Cung cấp bản mô tả công việc quản lý đội xe đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Giúp ích rất nhiều trong công tác tìm việc làm đó là việc sở hữu bản mô tả công việc quản lý độ xe đầy đủ và chi tiết. Đọc ngay chia sẻ tại đây, bạn không chỉ có bản mô tả công việc, mà còn có các thông tin về yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi, mức lương, các tìm việc làm quản lý đội xe hiệu quả và cực nhanh chóng cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm quản lý điều hành

1. Khái quát vài nét về quản lý đối xe

Mô tả công việc quản lý đội xe - Khái quát vài nét về quản lý đối xe
Khái quát vài nét về quản lý đối xe

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các doanh nghiệp vận tải tuyển dụng quản lý đội xe với trách nhiệm đảm nhận là quản lý toàn bộ quy trình vận hành xe từ phương tiện di chuyển, đến nhân sự, hiệu suất vận hành.

Để ứng tuyển vào vị trí quản lý đội xe hiện nay, bạn có cơ hội tìm việc làm trong vận tải hành khách như các hãng taxi, các xe khách vận chuyển đường dài, quản lý đối với đội xe vận chuyển hàng hóa. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc cũng như ứng tuyển thành công vào vị trí công việc này, trong phần tiếp theo của bài viết sẽ đưa bạn vào một bản mô tả công việc quản lý đội xe.

2. Mô tả công việc quản lý đội xe chuẩn nhất 2024

Khi đảm nhận vị trí là quản lý đối xe trong các công ty, doanh nghiệp vận tải hành khách hay hàng hóa hiện nay bạn đều cần thực hiện các công việc cụ thể như sau:

Mô tả công việc quản lý đội xe chuẩn nhất 2020
Mô tả công việc quản lý đội xe chuẩn nhất 2024

Thứ nhất, quản lý đội xe là người chịu trách nhiệm trực tiếp để đảm bảo quy trình vận hành của xe theo quy định của công ty được đảm bảo và đạt hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo nhân sự, phương tiện đầy đủ mang đến hiệu suất công việc được tốt nhất.

Thứ hai, Tiến hành việc theo dõi và quản lý đối với các hoạt động của toàn bộ đội xe từ nhân sự - tài xế, cho đến tư liệu – xe vận tải của công ty. Đảm bảo tài xế trong quá trình sử dụng không có vấn đề về tình trạng của xe, vấn đề về bảo hiểm, đăng ký, chứng từ hành chính pháp lý đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Thứ ba, tiến hành kiểm tra trước mỗi chuyên đi để đảm bảo an toàn, phát hiện lỗi nhanh chóng, tiến hành sửa chữa, bảo trì xe định kỳ cho những chuyến đi an toàn. Đặc biệt việc tiến hành bảo dưỡng cũng như sửa chữa, quản lý đội xe cần có ghi chép chi tiết và cụ thể, cập nhật đầy đủ thông tin lên phần mềm quản lý của công ty để kiểm soát tốt cho chi phí hoạt động của đội xe.

Thứ tự, tiến hành quản lý về nhân sự của đội xe trong công ty như chất lượng tài xê, hiệu quả công việc của từng người, số lượng nhân viên. 

+ Tiến hành viên bố trí, sắp xếp và phân công việc đầu giờ hàng ngày, hàng tuần cho tài xe cụ thể đảm bảo tiến trình công việc đúng thời gian, địa điểm và chất lượng. 

+ Theo dõi việc vận chuyển hàng hóa hoặc khách hàng của đội xe để có những đánh giá chính xác hiệu suất công việc với từng nhân viên. Đây cũng là cách để bạn biết nên đánh giá và đưa ra tiêu chí để xét tăng lương cho người lao động trình lên cấp trên trong công ty.

+ Đưa ra các phương án nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, đề xuất cải tiến quy trình để tăng hiệu quả trong quá trình vận hành đội xe.

+ Tiến hành việc xử lý các vấn đề phát sinh về con người, phương tiện vận chuyển trong tiến trình vận hành, đảm bảo giảm thiểu rủi ro và thiệt hại cho doanh nghiệp.

Thứ năm, quản lý đội sẽ sẽ phải đảm nhận việc quản lý chi tiêu cho vật tư sửa chữa, quá trình bảo dưỡng, bảo trì, các chi phí phát sinh trong quá trình vận tải của đội xe.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Mô tả công việc quản lý đội xe chuẩn nhất 2020
Mô tả công việc quản lý đội xe chuẩn nhất 2024

Thứ sáu, tiến hành theo dõi lịch trình của từng xe để biết được xe nào đã đến thời gian cần bảo dưỡng, thay dầu, đổ xăng,…

Thứ bảy, phổ biến về tác phong trong công việc cho lái xe đảm bảo đúng với văn hóa công ty, cung cấp trang phục và đào tạo nhân viên để hoạt động và tạo hiệu quả công việc được tốt nhất.

Ngoài những công việc trên, quản lý đội xe còn cần thực hiện các công việc khác theo sự phân công, yêu cầu và giao trách nhiệm từ cấp trên trong công ty. Với vị trí này, thường được yêu cầu và phù hợp với nam giới. Để hiểu rõ hơn nữa đối với các yêu cầu tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp đưa ra như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ đề cập cho bạn hiểu.

3. Yêu cầu công việc được đưa ra để tuyển dụng ứng viên

Để trở thành một quản lý đội xe, bạn cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu công việc như sau:

Một là, có chuyên môn với các chuyên ngành về kỹ thuật ô tô, quản lý, quản trị nhân sự, logistic,.. và yêu cầu bạn có băng từ trung cấp trở lên.

Hai là, có yêu cầu về kinh nghiệm làm việc để trở thành một quản lý đội xe từ 2 năm tại các vị trí như điều phối xe, quản lý, giám sát xe,.. trong các doanh nghiệp trước đây.

Mô tả công việc quản lý đội xe - Yêu cầu công việc được đưa ra để tuyển dụng ứng viên
Yêu cầu công việc được đưa ra để tuyển dụng ứng viên

Ba là, có kỹ năng về giao tiếp, quản lý công việc hiệu quả, biết cách xử lý tình huống linh hoạt và khắc phục hiệu quả các vấn đề được tốt nhất.

Bốn là, có kỹ năng làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc tốt.

Năm là, có kỹ năng về tin học văn phòng để phục vụ tốt nhất cho công việc của công ty. Là người linh hoạt, biết học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ người khác.

Đó là một số yêu cầu quan trọng mà nhiều nhà tuyển dụng đưa ra cho vị trí quản lý đội xe. Bạn sẽ trở thành quản lý đội xe khi là người đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng ở trên từ các nhà tuyển dụng khác nhau.

Mô tả công việc barista 

4. Những quyền lợi người lao động được hưởng với vị trí quản lý đội xe

Khi tìm hiểu về công việc, ngoài những thông tin về mô tả công việc, yêu cầu tuyển dụng, các ứng viên thường quan tâm rất nhiều đến quyền lợi mà doanh nghiệp đó dành cho người lao động như thế nào. Chí quyền lợi và phúc lợi từ phía công t sẽ là nguồn động lực giúp tìm được ứng viên “sáng giá” gắn bó lâu dài với công ty.

Mô tả công việc quản lý đội xe - Những quyền lợi người lao động được hưởng với vị trí quản lý đội xe
Những quyền lợi người lao động được hưởng với vị trí quản lý đội xe

Những quyền lợi mà một quản lý đội xe được hưởng hiện nay như sau:

+ Được hưởng mức lương theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động được ký kết giữa công ty với người lao động. Ngoài mức thu nhập cơ bản theo thỏa thuận, bạn còn được hưởng các chính sách phúc lợi của công ty như phụ cấp, trợ cấp, thường chuyên cần, thưởng hiệu suất công việc, lương trách nhiệm, nghỉ lễ có hưởng lương, đi làm ngày lễ, tăng ca hưởng lương theo quy định của pháp luật,..

+ Bạn có cơ hội để làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát triển bản thân, đồng thời có được cơ hội tốt trong thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

+ Trong quá trình làm việc, bạn được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị làm việc và phục vụ công việc được hiệu quả nhất.

+ Được tham gia đầy đủ vào các khoản bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của công ty và pháp luật.

+ Được tham gia vào các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao nghiệp vụ và khả năng trong việc để tạo hiệu suất công việc tốt nhất. Đặc biệt, các chi phí đào tạo này là hoàn toàn miễn phí dành cho người lao động làm việc tại vị trí quản lý đội xe.

Tùy thuộc vào từng công ty sẽ có những chính sách khác nhau cho nhân viên về quyền lợi, bạn có thể đánh giá các công ty theo mẫu tin tuyển dụng được đăng tải để lựa chọn được một công việc phù hợp, một môi trường làm việc tốt nhất để phát triển bản thân.

Tham khảo chia sẻ bản mô tả công việc tại đây để tham khảo của vị trí quản lý đội xe: Mô tả công việc quản lý đội xe 2024.docx

5. Quản lý đội xe với mức thu nhập ổn định

Mô tả công việc quản lý đội xe - Quản lý đội xe với mức thu nhập ổn định
Quản lý đội xe với mức thu nhập ổn định

Ngoài quan tâm đến quyền lợi, rất nhiều người lao động hiện này thường quan tâm đến chế độ lương cho vị trí quản lý đội xe khi tìm việc làm cho mình hơn. Để giúp bạn có được những định hướng tốt nhất và offer lương với nhà tuyển dụng, work247.vn bật mí đến bạn mức thu nhập trung bình hiện nay của một quản lý đội xe rơi vào khoảng 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng.

Mỗi trường làm việc khác nhau, quy mô công ty và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp khác nhau sẽ khiến bạn có mức thu nhập khác nhau. Đặc biệt là hãy học hỏi kinh nghiệm, không những cố gắng để phát triển bản thân sẽ khiến bạn nhận được mức thu nhập xứng đáng cho mình đó nhé!

Cơ hội để bạn thăng tiến và xét tăng lương luôn rộng mở, chính vì vậy, khi vào làm tại vị trí quản lý đội xe hay không ngừng cố gắng thể hiện bản thân qua hiệu quả công việc và chất lượng công việc bạn tạo ra nhé.

6. Các bước đơn giản để trở thành quản lý đội xe nhờ work247.vn

Mô tả công việc quản lý đội xe - Các bước đơn giản để trở thành quản lý đội xe nhờ work247.vn
Các bước đơn giản để trở thành quản lý đội xe nhờ work247.vn

Để nhanh chóng trở thành một quản lý đội xe bạn cần có bí quyết tìm việc làm cho bản thân. Hãy đến với work247.vn để chớp lấy cơ hội cho bản thân tốt nhất, với các thao tác thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào website work247.vn trên điện thoại hoặc máy tính đều OK, nhưng nhớ là cần kết nối internet.

Bước 2: Vào trang chủ, nhập thông tin tìm kiếm “quản lý đội xe”, ngoài ra bạn còn thể chọn tỉnh thành để khoanh vùng khu vực bạn muốn tìm việc làm cho mình. Sau đó nhấn tìm kiếm để tin tuyển dụng hiển thị cho bạn.

Bước 3: Lướt tất cả các tin tuyển dụng hiện thì trên trang để đánh giá xe bản thân phù hợp nhất với công việc quản lý đội xe nào đang tuyển dụng. Nhấn chọn “nộp hồ sơ” để gửi trực tuyến thông tin của bạn đến các nhà tuyển dụng hiện nay.

Bước 4: Ngồi chờ cuộc gọi mời phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng, nếu may mắn chỉ trong vòng 1 ngày bạn đã có được công việc quản lý đội xe phù hợp với bản thân.

Qua chia sẻ về mô tả công việc quản lý đội xe trong bài viết trên giúp các bạn có được những thông tin chi tiết, bổ ích cho bản thân. Hy vọng, với các thông tin chia sẻ hữu ích này, bạn sẽ sớm tìm được cho mình một công việc và một môi trường tốt nhất phát triển việc làm quản lý đội xe.

Tìm việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2283 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT