CV Marketing Assistant - Một “trợ thủ” đắc lực cho hồ sơ xin việc

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Lĩnh vực marketing tại thời đại mới đã nắm giữ cho bản thân một vị thế vô cùng quan trọng nhưng sự cạnh tranh từ đó cũng nảy sinh. Doanh nghiệp luôn muốn chọn lựa được một trợ lý hoàn hảo và ứng viên lại mong muốn có được môi trường phù hợp. Vậy nên, để gỡ rối cho vấn đề này thì một CV Marketing Assistant chính là chìa khóa hoàn hảo nhất để tạo sức thu hút. 

Việc làm Marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao CV Marketing Assistant lại quan trọng như vậy? 

Vì sao CV Marketing Assistant lại quan trọng như vậy?
Vì sao CV Marketing Assistant lại quan trọng như vậy?

Trợ lý sẽ luôn là một người hỗ trợ đắc lực tốt nhất cho phó giám đốc hay giám đốc, đôi khi họ còn là những người đồng hành san sẻ mọi khó khăn. Bởi vậy mà, khi vị trí trợ lý này có sự thiếu sót và bổ sung thì nhà tuyển dụng sẽ đặt ra nhiều yêu cầu kỹ năng hơn, chuyên môn hay kinh nghiệm tại thực chiến trước đó. Cũng như xem xét cách mà ứng viên khéo léo xử lý mọi tình huống ra sao khi mà nền tảng công việc còn phản ảnh về thương hiệu, PR cho doanh nghiệp với khách hàng. 

Hơn nữa, một vị trí với nhu cầu không quá nhiều sức cạnh tranh từ ứng viên để được tham gia làm việc cùng với các mức lương và chế độ tốt thì mức cạnh tranh lại càng khác biệt. CV xin việc Marketing Assistant nhà tuyển dụng nhận được có thể lên tới hàng trăm ứng viên, và hơn nữa sẽ có nhiều đối thủ “đáng gờm” hơn bạn rất nhiều. 

Từ đó để bản thân vượt qua được thì bạn sẽ cần đầu tư công sức, dành nhiều thời gian hơn để tạo CV Marketing Assistant của mình. Tiến tới việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với sức hút, tạo nên sự thiện cảm cũng như niềm tin của nhà tuyển dụng về bạn là người hoàn toàn xứng đáng. 

2. Cách viết CV Marketing Assistant “công phá” có gì đặc biệt

Cách viết CV Marketing Assistant “công phá” có gì đặc biệt
Cách viết CV Marketing Assistant “công phá” có gì đặc biệt

Thực tế việc viết và tạo một CV xin việc dành cho Marketing Assistant sẽ không quá khó khăn vì các mẫu CV hay thông tin gợi ý có sẵn rất nhiều. Chỉ là làm sao để bạn gây được thiện cảm ngay tức thì với nhà tuyển dụng thì mẫu CV xin việc sẽ cần nêu bật nên các kinh nghiệm gắn liền với vị trí công việc. Cũng như việc kết hợp đồng thời về các kỹ năng, mục tiêu, ảnh Cv, chứng chỉ, khóa học, hoạt động,...giúp bố cục CV tạo nên sự hoàn thiện và nhiều hơn một mức điểm cộng. 

Có lẽ chắc tới đây bạn đã thực sự nóng lóng về việc làm sao để có được một mẫu CV Marketing Assistant rồi đúng không. Hay như việc hoàn thiện CV đó sẽ cần tới những thông tin nguyên liệu và cách kết hợp gia vị độc và lạ ra sao để thu hút nhà tuyển dụng đúng chứ. Cụ thể trình bày cho bạn là: 

2.1. Mục tiêu của bạn tương ứng với định hướng công ty

Mục tiêu của bạn tương ứng với định hướng công ty
Mục tiêu của bạn tương ứng với định hướng công ty

Bạn hãy thử đặt mình vào chính vai trò của nhà tuyển dụng và xem xét về chính CV xin việc Marketing Assistant của mình mà xem. Niềm vui sẽ được thể hiện ra sao khi nhận được một mẫu CV online với một mục tiêu nghề nghiệp cụ thể theo từng mốc thời gian ngắn và dài hạn. Hay như là bạn đã bỏ tâm huyết của mình thế nào vào việc hướng đến tương lai đóng góp cho công ty tại vị trí trợ lý. 

Mách nước nhỏ cho bạn rằng, cũng nên đính kèm đích tới của bản thân mình tương ứng với mục tiêu của công ty. Thể hiện ngắn gọn, có sự súc tích sẽ giúp nhà tuyển dụng chú ý hơn. Cụ thể hơn về ví dụ cho mục tiêu là: “Áp dụng và tích lũy các kiến thức được học tập cũng như thông qua kinh nghiệm thực tế, tôi mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho giám đốc và cống hiến lợi ích của quý công ty”. 

Hoặc là ví dụ cho một mục tiêu ngắn hạn: “Đồng thời tôi cũng có mong muốn bản thân được thử sức tạo nhiều vị trí khác nhau hơn để bổ sung kinh nghiệm trợ lý của mình và trở thành một nhà quản lý trong 2 năm tới đưa tổ chức phát triển trên một tầm cao mới”. 

2.2. Khí chất của một lãnh đạo được thể hiện với kinh nghiệm

Khí chất của một lãnh đạo được thể hiện với kinh nghiệm
Khí chất của một lãnh đạo được thể hiện với kinh nghiệm

Những điều bạn từng làm được tại vị trí quản lý là gì, bạn đã từng tham gia làm những ở những đâu hay như bạn đã nỗ lực ra sao để đạt được những kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình. Nếu kinh nghiệm của bạn có sự phong phú thì hãy trình bày tất cả, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn rất nhiều đó. 

Hơn nữa, kinh nghiệm làm việc cũng nên gắn liền trực tiếp với các công việc dưới đây điển hình như trợ lý giám đốc, trợ lý phó giám đốc, trưởng phòng, thư ký giám đốc, trợ lý trưởng phòng,...Bất kể vị trí nào đó thấy được bạn đã thật sự đóng vai trò là một người quản lý, thay mặt cho cấp trên điều phối công việc. 

Ngoài ra, khi đưa ra từng công việc thì bạn sẽ cần thể hiện việc mình hoàn thiện xuất sắc với những nhiệm vụ cụ thể ra sao. Liệt kê ngắn gọn với các gạch đầu dòng định lượng kết hợp với các con số cụ thể. Hay như gợi ý cho bạn đó là việc liệt kê nhấn mạnh hơn về soạn thảo, thẩm định, làm hợp đồng kinh tế, tham mưu cho giám đốc, đôn đốc các công việc,...

Đọc thêm: Marketing Director là gì? Vị trí, vai trò của Marketing Director

2.3. Tạo sự thu hút hơn với các kỹ năng “trời phú” 

Tạo sự thu hút hơn với các kỹ năng “trời phú”
Tạo sự thu hút hơn với các kỹ năng “trời phú” với ví dụ cụ thể

Các kỹ năng trong CV cũng là một cách để bạn thổi hồn vào CV xin việc của bạn giúp tiến tới sự nghiệp đại thành công hơn. Vì mọi kỹ năng bạn có được không chỉ minh chứng cho việc bạn là một người được đào tạo mà còn thể hiện bạn là ứng viên đã “trải” rất nhiều, thử sức với nhiều thách thức mà đúc kết nên. 

Bên cạnh đó một trợ lý sẽ luôn cần có khí chất mạnh mẽ, trưởng thành dần theo thời gian trau dồi và học hỏi. Nếu bạn muốn bản thân tạo được điểm nhấn tốt hơn cho CV Marketing Assistant thì hãy liệt kê ngắn về một vài kỹ năng như sau: 

+ Kỹ năng về quản lý, biết cách sắp xếp cân đối về thời gian. 

+ Kỹ năng giao tiếp và biết cách đàm phán tốt cho mọi tình huống đặc biệt khi có sự cố. 

+ Bạn là một người tỉ mỉ luôn cẩn thận và đảm bảo được sự chính xác. 

+ Cùng đó bạn là một người am hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực và biết cách giải quyết. 

Luôn nhớ về việc bạn thật sự đảm bảo kỹ năng của mình cung cấp liên quan trực tiếp tới công việc có sự khách quan nhất. Để có thể đánh trúng tâm lý tốt hơn thì bạn có thể dựa theo chính bản mô tả công việc từ phía nhà tuyển dụng làm căn cứ. 

2.4. Kiến thức, chứng chỉ và khóa học bạn tham gia

Kiến thức, Chứng chỉ và khóa học bạn tham gia
Kiến thức, Chứng chỉ và khóa học bạn tham gia

- Kiến thức hay chính là trình độ học vấn trong cv của bạn sẽ cần được đưa ra để thể hiện bạn là người có năng lực ra sao và có sự bài bản thế nào. Đặc biệt nếu bạn là cử nhân của khoa quản trị kinh doanh hay như thương mại sẽ đều là ứng viên tiềm năng nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Và nếu bạn còn có 2 - 3 năm kinh nghiệm thì vị trí Marketing Assistant chắc chắn đã nằm trong tầm tay của bạn. 

- Chứng chỉ và các khóa học đã tham gia: Tất nhiên thực tế sẽ chẳng có khóa học kỹ năng cụ thể nào nhưng nếu có bất kỳ khóa học nào đó liên quan đến marketing hoặc trợ lý bạn cũng nên thể hiện. Đơn giản hơn là kiến thức về các khóa học marketing, chứng chỉ về tốt nghiệp khóa đào tạo marketing nào đó, chứng chỉ về ngoại ngữ đọc và hiểu,...

Nếu bạn thật sự muốn vượt qua vòng sơ tuyển, vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh để hướng tới buổi phỏng vấn trực tiếp. Vậy thì hãy chủ động “show” ra để trở thành một ứng viên xuất sắc, nổi trội nhất nhé!

Tham khảo: Marketing Manager là gì? Lộ trình “săn việc” Marketing Manager

3. Làm thế nào để giúp CV Marketing Assistant hoàn hảo hơn

3.1. Nổi trội với CV nói không với lỗi 

Làm thế nào để giúp CV Marketing Assistant hoàn hảo hơn
Làm thế nào để giúp CV Marketing Assistant hoàn hảo hơn

CV Marketing Assistant hoàn thiện và nổi bật là khi đảm bảo đủ mọi yêu cầu cũng như không có bất kỳ nỗi nào, dù là nhỏ nhất. Vì nhà tuyển dụng khi lựa chọn một trợ ý sẽ luôn chú tâm tới ứng viên có sự tỉ mỉ hơn tránh việc sai sót trong công việc. 

Lỗi về chính tả, việc căn văn bản, font chữ, viết tắt, cỡ chữ trong cv, cách đặt tên file cv, tiêu đề cv...mọi điều bạn cần nên tránh. Chủ động cho việc rà soát kỹ càng có thể là một hoặc một vài lần, đôi khi bạn cũng có thể nhờ tới sự xem xét của người ngoài vì họ sẽ nhìn thấy lỗi thể hiện rõ hơn bạn. 

3.2. Hình thức trình bày CV liên kết, rõ ràng 

Bạn đang ứng tuyển vai trò là một người trợ lý tức là bạn đảm nhận việc sắp xếp công việc cho chính vị trí cấp cao là người quản lý doanh nghiệp. Vậy nên, việc mà bạn trình bày về CV xin việc của mình với sự sắp xếp bộ cục hoàn hảo, mọi thông tin đảm bảo sự liên kết rõ ràng thì phần nào bạn cũng đang thể hiện về chính tố chất của mình. 

Đối với một CV Marketing Assistant hình thức trình bày có lẽ nên sử dụng theo cách nghệ thuật. Có nghĩa CV sẽ được chia thành thành hai cột và các thông tin quan trọng thể hiện năng lực của ứng viên sẽ được ưu tiên lên trên. Cũng như việc đưa thông tin đó tại phía trái như thể hiện về mục tiêu, kỹ năng cùng với kinh nghiệm của bạn. 

Riêng về các thông tin bổ trợ kém quan trọng hơn nhưng lại cần thiết như: ảnh đại diện trong CV, bằng cấp, sở thích trong CV xin việc, hoạt động,...Có thể đưa dồn xuống trình bày phía dưới và góc bên phải giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy dễ dàng. 

3.3. Lựa chọn về một bức ảnh CV sáng rõ

Lựa chọn về một bức ảnh CV sáng rõ
Lựa chọn về một bức ảnh CV sáng rõ

Ngoài việc đáp ứng đủ các yêu cầu về kinh nghiệm “khủng”, kiến thức hay kỹ năng phong phú thì với vai trò là một trợ lý nhà tuyển dụng sẽ xem xét tới chính ngoại hình của bạn. Đặc biệt là trợ lý marketing, bạn sẽ thường xuyên giao tiếp với các khách hàng nhiều hơn, ngoại hình của bạn cũng được coi như sự đại diện của doanh nghiệp vậy. 

Từ đó, khi thực hiện viết CV Marketing Assistant của mình bạn sẽ cần lựa chọn được một tấm hình sắc nét nhất, nghiêm túc để gắn vào. Bên cạnh đó, cũng đừng quên lồng ghép về cá tính riêng để tạo sự khác biệt thu hút nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu nhìn thấy. 

Hy vọng bài viết trên đây của work247.vn đã đem tới bạn một cái nhìn tổng quát nhất giúp bạn tạo nên một CV Marketing Assistant ấn tượng. Hơn nữa, để chuẩn bị hành trang cho mình hoàn hảo hơn thì đừng ngần ngại, tự tin hơn mà đăng ký ứng tuyển tại work247.vn với những doanh nghiệp hàng đầu đang săn nhân sự vị trí Marketing Assistant cho mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1196 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT