Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Mỗi một người sẽ có một thế mạnh và lợi thế để phù hợp với từng công việc khác nhau. Ở công việc bốc xếp hàng hóa cũng vậy, không phải ai cũng có thể tham gia ứng tuyển vị trí công việc này. Khi ứng tuyển vị trí công việc này bạn cần phải có sức khỏe, yêu thích công việc bốc xếp. Để hiểu hơn về công việc này cùng tham khảo bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp sau đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm lao động phổ thông

1. Một vài thông tin về vị trí công việc nhân viên bốc xếp

Công việc bốc xếp hàng hóa là một công việc khá phổ biến hiện nay. Công việc này chủ yếu tuyển dụng nam giới, có sức khỏe tốt, chăm chỉ nhiệt tình thực hiện những công việc bốc xếp hàng hóa tại các sân bay, khu chợ, nhà kho, bến bãi ... thực hiện bốc xếp hàng hóa theo yêu cầu, sắp xếp hàng hóa ngăn nắp gọn gàng theo quy định.

 Một vài thông tin về vị trí công việc nhân viên bốc xếp
 Một vài thông tin về vị trí công việc nhân viên bốc xếp

Hiện nay công việc nhân viên bốc xếp hàng hóa đang tuyển dụng lao động phổ thông với số lượng lớn. Không yêu cầu nhiều về bằng cấp, trình độ. Khi ứng tuyển người lao động có thể thực hiện luôn công việc sau thủ tục nhận việc nhận lương cũng khá đơn giản. Nếu bạn đang có mong muốn tìm kiếm công việc này có thể tham khảo bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp để hiểu hơn về vị trí công việc này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp mới nhất

2.1. Bốc dỡ hàng hóa theo đơn đặt hàng

Công việc chính của nhân viên bốc xếp phải kể đến đó chính là việc bốc xếp hàng hóa từ kho ra xe hàng, hoặc từ xe hàng vào kho. Đây là nhiệm vụ chính thường xuyên làm và chiếm nhiều thời gian nhất của nhân viên bốc xếp.

Không đơn thuận là chỉ bốc xếp hàng hóa mà khi bốc xếp hàng hóa cần phải theo dõi đúng số lượng hàng, đúng chủng loại hàng, sau đó ghi lại ngày tháng. Để đúng vị trí quy định cho hàng hóa đó.

Tìm việc làm

Bốc dỡ hàng hóa theo đơn đặt hàng
Bốc dỡ hàng hóa theo đơn đặt hàng

2.2. Dán tem lên sản phẩm và kiểm tra hàng hóa

Ngoài thời gian bốc xếp hàng hóa thì ở vị trí này còn làm nhiệm vụ dán tem lên sản phẩm, dán tem mác theo hướng dẫn của tông kho, người phụ trách hàng hóa. Bạn cần phải dán đúng tem vào hàng hóa theo quy định, từng loại tem sẽ được dán vào những hàng hóa nào, hàng hóa nào ko cần dán. Yêu cầu người làm công việc này phải cẩn thận, tỉ mẩn để tránh những sai sót không đáng có.

2.3. Vệ sinh hàng hóa, kho bãi

Bạn có nhiệm vụ vệ sinh kho bãi sạch sẽ, sắp xếp những hàng hóa đúng nơi quy định. Đảm bảo hàng hóa phải được sắp xếp đúng nơi quy định. Di chuyển những hàng hóa vào nói thoáng mát để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng.

Ngoài ra còn thực hiện việc lấy hàng, kiểm tra hàng hóa, sản phẩm trong kho đảm hàng hóa nào sắp hết hạn sử dụng phải báo với tổng kho để có phương án xử lý. Cùng với đó là những thông tin về lịch xuất, nhập hàng bạn cũng nên nắm bắt được.

2.4. Phối hợp với xe nâng

Với nhân viên bốc xếp cần phải phối hợp với xe nâng để bốc xếp hàng hóa theo chủng loại, sắp xếp những hàng hóa đó thật ngăn nắp sau cho việc phân chia, di chuyển hàng hóa được dễ dàng. Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác do cấp trên chỉ đạo.

Phối hợp với xe nâng
Phối hợp với xe nâng

3. Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển nhân viên bốc xếp

Nhân viên bốc xếp là một công việc thuộc nhóm lao động chân tay, khi nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng ở vị trí này cũng sẽ đưa ra một số yêu cầu cụ thể như sau. Bạn có thể tham khảo để biết được mình có phù hợp với vị trí này hay không nhé.

Nhân viên bốc xếp yêu cầu đầu tiên cần có là có tố chất về sức khỏe. Vì công việc chủ yếu là bốc xếp hàng hóa nên bạn cần phải có sức khỏe thì mới có thể đảm nhận được vị trí công việc này. Đây có thể nói là yêu cầu bắt buộc cần có.

Việc làm lao động phổ thông tại Hồ Chí Minh

Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển nhân viên bốc xếp
Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển nhân viên bốc xếp

Khi đã đảm bảo yêu cầu về sức khỏe thì nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên của mình phải siêng năng, cần cù, chịu khó và trung thực. Đây là một trong những yêu cầu mà nhà tuyển dụng làm căn cứ để lựa chọn ứng viên của mình. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao và lựa chọn những ứng viên có những tố chất trên để làm việc tại công ty, doanh nghiệp của mình.

Sau khi đã có những yêu cầu cơ bản trên thì bạn cần phải có kinh nghiệm và am hiểu cách thức sắp xếp hàng hóa. Với những bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể đào tạo. Ngoài ra nhà tuyển dụng còn yêu cầu nhân viên bốc xếp cần có một vài kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, hoạt bát, nhanh nhẹn, có tính cẩn thận, chịu thương chịu khó và không ngại việc. Sẵn sàng tăng ca khi cần thiết.

Ngoài ra một số nhà tuyển dụng khi đăng tuyển vị trí này còn yêu cầu về mặt trình độ chuyên môn như tốt nghiệp lớp 12. Hay một số yêu cầu cụ thể khác sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.

Trên đây là những yêu cầu cần có của nhân viên bốc xếp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm vị trí công việc này thì có thể tham khảo, từ những yêu cầu của nhà tuyển dụng bạn cũng biết được mình có phù hợp với vị trí công việc này hay không. Từ đó có những lựa chọn tốt nhất cho công việc của mình.

Mô tả công việc nhân viên kho

4. Đảm nhận vị trí nhân viên bốc xếp bạn được nhận mức lương và quyền lợi ra sao?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về mức lương của nhân viên bốc xếp, có những người cho rằng nhân viên bốc xếp có thể nhận được cả 1 triệu đồng tiền thu lao sau một ngày bốc xếp hàng hóa. Những cũng có người lại cho rằng lương nhân viên bốc xếp bèo bọt, không đủ tiền để chi tiêu. Bạn sức khỏe lấy vài đồng công bạc bẽo. Vậy những suy nghĩ về mức lương của mọi người về công việc nhân viên bốc xếp như vậy đã đúng chưa. Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để có được câu trả lời đúng nhất nhé.

Đảm nhận vị trí nhân viên bốc xếp bạn được nhận mức lương và quyền lợi ra sao?
Đảm nhận vị trí nhân viên bốc xếp bạn được nhận mức lương và quyền lợi ra sao?

Với những vị trí nhân viên bốc xếp được các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng là vị trí nhân viên bốc xếp cố định, chuyên nghiệp nên mức lương và chế độ đãi ngộ sẽ có những điểm chung sau đây.

Đầu tiên về mức lương của nhân viên bốc xếp hàng hóa dao động trong khoảng từ 7 triệu đến 10 triệu. Đây là mức lương cứng làm trong khoảng thời gian là 8 tiếng. Công việc bốc xếp hàng hóa thường xuyên phải tăng ca, làm thêm giờ vậy nên mức lương ở vị trí này không dừng lại ở đó mà có thể tăng lên tùy theo thời gian làm thêm của từng người.

Ngoài mức lương thì ở vị trí này còn nhận được rất nhiều quyền lợi và chế đồ như: Được phát đồ bảo hộ lao động, đảm bảo cung cấp trang thiết bị đầy đủ.

- Được hỗ trợ những thiết bị như xe nâng, giúp cho quá trình làm việc được giảm nhẹ hơn.

- Được làm việc trong môi trường tự do, đồng nghiệp thân thiện vui nhộn.

- Có nhiều cơ hội thăng tiến ở những vị trí cao hơn.

- Được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

- Được công ty hỗ trợ nhà ở, xăng xe, tiền cơm trưa...

Ngoài ra còn rất nhiều quyền lợi khác mà người nhân viên bốc xếp nhận được. Đây là một vị trí phù hợp với những bạn nam, không yêu cầu quá nhiều về trình độ, học thức. Chỉ cần bạn yêu thích công việc này, có sức khỏe là có thể tham gia ứng tuyển và làm việc. Để tìm kiếm công việc này bạn có thể tham khảo cách tìm việc sau đây.

Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

5. Tìm việc làm nhân viên bốc xếp ở đâu?

Có rất nhiều cách tìm kiếm việc làm bốc xếp, nhưng để có được một công việc bốc xếp ổn định thì không phải ở đâu cũng có. Với những người không chuyên sẽ tìm việc trên các hội nhóm công việc bốc xếp theo ngày. Với cách tìm này sẽ ít cơ hội tìm được những công việc bốc xếp cố định, lương thưởng hấp dẫn.

Bạn có thể tìm việc làm nhân viên bốc xếp bằng cách truy cập vào trang work247.vn. Hiện nay việc tìm việc trên trang đang được rất nhiều người sử dụng vị hiệu quả nó mang lại. Có rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đăng tin tuyển dụng trên trang. Vậy nên khi truy cập vào trang ứng viên sẽ có rất nhiều cơ hội để lựa chọn công việc cho mình. Từ những thông tin tuyển dụng chi tiết được các nhà tuyển dụng đăng tuyển trên trang bạn có thể lựa chọn để nộp CV xin việc.

Tìm việc làm nhân viên bốc xếp ở đâu?
Tìm việc làm nhân viên bốc xếp ở đâu?

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn có thể tìm kiếm các mẫu CV xin việc trên work247.vn để tải về. Chuẩn bị CV xin việc thật hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng. Bạn sẽ nhận được những cuộc gọi phỏng vấn. Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất nhiều. Ngoài ra trang còn là địa chỉ tin cậy của các nhà chuyên dụng khi đăng tin, với số lượng ứng viên truy cập vào mỗi ngày rất nhiều. Nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng tìm thấy những ứng viên phù hợp.

Hy vọng với bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về khối lượng công việc cần phải làm ở vị trí này. Những yêu cầu cần có để ứng tuyển. Chúc các bạn thành công trong công việc và lựa chọn đúng công việc của mình.

Tải bản mô tả công việc nhân viên bốc xêp tại đây: 

Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2498 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT