Bản mô tả công việc Nhân viên giao hàng dành cho tất cả mọi người

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nhân viên giao hàng là công việc được nhiều người lựa chọn vì tính chất công việc phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tìm hiểu về công việc mô tả Nhân viên giao hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được những cơ hội làm việc hấp dẫn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc phổ thông

1. Khái quát về vị trí Giao hàng nhân viên

Nhân viên giao hàng là một công việc phổ biến vị trí phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Công việc này thường sẽ làm việc tại các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp hoặc bán hàng trực tuyến cần giao sản phẩm hàng hóa đến đúng địa chỉ của khách hàng.

Công việc mô tả Nhân viên giao hàng - Khái quát về vị trí Nhân viên giao hàng
Công việc mô tả Nhân viên giao hàng - Khái quát về vị trí Nhân viên giao hàng

Một nhân viên giao hàng cần phải thực hiện những yêu cầu, nhiệm vụ mà các bạn được cấp trên giao xuống; nhận những phản hồi từ phía khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp, chất lượng hàng hóa...  Để biết thêm thông tin chi tiết thì chũng ta hãy cùng tìm hiểu về mô tả công việc Nhân viên giao hàng ngay sau đây.

2. Mô tả công việc Nhân viên giao hàng

Trong mỗi bản mô tả công việc của Nhân viên giao hàng sẽ được đảm bảo đầy đủ những vấn đề về nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên đó đối với doanh nghiệp và công việc, những tiêu chuẩn mà bạn cần đặt ra của doanh nghiệp, những điều kiện để làm việc dành cho nhân viên giao hàng...

Sau đây sẽ là chi tiết bản mô tả công việc của Nhân viên giao hàng:

2.1. Thực hiện các yêu cầu của công ty

Mô tả công việc Nhân viên giao hàng - Thực hiện theo yêu cầu của công ty
Mô tả công việc Nhân viên giao hàng - Thực hiện theo các yêu cầu của công ty

Nhân viên giao hàng sẽ phải có mặt tại công ty hàng ngày theo đúng quy định về thời gian làm việc, bắt đầu có mặt tại công ty vào thời gian quy định, sau đó sẽ tập trung tại phòng/khu vực làm việc để nhận nhiệm vụ từ cấp trên.

Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ di chuyển tới kho hàng để nhận các mặt hàng theo yêu cầu của cấp trên, các mặt hàng được giao cần phải đảm bảo đúng với sản phẩm mà khách hàng đặt.

Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không?

2.2. Tiến hành di chuyển đến địa điểm nhận hàng

Dựa vào địa chỉ được ghi rõ trong hóa đơn hoặc trên các gói hàng, thùng hàng thì nhân viên giao hàng sẽ di chuyển tới đúng địa chỉ nhận hàng và liên hệ với khách hàng khi hàng tới nơi. Có một điều cần lưu ý rằng, khi đi giao hàng thì bên phía giao hàng cần phải liên hệ trước với khách hàng để thông báo về việc giao hàng trong khoảng thời gian nào để khách hàng nắm được, thu xếp thời gian nhân hàng.

Hoặc nếu như khách hàng không nhận được hàng trong khoảng thời gian đó thì bên phía giao hàng sẽ có kế hoạch để giao các mặt hàng này vào một thời điểm khác, tránh tình trạng làm mất thời gian và công sức của nhân viên giao hàng.

Sau khi hàng đến địa chỉ nhận thì nhân viên giao hàng sẽ phải dỡ hàng, bốc hàng và xếp hàng theo đúng yêu cầu của khách hàng (nếu có đối với những khách hàng đặt nhiều đồ dùng như các mặt hàng tiêu dùng).

Nhân viên khi đi giao hàng có thể đi theo xe ô tô hoặc là phụ trách một chiếc xe máy và trực tiếp trở hàng giao đến cho khách (đối với các loại hàng gói nhỏ và phân tán).

Mô tả công việc Nhân viên giao hàng - Di chuyển đến các giao hàng địa điểm
Mô tả công việc Nhân viên giao hàng - Di chuyển đến các địa điểm giao hàng

2.3. Cùng khách hàng kiểm hàng đầy đủ trước khi ký nhận hóa đơn giao hàng

Đây là một công việc rất quan trọng, mỗi nhân viên giao hàng sẽ có trách nhiệm giữ một hóa đơn của mỗi khách hàng, cùng khách hàng kiểm lại toàn bộ hàng hóa mà khách đã đặt, khi kiểm đủ hàng thì sẽ cho đội bốc hàng hoặc trực tiếp bốc xếp hàng vào kho theo yêu cầu của khách hàng.

Sau khi hoàn tất việc xếp dỡ và ổn định vị trí của hàng hóa thì nhân viên giao hàng cần phải đưa hóa đơn cho khách hàng để xin chữ ký xác nhận của khách hàng là đã nhận đủ hàng hay chưa nhận đủ, đã thanh toán hay chưa thanh toán, công nợ...

Xem thêm: Tìm việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

2.4. Báo cáo toàn bộ tình hình công việc với cấp trên

Khi hoàn thành các nhiệm vụ và đưa hàng hóa tới đúng địa chỉ nhận hàng thì các nhân viên giao hàng khi kết thúc ngày làm việc cần phải về công ty để nộp lại tất cả những hóa đơn, chứng từ, các loại giấy tờ vê hàng hóa đã có chữ ký của khách hàng, xác nhận số lượng hàng hóa đã được giao cho khách và số lượng hàng hóa không giao thành công cho khách trong ngày.

Công việc mô tả Nhân viên giao hàng - Báo cáo toàn bộ công việc tình hình với cấp trên
Mô tả công việc Nhân viên giao hàng - Báo cáo toàn bộ tình hình công việc với cấp trên

Những giấy tờ đó được giao cho bộ phận kế toán để bộ phận kế toán có kế hoạch điều chỉnh hàng hóa còn tồn. Đồng thời, cuối ngày nhân viên giao hàng phải gửi báo cáo tình hình làm việc cho cấp trên, người quản lý trực tiếp đội bán hàng.

3. Những yêu cầu đối với vị trí Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng là vị trí mà nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay, công việc này với rất nhiều tính chất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng, các bạn cũng có thể lựa chọn công việc này trở thành công việc fulltime của mình hoặc nếu bạn là sinh viên hoặc muốn có thêm thu nhập thì cũng có thể trở thành nhân viên giao hàng theo ca.

Thông thường thì nhân viên giao hàng là nam giới, nhưng với sự bình đẳng và năng động của con người trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì các bạn nữ cũng lựa chọn công việc này và được các doanh nghiệp tạo cơ hội việc làm với tính chất công việc đa dạng.

Ngoài yêu cầu về giới tính thì các bạn đảm nhận vị trí công việc này cũng sẽ cần phải đảm bảo rành các tuyến đường, tuyến phố để có thể dễ dàng thực hiện công việc giao hàng thuận lợi đến các khu vực, địa chỉ nhận hàng.

Những yêu cầu trong mô tả công việc Nhân viên giao hàng
Những yêu cầu trong mô tả công việc Nhân viên giao hàng

Những người làm việc trong vị trí Nhân viên giao hàng không bị gò bó về vấn đề bằng cấp hoặc trình độ kiến thức chuyên môn, các bạn cần dảm bảo sức khỏe tốt, chăm chỉ, tinh thần làm việc hăng hái, có kỹ năng trong khía cạnh giao hàng.

Trên đây là những yêu cầu cơ bản của nhân viên giao hàng, tùy vào từng doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu cụ thể đối với nhân viên giao hàng của doanh nghiệp đó. Đây cũng chính là thông tin mà các ứng viên đang tìm việc ở vị trí công việc này cần tìm hiểu để có thể biết được mình có thỏa mãn được những yêu cầu đó hay không.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên phụ xe giao hàng

4. Mức lương và chế độ dành cho Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng là một công việc hết sức vất vả, thường xuyên phải làm việc ngoài trời nắng nóng, mưa gió hay giá rét, phải chịu cái khắc nghiệt của thời tiết. Tuy nhiên thì những chế độ dành cho họ có tương ứng với những gì họ bỏ ra hay không? Các doanh nghiệp có chính sách, chế độ gì dành cho Nhân viên giao hàng?

Mức lương và chế độ trong mô tả công việc Nhân viên giao hàng
Mức lương và chế độ trong mô tả công việc Nhân viên giao hàng

Đầu tiên, các nhân viên giao hàng là một vị trí công việc không có tính ổn định cao, rất nhiều người lựa chọn công việc này và gắn bó trong thời gian rất ngắn, chính vì thế về các chế độ bảo hiểm sẽ được áp dụng với những người có hợp đồng làm việc dài hạn. Do vậy, nếu xác định làm việc tại vị trí này thì các bạn hãy gắn bó lâu dài để được hưởng các chế độ về bảo hiểm theo chính sách của các doanh nghiệp nhé.

TIếp theo, các nhân viên giao hàng sẽ được phụ cấp ăn trưa, được cấp xe để giao hàng, được nhận các khoản phí đi đường, phí nghỉ ngơi nếu như đi giao hàng ở các địa điểm xa theo quy định của từng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, do công việc vất vả nên vị trí Nhân viên bán hàng cũng có mức lương khá ổn định, họ có thể nhận lương hàng tháng lên tới 10 triệu. Đó là một trong những ưu điểm vô cùng thu hút đối với nhiều bạn trẻ.

Để tìm kiếm vị trí việc làm Nhân viên giao hàng thì bạn hãy truy cập vào web work247.vn để đăng tin ứng tuyển hoặc nếu như bạn là nhà tuyển dụng thì bạn cũng có thể đăng tin tuyển Nhân viên bán hàng khi có nhu cầu tuyển dụng ngay trên trang của work247.vn, chắc chắn các bạn sẽ thực hiện được mục đích của mình một cách nhanh chóng.

Công ty tuyển dụng việc làm

Hãy truy cập vào website work247.vn để tìm kiếm các mô tả công việc Nhân viên giao hàng phù hợp
Hãy truy cập vào website work247.vn để tìm kiếm các mô tả công việc Nhân viên giao hàng phù hợp

>>> Tải về mô tả công việc Nhân viên giao hàng :

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NH N VIÊN GIAO HÀNG.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NH N VIÊN GIAO HÀNG.pdf

Trên đây là những thông tin cũng như bản mô tả công việc Nhân viên bán hàng chi tiết giúp bạn có thể thuận lợi làm tốt công việc của mình khi ứng tuyển vào vị trí Nhân viên bán hàng. Trang web work247.vn lời hứa sẽ mang đến những công việc thông tin và ứng dụng chất lượng giúp bạn yên tâm khi sử dụng các tính năng của work247.vn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2289 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT