CV Stylist – vũ khí lợi hại giúp bạn chinh phục đỉnh cao sự nghiệp

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ứng tuyển việc làm luôn là thách thức khá lớn đối với các ứng viên hiện nay, khi thị trường việc làm đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt trong đó, có một số vị trí công việc đặt ra yêu cầu rất cao ngay từ vòng ứng tuyển hồ sơ như là Stylist. Vậy để có thể ứng tuyển thành công và theo đuổi đam mê của mình, các bạn cần chuẩn bị một mẫu CV Stylist thật hoàn hảo và ấn tượng. Trong bài viết dưới đây, work247.vn sẽ bật mí cách tạo mẫu CV xin việc Stylist chuẩn nhất, giúp chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng theo dõi các bạn nhé!

Tuyển dụng việc làm Stylist

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV xin việc Stylist
CV xin việc Stylist

1. Nội dung CV Stylist chuẩn và ấn tượng

Để có được một mẫu CV xin việc Stylist hay và ấn tượng nhất, điều đầu tiên các bạn cần quan tâm chính là nội dung. Tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá về nội dung của CV sẽ bao gồm đủ, hay và logic. Cụ thể, trong CV xin việc Stylist, các bạn cần thể hiện được những vấn đề sau đây:

1.1. Thông tin cần có trong CV Stylist

Yếu tố đầy đủ trong CV xin việc Stylist chính là việc bạn thể hiện được toàn bộ các thông tin về một mẫu CV chuẩn mà nhà tuyển dụng yêu cầu bao gồm:

- Thông tin cá nhân của ứng viên đó là họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nơi đang sinh sống.

- Thông tin về kỹ năng chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các thành tích nổi bật.

- Một số thông tin liên quan khác như là sở thích cá nhân, sở trường, người tham chiếu, các hoạt động tham gia,…

Thông tin cần có trong CV Stylist
Thông tin cần có trong CV Stylist

Toàn bộ nội dung của những thông tin này các bạn chỉ cần viết ngắn gọn dưới dạng liệt kê, tập trung triển khai được càng nhiều thông tin nổi bật, nêu được các ưu điểm của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được. Nội dung CV xin việc Stylist tránh tuyệt đối đi theo lối mòn, kể lể quá nhiều mà xa rời thực tế, không cung cấp được thông tin nhà tuyển dụng cần, nhất là những gì không liên quan đến vị trí Stylist hay là ngành thời trang.

Thêm vào đó, các thông tin nổi bật mà nhà tuyển dụng quan tâm cần phải được đưa lên phía trên để họ dễ dàng tiếp cận được. Cụ thể các bạn nên trình bày theo thứ tự như sau:

- 1/3 phía bên trái CV theo chiều dọc, các bạn sẽ trình bày thông tin cá nhân – mục tiêu nghề nghiệp – kỹ năng chuyên môn – sở thích cá nhân.

- 2/3 phía bên phải CV cũng theo chiều dọc, các bạn sẽ trình bày kinh nghiệm làm việc – trình độ học vấn – thành tích – người tham chiếu.

Ngoài ra, nếu như bạn có các sản phẩm để chứng minh năng lực của mình thì hãy in, xuất ra dạng video, audio và đính kèm cùng bản CV khi gửi đi, bạn cũng cần ghi chú trong CV về điều đó để nhà tuyển dụng nắm được.

1.2. Bật mí cách viết nội dung CV Stylist hay

Việc trình bày được toàn bộ các nội dung trên thôi chưa đủ mà các bạn còn phải làm sao để nó được hay và lôi cuốn, khiến các nhà tuyển dụng say mê ngay từ lần đầu tiên. Vậy làm sao để có được nội dung CV Stylist hay nhất?

- Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý đó chính là tập trung vào việc trình bày, làm nổi bật những lợi thế của mình. Và đối với các nhà tuyển dụng thì những ưu điểm nên có ở một Stylist bao gồm:

+ Có nhiều mối quan hệ tốt với các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, KOL,…

+ Đã từng làm việc, hợp tác với các nhà thiết kế thời trang, các nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia trang điểm,…

+ Tham gia vào nhiều cuộc thi liên quan đến Stylist, thời trang, các tuần lễ thời trang lớn

+ Là người có khả năng cập nhật nhanh chóng sự biến đổi của xu hướng thời trang trên thị trường,…

Bật mí cách viết nội dung CV Stylist hay
Bật mí cách viết nội dung CV Stylist hay

- Vấn đề thứ 2 mà các bạn cần quan tâm khi tạo CV xin việc Stylist đó chính là thể hiện được các kỹ năng tốt, có lợi cho nghề Stylist như là kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn,… Đây được xem là một trong những tiêu chí chính để nhà tuyển dụng đánh giá, chọn lựa ứng viên phù hợp.

+ Đối với kỹ năng mềm, các bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, xử lý vấn đề.

+ Riêng đối với các kỹ năng về chuyên môn, các bạn cần nêu bật được khả năng phối màu, mix – match, kỹ năng nhận biết chất liệu, phối đồ, nhận diện các thương hiệu, phong cách thời trang.

+ Các nhà Stylist cũng cần có khả năng sử dụng các tools hay chính là các công cụ, phần mềm phục vụ cho công việc như là kỹ năng sửa chữa trang phục khi gặp vấn đề, khả năng may vá, thiết kế,…

Xem thêm: Việc làm Thiết kế Thời trang đang được các nhà tuyển dụng săn đón trên work247.vn

1.3. Trình này nội dung như thế nào để có mẫu CV hoàn hảo?

Bên cạnh việc cung cấp thông tin đầy đủ, hay thì các bạn cũng cần biết cách trình bày sao cho thật chuẩn và chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đặc biệt với nghề Stylist – công việc liên quan đến làm đẹp, đề cao về thẩm mỹ thì cách trình bày chính là tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực, phong cách làm việc của ứng viên.

Theo đó, khi trình bày nội dung CV xin việc Stylist, các bạn hãy đảm bảo được các phần text gọn gàng, sạch đẹp, không gạch xóa làm mất thẩm mỹ hay che đi nội dung trong CV. Trong đó, các bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

- Kích cỡ chữ trong CV cần phải được xem xét sao cho cân đối, tùy thuộc vào diện tích mà bạn đặt các dòng text như thế nào, dung lượng của CV ra sao để lựa chọn kích cỡ chữ cho phù hợp. Không sử dụng cỡ chữ quá to, gây tốn diện tích hay cỡ chữ quá nhỏ gây khó đọc.

Trình này nội dung như thế nào để có mẫu CV hoàn hảo
Trình này nội dung như thế nào để có mẫu CV hoàn hảo?

- Phông chữ trong CV nên chọn các loại phổ biến, quen thuộc và dễ nhìn như là Arial, Time New Roman,… Không dùng các phông chữ quá cách điệu hay quá thô cứng, gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

- Text trong CV Stylist cần được căn lề sao cho đẹp mặt, không để chữ bị thò ra, thụt vào hay khoảng cách không thống nhất, điều này khiến cho tổng thể của mẫu CV trở nên không đẹp và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó, dù bạn tạo CV theo bố cục dọc hay ngang thì vẫn cần căn lề cẩn thận, để lại một chút khoảng trống khoảng 2cm ở phía mép giấy.

- Khoảng cách giữa các đoạn và các dòng trong CV xin việc Stylist cũng cần phải đảm bảo hợp lý, không quá thưa cũng không quá mau. Thông thường khoảng cách chuẩn được nhiều người sử dụng đó là từ 1.0 – 1.5.

Bên cạnh đó, để mẫu CV xin việc Stylist không bị nhàm chán và kém thu hút thì các bạn cũng có thể sử dụng các hình đồ họa, khung để trình này nội dung thay vì chỉ liệt kê các dòng text đơn giản. Đây cũng là một cách giúp cho mẫu CV xin việc của bạn trở nên độc đáo, hấp dẫn và dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

2. Hình thức CV Stylist chuyên nghiệp, độc đáo

Đối với nghề làm Stylist, vấn đề về hình thức, thẩm mỹ là điều rất quan trọng. Do đó, khi ứng tuyển vào vị trí việc làm Stylist, các bạn cũng cần phải trau chuốt về hình ảnh của mình qua hình thức của mẫu CV.

2.1. Cách sắp xếp bố cục CV Stylist

Cách sắp xếp bố cục CV Stylist
Cách sắp xếp bố cục CV Stylist

Yếu tố đầu tiên để tạo nên tổng thể một mẫu CV Stylist đẹp đó chính là  cách sắp xếp bố cục sao cho logic và phù hợp nhất. Cũng giống như việc lựa chọn trang phục để tôn vinh vóc dáng hay che đi khuyết điểm của cơ thể con người, bố cục một mẫu CV chuẩn cũng thể hiện được ưu điểm và hạn chế được nhược điểm của ứng viên. Với những nội dung quan trọng và là lợi thế của mình, các bạn hãy đặt nó lên trên đầu hoặc vị trí trung tâm, làm sao để nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận được ngay từ ánh mắt đầu tiên nhìn vào CV.

Các bạn cũng có thể trình bày bố cục theo cách kết hợp màu sắc, sử dụng các hình dạng đồ họa để thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng. Làm tốt điều đó, bạn cũng sẽ nhận được sự đánh giá tốt của nhà tuyển dụng về kỹ năng, và phong cách thời trang .

2.2. Mẹo phối màu trong CV Stylist chuẩn

Một nhà Stylist cần phải có gu thẩm mỹ tốt mà yếu tố đầu tiên chính là thông qua việc phối màu. Vì bản chất của công việc Stylist chính là chọn lựa, phối các bộ trang phục, phụ kiện sao cho cùng tone, cùng phong cách và tạo được sự hài hòa, độc đáo, đồng thời phải tuân thủ theo đúng nguyên tắc về màu sắc, chất liệu hay kiểu dáng. Do đó, trong khi tạo CV online xin việc, các bạn cũng cần thể hiện được khả năng đó của mình khi thiết kế và phối màu cho CV, làm nên một hình thức CV đẹp nhất.

Mẹo phối màu trong CV Stylist chuẩn
Mẹo phối màu trong CV Stylist chuẩn

Đây sẽ là một tiêu chí quan trọng mà nhà tuyển dụng sẽ qua đó đánh giá về năng lực của ứng viên đối với công việc Stylist như thế nào? Khi tạo CV Stylist, các bạn hãy ưu tiên sử dụng các màu sắc có tính bổ trợ cho nhau để có được mẫu CV bắt mắt nhất. Cũng giống như những bộ trang phục, màu sắc trong CV Stylist nên kết hợp tối đa là 3 màu hoặc là liên quan đến nhau hoặc là có 2 màu đối nghịch nhau cho phần nền, còn đối với màu chữ, nên sử dụng các màu tạo sự nổi bật như đen, trắng và có sự liên quan đến nền CV. Tuyệt đối không sử dụng các màu không ăn nhập với nhau như là màu đỏ kết hợp màu tím, màu xanh lá kết hợp màu cam,…

2.3. Hình ảnh và hình vẽ trong CV Stylist

Một vấn đề nữa khá quan trọng trong hình thức của CV xin việc Stylist đó chính là hình ảnh và hình vẽ. Thực chất, nhà tuyển dụng sẽ không mong muốn mẫu CV Stylist chỉ đơn thuần là một tờ giấy liệt kê ra những thông tin nhàm chán, kém hấp dẫn mà còn cần thể hiện năng lực, trình độ của ứng viên trong CV. Do đó, các bạn hãy làm sao để khẳng định được năng khiếu về thời trang, khả năng của mình phù hợp với nghề Stylist.

Hình ảnh và hình vẽ trong CV Stylist
Hình ảnh và hình vẽ trong CV Stylist

Cụ thể, hình ảnh ở đây chính là hình đại diện cho CV của bạn. Hãy lựa chọn một bức hình mang tính thời trang, thể hiện được ấn tượng của bạn thay vì một tấm ảnh thẻ cứng nhắc, quá nghiêm túc và không thể hiện được đam mê với nghề. Ví dụ bạn có thể dùng các hình ảnh nghệ thuật, tạo dáng như những người mẫu và thể hiện gu thời trang mình đang theo đuổi.

Còn đối với các hình vẽ trong CV Stylist thì các bạn có thể phối thêm các họa tiết, hình vẽ phù hợp với công việc Stylist, có tính nghệ thuật. Tuy nhiên, hãy biết tiết chế để hình vẽ được nhẹ nhàng, chìm phía dưới nội dung và không che mờ mất chữ trong CV xin việc.

3. Mách bạn địa chỉ tạo CV Stylist đẹp và độc nhất

Tạo một mẫu CV xin việc Stylist đẹp và độc đáo là điều mà bất kỳ ứng viên nào cũng mong muốn, hướng tới trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc làm. Và nếu bạn có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế và tự tay làm ra một mẫu CV của riêng mình thì đó là một điều rất đáng hoan nghênh. Song, đối với những ai không có khả năng đó thì cũng không cần quá lo lắng khi thời đại công nghệ phát triển, đã có hàng loạt các website tuyển dụng việc làm ra đời, cung cấp cho các bạn khi CV mẫu chuẩn và chuyên nghiệp.

Mách bạn địa chỉ tạo CV Stylist đẹp và độc nhất
Mách bạn địa chỉ tạo CV Stylist đẹp và độc nhất

Một trong những địa chỉ uy tín và có chất lượng CV tốt nhất mà các bạn không nên bỏ qua chính là work247.vn. Đây là một trong những website hàng đầu với bộ sưu tập các mẫu CV xin việc đa dạng tất cả các ngành nghề, nhiều ngôn ngữ khác nhau với các phong cách thiết kế riêng biệt. Theo đó, các bạn chỉ cần truy cập vào website, lựa chọn mục “CV xin việc” là có thể khám phá thế giới CV tuyệt đẹp. Tiếp đến, các bạn chỉ cần lựa chọn mẫu CV mình thích nhất, điền các thông tin cần thiết rồi lưu và tải về là đã có ngay 1 mẫu CV Stylist để gửi đến nhà tuyển dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được mẫu CV Stylist hoàn hảo, trở thành một ứng viên sáng giá cho vị trí việc làm Stylist mà mình mơ ước nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1284 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT