Mô tả công việc trưởng phòng bảo trì mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trưởng phòng bảo trì là một vị trí công việc khá hấp dẫn. Mang đến nhiều quyền lợi và mức lương cao. Thu hút được nhiều bạn trẻ có mong muốn tìm kiếm công việc này. Nếu bạn yêu thích có thể tham khảo bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì để hiểu hơn về nó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm bảo trì

1. Đôi chút thông tin về vị trí công việc trưởng phòng bảo trì

Trưởng phòng bảo trì có thể hiểu theo một cách đơn giản đó chính là những người làm công việc đảm bảo các thiết bị máy móc của công ty, doanh nghiệp được hoạt động một cách hiệu quả, những máy móc thiết bị bị hỏng được nhanh chóng sửa chữa để đảm bảo mọi thiết bị máy móc được hoạt động tốt nhất, mang đến hiệu quả cao nhất.

 Đôi chút thông tin về vị trí công việc trưởng phòng bảo trì
 Đôi chút thông tin về vị trí công việc trưởng phòng bảo trì

Vị trí trưởng phòng bảo trì là một vị trí có nhiều tiềm năng để phát triển bản thân, có nhiều cơ hội để khẳng định mình. Cùng với đó là rất nhiều quyền lợi và mức lương mà vị trí này nhận được. Những không phải ai cũng có thể đảm nhận được khối lượng công việc ở vị trí này, để có thể đảm nhận được khối lượng công việc cần phải có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Người trưởng phòng bảo trì giới sẽ điều hành, quản lý và hướng dẫn được các thành viên trong phòng hoàn thành tốt công việc của mình mang lại hiệu quả công việc cao hơn. Để hiểu hơn về vị trí này bạn có thể tham khảo qua bản mô tả công việc sau đây.

2. Bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì chi tiết nhất

2.1. Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các thiết bị máy móc

Cụ thể công việc của trưởng phòng bảo trì sẽ tổng hợp và nhận phiếu, nhận thông báo sửa chữa từ các bộ phận bảo vệ, tổng hợp những yêu cầu đó rồi cho người kiểm tra và kên kế hoạch sửa chữa. Với những lỗi đơn giản thì có thể lên kế hoạch để tự sửa, còn đối với những lỗi phức tạp thì có thuế nhưng dịch vụ bên ngoài.

Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các thiết bị máy móc
Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các thiết bị máy móc

- Tiếp theo sẽ theo dõi quá trình sửa chữa đó, để đưa ra những phương án kịp thời.

- Có trách nhiệm lập biên bản nghiệm thu quá trình sửa chữa.

- Khi đã kiểm tra máy móc thiết bị đã được hoạt động bình thường thì trường phòng bảo trì cần lập biên bản bàn giao lại cho bên có trách nhiệm, sau đó lập hồ sơ, phiếu để theo dõi tình trạng máy móc thiết bị sau khi sửa chữa.

2.2. Theo dõi nghiệm thu việc lắp đặt tài sản

Trưởng phòng bảo trì ngoài công việc bảo trì sửa chữa thì còn có trách nhiệm trong việc theo dõi và nghiệm thu những tài sản cố định lắp mơi.

Nhận thông tin lắp đặt từ các bộ phận trong công ty, người trưởng phòng bảo trì có trách nhiệm theo dõi quá trình lắp đặt, đưa ra những sửa chữa, thay đổi khi cần thiết.

Sau khi đã nghiệm thu sản phẩm trưởng bộ phận bảo trì sẽ giao cho những bộ phận liên quan ký vào biên bản nghiệm thu sau đó thì cập nhật hồ sơ bảo trì.

2.3. Theo dõi quá trình bảo trì

Trong công ty, doanh nghiệp hoạt động sẽ có rất nhiều máy móc thiết bị. Mỗi máy móc thiết bị sẽ có một thời gian bảo trì khác nhau. Người làm trưởng bộ phận bảo trì cần phải nắm bắt được những thông tin bảo trì đó để lên kế hoạch bảo hành, thực hiện các kế hoạch bảo hành bảo trì theo đúng thời gian. Sau đó nghiệm thu theo kế hoạch.

2.4. Quản lý hồ sơ bảo trì

Với một số lượng máy móc, thiết bị trong doanh nghiệp nhiều thì người trường bộ phận quản lý cần phải có kế hoạch và phương án trong việc quản lý hồ sơ bảo trì. Bạn cần phải quản lý danh sách bảo trì trên hệ thống hoặc lập danh sách bảo trì để quản lý cho dễ và không bị bỏ sót các thiết bị.

Quản lý hồ sơ bảo trì
Quản lý hồ sơ bảo trì

- Cần xây dựng những phiếu bảo trì cho những máy móc quan trọng.

- Thường xuyên cập nhật tình hình máy móc bảo trì mới vào danh sách quản lý.

2.5. Hỗ trợ thực hiện công việc bảo trì

Người trưởng bộ phận bảo trì không chỉ làm công việc quản lý, chỉ đạo mà đôi khi họ còn là người trực tiếp tham gia vào quá trình bảo trì sửa chữa máy móc. Đây cũng là một công việc thường xuyên phải thực hiện.

Ngoài ra còn thực hiện một vài công việc khác do quản lý, cấp trên chỉ đạo.

Xem thêm: Việc làm bảo trì tại Hà Nội

3. Mức lương và quyền lợi ra sao?

Trưởng phòng bảo trì chắc hẳn mức lương và quyền lợi sẽ có nhiều chế độ hấp dẫn do phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ công việc quan trọng chính vì vậy mà nhiều công ty doanh nghiệp cũng có những mức lương và quyền lợi đặc biệt cho vị trí này. Cụ thể khi đảm nhận vị trí công việc trưởng phòng bảo trì bạn sẽ nhận được mức lương và quyền lợi sau đây.

 3.1. Mức lương vị trí trường phòng bảo trì

Các nhà tuyển dụng đang có đăng tuyển với mức lương chi trả cho vị trí này dao động trong khoảng từ 8 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương khá ổn định và được đánh giá là cao so với những vị trí công việc khác. Ở vị trí trưởng phòng bảo trì thường không có thưởng theo doanh số nên mức lương ở vị trí này thường là cố định. Nếu có tăng thì tăng lên do thâm niên hoặc những khoản thưởng trong quá trình làm việc. Những nhìn chung mức lương cũng khác hấp dẫn và thu hút được nhiều người quan tâm.

Mức lương vị trí trường phòng bảo trì
Mức lương vị trí trường phòng bảo trì

3.2. Quyền lợi và phục lợi khi đảm nhận vị trí này

Ngoài mức lương thì vị trí trường phòng bảo trì còn nhận được rất nhiều quyền lợi khác nhau như được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Khi đảm nhận vị trí này bạn sẽ được công ty đóng tất cả bảo hiểm theo đúng quy định pháp luật đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Quyền lợi và phục lợi khi đảm nhận vị trí này
Quyền lợi và phục lợi khi đảm nhận vị trí này

Ngoài ra bạn còn được phụ cấp cơm trưa, phụ cấp xăng xe…

Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, hay được cử đi học các lớp đào tạo chuyên sâu

Rất nhiều quyền lợi mà bạn nhận được khi đảm nhận vị trí này. Chính quyền lợi và mức lương đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia tìm kiếm và ứng tuyển vị trí công việc này. Nhưng để có thể đảm nhận được vị trí công việc này bạn cần có những kỹ năng sau đây. Dưới đây là một vài kỹ năng cần có ở vị trí này, mà ứng viên cần có khi tham gia ứng tuyển và làm việc.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên bảo trì

4. Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí này?

Yêu cầu tuyển dụng là một phần không thể thiếu trên các tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu này nhằm lựa chọn ra những ứng viên phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang cần tuyển dụng. Thỏa mãn được những yêu cầu tuyển dụng của nhà tuyển dụng thì mới có khả năng hoàn thành tốt công việc được giao. Dưới đây là một số yêu cầu tuyển dụng ở vị trí trưởng phòng bảo trì bạn có thể tham khảo.

Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí này?
Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí này?

Về kiến thức phải là người có kiến thức và am hiểu về ngành nghề bạn đang làm, có kinh nghiệm làm việc là một trong những yêu cầu đầu tiên cần có ở vị trí này.

Ngoài ra bạn cần phải có một số yêu cầu về kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng đào tạo, kỹ năng tuyền đạt thông tin, kỹ năng tạo dựng niềm tin và nhiệt huyết…

- Ngoài những kỹ năng trên thì bạn cần phải có tình cần cù chăm, chăm chỉ, hóa đồng và thân thiện, những điều này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình hơn.

Trên đây là một vài yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng bảo trì. Tùy thuộc vào trừng công ty, từng doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng khác nhau nhưng nhìn chung đây là một trong những yêu cầu cần thiết phải có của ứng viên khi tham gia ứng tuyển vị trí này. Nếu bạn yêu Thích công việc này muốn tìm kiếm và thử sức với vị trí trưởng phòng bảo trì thì có thể tham khảo và tìm kiếm qua cách làm sau đây.

Xem thêm: Nhân viên bảo trì tòa nhà làm gì? Quy trình bảo trì tòa nhà

5. Tìm việc làm trưởng phòng bảo trì ở đâu?

Vấn đề tìm kiếm việc làm luôn là vấn đề đầu đầu đối với những bạn trẻ mới ra trường, những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Để tìm được một vị trí công việc có nhiều cơ hội để phát triển bản thân thì không phải ai cũng làm được. Bạn cần phải có mẹo tìm việc làm để vấn đề tìm kiếm việc làm trở nên đơn giản hơn.

Tìm việc làm trưởng phòng bảo trì ở đâu?
Tìm việc làm trưởng phòng bảo trì ở đâu?

Ở thời đại 4.0 như hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần một thiết bị kết nối mạng sau đó truy cập vào trang tuyển dụng work247.vn thực hiện theo hướng dẫn là bạn đã có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin tuyển dụng. Từ những thông tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Những tin tuyển dụng đăng bài trên trang đã được kiểm duyệt nên độ chính xác là rất cao. Đây cũng là trang tuyển dụng lớn chính vì vậy mà nhiều công ty doanh nghiệp lớn lựa chọn là đối tác để đăng tin tuyển dụng. Chính điều đã thu hút được rất nhiều ứng viên tìm đến trang nên cơ hội cạnh tranh CV xin việc là rất lớn. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên đầu tư vào những mẫu CV xin việc của mình. Những mẫu CV xin việc sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm kiếm các mẫu CV xin việc của từng vị trí trên trang work247.vn sau đó tải về và sử dụng.

Với cách làm đơn giản nhưng mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc trưởng phòng bảo trì nói riềng và tất cả các công việc khác nói riêng có thể truy cập và làm theo hướng dẫn ngay.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên về bản “Mô tả công việc trưởng phòng bảo trì” sẽ giúp bạn hiểu hơn được vị trí công việc này. Để bạn có thêm nhiều thông tin, hiểu biết về vị trí công việc để có những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Việc làm online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1905 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT