thứ ba, lựa chọn một avatar mang màu sắc cá nhân, thần thái thu hút người nhìn. Ở vị trí Hostess tại khách sạn/nhà hàng thì ứng viên cần phải có khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao tương đối chuẩn. Vì thế mà khi lựa chọn một ảnh đại diện sáng, nổi bật sẽ giúp cho bạn tạo ấn tượng sâu sắc hơn với nhà tuyển dụng đó.

Một vài chú ý cần thiết khi chuẩn bị CV Hostess
Một vài chú ý cần thiết khi chuẩn bị CV Hostess

- Thứ tư, nên chuẩn bị thêm một CV Hostess bằng tiếng Anh nữa nếu như bạn tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình. Bởi chính điều đó sẽ giúp cho bạn ứng tuyển dễ dàng hơn, có thể khẳng định khả năng tiếng Anh thông qua chính CV Hostess. Điều này cũng cho nhà tuyển dụng thấy rõ nhất bạn là một ứng viên tiềm năng đó.

- Thứ năm, thể hiện các nội dung ngắn gọn, súc tích trong độ dài của một CV Hostess cho phép. Bạn không nên trình bày quá dài dòng, lan man như kể chuyện. Nó sẽ khiến cho người đọc có cảm giác nhàm chán và không ấn tượng. Thậm chí họ còn không biết đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu của bạn. Chính vì thế mà hãy lựa chọn hoặc là kỹ năng hoặc là kinh nghiệm để làm nổi bật nhất trong CV Hostess của mình. Độ dài cần thiết cho một CV Hostess là từ 1 – 2 trang giấy A4 thôi nhé.

- Thứ sáu, chú ý về lỗi chính tả, bất kỳ một sai lầm nhỏ nào cũng có thể dẫn đến hậu quả lớn. Trước khi gửi CV đi cần phải kiểm tra thật kỹ lại xem còn mắc sai lầm nào hay không nhé.

Như vậy bạn cũng đã cùng work247.vn tìm hiểu xong về cách viết CV Hostess. Rất hy vọng rằng với các thông tin chia sẻ này sẽ giúp cho bạn chuẩn bị tốt hơn cho lần ứng tuyển tới đây của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem971 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT