Cách tạo CV PR Manager ấn tượng và độc đáo thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

PR Manager là một trong những vị trí không còn xa lạ với chúng ta, vị trí này cũng là mục tiêu của khá nhiều bạn. Nếu như bạn quan tâm đến vị trí này, hãy chuẩn bị cho mình CV PR Manager chuẩn và thật ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng nhé. Cùng work247.vn tìm hiểu cách tạo ấn tượng, độc đáo trong bài viết này.

Việc làm PR

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của một CV PR Manager

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu xem tầm quan trọng của CV PR Manage như thế nào đối với chính mình. Điều này sẽ khiến bạn chuẩn bị kỹ càng hơn, cẩn thận hơn đối với CV.

- CV PR Manager sẽ giúp cho những ứng viên ứng tuyển vào vị trí PR Manager thuận lợi lấy lòng được nhà tuyển dụng. Thông qua nội dung trong CV, các bạn sẽ phải thực hiện công việc PR cho chính bản thân mình. Chính vì thế mà điểm tốt của bạn sẽ được show ra nhiều hơn.

Tầm quan trọng của một CV PR Manager
Tầm quan trọng của một CV PR Manager

- Bạn thể hiện sự chuyên nghiệp từ tác phong làm việc đến trình độ chuyên môn ở vị trí PR Manager cho nhà tuyển dụng ấn tượng. Sự chuyên nghiệp này sẽ thu hút họ chú ý đến bạn nhiều hơn. Không những thế mà còn được thể hiện khả năng sáng tạo, tin học, thiết kế trong một bản CV.

- Thông qua CV PR Manager, nhà tuyển dụng có thể phân biệt được bạn với những ứng viên khác.

Như vậy có thể nói tầm quan trọng của CV PR Manager không chỉ là giúp bạn tạo ấn tượng, mà quan trọng hơn nó sẽ giúp cho bạn đạt được mục đích là cơ hội việc làm về với mình. Vì thế mà hãy chuẩn bị cho mình một CV PR Manager thật hoàn hảo nhé.

Xem thêm: Việc làm Chuyên viên PR

2. Tạo CV PR Manager ấn tượng, độc đáo cần những gì?

Tâm lý của nhà tuyển dụng là luôn muốn tìm kiếm những ứng viên có tiềm năng lớn, có đủ trình độ chuyên môn ở công việc và cũng phải là người có thái độ tốt nữa. Chính vì thế mà bạn trong mắt họ phải thật hoàn hảo không vết xước. CV PR Manager chuẩn bị cũng phải ấn tượng, độc đáo từ nội dung cho đến hình thức.

2.1. Ấn tượng về nội dung

Nội dung của CV rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn phô diễn nhiều kỹ năng và trình độ hơn so với những ứng viên khác.

2.1.1. Nội dung đúng, đầy đủ, rõ ràng

Nội dung đúng, đầy đủ, rõ ràng
Nội dung đúng, đầy đủ, rõ ràng

Đầu tiên nội dung chưa biết hay hay không nhưng nó phải đầy đủ các ý, nội dung rõ ràng thì mới có thể thu hút ánh mắt của người khác. Vậy thế nào là một CV PR Manager đầy đủ nội dung? Nó sẽ bao gồm những vấn đề như sau:

- Cần phải có thông tin cá nhân: Thông tin cá nhân của ứng viên là cái khác biệt giữa các ứng viên, nhà tuyển dụng cũng dựa vào đây để phân biệt các CV với nhau. Bên cạnh đó thông tin liên lạc còn giúp cho nhà tuyển dụng liên hệ với bạn mỗi khi mà họ quan tâm đến. Trong phần này các thông tin cơ bản cần thể hiện như: Họ tên ứng viên, năm sinh ứng viên, nơi ở ứng viên, giới tính, số điện thoại ứng viên và địa chỉ email ứng viên.

- Cần phải có trình độ học vấn: Trình độ học vấn ở vị trí PR Manager này khá quan trọng, nó thể hiện bạn có một nền tảng kiến thức khá tốt cho vị trí này. Bởi đây là vị trí quản lý, vì thế mà ít nhiều bạn cần phải liệt kê các trường mà mình học từ đại học đến bây giờ. (Liệt kê đầy đủ tên trường, khóa học, ngành học và xếp loại). Sau đó nếu như có thêm các chứng chỉ nào đó liên quan đến PR Manager thì hãy ghi thêm để tăng độ nổi bật nhé (đặc biệt là chứng chỉ tiếng Anh và tin học văn phòng sẽ khá quan trọng đó).

- Cần phải có mục tiêu làm việc: Mục tiêu làm việc là một trong những thông tin không thể nào thiếu được, nó đánh giá thái độ và trách nhiệm của bạn trong công việc. Mục tiêu ở vị trí quản lý đương nhiên sẽ khác hơn so với các vị trí thông thường. Thế nhưng bạn vẫn phải viết ngắn gọn, dễ hiểu và súc tích, không những thế mà còn phải thể hiện mình là một ứng viên luôn tâm huyết với công việc, cống hiến vì lợi ích chung của công ty chứ không phải cá nhân. Có thể chia mục tiêu thành ngắn hạn và dài hạn nhưng cũng chỉ giới hạn từ 4 – 5 gạch đầu dòng thôi nhé.

Cần phải có mục tiêu làm việc
Cần phải có mục tiêu làm việc

- Cần phải có kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý này vô cùng quan trọng. Có thể nhà tuyển dụng sẽ không quá đề cao trình độ học vấn, mà họ sẽ để ý nhiều đến kinh nghiệm của ứng viên. Họ muốn xem ứng viên của mình có những kinh nghiệm gì từ trước, có xứng đáng làm ở vị trí PR Manager này hay không.

+ Bạn hãy chọn lọc khoảng 2 – 3 kinh nghiệm tiêu biểu nhất, có liên quan đến vị trí PR Manager này để thể hiện trong CV của mình.

+ Trình bày kinh nghiệm theo các mốc thời gian cụ thể, không trình bày lung tung, mất tính logic của CV.

+ Bên cạnh liệt kê kinh nghiệm, vị trí thì cũng phải liệt kê các công việc cụ thể mà mình từng làm ở vị trí đó.

+ Nếu như có các giải thưởng, lời khen, dự án hoàn thành tốt thì bạn có thể đưa thêm để khẳng định bản thân hơn.

Còn đối với những ứng viên không có kinh nghiệm cụ thể ở vị trí PR Manager hoặc những vị trí liên quan thì bạn cũng không nên bỏ qua hoặc để trống mục này. Nó sẽ làm mất đi yêu cầu đầy đủ nội dung của nhà tuyển dụng. Bạn có thể tận dụng các lần thực tập, kiến tập hoặc các kinh nghiệm khác để trình bày trong phần này.

- Cần phải có phần kỹ năng làm việc: Vị trí PR Manager rất quan trọng và cần thiết các kỹ năng như: Tin học, tiếng Anh, quản lý thời gian, quản lý nhân viên, sắp xếp công việc, giải quyết tình huống nhanh, chịu áp lực tốt,…Hãy liệt kê các kỹ năng mà bạn cho là cần thiết với vị trí PR Manager này nhé.

Cần phải có phần kỹ năng làm việc
Cần phải có phần kỹ năng làm việc

- Mục giải thưởng, hoạt động, sở thích: Đây là những nội dung không bắt buộc trong CV. Thế nhưng nếu như bạn có hoặc muốn thể hiện sự phong phú về tài năng của mình thì có thể trình bày nhé.

- Cần phải có người tham chiếu: Thông qua người tham chiếu, nhà tuyển dụng có thể xác minh được xem những thông tin bạn đưa ra có chính xác hay không. Hãy để tên, công việc và số điện thoại của người tham chiếu để nhà tuyển dụng dễ liên lạc nhé.

Các phần trên đây thể hiện một CV PR Manager đã đầy đủ về nội dung. Tuy nhiên với các thông tin đưa ra cần phải chắt lọc, cố gắng đưa ra những thông tin cần thiết nhất và gói gọn chúng trong khoảng 1 – 2 trang giấy A4 thôi nhé. Bạn không nên trình bày quá dài dòng khiến người đọc cảm giác chán nản.

Tìm hiểu thêm: Việc làm Nhân viên PR Marketing

2.1.2. Nội dung đi vào trọng tâm muốn trình bày

Nội dung đi vào trọng tâm muốn trình bày
Nội dung đi vào trọng tâm muốn trình bày

Tiếp theo nội dung của bạn phải đi vào được trọng tâm bạn muốn trình bày là gì? Bạn muốn người đọc thấy rõ nhất điểm nổi bật của bản thân là ở đâu? Hãy suy nghĩ xem mình mạnh ở trình độ, kinh nghiệm hay kỹ năng. Sau đó bạn dồn vào mục đó kỹ hơn, đưa ra những con số, số liệu, chứng chỉ,…để chứng minh cho phần đó.

Chỉ khi bạn dồn trọng tâm vào một phần thì mới gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, còn khi nội dung dài chải ra các phần khác nhau sẽ làm loãng CV PR Manager của bạn. Đôi khi đọc xong CV mà vẫn không tìm thấy điểm mạnh của bạn.

Đọc thêm: Nhân viên viết bài PR

2.2. Độc đáo về hình thức

Sau khi nội dung đã đầy đủ thì bạn cần phải quan tâm hơn về hình thức, đây cũng là yếu tố tác động đến sự quan tâm của đối phương. Vậy một CV PR Manager độc đáo về hình thức thì cần những gì?

2.2.1. Bố cục rõ ràng

Bố cục rõ ràng
Bố cục rõ ràng

Bạn nên đưa ra và lựa chọn cho mình một mẫu CV xin việc có bố cục rõ ràng từng phần. Có khá nhiều kiểu bố cục khác nhau như: bốc cục ngang, bố cục dọc,…hoặc cũng có thể là bạn tự chia bố cục cho CV của mình. Tuy nhiên hãy dựa vào độ dài ngắn của nội dung mà đưa ra bố cục hoàn hảo nhất cho mình. Một bố cục rõ ràng sẽ giúp cho nội dung nổi bật hơn, người xem dễ theo dõi hơn đó.

2.2.2. Thiết kế tinh tế, đơn giản

Để đảm bảo an toàn mà vẫn tạo được ấn tượng tốt thì bạn nên chọn cho mình một CV PR Manager có thiết kế đơn giản chút, tinh tế một chút. Như vậy nó sẽ không khiến cho người đọc cảm giác quá rối mắt hoặc họ cũng không quá chú ý vào thiết kế mà quên mất đi nội dung của bạn. Các thiết kế đơn giản cho CV PR Manager bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng trên trang web work247.vn. Bạn sẽ cảm thấy đơn giản hơn mà lại không tốn thời gian đầu tư cho thiết kế đó.

2.2.3. Màu sắc nhẹ nhàng, nổi bật

Màu sắc nhẹ nhàng, nổi bật
Màu sắc nhẹ nhàng, nổi bật

Tiếp theo màu sắc của CV phải nhẹ nhàng và nổi bật, theo những nghiên cứu cho thấy, màu sắc tương sáng sẽ đem lại cho con người cảm giác thoải mái, dễ chịu và tràn đầy năng lượng. Tránh lựa chọn mẫu CV online có màu chủ đạo là đen, nâu, xám,…các màu u ám nhé. (Gợi ý cho bạn một vài màu nhẹ nhàng có thể chọn như: xanh da trời, vàng, hồng, cam,…)

2.2.4. CV PR Manager không bị nhàu nát

CV PR Manager không bị nhàu nát
CV PR Manager không bị nhàu nát

Tiếp theo CV PR Manager tuyệt đối không bị nhàu nát, rách góc nếu như bạn trực tiếp nộp CV cho nhà tuyển dụng. Chắc chắn họ sẽ không nghe bất kỳ một lý do, một lời giải thích nào từ bạn cả. Mà ngày lập tức họ sẽ đánh giá bạn không tôn trọng công việc, không tôn trọng nhà tuyển dụng.

Còn nếu như gửi CV qua file thì bạn cần phải căn chỉnh dung lượng của file tài liệu vừa đủ, để về dạng PDF để tránh làm lỗi phông chữ, lỗi ảnh.

2.2.5. Chọn ảnh đại diện cho CV của mình thêm phần nổi bật

Tiếp theo bạn nên chọn cho CV PR Manager một ảnh đại diện để làm cho nó nổi bật hơn. Tuy nhiên ảnh đại diện phải thể hiện sự nghiêm túc, tôn trọng người khác từ trang phục cho đến ánh mắt, nụ cười nhé.

3. Một vài chú ý khi viết CV PR Manager

- Không nên bỏ sót các thông tin cần thiết trong quá trình làm nổi bật khả năng của bản thân. Nếu muốn như vậy, cách tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị từ trước, liệt kê toàn bộ khả năng của mình, những điểm mà bạn cho là mạnh ra giấy và sau đó đưa vào CV PR Manager của mình.

Không sai chính tả
Không sai chính tả

- Trong CV PR Manager của bạn tuyệt đối không có chuyện sai chính tả, nếu như bạn mắc lỗi sai chính tả trong một trang thông tin đó thì ngay lập tức nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn không thật sự chuyên nghiệp. Tuy những lỗi sai này khá nhỏ thế nhưng nó lại khiến cho CV của bạn bị trừ điểm khá mạnh đó.

- Trong quá trình chuẩn bị CV PR Manager của mình thì bạn có thể chuẩn bị thêm một bản CV tiếng Anh nữa. Bởi vị trí quản lý này sẽ cần khá nhiều đến khả năng, trình độ tiếng Anh. Chính vì thế mà bản CV tiếng Anh sẽ giúp bạn tăng điểm, tăng cơ hội của mình lên nhiều đó.

- Tâm lý của người Việt thường muốn đưa những cái xấu trước, sau đó mới làm nổi bật điểm mạnh của bản thân, đó chính là sử dụng nghệ thuật đòn bẩy. Tuy nhiên tâm lý của nhà tuyển dụng lại đọc từ trên xuống dưới một cách tổng thể. Vì thế mà những điểm mạnh của bản thân bạn lên đưa về trên, trung tâm của CV để họ thấy rõ hơn.

Tham khảo thêm các mẫu CV khác
Tham khảo thêm các mẫu CV khác

- Trước khi viết CV PR Manager bạn nên tham khảo thêm các mẫu CV PR Manager khác nữa. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm nổi bật, cách thức trình bày của ứng viên khác, sau đó vận dụng vào trong CV của mình. Hãy tận dụng tối đa những điểm mạnh của người khác để làm nổi bật bản thân nhé.

Đó chính là một vài chú ý trước khi bạn chuẩn bị CV PR Manager của mình, điều này sẽ giúp CV của bạn hoàn thiện hơn đó.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong CV PR Manager và cách làm cho CV trở nên nổi bật, độc đáo. Mong rằng với những thông tin mà work247.vn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chinh phục nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem956 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT