[Điều phối viên là gì] Mô tả công việc điều phối viên về vận tải

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong ngành vận tải hiện này luôn cần đến sự góp mặt của điều phối viên. Để ứng tuyển thành công vào vị trí công việc này, các bạn cần trang bị cho mình một bản mô tả công việc điều phối viên chi tiết và đầy đủ làm hành trang vào nghề. Đọc những chia sẻ tại đây để giúp các bạn chuẩn bị hành trang đó được chuyên nghiệp, đầy đủ và tốt nhất với những thông tin hữu ích được work247.vn cung cấp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc xuất nhập khẩu

1. Khái quát đơn giản về điều phối viên

Mô tả công việc điều phối viên - Khái quát đơn giản về điều phối viên
Khái quát đơn giản về điều phối viên

Điều phối viên là một vị trí công việc dành cho những người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, bố trí xe vận chuyển, sắp xếp hàng hóa. Đặc biệt đó chính là người chịu trách nhiệm rất lớn trong toàn bộ quy trình để vận hành xe tải từ nhân viên, phương tiện, hàng hóa cho đến hiệu suất vận hành đều cần phải đảm bảo.

Hiện nay, điều phối viên thường được tuyển dụng nhiều tại các công ty vận tải, các kho hàng vận chuyển, và tại các cảng hàng hóa hiện nay, đảm bảo hàng hóa đề đúng nơi, sắp xếp ngay ngắn. Nếu bạn đang có ý định tìm việc làm điều phối viên, trước hết cần phải hiểu rõ công việc mà điều phối viên cần thực hiện là gì? Đọc ngay chia sẻ trong phần tiếp theo về mô tả công việc điều phối viên giúp hiểu “trọn vẹn” công việc này.

2. Mô tả công việc điều phối viên chi tiết nhất 2020

Hiện nay, một điều phối viên cần thực hiện các công việc khác nhau và cụ thể như sau:

Mô tả công việc điều phối viên chi tiết nhất 2020
Mô tả công việc điều phối viên chi tiết nhất 2020

Thứ nhất, thực hiện việc quản lý về nhân lực – chính là tài xế vận tải của công ty. Quản lý về xe vận tải. Thông qua việc quản lý, điều phối viên cần nắm rõ được số lượng và chất lượng vận tải cụ thể để có được sắp xếp hợp lý nhất.

Thứ hai, nhận đơn hàng vận tải từ bộ phận trong công ty, tiến hành xử lý các vấn đề liên quan đến giao hàng hàng ngày, các vấn đề liên quan đến quá trình vận tải. Tiến hành lập kế hoạch cụ thể về việc vận chuyển hàng hóa theo đơn hành và yêu cầu của khách.

Thứ ba, tiến hành phân công công việc đối với các nhân viên tài xế, vận tải, thông báo lộ trình tuyến đường hợp lý nhất để tài xe chạy đảm bảo an toàn và giao hàng nhanh chóng, đúng thời gian cho khách hàng. Bố trí và sắp xếp công việc phù hợp với tất cả các nhân viên thuộc chức trách quản lý trong bộ phận điều phối và vận tải của doanh nghiệp.

Thứ tư, tiến hành nghiên cứu và triển khai sắp xếp các chuyên gia hành hợp lý, tiết kiệm chi phí, thời gian, đảm bảo tính hóa học, an toàn cho khách hàng và đúng thời hạn nhận hàng. Đặc biệt là việc kiểm soát xăng xe, dầu xe và các chi phí phát sinh trên đường vận chuyển.

Thứ năm, sát sao trong việc theo dõi đối với quá trình giao nhận hàng hóa của các lái xe, đảm bảo đúng lộ trình và thời gian, giải quyết nhanh chóng đối với các sự cố phát sinh trong công việc và trên đường vận tải nhằm đảm bảo chuyến hàng an toàn.

Thứ sáu, Kiểm soát và kiểm tra các vấn đề liên quan đến hóa đơn, các chứng từ trong việc vận chuyển hàng hóa, các chi phí. Từ đó làm tiền đề thanh toán cho các nhà xe hàng tháng và đảm bảo không thiếu chi phí hoặc bỏ sót ở đâu.

Thứ bảy, tiến hành phối hợp thực hiện công việc cùng với các bộ phận khác trong công ty đề giải quyết các vấn đề phát sinh trong vận tải và khó chứa.

Mô tả công việc điều phối viên cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của mình
Mô tả công việc điều phối viên cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Thứ tám, tìm kiếm các hãng vận tải mới đảm bảo giảm chi phí vận tải những chất lượng công việc vận rất tốt để thay đổi theo yêu cầu của công ty. Tiến hành kĩ kết hợp đồng với nhà xe và các hợp đồng lao động với tài xe vận tải.

Thứ chín, ngoài ra, điều phối viên sẽ thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu và phân công công việc từ cấp trên. Hỗ trợ các nhân viên, đào tạo và hướng  dẫn tài xế giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Đó là những công việc mà một điều phối viên cần thực hiện, với các thông tin chi tiết về toàn bộ công việc như trên, chắc hẳn rằng các bạn ứng viên sẽ biết đánh giá bản thân mình có phù hợp với công việc hay không và có được hình dung cụ thể nhất cho việc làm tương lai của mình.

Xem thêm: Việc làm giao thông vận tải - thủy lợi - cầu đường

3. Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí điều phối viên

Để trở thành một điều phối viên không qúa khó khăn, bạn chỉ cần đáp ứng đủ các yêu cầu tuyển dụng khắt khe từ các công ty như sau:

Thứ nhất, yêu cầu điều phối viên thường là nam giới, tốt nghiệp với các chuyên ngành về vận tải, logistic, chuyên ngành về kinh tế, hoặc xuất nhập khẩu,… đặc biệt là trình độ từ cao đẳng trở lên và am hiểu trong lĩnh vực vận tải hiện nay.

Thứ hai, lượi thế ứng tuyển sẽ được các nhà tuyển dụng ưu tiên đó chính là có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực vận tải đường bộ trước đây.

Mô tả công việc điều phối viên - Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí điều phối viên
Những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí điều phối viên

Thứ ba, yêu cầu về kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc và phân việc hiệu quả đối với toàn bộ tài xe của công ty. Biết cách điều hành, vận hành và bố trí công việc phù hợp cho từng tài xe để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ tư, đặc biệt để phục vụ tốt nhất cho công việc, điều phối viên cần biết sử dụng định vị, GPS, bản đồ trực tuyến, các phần mềm quản lý điều phối của công ty.

Thứ năm, yêu cầu về sự am hiểu xe cộ, đường xá sẽ giúp bạn xác định các con đường vận chuyển thuận lợi và giao nhiệm vụ chính sách cho các tài xế cả công ty.

Đó là một số các yêu cầu tuyển dụng tiêu biểu nhất được các công ty đề ra để tìm ứng viên phù hợp với công việc điều phối viên. Những yêu cầu công việc này đưa ra để tìm thấy nguồn nhân lực đáp ứng công việc và tạo hiệu quả công việc được tốt nhất.

Xem thêm: Mô tả công việc quản lý đội xe

4. Quyền lợi dành cho điều phối viên tại các doanh nghiệp

Mô tả công việc điều phối viên - Quyền lợi dành cho điều phối viên tại các doanh nghiệp
Quyền lợi dành cho điều phối viên tại các doanh nghiệp

Vậy, khi đã vượt qua vòng tuyển dụng thành công và vào làm việc với vai trò là điều phối viên thì bạn sẽ nhận được những quyền lợi như thế nào? Hầu hết các nhà tuyển dụng khi đăng tải thông tin đều đưa ra các quyền lợi hấp dẫn để thu hút các ứng viên ứng tuyển vị trí công việc này. Một số những quyền lợi tiêu biểu mà nhà tuyển dụng dành cho người lao động tại vị trí điều phối viên như sau:

Một là, mức thu nhập được trả cạnh tranh trên thị trường, ngoài ra còn được hưởng khoản phụ cấp theo chính sách của công ty, thưởng theo phúc lợi dành cho nhân viên và hiệu quả công việc của người lao động.

Hai là, được hưởng lương tháng thứ 13, nghỉ lễ, tết theo chế độ của nhà nước, thưởng cuối năm, nghỉ phép có hưởng hưởng,…

Ba là, được tham gia đầy đủ về BHXH theo đúng quy định của pháp luật hiện nay, được đánh giá xét tăng lương theo đúng quy trình của công ty. Lộ trình thăng tiến trong công việc rộng mở.

Thứ tư, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân viên, được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân và tạo hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ năm, ngoài ra bạn sẽ được hưởng các chính sách và phúc lợi khác mà công ty dành cho nhân viên như du lịch, các hoạt động ngoại khóa, tham gia đào tạo nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ,…

Việc làm online

5. Mức thu nhập hiện nay điều phối viên được hưởng?

Mô tả công việc điều phối viên - Mức thu nhập hiện nay điều phối viên được hưởng?
Mức thu nhập hiện nay điều phối viên được hưởng?

Rất nhiều bạn đã nhắn tin hỏi work247.vn về mức thu nhập của điều phối viên hiện nay như thế nào? Đây chắc chắn sẽ là mức thu nhập hấp dẫn dành cho các bạn đó nhé. Tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc và môi trường làm việc khác nhau khiến thu nhập cho vị trí này cũng có sự chênh lệch.

Trung bình trên thị trường hiện nay, điều phối viên có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào môi trường và kinh nghiệm làm việc của cá nhân mà điều phối viên có được mức thu nhập giao động từ 6 triệu – 10 triệu đồng/tháng.

Cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở, vào nghề rồi bạn cũng sẽ có điều kiện để phát triển việc làm được tốt nhất, cơ hội thăng tiến, khẳng định năng lực làm việc của bản thân. Với những bạn có năng lực làm việc tốt, hiện nay trên thị trường mức thu nhập cho các bạn có thể rơi vào khoảng từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng, kèm với đó là một khả năng giao tiếp ngoại ngữ để phục vụ công việc được hiệu quả nhất.

Xem thêm: Việc làm giao thông vận tải - thủy lợi - cầu đường tại Hà Nội

6. Hướng dẫn tìm việc làm điều phối viên cực nhanh với work247.vn

Mô tả công việc điều phối viên - Hướng dẫn tìm việc làm điều phối viên cực nhanh với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm điều phối viên cực nhanh với work247.vn

Để hỗ trợ bạn tìm việc làm điều phối viên cực nhanh chóng cho bản thân, lợi khuyên cho bạn là sử dụng đến work247.vn để có được sự hỗ trợ đắc lực nhất. Chỉ cần thực hiện việc các thao tác tìm việc làm đơn giản mọi thông tin sẽ hiển thị để bạn lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Các thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn cần sở hữu 1 chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet để truy cập vào work247.vn.

Bước 2: Tại trang chủ của website, bạn nhập từ khóa muốn tìm là “điều phối viên” và nhấn tìm kiếm. Lưu ý bạn có thể lựa chọn tỉnh thành để khoanh vùng khu vực tìm kiếm việc làm cho bạn tại thành phố bạn đang sinh sống nhé!

Bước 3: Các thông tin tuyển dụng hiển thị chỉ trong vòng vài giây, điều bạn cần làm là lướt hết các thông tin và lựa một tin tuyển dụng phù hợp với bản thân.

Bước 4: Nhấn “nộp hồ sơ” để ứng tuyển ngay vị trí công việc mà bạn đánh giá phù hợp với bản thân về công việc, mức lương, quyền lợi, yêu cầu tuyển dụng bạn đều đáp ứng đầy đủ.

Bước 5: Cuối cùng bạn chuẩn bị một CV xin việc chuyên nghiệp thông qua hỗ trợ từ work247.vn, đợi thông báo từ nhà tuyển dụng về lịch phỏng vấn, mang theo CV ấn tượng và yêu cầu về hồ sơ từ nhà tuyển dụng đến buổi phỏng vấn trực tiếp.

Tham khảo bản mô tả công việc điều phối viên chi tiết, đầy đủ 2020 tại đây: Mô tả công việc điều phối viên chuẩn nhất 2020.docx

Qua chia sẻ thông tin về mô tả công việc điều phối viên trong lĩnh vực vận tải ở bài viết này giúp bạn hiểu chi tiết về công việc, tự đánh giá được bản thân có phù hợp và mức độ thành công khi ứng tuyển vị trí công việc này như thế nào. Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm cho bản thân và một môi trường tốt nhất để phát triển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3235 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT