[Cập nhật] Mô tả công việc nhân viên bảo trì - Việc làm mọi nơi

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Dù rằng vị trí nhân viên bảo trì hiện nay được cho là công việc dành cho các ứng viên lao động phổ thông không cần tới bằng cấp. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu khác được đề ra từ nhà tuyển dụng và đảm bảo được mức thu nhập ổn định thì việc nên tìm hiểu về bản mô tả công việc nhân viên bảo trì là cần thiết. Vậy bản mô tả công việc của vị trí này ra sao thì chi tiết bạn sẽ được tham khảo tại bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm bảo trì

1. Đôi nét về nhân viên bảo trì là gì? 

Tìm hiểu về bảo trì nhân viên là gì?
Tìm hiểu về bảo trì nhân viên là gì? 

Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh khi muốn đảm bảo về mọi hoạt động liên quan cho thiết bị máy móc hay hệ thống công trình được vận hành một cách trơn tru thì luôn cần tới nhân viên bảo trì. Sự phát triển không ngừng từ chính nhà ở cho tới căn hộ cũng được mở rộng dẫn tới nhu cầu cho việc lắp đặt sửa chữa, bảo dưỡng cũng dần phổ biến. Bởi vậy mà ở đâu cũng cần tới vị trí bảo trì điều này giúp cho nhu cầu tuyển dụng từ đó cũng được tăng cao hơn rất nhiều. 

Hiểu một cách đơn giản thì nhân viên bảo trì là người chịu trách nhiệm cho việc kiểm tra các thiết bị máy móc, tiến hành các sửa chữa và bảo dưỡng khi cần thiết. Tất nhiên để đảm nhận được vai trò này thì các bạn sẽ cần trải qua buổi phỏng vấn với các câu hỏi liên quan do đó việc mà bạn tìm hiểu về bản mô tả công việc trước cũng sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn. Nắm bắt được tất cả đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất cho chính mình. 

Vậy để nhắc tới bản mô tả công việc nhân viên bảo trì sẽ ra sao? Cụ thể từng nhiệm vụ hàng ngày sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng nắm bắt ngay tại phần tiếp theo để hiểu hơn. 

2. Bản mô tả công việc nhân viên bảo trì “chuẩn” và chi tiết

Gắn liền với mục đích công việc cần đạt được về việc luôn đảm bảo cho các thiết bị máy móc cùng tài sản cố định được sửa chữa và bảo dưỡng nhanh chóng. Cũng như cạnh đó đem lại tối ưu các chi phí tạo nên hiệu quả cao thì nhân viên bảo trì cần thực hiện các công việc sau.

2.1. Đảm nhận sửa chữa thiết bị, tài sản, máy móc

Bảo vệ sửa chữa thiết bị, tài sản, máy tính
Đảm nhận sửa chữa thiết bị, tài sản, máy móc

+ Thực hiện tiếp nhận phiếu sửa chữa từ chính bộ phận bảo vệ cung cấp về tất cả các vấn đề sau đó tiến hành vận hành để kiểm tra. 

+ Chủ động lên các phương án thực hiện sửa chữa cho vấn đề xảy ra hoặc cũng có thể là thuê ngoài để đáp ứng việc sửa chữa kịp thời. 

+ Đảm nhận theo dõi chính quá trình sửa chữa đặc biệt khi thực hiện thuê dịch vụ ngoài với việc lập chính biên bản nghiệm thu cho quá trình sửa chữa khi hoàn tất để đánh giá. 

+ Tiến hành việc bàn giao cho bộ phận cần sử dụng sau khi hoàn tất quá trình để kiểm tra về thiết bị đó đã thực sự bình thường hay chưa.

+ Cập nhật các thông tin cùng hồ sơ bảo trì để theo dõi về lịch tạo nên phiếu lịch phù hợp cho các đợt bảo trì sau được cải thiện hơn. 

Chỉ là đối với nhiệm vụ này thông thường sẽ có yêu cầu làm việc về có mặt 5 phút sau khi nhận được thông tin báo cáo về sự cố. Do đó bạn cần thật sự chú ý về mốc thời gian yêu cầu này để tránh việc chậm trễ ảnh hưởng tới hiệu quả công việc theo dây truyền. 

Xem thêm: Việc làm bảo trì tại Hồ Chí Minh

2.2. Theo dõi thực hiện và nghiệm thu quá trình

Theo dõi thực hiện và nghiệm thu quá trình
Theo dõi thực hiện và nghiệm thu quá trình

+ Nhận thông tin từ chính bộ phận cần lắp đặt có liên quan để tiến hành thực hiện quá trình. Kế hoạch được đề xuất theo ngày với sự phân công trực tiếp theo nhiệm vụ. 

+ Lên kế hoạch cho việc bảo hành và tổ chức thực hiện chính quy trình đó. Xây dựng tới các kế hoạch về bảo trì cho định kỳ, năm về tất cả các loại thiết bị máy móc chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động. 

+ Cập nhật về hồ sơ tiến hành bảo trì với sự nghiệm thu sau thực hiện hoàn tất sửa chữa. Văn bản nghiệm thu sẽ cần tới chữ ký của chính bộ phận sử dụng để xác nhận. 

+ Đưa ra các phương án tiếp theo về việc sửa chữa và bảo trì sau khi bảo hành hết hạn. 

+ Đảm nhận hỗ trợ chính bộ phận bảo vệ khi cần thiết về công việc.

2.3. Vấn đề về quản lý hồ sơ

Vấn đề về quản lý hồ sơ
Vấn đề về quản lý hồ sơ

+ Chủ động cho việc lập danh sách kiểm kê, kiểm tra tất cả các loại thiết bị máy móc để thấy được tình hình vận hành hiện tại. Sau đó tiến tới đưa các thiết bị cần tới bảo trì lắp đặt tại danh sách cụ thể hơn để có thể tiến hành nhanh nhất đem lại hiệu quả làm việc. 

+ Tiến hành lập phiếu lý lịch cho máy móc để thấy được đâu sẽ là thiết bị máy móc quan trọng và có sự ưu tiên trước khi có sự cố thông qua đó đảm bảo được kết quả duy trì hoạt động. 

+ Chủ động cập nhật về hồ sơ khi có sự cố phát sinh thay đổi so với trước đó. 

+ Tiếp nhận thực hiện các công việc khác khi được phân công bởi chính cấp trên. 

Luôn cần nhớ rằng các thiết bị máy móc quan trọng đảm bảo cho sự ổn định của toàn hệ thống sẽ thường xuyên cần tới việc bảo trì lắp đặt. Cũng như về chính các linh kiện sẽ cần thay mới thường xuyên dó đó bạn cũng cần chú ý tới để đề xuất trực tiếp khi cần thiết. 

Thông qua chính các nhiệm vụ thực hiện trên đây bạn đã phần nào hiểu được một nhân viên bảo trì sẽ cần làm những gì đúng không? Tuy nhiên, để nắm bắt được cơ hội cạnh tranh tốt hơn thì bạn sẽ cần tìm hiểu về chính yêu cầu đặt ra để có thể đánh giá và nhận xét về vị trí mình ứng tuyển. Cũng như thông qua đó để có thể tìm được việc làm dễ dàng hơn trước. 

>> Tải nhanh mô tả công việc nhân viên bảo trì: 1.10.2 Mô tả công việc nhân viên bảo trì.doc

3. Các yêu cầu đặt ra dành cho nhân viên bảo trì

Các yêu cầu đặt ra dành cho nhân viên bảo trì
Các yêu cầu đặt ra dành cho nhân viên bảo trì

Do đặc thù công việc trực tiếp liên quan tới vấn đề kỹ thuật do đó các yêu cầu cũng được nhà tuyển dụng đặt ra trên lĩnh vực này. Về trình độ ứng viên chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông trở nên tuy nhiên việc bạn có chứng chỉ học nghề sửa chữa bảo trì sẽ được ưu tiên hơn. Hoặc bạn đã từng có kinh nghiệm trước đó cho việc thực hiện sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị. 

Bên cạnh đó là việc bạn hiểu biết về thiết bị thì cũng cần có sự am hiểu về sử dụng các công cụ chữa chạy điện và thủ công, biết cách đọc và hiểu về kỹ thuật liên tới bản vẽ, bản thiết kế. Nắm bắt được các hệ thống liên quan tới điện, dây chuyền sửa chữa cũng là một yêu cầu nhà tuyển dụng thường chú tâm để so sánh đó là điểm vượt trội của bạn.

Ngoài ra đây là một công việc ưu tiên dành cho các bạn có sức khỏe tốt chịu được áp lực công việc vì máy móc là sự đa dạng từ kích cỡ tới chi tiết, độ khó dễ lắp đặt sửa chữa, bảo trì. Bởi vậy mà việc bạn có các kỹ năng mềm kết hợp sẽ giúp công việc thực hiện luôn là dễ dàng hơn và có được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Nhân viên bảo trì tòa nhà làm gì? Quy trình bảo trì tòa nhà

4. Mức quyền lợi nhân viên bảo trì nhận được 

Mức quyền lợi nhân viên bảo trì nhận được
Mức quyền lợi nhân viên bảo trì nhận được

Đầu tiên quyền lợi mà một nhân viên bảo trì nhận được sẽ luôn là mức lương cứng, một khoản thu nhập cố định dành cho công sức làm việc hàng ngày. Hiện nay về mức lương cứng này có sự giao động từ 7 - 10 triệu/ tháng một mức được cho là khá cao so với các ngành nghề không yêu cầu về bằng cấp. Tất nhiên mức lương này cũng sẽ là sự thỏa thuận theo chính kinh nghiệm làm việc của bạn và môi trường bạn tham gia nên cũng không thật sự quá lo lắng. 

Cùng đó là việc bạn được tham gia làm việc tại một môi trường năng động, di chuyển thường xuyên có sự hòa đồng và kết nối đồng nghiệp, đây được cho là điều giúp bạn có thể trau dồi về kỹ năng làm việc nhóm. Tiếp xúc với nhiều máy móc thiết bị hiện đại, đa dạng cùng với khách hàng giúp bạn có thể mở rộng về các mối quan hệ, nâng cao kỹ năng giao tiếp. Hơn nữa là việc thường xuyên trao đổi làm việc với các chuyên gia điều đó giúp cho con đường mở rộng kiến thức tốt hơn nắm bắt được sự tăng tiến trong công việc. 

Ngoài ra bạn còn được hưởng về các quyền lợi do chính môi trường làm việc đề ra về các hoạt động nhóm, party, hoạt động cộng đồng,...Tiếp đó là về các quyền lợi dành cho người lao động về bảo hiểm, mức trợ cấp, mức thưởng ngày nghỉ theo đúng quy định đề ra hay pháp luật đã quy định. Bởi vậy có thể nói nhân viên bảo trì chính là một vị trí làm việc tuyệt vời đem lại nhiều cơ hội phát triển mà bạn nên lựa chọn cho chính mình. 

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng phòng bảo trì mới nhất 2021

5. Xin việc nhân viên bảo trì ở đâu được cho là tốt nhất?

Xin việc nhân viên bảo trì ở đâu được cho là tốt nhất?
Xin việc nhân viên bảo trì ở đâu được cho là tốt nhất?

Ngày nay, công nghệ thông tin đang phát triển một cách nhanh chóng điều đó cũng phần nào tác động tới chính các nhà tuyển dụng về việc lựa chọn cách đăng tin tuyển dụng của chính mình. Thay vì các hình thức truyền thống trước đây với nhiều nhược điểm đem lại từ thời gian lâu tới chi phí quá nhiều, trang mạng gây tràn lan thì hình thức website lại có sự tối ưu hơn nhiều. Đặc biệt là đối với website tuyển dụng hàng đầu như work247.vn, nơi cung cấp tới bạn những mẫu CV thu hút nhà tuyển dụng. 

Mẫu CV online cung cấp theo chính vị trí nhân viên bảo trì giúp bạn ứng tuyển trực tiếp tới các nhà tuyển dụng nhanh hơn với vài bước đơn giản. Cùng đó tại đây bạn cũng được tham khảo về chính các doanh nghiệp hàng đầu đang có nhu cầu tuyển dụng về vị trí nhân viên bảo trì để đưa ra sự lựa chọn phù hợp dành cho bản thân. 

Ngay đến chính các nhà tuyển dụng cũng có thể lựa chọn website để có thể làm một nơi gửi gắm, tìm kiếm ứng viên của mình nhanh chóng như ứng viên tìm việc vậy. Thao tác các gói thật sự rất dễ dàng sử dụng và đem lại sự chất lượng cho từng vị trí đề ra. Tóm lại rằng dù bạn là người ứng tuyển hay người tìm kiếm thì việc đừng quên truy cập work247.vn hay như bỏ qua vì đó sẽ là điều đáng tiếc dành cho bạn. 

Hãy luôn nhớ rằng việc nắm vững bản mô tả công việc nhân viên bảo trì sẽ giúp bạn có một tâm thế tốt hơn cho việc tìm kiếm việc làm và vượt qua mọi vòng tuyển dụng. Hy vọng thông tin ngày hôm nay của work247.vn sẽ giúp bạn lựa chọn được vị trí nhân viên bảo trì thật ưng ý.

Việc làm nhanh

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2061 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT