Hướng dẫn viết CV Maintenance Manager chuẩn, tạo ấn tượng tốt

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Maintenance Manager là một vị trí quản lý bảo trì, có lẽ đây cũng là mục tiêu của rất nhiều bạn trong ngành này. Nếu như bạn đang quan tâm đến vị trí này, hãy tự chuẩn bị cho mình một CV Maintenance Manager chuẩn, tạo ấn tượng tốt để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Việc làm Maintenance Manager

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bố cục của CV Maintenance Manager bao gồm những gì?

Để có thể viết được nội dung trong CV Maintenance Manager chuẩn và chính xác nhất thì bạn hãy tìm hiểu bố cục của CV trước. Xem những phần nội dung mà mình cần trình bày là gì, sau đó mới bắt đầu thu thập thông tin và viết. Quá trình tìm hiểu về bố cục này không mất nhiều thời gian, chỉ khoảng 5 phút là bạn đã nắm rõ về bố cục của nó. Chính vì thế mà đừng lười tìm hiểu nhé!

Bố cục của CV Maintenance Manager bao gồm những gì?
Bố cục của CV Maintenance Manager bao gồm những gì?

Đối với CV Maintenance Manager cũng có bố cục nội dung các phần giống so với các bản CV thông thường khác. Tức là trong CV bạn sẽ phải trình bày các nội dung như:

+ Có phần thông tin cá nhân

+ Có phần trình độ học vấn

+ Có phần mục tiêu

+ Có phần kinh nghiệm

+ Có phần kỹ năng

+ Có các phần giải thưởng, hoạt động sở thích

+ Có phần người tham chiếu

Tuy nhiên tùy vào mục đích viết, vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ phải đưa ra quyết định xem đâu là nội dung mà mình cần làm nổi bật nhất. Phần đó sẽ phải tạo nên sự khác biệt giữa bạn với những ứng viên khác.

Đọc thêm: Maintenance là gì? Vai trò của Bảo trì trong doanh nghiệp

2. Hướng dẫn viết CV Maintenance Manager chuẩn

Trong một CV Maintenance Manager sẽ có khá nhiều phần thông tin khác nhau, thế nhưng trong nội dung phần này thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết những nội dung chính, quan trọng nhất nhé.

2.1. Hướng dẫn viết nội dung mục tiêu

 Hướng dẫn viết nội dung mục tiêu
 Hướng dẫn viết nội dung mục tiêu

Trong CV Maintenance Manager của mình thì bạn nên viết mục tiêu theo cấu trúc tương lai. Có nghĩa là chia mục tiêu thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Điều này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy rõ ràng, cụ thể và được chia theo các giai đoạn khác nhau.

Đối với mục tiêu ở phần ngắn hạn thì nó thể hiện các con số, thành tích cụ thể mà bạn muốn đạt được ở vị trí quản lý bảo trì. Còn với mục tiêu dài hạn thì nó sẽ thể hiện sự thăng tiến trong công việc ở một vị trí mới hơn như trưởng phòng bảo trì,…

Tuy nhiên dù có chia mục tiêu thành 2 phần nhỏ thì bạn cũng nên thể hiện nó một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Đặc biệt trong mục tiêu phải thể hiện được sự cống hiến trong công việc, những nỗ lực và cố gắng của bản thân ở vị trí đó. Tuyệt đối không đưa ra mục tiêu thể hiện lợi ích cá nhân. Nếu như vậy nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người chỉ vì lợi ích cá nhân chứ không cố gắng vì sự phát triển của công ty. Sẽ chẳng có một nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển một nhân viên như vậy đâu nhé.

Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng bảo trì

2.2. Hướng dẫn viết nội dung trình độ

Hướng dẫn viết nội dung trình độ
Hướng dẫn viết nội dung trình độ

Đây là một vị trí quản lý bảo trì, chính vì thế mà trình độ chuyên môn sẽ luôn được nhà tuyển dụng chú ý đến. Ít nhất bạn cần phải có trình độ từ đại học hoặc cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong chuyên ngành bảo trì.

Hãy dùng biện pháp liệt kê tất cả các trường mà bạn đã từng học từ đại học với đầy đủ các thông tin như: Khóa học, tên trường, ngành học, xếp loại, điểm. Bên cạnh đó thì cũng cần phải đưa ra những chứng chỉ liên quan đến vị trí Maintenance Manager để thuyết phục hơn. Riêng với những ngành bảo trì thì chứng chỉ có thể thay đổi thường xuyên hơn do nhu cầu. Chính vì thế mà bạn cần phải đáp ứng các chứng chỉ liên quan đến vị trí này.

2.3. Hướng dẫn viết nội dung kinh nghiệm

Kinh nghiệm đối với vị trí Maintenance Manager này rất quan trọng, bạn cần phải chuẩn bị cho mình khá nhiều các kinh nghiệm liên quan đến vị trí quản lý này. Có thể trình độ của bạn cao, thế nhưng nó chưa nói lên bất kỳ điều gì cả, đặc biệt là về khả năng làm việc. Thế nhưng thông qua kinh nghiệm thì họ có thể dễ dàng nhận biết bạn đã từng làm ở vị trí nào và bạn có phải người có thực lực tốt hay không?

Kinh nghiệm cần phải được trình bày theo thứ tự thời gian từ gần đến xa hoặc từ xa về gần. Khi theo một thứ tự logic nhất định, người xem sẽ rất dễ dàng theo dõi và đánh giá được bạn làm việc chuyên nghiệp.

Hướng dẫn viết nội dung kinh nghiệm
Hướng dẫn viết nội dung kinh nghiệm

Vị trí Maintenance Manager chắc chắn sẽ yêu cầu từ 2 – 3 năm kinh nghiệm trở lên thì mới đáp ứng đủ yêu cầu nộp CV. Tuy nhiên hãy lựa chọn ra một vài kinh nghiệm mà bạn cho là nổi bật nhất của bản thân để trình bày nhé.

Ví dụ:

- Thời gian từ tháng 11/2010 đến tháng 5/2012

Công ty bảo trì BCD

Vị trí: Quản lý bảo trì

Công việc:

+ Giao nhiệm vụ và quản lý nhân viên thực hiện công việc

+ Quản lý, nắm chắc các thông số kỹ thuật của các nhà thầu

+ Tiếp nhận các phản hồi, đánh giá của khách hàng

+ Tiến hành bảo trì máy móc theo yêu cầu của khách hàng và cấp trên

- Thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 8/2016

Công ty TNHH BCDE

Vị trí: Giám đốc vận hành và bảo trì

Công việc cụ thể:

+ Thực hiện và quản lý các công việc, lập kế hoạch bảo trì cơ sở hạ tầng, kỹ thuật

+ Giải quyết những vấn đề liên quan đến bảo trì cho khách hàng, giải đáp các thắc mắc của họ

+ Hỗ trợ đào tạo nhân viên

+ Làm báo cáo về tình hình vận hành, bảo trì

+ Quản lý nhân viên cấp dưới, phân việc cho nhân viên

Đó chính là ví dụ để bạn tham khảo khi trình bày nội dung phần kinh nghiệm việc làm. Nếu như trong quá trình làm việc ở công ty cũ, bạn có những dự án thành công, những phần thưởng hay bằng khen nào thì cũng có thể ghi vào để thuyết phục nhà tuyển dụng hơn nhé.

2.4. Hướng dẫn viết nội dung kỹ năng

Hướng dẫn viết nội dung kỹ năng
Hướng dẫn viết nội dung kỹ năng

Trong CV Maintenance Manager của mình, nếu như bạn muốn khẳng định bản thân phù hợp với vị trí đó thì hãy đưa ra những kỹ năng thuyết phục. Kỹ năng trong công việc rất quan trọng, nó sẽ tác động trực tiếp vào hiệu suất công việc của bạn.

Khi xã hội phát triển đi lên, các yêu cầu đối với công việc ngày càng được nâng cao hơn. Nhà tuyển dụng đôi khi còn quan tâm và yêu cầu kỹ năng nhiều hơn là kinh nghiệm và trình độ học vấn. Để có thể làm tốt công việc ở vị trí Maintenance Manager này thì buộc ứng viên cần có những kinh nghiệm liên quan như: Kỹ năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch, khả năng tiếng Anh, khả năng tin học văn phòng, khả năng chịu áp lực công việc, kỹ năng quản lý, phân bổ thời gian,…đó chính là những kỹ năng cơ bản và cần thiết. Ngoài ra bạn còn phải chuẩn bị thêm cả kỹ năng chuyên sâu, đặc thù của ngành nữa.

2.5. Có nên bỏ qua giải thưởng và tài lẻ

Có nên bỏ qua giải thưởng và tài lẻ
Có nên bỏ qua giải thưởng và tài lẻ

Trong CV Maintenance Manager của bạn có nên bỏ qua các giải thưởng, những tài lẻ hay không? Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này, họ không biết khi trình bày vào có phù hợp hay không? Tùy vào vị trí ứng tuyển, giải thưởng mà bạn đạt được có phù hợp hay hỗ trợ gì cho công việc đó hay không để trình bày sao cho thuyết phục nhất nhé.

Nếu như muốn CV của mình nổi bật hơn, bạn có thể ghi vào đó và đừng bỏ qua các tài lẻ cá nhân. Nó như là phần khiến nhà tuyển dụng nhìn ra nhiều tài năng hơn ở bạn.

Đó chính là những phần nội dung chính mà chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách viết. Ngoài những mục này ra thì còn một số thông tin khác như: thông tin cá nhân và người tham chiếu. Bạn chỉ cần ghi một vài thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng dễ liên lạc là được.

Tuy nhiên khi viết xong CV Maintenance Manager thì liệu nó đã hoàn chỉnh và ổn hay chưa? Hãy xem những lưu ý mà chúng tôi đem đến cho bạn nhé!

Tham khảo: Mô tả công việc trưởng phòng bảo trì 

3. Một vài điểm cần phải lưu ý trước khi nộp CV Maintenance Manager

Để tránh tình trạng nộp CV Maintenance Manager đến tay nhà tuyển dụng rồi mới phát hiện ra lỗi sai thì bạn hãy xem một vài lưu ý mà chúng tôi mách bạn dưới đây:

- Thứ nhất, kiểm tra lại lỗi chính tả, lỗi trình bày, hiển thị nội dung trong CV. Đây là những lỗi cơ bản và có thể nhìn thấy ngay khi cầm đọc CV. Thật khó chịu khi một trang thông tin khá ngắn mà lặp lại lỗi sai chính tả nhiều lần, sử dụng những ký hiệu không thống nhất,… Chính vì thế mà bạn cần phải kiểm tra lại vài lần trước khi gửi đi nhé. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy yên tâm hơn với chất lượng CV đó.

kiểm tra lại lỗi chính tả, lỗi trình bày, hiển thị nội dung
Kiểm tra lại lỗi chính tả, lỗi trình bày, hiển thị nội dung

- Thứ hai, nếu như gửi CV Maintenance Manager qua email thì cần phải đảm bảo dung lượng file vừa đủ để tránh tình trạng không xem được, file lỗi, hư hỏng do quá dung lượng. Còn nếu như bạn gửi kèm hồ sơ trực tiếp tại công ty đó thì hãy in file dưới dạng PDF, in màu và đảm bảo cho CV không nhàu nát, rách góc.

- Thứ ba, đảm bảo những nội thể hiện trong CV đúng, đầy đủ, không thiếu sót. Những gì bạn đã viết trong CV phải đảm bảo đúng về năng lực và bản thân bạn. Bố cục CV Maintenance Manager đã tìm hiểu từ trước, bạn không nên thiếu sót các nội dung cần có, đặc biệt là kinh nghiệm, thông tin cá nhân, trình độ, kỹ năng, mục tiêu.

- Thứ tư, lựa chọn bố cục thể hiện thông tin rõ ràng, dễ hiểu. Bố cục nội dung có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và logic trong CV. Nếu như có một bố cục đẹp, phù hợp và biết phân chia từng phần nội dung thì sẽ rất dễ dàng ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

- Thứ năm, lựa chọn thiết kế phù hợp, màu sắc nhẹ nhàng. Đối với vị trí Maintenance Manager này không thiên về tính sáng tạo, thẩm mỹ như những vị trí thiết kế thời trang. Chính vì thế mà bạn không cần thiết phải sử dụng mẫu CV xin việc có phong cách khác lạ. Chỉ cần lựa chọn mẫu nhẹ nhàng, đơn giản và màu sắc sáng là được. Nếu như bạn vẫn chưa biết địa chỉ tải mẫu CV online thì hãy lên ngay work247.vn để tải nhé.

lựa chọn thiết kế phù hợp, màu sắc nhẹ nhàng
Lựa chọn thiết kế phù hợp, màu sắc nhẹ nhàng

- Thứ sáu, ảnh đại diện trong CV Maintenance Manager phải phù hợp, tinh tế và thể hiện chuyên nghiệp của một người quản lý. Ảnh đại diện trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng nhớ về bạn lâu hơn đó.

Đó chính là 6 lưu ý mà chúng tôi muốn mách cho bạn để có một CV Maintenance Manager hoàn chỉnh hơn. Giúp bạn yên tâm tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Như vậy là chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về CV Maintenance Manager. Mong rằng với những thông tin mà work247.vn đem lại sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong quá trình chuẩn bị CV.

Nếu như bạn không thể tự thiết kế, cũng không có kinh nghiệm nhiều khi viết CV thì có thể tham khảo mẫu CV có sẵn tại trang web work247.vn. Tại đây bạn còn có thể tải về để sử dụng nhanh chóng hơn đó.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem989 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT