CV trình dược viên ETC - Cách viết tạo sự đưa lối nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Có một thực tế rất nhiều ứng viên gặp phải khi CV xin việc gửi đi không được hồi âm ngay từ vòng gửi xe. Hay “đắng lòng” hơn là bạn đã được tham gia dự phỏng vấn những vẫn bị loại bỉ. Vậy nguyên nhân là do đâu, có phải là bạn chưa đủ kinh nghiệm, khả năng. Có lẽ bạn cũng nên xem xét về lý do chuẩn bị một CV trình dược viên ETC của mình, chưa hoàn hảo và gây được ấn tượng. 

Tuyển dụng Trình dược viên ETC

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Điều tạo nên một CV trình dược viên ETC 

Một CV xin việc tạo nên điểm nhấn ngay từ lần đầu hay ngay từ vòng nộp CV là rất cần thiết. Bởi đó là căn cứ hoàn hảo mà nhà tuyển dụng xem xét gọi, hẹn lịch phỏng vấn dành cho bạn chứ không phải là ứng viên khác. Tuy nhiên, để viết được một mẫu CV xin việc trình dược viên ETC hoàn hảo cũng cần chú ý rất nhiều yếu tố cũng như chọn lọc thông tin thật kỹ càng với sự đầu tư. 

1.1. Cần xác định bản thân trước khi viết CV trình dược viên ETC

Cần xác định bản thân trước khi viết CV trình dược viên ETC
Cần xác định bản thân trước khi viết CV trình dược viên ETC

Để có thể bắt đầu tạo nên một sản phẩm hoàn hảo bạn cần xác định rõ ràng về nhiệm vụ cũng như mục tiêu của vị trí công việc. Một trình dược viên ETC chính là hướng tới thực hiện quảng bá giới thiệu về các loại thuốc (có kê theo toa, đơn cụ thể từ bác sĩ với sự chỉ dẫn khác với OTC) cùng trang thiết bị y tế cho các công ty, phòng khám. 

Cùng đó là vị trí này còn thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc xây dựng các mối liên kết hiệu quả. Trực tiếp làm việc với các bác sĩ, dược sĩ hay trưởng khoa của bệnh viện cùng các cơ sở thăm khám bệnh. Hơn nữa là trình dược viên ETC còn có nhiệm vụ quan trọng cho việc thuyết trình, kiểm soát trưng bày thuốc, lên kế hoạch tổ chức các chương trình khuyến mại để nhắm tới tăng doanh số. 

Bạn sẽ cần xác định cụ thể nhất về tất cả để thấy được điều mình cần cung cấp tại CV xin việc là gì. Đâu sẽ là yếu tố phù hợp nhất tránh việc đi lạc đề và cung cấp các thông tin quá xa trọng tâm yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Tự tạo cho bản thân dù là một điểm cộng nhỏ sẽ luôn tốt hơn để lại ấn tượng xấu ban đầu. 

1.2. CV trình dược viên ETC cần có đủ các phần chính 

CV trình dược viên ETC cần có đủ các phần chính
CV trình dược viên ETC cần có đủ các phần chính 

Phần chính hay là cách bạn tạo mẫu CV online với bố cục hoàn hảo đáp ứng đủ các yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng sẽ luôn là điều bạn nên chuẩn bị tốt cho mình. Vì qua sự chọn lọc cung cấp đủ về các ý nhà tuyển dụng có thể đánh giá một cách tổng quan nhất về bạn hay như đó cũng là yếu tố minh chứng về năng lực của bạn tạo nên sự nổi trội hơn cả. 

Muốn tạo nên khoảng cách xa hơn với các ứng viên thì bận cần cung cấp từ: thông tin cá nhân chi tiết, mục tiêu hướng tới, kỹ năng bản thân và kinh nghiệm làm việc, trình độ thể hiện kiến thức am hiểu, sở thích, các hoạt động,...Qua đó phần nào giúp bạn tránh được sự lạc đề lan man thiếu đi sự kết nối tạo sự rối cho người đọc. 

Đưa ra chính xác ngắn gọn và nếu bạn là ứng viên chưa có quá nhiều kinh nghiệm hãy chú ý về gợi ý chi tiết tại phần tiếp theo để trình bày nhé. 

2. Đưa thông tin cho từng phần chi tiết tại CV trình dược viên ETC

Chúng ta đã cung cấp và nhận thấy được về bố cục cần tiến tới hoàn thiện CV khi tham gia ứng tuyển vị trí trình dược viên ETC. Bước tiếp sau sẽ chính là nhiệm vụ của bạn về việc làm rõ từng phần để PR cho bản thân và thể hiện được sự khao khát cống hiến vì công việc và công ty. Từ đó giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về cho rằng bạn là người có thái độ trách nhiệm tốt hơn.

2.1. Tóm tắt về mục tiêu mong muốn 

Đưa thông tin cho từng phần chi tiết tại CV trình dược viên ETC
Đưa thông tin cho từng phần chi tiết tại CV trình dược viên ETC

CV xin việc với một mục tiêu cụ thể còn chính là việc thể hiện về con đường sự nghiệp sau này của ứng viên. Bởi vậy mà việc đưa ra sơ lược ngắn gọn nhất về định hướng và không nên bỏ lỡ yếu tố nào dù là nhỏ nhất. 

Hãy nhấn mạnh hơn cho một mục tiêu chính về việc hướng tới doanh thu, kết hợp với một con số định lượng sẽ giúp CV trình dược viên ETC khác biệt. Còn nếu bạn lựa chọn thay thế bởi một bản tóm tắt thì hãy trình bày về cơ sở giúp bạn tiến tới vị trí mình mong muốn. 

Đặc biệt phần này cũng thuộc về phần mở đầu của CV bạn sẽ cần có sự kết hợp bổ sung về thông tin cá nhân của mình. Thật chi tiết, chính xác 100% để nhà tuyển dụng có thể nhận viết bạn là ai, công việc bạn muốn tham gia và cách để liên lạc với bạn. 

2.2. Về học vấn của CV trình dược viên ETC

Về học vấn của CV trình dược viên ETC
Về học vấn của CV trình dược viên ETC

Bạn tham gia làm việc với một vị trí trình dược về các thuốc kê đơn trực tiếp bởi bác sĩ, vậy nên sự đảm bảo năng lực am hiểu về y dược là điều kiện đầu. Cùng đó là bạn cũng cần có bằng về hóa học hay như sinh học  một yếu tố mới mà gần đây nhà tuyển dụng yêu cầu tới tạo sự ưu tiên xét duyệt hơn. 

Thực tế, việc lựa chọn ứng viên cho vị trí trình dược viên ETC sẽ phục thuộc vào loại thuốc mà nhà tuyển dụng cần quảng bá. Như việc cần quảng bá sản phẩm tại các kênh bệnh viện thì ứng cử viên sáng giá sẽ là trình dược ETC với nền tảng kiến thức thuốc và lâm sàng. 

Nhưng đó cũng không phải là điều quá lo lắng vì sự lựa chọn cuối cùng của nhà tuyển dụng sẽ còn dựa trên nhiều yếu tố khác. Bao gồm từ kinh nghiệm, phẩm chất, cách bạn tâm huyết với nghề điều cần thể hiện nổi bật hơn tại buổi phỏng vấn. 

Cụ thể hơn tại mục học vấn này bạn sẽ cần thể hiện một số gạch đầu dòng sau: 

+ Tên trường đào tạo về y dược

+ Chuyên ngành chính 

+ Ngày nhập học và ngày ra trường 

+ Kết quả cuối cùng đạt được

bên cạnh đó nếu bạn có được những khóa học bổ sung, khóa học thực tập sinh, chuyên ngành khác bổ trợ thì cũng nên liệt kê. Vì cách liệt kê đó sẽ là điều tạo nên điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng về một ứng cử viên sáng giá. 

Xem thêm: Việc làm Y tế - Dược cao quý và đầy tiềm năng đang tuyển dụng trên work247.vn

2.3. Kinh nghiệm sẽ là điểm sáng cho CV xin việc trình dược ETC

Kinh nghiệm sẽ là điểm sáng cho CV xin việc trình dược ETC
Kinh nghiệm sẽ là điểm sáng cho CV xin việc trình dược ETC

Tại phần kinh nghiệm đơn giản chỉ là việc mô tả các công việc trước đó mà bạn từng tham gia, tiến trình ghi điểm sẽ là ưu tiên gần nhất rồi tới xa nhất. Đối với mỗi một công việc sẽ bao gồm về ngày tháng năm bắt đầu cho đến lúc kết thúc vì điều đó minh chứng cho tần suất tham gia gắn bó với công việc. Tiếp đó sẽ là nhiệm vụ, quá trình thăng tiến hay như nếu bạn đạt được thành tích cùng con số cụ thể cũng nên đưa vào đừng bỏ qua.

Đặc biệt với một trình dược viên đã có kinh nghiệm bán hàng và quảng bá thương hiệu sẽ luôn là lợi thế tốt nhất. Còn nếu bạn đưa ra một công việc trong một thời gian ngắn dưới 6 tháng hãy nhớ ghi rõ về lý do. Tại sao bạn lại nghỉ việc hay như điều mà dẫn tới bạn bị sa thải. 

Nội dung liệt kê theo dạng ý gạch dễ hiểu, mô tả cho tất cả các nhiệm vụ theo thành tích. 

+ Sản phẩm bạn đã làm đó là gì?

+ Đối tượng và mục tiêu bạn tiếp cận là ai? 

+ Địa bàn bạn làm việc tại đâu?

Chú ý hơn và lần mạnh vào điều liên quan tới vị trí trình dược viên ETC. Con khi bạn là sinh viên ra trường thì tất nhiên sẽ tùy vào công việc làm thêm mà lựa chọn đưa vào, nếu từng làm từ gia sư, trợ giảng thì không nên đưa vào. Các thông tin tóm tắt về các hoạt động như thuyết trình, tham gia hội thảo hay triển lãm cũng đừng quả qua kết hợp vào CV của mình nhé. 

2.4. Biểu thị về thành tích đạt được của bản thân

Biểu thị về thành tích đạt được của bản thân
Biểu thị về thành tích đạt được của bản thân

Đối với thành tích nhà tuyển dụng sẽ luôn chú tâm tới các con số về sự gia tăng sản phẩm tính tỷ lệ. Cụ thể như việc bạn bắt đầu quảng bá sản phẩm mới nào đó mang lại doanh số bán hàng tốt thì hãy đưa ra những sự khác biệt. Vì điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của bạn tổng quan nhất. 

Hay như nếu bạn đang có ý chí phấn đấu cao hơn như việc chuyển từ một trình dược viên sang vị trí quản lý thì điều thể hiện về thành tích sẽ cần kết hợp thêm sự phấn đấu. Gắn thêm về ý chí nhiệt huyết, sự tham vọng về việc mong muốn tạo ra kết quả. Cùng đó là sự bổ sung mô tả cho những lần thành công tiếp cận với bác sĩ và nhà thuốc. 

2.5. CV xin việc trình dược ETC cũng cần thể hiện được kỹ năng 

CV xin việc trình dược ETC cũng cần thể hiện được kỹ năng
CV xin việc trình dược ETC cũng cần thể hiện được kỹ năng

Bạn cần biết rằng đây chính là nơi bạn cần bán chính mình và chứng minh với nhà tuyển dụng về các phẩm chất kỹ năng mà bản thân có. Cũng như thể hiện rằng mình có đủ sự chuyên nghiệp, năng động hay sự tự tin để đảm nhận vị trí. 

Bên cạnh đó một trình dược viên cũng đóng vai trò như một bộ mặt đại diện công ty vậy. Do đó khi sàng lọc cũng sẽ có sự quan tâm tới kỹ năng giao tiếp, sự hòa đồng và việc bạn hình thành các ý tưởng. Vậy nên, tại CV xin việc trình dược viên ETC bạn hãy minh chứng về những kỹ năng bám sát theo bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng để gây sự chú ý. Cụ thể hơn về một có kỹ năng bổ trợ bạn nên đưa ra như: sự tỉ mỉ trong công việc tránh được các sai sót, đủ sức khỏe đáp ứng, am hiểu về thị trường kinh doanh, chăm chỉ nâng cao kiến thức, biết cách làm hài lòng khách hàng,...

3. Xem xét lại CV trình dược viên ETC của bạn

Xem xét lại CV trình dược viên ETC của bạn
Xem xét lại CV trình dược viên ETC của bạn

Sau khi hoàn tất được tất cả mọi điều từ khâu chuẩn bị tới việc lựa chọn nội dung thì bạn sẽ cần xem xét lại CV xin việc của mình thật kỹ càng. Để qua đó có thể phát hiện ra những chi tiết sai sót, thiếu và bổ sung tạo nên sự hoàn chỉnh hơn tạo sự hồi âm cho CV trình dược viên ETC khi nhà tuyển dụng nhận được. 

Việc trình bày CV xin việc lĩnh vực y dược này cũng giống các chuyên ngành khác. Bạn cần chú ý hơn về nội dung thông tin xác thực gắn liền với vị trí và sự liệt chi tiết với các con số minh chứng. Giới hạn về độ dài cũng có mức tối thiểu từ 1 - 2 trang (A4) sẽ tạo sự thu hút và dễ nhận biết hơn cho năng lực khác biệt. 

Đặc biệt sự chú ý đó là về hình thức trình và chọn lựa được một mẫu CV chuyên ngành, dành riêng cho vị trí trình dược viên ETC. Không phải là việc sử dụng về một mẫu chung chung mà bất kỳ ứng viên nào cũng có thể làm được hay như tìm kiếm đơn giản. Nhà tuyển dụng cũng phần nào dựa trên điều đó để đánh giá về sự đầu tư của bạn khi chuẩn bị một CV xin việc, xem xét lựa chọn hay không lựa chọn. 

Bởi vậy, nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thành công 100% cho bản thân tại vị trí trình dược viên ETC hãy tham gia cùng với work247.vn nhé. Tại đây bạn có nhiều hơn một sự lựa chọn về mẫu CV xin việc đa ngành nghề, các thiết kế chuyên nghiệp và bạn còn có thể kết nối hơn hơn 250.000 nhà tuyển dụng nữa đó. 

Cơ hội sẽ không đợi bất kỳ ai nếu không biết cách nắm bắt, bạn chủ động tức bạn đã thành công, Mong rằng bài viết trên đây sẽ đem tới bạn cách trình bày một CV trình dược viên ETC hoàn hảo nhất, tạo cơ sở cho bạn tiến tới vị trí mong muốn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1751 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT