Mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự nên viết những gì?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Trưởng phòng hành chính nhân sự là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp. Lại có tầm ảnh hưởng và quan trọng trong hoạt động vận hành tất tần tật những khía cạnh của công ty. Do đó, các nhà tuyển dụng thường mong muốn tìm kiếm thành công những ứng viên thực sự có tố chất, kỹ năng quản lý, lãnh đạo sáng giá. Nếu bạn đáp ứng được những điều này, hãy nêu bật chúng trong mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự - cơ hội ghi điểm ấn tượng với nhà tuyển dụng lần đầu tiên!

CV hành chính nhân sự

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiêu chuẩn để có mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự đẹp

Khi có ý định ứng tuyển vào vị trí trên, hẳn bạn đã sở hữu không ít kinh nghiệm tìm việc và ứng tuyển. Nhưng CV Trưởng phòng hành chính nhân sự có lẽ là mẫu CV đầu tiên mà bạn viết. Chúng được đánh giá trên những tiêu chuẩn nào? Cùng xem xét những tiêu chí được work247.vn liệt kê sau đây:

1.1. Đảm bảo tính chuyên nghiệp

Đảm bảo tính chuyên nghiệp
Đảm bảo tính chuyên nghiệp

Là một trong những vị trí cần làm việc hiệu quả và trách nhiệm. Do đó, ứng viên cần thể hiện tính chuyên nghiệp ngay từ khâu đầu tiên ứng tuyển thông qua mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự. Nội dung CV của bạn cần được đề cập một cách logic, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Quy cách trình bày cũng nói đến tính chuyên nghiệp của người làm CV, chỉ nên giới hạn trong 1 - 2 mặt giấy, các nội dung cần sắp xếp theo danh mục rõ ràng, để nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận.

1.2. Sử dụng ngôn từ chuyên ngành

Hiện nay, khá nhiều nhà tuyển dụng chọn cách sàng lọc CV ứng viên thông qua một số công cụ phần mềm. Trong đó, các từ khóa chuyên ngành đóng vai trò quan trọng, để xác định CV của ứng viên nào chứa đựng những cụm từ liên quan đến công việc Trưởng phòng hành chính nhân sự. Sau cùng, nếu không có một cụm từ nào xuất hiện trong CV của bạn, nhà tuyển dụng sẽ loại ngay lập tức, kể cả khi chưa từng mở CV và đọc chúng. Và ngược lại!

Do đó, trong quá trình tạo CV online Trưởng phòng hành chính nhân sự, ứng viên nên liệt kê và đảm bảo trong CV xuất hiện hoặc sử dụng thuần thục các ngôn từ chuyên ngành. Chẳng hạn như: Lãnh đạo, quản lý, chiến lược phát triển nguồn lực, văn hóa công ty,...

1.3. Nêu bật thế mạnh của bản thân

Nêu bật thế mạnh của bản thân
Nêu bật thế mạnh của bản thân

Tất nhiên trong hồ sơ ứng tuyển một công việc, tất cả những giấy tờ kèm theo phải minh chứng cho những gì mà bạn phù hợp và tiềm năng nhất. Tuy nhiên, riêng đối với mẫu CV xin việc, cụ thể với vai trò Trưởng phòng hành chính nhân sự, bạn còn cần phải làm rõ và nhấn mạnh các giá trị khác của mình và đặc biệt là kinh nghiệm, thành tích của bản thân.

Đó có thể là kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, quản lý nhóm, có năng lực xử lý và ứng xử tốt,... Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhận ra, những gì bạn đang sở hữu chính là ưu điểm vượt trội mà chúng có thể hỗ trợ và đồng hành cùng bạn ở vị trí Trưởng phòng hành chính nhân sự. Cuối cùng, khi đã nhận ra điều này, CV xin việc của bạn sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn.

Xem thêm: việc làm trưởng phòng hành chính từ top các công ty hàng đầu, thu nhập hấp dẫn tại work247.vn. Nhanh tay tạo cv ứng tuyển vào vị trí bạn mong muốn 

2. Hướng dẫn viết mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự

Suy cho cùng, Trưởng phòng hành chính nhân sự là một chức vụ khá lớn trong các tổ chức công ty. Chẳng việc gì bạn không nên làm cho mẫu CV xin việc của mình thật ấn tượng, để khẳng định bản thân trong mắt nhà tuyển dụng, và đánh bật các đối thủ còn lại. Nhưng những gì bạn cần bao gồm trong mẫu tài liệu này bao gồm những gì? Cùng xem gợi ý chi tiết từ work247.vn.

2.1. Bằng cấp phù hợp

Bằng cấp phù hợp
Bằng cấp phù hợp

Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ xem xét đến bằng cấp chuyên môn của bạn, thậm chí lấy chúng làm cơ sở để chọn lựa giữa hai ứng viên đang cân bằng điểm số về mặt kỹ năng làm việc và kinh nghiệm.

Thông thường, vị trí Trưởng phòng hành chính nhân sự yêu cầu bằng cấp Đại học trở lên. Nếu có thể, các ứng viên tốt nghiệp ở những cơ sở giáo dục top đầu trong ngành Quản trị hành chính nhân sự, Quản trị nhân lực,... thì sẽ được ưu tiên. Chẳng hạn như các trường: ĐH Nội Vụ, ĐH Thương Mại, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Lao động và xã hội, Học viện Hành chính Quốc gia,...

Hãy trình bày chuyên môn theo những thông tin: Tên chuyên ngành, tên trường học, thời gian học cho đến tốt nghiệp, điểm trung bình (nếu cao).

Bạn đọc có thể quan tâm và tìm hiểu thêm: HCNS là gì? được giải đáp chi tiết, dễ hiểu, chính xác trên work247.vn   

2.2. Mục tiêu cá nhân cho thấy rõ khát vọng bản thân

Mục tiêu cá nhân cho thấy rõ khát vọng bản thân
Mục tiêu cá nhân cho thấy rõ khát vọng bản thân

Đừng xem thường mục tiêu nghề nghiệp trong CV Trưởng phòng hành chính nhân sự. Thật lý tưởng nếu như bạn bắt đầu đầu tư công sức và thời gian để tạo nội dung cho danh mục này. Trong trường hợp mục tiêu của ứng viên song hành hoặc trùng khớp với mục tiêu của doanh nghiệp, chắc chắn đó là một thành công bước đầu. Đồng thời, đó cũng chính là minh chứng cho việc ứng viên xác định đúng mục tiêu tương lai và chọn đúng ngành nghề.

Mục tiêu nghề nghiệp không cần quá khoa trương, hay “đao to búa lớn”, chỉ cần đảm bảo những giá trị mà tương lai bạn sẽ mang lại cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như “bằng những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp, sẽ nỗ lực trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp thông qua xây dựng và quản lý đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp”.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, cần xác định mục tiêu cá nhân song hành hoặc hướng tới mục tiêu của doanh nghiệp. Tránh việc chỉ tối ưu hóa và tập trung vào mục tiêu của cá nhân ứng viên, chúng chỉ cho thấy sự ích kỷ, vụ lợi và không hề tiềm năng cho những hoạt động của tổ chức.

2.3. Kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo

Kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo
Kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo

Đối với vị trí Trưởng phòng hành chính nhân sự, có kinh nghiệm, bạn sẽ có ưu tiên. Ứng viên có kinh nghiệm trong mắt nhà tuyển dụng, họ sẽ thấy rõ được tiềm năng và những giá trị mà bạn có thể cung cấp cho họ ở tương lai. Thậm chí khi đọc CV Trưởng phòng hành chính nhân sự, họ sẽ chuyển xuống phần kinh nghiệm đầu tiên. Trình bày kinh nghiệm theo dạng liệt kê các nhiệm vụ và kết quả bạn đạt được trong công việc ở quá khứ. Nêu rõ bạn đã làm việc ở dưới vai trò gì, ở đâu và trong khoảng thời gian nào?

Bên cạnh đó, kinh nghiệm nhấn mạnh về các giá trị quản lý, lãnh đạo sẽ là điểm nhấn trong CV Trưởng phòng hành chính nhân sự. Chúng cho thấy bạn là một ứng cử viên vô cùng sáng giá, chất lượng hơn so với các ứng viên khác.

Cụ thể hóa kinh nghiệm quản lý của bạn, như nhóm nhân viên bạn quản lý bao gồm bao nhiêu người, nhóm của bạn có hoàn thành chỉ tiêu được đề ra trước đó hay không. Những dữ liệu cụ thể luôn là một bằng chứng, cho thấy thực lực trong thực tế của ứng viên, bạn sẽ là “con sói đầu đàn”, tiên phong trong công việc và có thể có tầm ảnh hưởng tác động đến hiệu suất làm việc của nhân viên cấp dưới. Tất cả những yếu tố đó đều gắn liền với chân dung một người Trưởng phòng hành chính nhân sự trong tương lai.

2.4. Kỹ năng phá cách

Kỹ năng phá cách
Kỹ năng phá cách

Kỹ năng mềm dường như cũng là một yếu tố quyết định ai phù hợp cho vị trí cấp cao này. Hãy tận dụng yêu cầu về kỹ năng trong bản mô tả công việc để tạo nội dung cho phần này. Kỹ năng sẽ tiếp tục là một bằng chứng mới mẻ khác, bổ sung cho phần kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được mức độ phù hợp của bạn với vị trí Trưởng phòng hành chính nhân sự.

Một số kỹ năng gắn liền với chức danh này mà bạn có thể bao gồm như: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng sắp xếp thời gian, kỹ năng tổ chức cuộc họp và sự kiện, kỹ năng tuyển dụng - đánh giá - phỏng vấn, kỹ năng hướng dẫn và đào tạo, kỹ năng quản lý đội nhóm, kỹ năng tư vấn - tham mưu, kỹ năng lắng nghe và giao tiếp,...

3. Một số lưu ý khác để hoàn thiện CV Trưởng phòng hành chính nhân sự

Sau khi hoàn thiện các nội dung chính, ứng viên cũng cần đảm bảo các yếu tố bên cạnh nhằm đảm bảo CV Trưởng phòng hành chính nhân sự hoàn hảo nhất có thể.

3.1. Đính kèm thông tin tham khảo

Đính kèm thông tin tham khảo
Đính kèm thông tin tham khảo

CV Trưởng phòng hành chính nhân sự chỉ là một văn bản không có tính xác thực nếu như chúng không bao gồm thông tin tham khảo. Đó là thông tin cụ thể của cá nhân - người có thể đảm bảo những gì mà bạn đề cập đến trong CV xin việc hoàn toàn chính xác. Thông thường đó là lãnh đạo cấp trên, quản lý,... của bạn trong công việc hiện tại hoặc công việc cũ.

Một ứng viên cho thấy phẩm chất trung thực luôn lấy được điểm cộng từ nhà tuyển dụng. Nếu đã tin tưởng những giá trị nhấn mạnh bên trong CV Trưởng phòng hành chính nhân sự của bạn. Rất có thể hoặc hoàn toàn có thể, họ sẽ chủ động liên hệ với bạn cho một buổi hẹn gặp phỏng vấn ở một vài ngày tới.  

3.2. Bao gồm ảnh chân dung của một nhà lãnh đạo tương lai

Tạo ấn tượng từ ảnh chân dung trong CV Trưởng phòng hành chính nhân sự - tại sao không? Nhiều người cho rằng đây chỉ là một khía cạnh phụ, không quá quan tâm. Nhưng trên thực tế, đó lại chính là cơ hội để bạn thể hiện một mặt phù hợp khác với công việc thông qua diện mạo bên ngoài. Thường thì những nhà lãnh đạo có tiềm năng luôn mang trong mình một khí chất khó trộn lẫn với ai. Một hình ảnh với gương mặt sáng, nụ cười cùng ánh mặt kiên định, toát ra phong thái lịch sự, đĩnh đạc,... chắc chắn sẽ làm cho mẫu CV của bạn trông được hoàn hảo hơn rất nhiều.

3.3. Sử dụng CV có thiết kế thu hút

Sử dụng CV có thiết kế thu hút
Sử dụng CV có thiết kế thu hút

Một tâm hồn đẹp nhưng ẩn sâu dưới vẻ ngoài không nổi bật, thì quả thực là một điều đáng tiếc. Cũng như trong mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự, bạn nên cùng lúc đầu tư cho diện mạo bên ngoài của chúng, kết hợp cùng nội dung đẳng cấp, chính là “song kiếm hợp bích” chinh phục công việc thành công.

Một mẫu CV có hình thức được thiết kế chuyên nghiệp, bài trí các thông tin rõ ràng, khoa học, ngắn gọn nhưng hoàn toàn đầy đủ. Chắc chắn sẽ hấp dẫn và níu giữ nhà tuyển dụng ở lại để đọc CV của bạn lâu hơn.

Tại work247.vn, các mẫu CV luôn được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và kỹ thuật tận tay tạo ra. Những mẫu CV chuẩn ngành nghề và vị trí mà bạn mong muốn ứng tuyển, nêu bật cá tính của điểm khác biệt của ứng viên. Với work247.vn, chắc chắn cơ hội để bạn sở hữu mẫu CV Trưởng phòng hành chính nhân sự chuyên nghiệp chỉ trong tầm tay!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1988 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT