CV Butler - Bật mí cho bạn bí quyết hoàn hảo để ghi điểm!!!

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

CV Butler là yếu tố cần thiết mà bạn nên chuẩn bị khi ứng tuyển cho vị trí quản gia thuộc lĩnh vực khách sạn nhà hàng. Tuy là một nghề còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng về cơ hội việc làm hiện tại và tương lai không xa thì bạn không nên bỏ qua. Vậy làm sao để có được một bản CV Butler nhận được lời mời phỏng vấn thì chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bố cục hoàn hảo cho CV Butler

Bố cục hoàn hảo cho CV Butler
Bố cục hoàn hảo cho CV Butler

Thực tế thì một CV Butler cũng giống với các CV xin việc khác đều có bố cục đảm bảo cung cấp đủ về thông tin cá nhân, trình độ học vấn ứng viên, kinh nghiệm tham gia làm việc trước đây, kỹ năng, dự án từng tham dự, người tham chiếu này mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. 

+ Thông tin sẽ là nơi thể hiện về cá nhân từ họ tên, năm sinh, quê quán, cách thức liên lạc với SĐT hay email. Phần thông tin này sẽ có sự yêu cầu về cung cấp đủ cùng cực chính xác tuyệt đối. 

+ Mục tiêu thể hiện về ngắn hạn và mục tiêu dài hạn hướng tới trong tương lai nhà tuyển dụng sẽ căn cứ để chọn lọc ứng viên phu fhopwj với môi trường tuyển dụng. 

+ Kinh nghiệm thực tế sẽ luôn là điểm nhấn quan trọng nhất cho CV xin việc Butler và nên được thể hiện theo trình tự thời gian gần tới xa hay chính là sự đảo ngược. Cùng đó là sự kết hợp thể hiện theo từng nhiệm vụ cụ thể nếu có minh chứng định lượng qua số liệu thì đó lại là điểm cộng tốt hơn cho bạn. 

+ Dự án hoạt động đó là việc bạn từng tham gia trước đó, nhấn mạnh kết hợp cũng sẽ thể hiện phần nào về kỹ năng năng lực của ban trong thực tế. Nếu bạn là ứng viên có ít kinh nghiệm thì đây sẽ là phần bổ trợ tương đối tốt dành cho bạn giúp nhà tuyển dụng có thể căn đó xem xét. 

+ Kỹ năng làm việc tức là những yếu tố giúp bạn có thể hoàn thành công việc hay như hỗ trợ thúc đẩy năng suất tốt hơn. Tại đây hãy sử dụng phương pháp liệt kê ngắn gọn về các kỹ năng hoặc bạn sử dụng kết hợp với thang đánh giá để thể hiện rõ hơn về mức độ cho từng kỹ năng. Ngắn gọi tối đa sẽ là từ 4 - 6 kỹ năng nổi bật có liên quan trực tiếp tới vị trí. 

+ Người tham chiếu đó chính là người mà nhà tuyển dụng có thể lựa chọn kiểm chứng về kinh nghiệm mà bạn đưa ra. Vậy nên hãy cung cấp đầy đủ về thông tin của họ giúp tăng cao hơn về tỷ lệ xác thực cho thông tin. 

Có thể thấy điều là vị trí liên quan tới Butler sẽ luôn cần tới sự chuyên nghiệp khéo léo từ ứng viên. Hơn nữa là một nhân thân rõ ràng và kết hợp với cung cấp thông tin cùng các giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin việc sẽ luôn là điểm cộng lớn nhất dành cho bạn. Do đó đừng bỏ qua bất kỳ điều gì đặc biệt với việc cụ thể hóa thông tin cho các phần chính được chia sẻ dưới đây. 

Việc làm khách sạn

2. CV Butler - Cách viết những thông tin chính 

2.1. Kinh nghiệm cho các vị trí Butler hiện nay 

CV Butler - Cách viết những thông tin chính
CV Butler - Cách viết những thông tin chính 

2.1.1. Đối với CV Butler trưởng 

Vai trò là một quản lý trưởng thì kỹ năng giao tiếp bằng lời nói hay viết về tiếng anh tốt sẽ là nền tảng cần. Đặc biệt về bạn biết nhiều hơn 1 đến 2 ngôn ngữ thì đó sẽ luôn là lợi thế mà nhà tuyển dụng sẽ nhắm tới khi lựa chọn ứng viên dành cho mình. Do đó khi thể hiện về kinh nghiệm của Butler trưởng bạn nên đưa vào những yếu tố thể hiện nhiệm vụ từng tham gia như: 

+ Thực hiện tổ chức phòng ăn một cách hiệu quả (Organize effective dining rooms). 

+ Đảm nhận tốt về các giao dịch cả trong nội bộ và khách hàng bên ngoài để thu thập được nhiều thông tin thực tế tốt hơn (Do well in both internal and external transactions for more practical information). 

+ Nắm bắt giải quyết mọi thách thức và đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng (Accept all challenges and respond to rapid change). 

+ Luôn thể hiện tốt về các tiêu chuẩn của nhà hàng theo mọi sự phân công (Always demonstrate good restaurant standards according to every task). 

+ Duy trì được dịch vụ khách hàng tuyệt vời cùng kết quả tích cực (Excellent customer service is maintained with positive results). 

2.1.2. Về vị trí Bluer VIP 

Về vị trí Bluer VIP
Quản gia VIP sẽ thường được chọn lọc kỹ càng hơn về tiêu chuẩn

Quản gia VIP sẽ thường được chọn lọc kỹ càng hơn vì tiêu chuẩn đặt ra đúng theo tên gọi VIP của họ. Thường các vị trí này sẽ tham gia làm việc tại các nhà hàng khách sạn hạng nhất hoặc khu vực liên quan chỉ dành cho khách hàng thực sự dám chi. Bởi vậy để ứng tuyển thành công cho vị trí thì bạn cũng sẽ cần thực hiện tốt lồng ghép các kinh nghiệm nổi trội vào CV Butler như sau: 

+ Đảm nhận bản quản thực phẩm xuất sắc, đủ tiêu chuẩn.

+ Giao tiếp tiếng anh trôi chảy trước khách hàng. 

+ Từng tham gia quản gia cho các khách sạn hạng nhất 2 năm, nhà hàng khu vực 1 năm, các sòng bài khu vực liên quan với kinh nghiệm sẵn có ítn hất 3 năm. 

+ Phát triển tốt mối quan hệ làm việc bền chặt với nhân viên, người quản lý trực tiếp tạo nên sự tối ưu kết quả. 

+ Từng đảm nhận nhóm Butler 5 người tại khách sạn KHK đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

+ Kết hợp làm việc với các bộ phận khác tạo nên sự thúc đẩy quảng bá thương hiệu của nhà hàng khách sạn khi đưa ra các dịch vụ. 

2.1.3. Đối với vị trí Butler Assistant

Đối với vị trí Butler Assistant
Đối với vị trí Butler Assistant kinh nghiệm thực tế của bạn sẽ không chỉ được yêu cầu về chuyên môn

Dù là vị trí trợ lý nhưng lại là cánh tay đắc lực c cho vị trí trưởng Butler vậy nên các kinh nghiệm thực tế của bạn sẽ không chỉ được yêu cầu về chuyên môn và còn là sự yêu cầu về các yếu tố học tập thực tiễn. Vậy nên, để có được tỷ lệ cạnh tranh tốt nhất nhận được sư lưu tâm từ nhà tuyển dụng ngay từ khi bắt đầu thì kinh nghiệm làm việc bạn sẽ cần nhấn mạnh như sau. 

+ Có bằng lái về xe ô tô và xe máy hỗ trợ nhiệm vụ lái xe (Have a motorbike or car driver's license to assist with driving). 

+ Hỗ trợ công việc quản lý về khách hàng với mức độc độ bảo mật thông tin riêng tư có thể thay mặt khách hàng VIP khi cần thiết. 

+ Sự trải nghiệm về phòng chỗ khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ sẽ luôn được giải thích cặn kẽ để mở rộng thêm cho các gói dịch vụ cung cấp. 

+ Nắm bắt phối hợp làm việc với phòng bạn sự kiện để lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng về các dịch vụ. 

Việc làm khách sạn tại Hà Nội

2.1.4. Về vị trí Butler Manager

Về vị trí Butler Manager
Về vị trí Butler Manager quản lý để giúp mọi hoạt động được diễn ra theo đúng với quy trình

Lĩnh vực nhà hàng khách sạn sẽ luôn có nhu cầu tuyển dụng về các vị trí Butler trong vai trò quản lý để giúp mọi hoạt động được diễn ra theo đúng với quy trình. Bởi vậy nếu bạn có ý định tham gia với vị trí Butler Manager sẽ cần nêu rõ về các kinh nghiệm trước đó cho bản thân để giúp minh chứng về năng lực, chú ý nhận mạnh hơn về nhiệm vụ thể hiện khả năng quản lý lãnh đạo. 

+ Biết cách duy trì nhiệt độ phòng tiêu chuẩn dịch vụ theo quy định đảm bảo sự hoạt động bình thường (Know how to maintain specified service standard room temperatures to ensure normal operation). 

+ Kiến thức nền tảng về bố trí phòng Outlet, đánh số bàn hỗ trợ ccs đồng nghiệm theo ca làm việc (Basic knowledge about Outlet room layout, numbering support desks by work shift). 

+ Tham gia cung cấp dịch vụ chung và biết cách mở rộng các gói dịch vụ về mở gói, giặt hấp, dịch vụ ăn uống, thiết bị vật tư đi kèm,...(Join general service provision and know how to expand packages for packaging, dry cleaning, catering, equipment and accessories).

+ Đảm nhận chịu trách nhiệm duy trì mức tồn kho và giám sát công tác bảo trì liên quan cho sự vận hành (Assumes responsibility for maintaining inventory levels and monitoring related maintenance for operations). 

+ Từng tham gia quá trình định hướng, tiến hành việc đào tạo cho các đồng nghiệp hỗ trợ cho hệ điều hành phát triển nhà hàng khách sạn đúng hướng theo xu thế. 

2.1.5. Đối với vị trí Butler FooD

Đối với vị trí Butler FooD
Đối với vị trí Butler FooD sẽ là một nhà quản lý với tầm nhìn xa

Để trở thành một nhà quản lý với tầm nhìn xa hay chính là vị trí một nhà lãnh đạo tuyệt vời thì sự tập trung tới các mục tiêu cuối luôn là điểm mấu chốt. Do đó mà một Butler FooD sẽ luôn cần đưa ra những kinh nghiệm thể hiện sự tâm huyết hy sinh cho công việc từ đó đem lại “trái ngọt” khi gắn kết với nhà tuyển dụng. 

+ Tham gia đánh giá các phát triển và hiệu suất cũng như đánh giá được các nhân viên chủ chốt phát triển con đường sự nghiệp cho nhà hàng khách sạn. 

+ Từng làm việc kết hợp với các bộ phận dịch vụ khách hàng và dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu tạo nên quy trình làm việc thiết lập hiệu quả. 

+ Luôn đáp ứng đủ thời gian hoàn thành các đơn đặt hàng thực phẩm được giao. 

+ Tiến hành việc phối hợp đào tạo cho các quản gia bếp. 

+ Đảm bảo mọi nhiệm vụ công sự được tuân thủ tiêu chuẩn theo yêu cầu. 

+ Nắm bắt được vai trò là người bán hàng để tạo nên doanh thu cho phòng và gia tăng hiệu quả dịch vụ cung cấp từ khách sạn nhà hàng. 

...

2.2. Các kỹ năng bạn nên đưa vào CV Butler

Các kỹ năng bạn nên đưa vào CV Butler
Các kỹ năng bạn nên đưa vào CV Butler

CV Butler là vị trí yêu cầu ứng viên tham gia không chỉ về kỹ năng cứng mà còn cần tới sự kết hợp cả về những kỹ năng mềm. Vậy nên, để cso thể vượt mặt được hàng trăm ứng viên cạnh mình bạn sẽ cần linh hoạt cho sự lồng ghép các kỹ năng. Hơn nữa thông qua chính kỹ năng đó nhà tuyển dụng cũng sẽ có thể xem xét về mức độ phù hợp của bạn là liệu rằng sau trúng tuyển bạn có thể hoàn tất được các nhiệm vụ hay không. 

Các kỹ năng mà bạn nên đưa vào CV Butler để tạo sự gợi nhớ như: Kỹ năng dịch vụ khách hàng, Kỹ năng giao tiếp cao giữa cá nhân với cá nhân và cá nhân với môi trường adda văn hóa, theo dõi và từng trải các khóa đào tạo với kỹ năng quản lý đa dạng, có các kỹ năng về pha chế dịch vụ đồ uống hay như am hiểu về ẩm thực, nắm rõ cách thức vận hành các thiết bị chuyên môn làm  việc, các kỹ năng về xử lý tình huống, luôn thiết lập và duy trì các mối quan hệ hoàn hảo nhất,...

Đừng bỏ qua bất kỳ một kỹ năng nào dù là nhỏ nhất liên quan trực tiếp tới chuyên môn công việc Butler. Tất cả khi kết hợp sẽ tạo nên một điểm nhấn tốt nhất sự hoàn hảo về ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

CV

3. Điều cần nhớ khi thực hiện viết một CV Butler

Có lẽ khi viết về một bản CV chúng ta sẽ chú tâm tới việc nêu bật lên những thành tích, trình độ năng lực hay điểm khác biệt của bản thân để thu hút nhà tuyển dụng. Nhưng để viết một bản CV Butler chuyên theo ngôn ngữ anh - không phải tiếng mẹ đẻ của bạn thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy không có sự thoải mái trình bày hay xử lý các vấn đề. Làm sao để ghi lại tất cả mọi điều tuyệt vời về bản thân và giúp nhà tuyển dụng nhắm tới bạn tạo nên sự chuyên nghiệp. 

3.1. Những yếu tố không nên sai 

Điều cần nhớ khi thực hiện viết một CV Butler
Điều cần nhớ khi thực hiện viết một CV Butler

Bạn luôn cần thể hiện CV xin việc của mình đúng chính tả, đúng ngữ pháp và đúng định dạng đó là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng thường nhắm tới khi xem xét về sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ của ứng viên.Vì nếu một ứng viên thật sự chú tâm tới CV, đầu tư nhiều thời gian cho việc rà soát mọi điểm lỗi thì khi tham gia các nhiệm vụ cách thức hoàn thiện cũng sẽ tương xứng. 

Tất nhiên, sự ngược lại sẽ xảy ra nếu CV của bạn có quá nhiều lỗi, cách trình bày thể hiện sự thiếu tôn trọng người đọc thì bạn đã chính thức “rớt” ngay từ bước sơ tuyển đầu. Dành thời gian ít và không kiểm tra lại lỗi cơ bản tức là bạn đã chủ động dành cơ hội cho người khác thay thế mình. Vậy nên, để thành công với vị trí Butler quản lý đội ngũ cấp dưới cho một gia đình thì nhà tuyển dụng cũng có sự chọn lọc khác kỹ càng. 

3.2. Thể hiện mọi điều chi tiết hiệu quả hơn 

Mọi thông tin được cung cấp trong CV Butler đó chính là cách để bạn có thể PR cho bản thân, tạo cầu nối ngắn hơn tới nhà tuyển dụng. Bởi vậy mà khi thể hiện bạn sẽ cần có sự chọn lọc hiệu quả nhất, đưa ra chi tiết theo dạng list đầu dòng và định lượng với số liệu giúp tạo nên sự minh chứng về kết quả tốt hơn. 

Đặc biệt khoản đầu tư của bạn nên chú tâm nhiều hơn và kinh nghiệm và kỹ năng thể hiện cho toàn bộ năng lực của mình. Từ đó cũng là cách tạo nên sự khác biệt so với các ứng viên khác và đưa ra sự biện chứng về việc bạn là người duy nhất phù hợp cho vị trí quản gia này. 

3.3. Đừng bỏ qua hình thức về mẫu CV 

Rất nhiều bạn nghĩ rằng CV quản gia có thể lựa chọn một mẫu chung chung nhà tuyển dụng sẽ không quá chú tâm như các vị trí quản lý, nhân viên cấp cao. Tuy nhiên, trên thực tế nếu bạn nghĩ vậy thì điều đó hoàn toàn sai và làm cho chính CV của bạn bị bỏ lại giữa những ứng viên khác dù kém hơn về năng lực nhưng CV Butler của họ lại chu toàn. 

Việc làm

Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy nếu muốn tăng cơ hội cạnh tranh cho bản thân tránh được việc loại bỏ sớm từ những vòng sơ tuyển ban đầu thì mẫu CV là yếu tố quyết định rất lớn. Tránh việc sử dụng mẫu CV xin việc chung chung hãy lựa chọn mẫu CV dành riêng cho vị trí Butler. Điều này có thể tìm thấy gợi ý tại work247.vn nơi cung cấp tới bạn vô vàn mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn ghi điểm nhanh chóng với nhà tuyển dụng. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1045 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT