Hướng dẫn viết CV finance manager đẹp hút hồn nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Finance manager là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, đảm nhận vị trí ứng viên phải chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến mặt tài chính của doanh nghiệp. Đây là một vị trí yêu cầu khá nhiều về kinh nghiệm và kỹ năng. Vậy nên khi viết CV finance manager cần phải làm sáng được những điểm mạnh của bản thân, khẳng định cho nhà tuyển dụng biết được bạn là người phù hợp với vị trí finance manager đang tuyển dụng. Để làm được điều đó hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để có được những bí quyết viết CV finance manager thu hút nhà tuyển dụng.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn cần thể hiện những gì trong CV finance manager?

CV finance manager đang là một trong những thông tin được tìm kiếm khá nhiều trên mạng. Đây là một vị trí việc làm tiềm năng có nhiều cơ hội phát triển. Tỷ lệ cạnh tranh hồ sơ của vị trí này cũng khá cao. Để có cơ hội làm việc ở vị trí này thì điều quan trọng và cần thiết nhất đối với ứng viên đó chính là chuẩn bị cho mình CV finance manager thật ấn tượng. Vậy viết gì trong CV để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng là điều mà không phải ai cũng biết. Nội dung sẽ cho bạn hiểu hơn về vị trí finance manager và nội dung chính của CV finance manager hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bạn cần thể hiện những gì trong CV finance manager?
Bạn cần thể hiện những gì trong CV finance manager?

Như chúng ta đã biết vị trí finance manager có thể ứng tuyển vào các cơ quan nhà nước, cũng có thể ứng tuyển và xin việc ở công ty tư nhân. Ở vị trí này đảm nhận vai trò quan trong vấn đề kinh tế và nó có khá nhiều vị trí lĩnh vực cho bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn ứng tuyển finance manager công ty tài chính, công ty bảo hiểm hay các ngân hàng… Tùy vào từng lĩnh vực mà CV finance manager sẽ có những đặc điểm riêng. Nhưng về cơ bản sẽ có những nội dung sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Để có một CV finance manager hoàn hảo thì trước tiên nó phải chứa đựng được những thông tin cần thiết. Đơi với CV finance manager ứng viên cần phải đưa vào những thông tin như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng… đấy là những thông tin cơ bản cần đưa vào. Nhưng vấn đề là bạn cần phải làm sao cho CV xin việc của bạn trở nên độc lạ thuyết phục với nội dung khô cứng ở trên. Để làm được điều đó thì bạn cần phải biến CV của mình thành nơi để bạn thể hiện được khả năng của mình. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người xứng đáng.

2. Hướng dẫn viết CV finance manager chuyên nghiệp, ấn tượng

Giữa vô vàn hồ sơ được gửi đến, nhà tuyển dụng phải lựa chọn ra được những bộ hồ sơ xuất sắc nhất để đi vào vòng phỏng vấn. Nếu hồ sơ của bạn không có điểm đặc biệt, nội dung không thuyết phục được nhà tuyển dụng thì chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những CV finance manager hoàn hảo nhất để gửi đến nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn viết CV finance manager chuyên nghiệp, ấn tượng
Hướng dẫn viết CV finance manager chuyên nghiệp, ấn tượng

CV finance manager chính là sản phẩm thương hiệu của bạn, mang đi để chào hàng nhà tuyển dụng. Để viết được những CV finance manager hoàn hảo ứng viên cần phải tìm hiểu thật kỹ mong muốn của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng đang muốn tuyển dụng ứng viên như thể nào cần những kỹ năng và kinh nghiệm gì. Khi bạn đã hiểu được vấn đề viết viết CV finance manager hoàn hảo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là chi tiết cách viết cho từng phần quan trọng nhất trong CV finance manager hãy cùng tìm hiểu nhé.

2.1. Mục tiêu CV finance manager thuyết phục

Mục tiêu là một trong những phần thông tin chính trong CV finance manager, nó cũng là phần thông tin được nhà tuyển dụng săn đón. Vậy nên ứng viên cần phải tạo ấn tượng với phần thông tin này. Để tạo ấn tượng ứng viên cần phải đưa ra mục tiêu một cách rõ ràng. Mục tiêu có thể đạt được, hãy cụ thể hóa những mục tiêu đó cách thức thực hiện những mục tiêu đó để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Mục tiêu CV finance manager thuyết phục
Mục tiêu CV finance manager thuyết phục

Ứng viên có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Với mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu mà ứng viên ngay sau khi được tuyển dụng vào vị trí finance manager của công ty sẽ thực hiện nó. Còn với những mục tiêu dài hạn bạn sẽ vạch ra trong khoảng mốc thời gian là 5 năm bạn sẽ đạt được những gì? những vị trí việc làm cụ thể và cách thức để đạt được mục tiêu đó. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có mục tiêu. Có cách thức để thực hiện mục tiêu.

Ứng viên có thể viết như sau: “Nếu được tuyển dụng vào vị trí finance manager của công ty, tôi sẽ vận dụng những kiến thức và kỹ năng của mình hoàn thành tốt công việc. Bên cạnh đó sẽ phối kết hợp với các bộ phận, phòng ban khác để đưa ra được những đề án mang tính đột phá.”

2.2. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm

Vị trí finance manager là người đảm nhận các hoạt động tài chính của công ty, đây là một vị trí mà nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để ghi điểm và thuyết phục nhà tuyển dụng ở nội dung phần này.

Xem thêm: Cơ hội ứng tuyển Việc làm Trưởng phòng Tài chính đầy tiềm năng chưa bao giờ dễ dàng đến thế tại work247.vn

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm
Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm

Để viết nội dung phần kinh nghiệm làm việc trong CV finance manager ứng viên có thể liệt kê một vài công việc bạn đã từng làm, viết theo dạng thời gian và lưu ý là nội dung nên viết ngắn gọn xúc tích với những thông tin sau đây.

- Thời gian làm việc tại công ty đó, tên công ty, chức vụ.

- Mô tả công việc một cách ngắn gọn.

- Đưa ra một số thành tích và những công việc bạn đã hoàn thành tốt ở vị trí công việc đó.

- Bạn cũng có thể đưa ra một dự án cụ thể, công việc bạn thức hiện ở dự án đó. Đưa ra hướng giải quyết để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm.

2.3. Những kỹ năng cần thiết cho vị trí finance manager

Nhà tuyển dụng khi đang tuyển vị trí finance manager thường đặt ra khá nhiều yêu cầu về mặt kỹ năng cho vị trí này. Vậy nên trong CV finance manager nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm kiếm những thông tin về kỹ năng để biết được ứng viên đó có phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển hay không. Kỹ năng ở vị trí CV finance manager thường là những kỹ năng về lãnh đạo, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng kế toán, kỹ năng ra quyết định. Nhưng không phải ứng viên liệt kê những kỹ năng này ở phần kỹ năng là bạn đã hoàn thành nội dung. Nếu viết như vậy thì chắc chắn CV xin việc của bạn sẽ không tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Những kỹ năng cần thiết cho vị trí finance manager
Những kỹ năng cần thiết cho vị trí finance manager

Để thuyết phục nhà tuyển dụng thì ứng viên phải chứng minh những kỹ năng trên, ứng viên có thể viết một cách ngắn gọn và xúc tích như sau:

- Là người am hiểu những luật lệ về kế toán, kiểm toán.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc cao, có khả năng tuy duy và sáng tạo trong công việc, giải quyết nhanh gọn các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

- Là người có kiến thức, am hiểu về quản trị kinh doanh, thị trường tài chính có thể đánh giá và nhận xét được tình hình tài trình.

- Là người thông thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo nhiều phần mềm.

- Bên cạnh những kỹ năng và kiến thức về vị trí finance manager, tôi còn có kỹ năng và kiến thức về lãnh đạo, quản lý nhân viên, có khả năng làm việc nhóm tốt, khả năng giao tiếp tốt, thuyết trình tốt trong đám đông và còn một số những kỹ năng khác.

2.4. Bằng cấp chứng chỉ

Vị trí finance manager yêu cầu bắt buộc ứng viên phải là người được đào tạo và có bằng cấp. Thông thường những nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên cần phải tốt nghiệp các ngành như kinh tế, kế toán, tài chính ngân hàng, kiểm toán… đây là những yêu cầu bắt buộc mà ứng viên cần phải có.

Bằng cấp chứng chỉ
Bằng cấp chứng chỉ

Với nội dung phần này ứng viên có thể viết sơ qua về thông tin về trường học, bằng tốt nghiệp loại gì, chuyên ngành nào. Một số thông tin để chứng minh cho nhà tuyển dụng được biết bạn là người có trình độ học vấn và bằng cấp đủ tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Với thông tin phần này ứng viên cần phải nhớ rằng viết đúng, ngắn gọn và xúc tích những thông tin mà bạn có.

2.5. Một số hoạt động khác

Ngoài những mục trên thì trong CV finance manager còn có thêm mục những hoạt động khác hoặc những thành tích xuất sắc. Với thông tin phần này ứng viên có thể phô diễn hết những thành tích mà bạn có nó không thuộc những mục ở trên. Ứng viên có thể đưa ra một số thành tích đáng tự hào trong quá trình làm việc ở công ty cũ hay những thành tích bạn đạt được trong quá trình học tập.

Hãy liệt kê một vài thành tích mà bạn đạt được trước đó, có liên quan với việc làm hiện tại. Để chứng minh và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Trên đây là những nội dung cơ bản nhất mà ứng viên có thể viết trong CV finance manager. Ứng viên có thể tham khảo để việc chuẩn bị hồ sơ và viết CV finance manager trở nên đơn giản.

3. Một số lưu ý giúp CV finance manager hoàn hảo hơn

Trong quá trình tạo CV online ứng viên thường gặp rất nhiều lỗi, nếu không khắc phục nó điều đó sẽ khiến cho CV xin việc của bạn bị xuống hạng. Đôi khi những lỗi đó còn giúp nhà tuyển dụng thẳng tay loại hồ sơ mà không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu. Dưới đây là một số lỗi bạn nên tránh.

Lỗi trình bày: Hình thức là một trong những điểm đập vào mắt nhà tuyển dụng đầu tiên. Với những giây đầu nhà tuyển dụng sẽ xem xét về mặt hình thức. Nếu hình thức CV xin việc của ứng viên không đạt chuẩn chắc chắn hồ sơ xin việc đó sẽ bị loại. Để tránh điều đó ứng viên cần phải trình bày sạch sẽ, thông tin các phần phải rõ ràng, không được tẩy xóa. Nên chọn phông chữ, cỡ chữ, màu chữ phù hợp.

 Một số lưu ý giúp CV finance manager hoàn hảo hơn
 Một số lưu ý giúp CV finance manager hoàn hảo hơn

Lỗi mặt nội dung: Ngoài lỗi trình bày thì lỗi nội dung cũng là một trong những lỗi mà nhiều ứng viên mắc phải. Dưới đây là một số lỗi thường xuyên xảy ra với ứng viên đó chính là viết CV finance manager chung chung, nội dung không thuyết phục. Viết CV quá dài dòng, thông tin các phần không chuẩn xác. Hay việc viết thông tin sai sự thật… Đây là những lỗi về nội dung hay gặp phải. Ứng viên có thể tham khảo để tránh những điểm không cần thiết.

4. Hướng dẫn tải CV finance manager chuyên nghiệp

Nếu ứng viên chưa đủ tự tin để có thể tự mình soạn thảo những mẫu CV xin việc cho riêng mình thì có thể lựa chọn những mẫu CV xin việc có sẵn. Những mẫu CV xin việc có sẵn trên work247.vn. Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang sau đó click vào mục CV xin việc là hệ thống sẽ đưa ra rất nhiều mẫu CV xin việc của các ngành nghề cho ứng viên lựa chọn.

Hướng dẫn tải CV finance manager chuyên nghiệp
Hướng dẫn tải CV finance manager chuyên nghiệp

Hãy chọn cho mình một mẫu CV finance manager phù hợp nhất và tải về, sử dụng những kinh nghiệm và chia sẻ ở trên để viết thành một CV finance manager hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng.

Ngoài ra ứng viên còn có thể tạo hồ sơ xin việc trực tiếp trên trang để nhà tuyển dụng có thể thấy được ứng viên và liên lạc với bạn.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kỹ năng để có thể tự tin viết được những CV finance manager hoàn hảo. Chúc các bạn sớm tìm được những công việc như ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1062 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT